Ar filter try on hay còn gọi là ứng dụng thử mắt kính online là một sản phẩm của ngành công nghệ AR. Công nghệ này đang trở thành xu thế marketing mới cho nhiều lĩnh vực: giáo dục, thương mại điện tử, y học đến bán lẻ,… Vậy Ar filter try on giúp nâng cao nhận diện thương hiệu cho chiến dịch marketing của bạn như thế nào?
Table of Contents
5 Lý do Ar filter try on giúp nâng cao nhận diện thương hiệu cho chiến dịch marketing
Ứng dụng thử mắt kính online tác động tích cực đến khách hàng
Dựa theo thống kê của trang bigcommerce.com AR có tác động tích cực đến trải nghiệm khách hàng của bạn. Cụ thể:
- 61% khách hàng online quyết định mua hàng khi trang web của bạn có các công nghệ AR.
- 63% khách hàng được cải thiện trải nghiệm mua sắm nhờ AR.
- 71% khách hàng sẽ quay lại mua hàng khi website có ứng dụng AR
Đây đều là những con số chứng minh cho những tác động tích cực của AR nói chung và ứng dụng thử mắt kính online nói riêng. Vừa làm tăng trải nghiệm khách hàng khi mua kính vừa được trải nghiệm thực tế hơn. Đồng thời chọn được mắt kính phù hợp với mình mà không cần tốn công ra cửa hàng.
Ứng dụng này giúp giải quyết băn khoăn của khách hàng
Từ trước đến nay, mua mắt kính online luôn khiến khách hàng băn khoăn hơn việc mua trực tiếp ở cửa hàng. Bởi vì khách hàng của bạn sẽ không thể trực tiếp nhìn sản phẩm, đeo thử và cảm nhận.
Thời xưa mua online thì chỉ có thể xem mắt kính qua hình ảnh, video tuy nhiên tính chân thực lại không có. Một số khách hàng của bạn sẽ băn khoăn về việc hình ảnh và video đã bị chỉnh sửa, không đáng tin về chất lượng của sản phẩm.
Bên cạnh đó, họ cũng sợ kiểu mẫu đó không phù hợp với khuôn mặt, màu da của họ. Những băn khoăn này khiến khách hàng của bạn không đưa ra quyết định mua ngay lập tức.
Tỷ lệ tương tác với khách hàng tăng
Mấu chốt của việc thành công trong mỗi chiến dịch marketing đó chính là sự tương tác của khách hàng. Đối với ứng dụng thử mắt kính online cũng vậy, khách hàng của bạn chỉ cần sở hữu một chiếc điện thoại thông minh. Họ có thể chọn mẫu, chọn màu và thử đeo dễ dàng.
Đồng thời, rào cản về khoảng cách gần như là con số 0. Đây chính là cơ hội cho bạn lồng ghép thông điệp, tính năng và cảm xúc mà bạn muốn truyền đạt tới khách hàng. Từ đó, thương hiệu của bạn sẽ dần để lại dấu ấn trong trí nhớ khách hàng. Nhắc đến mua mắt kính là nhớ ngay thương hiệu A, vì họ giúp tôi thử kính trực tuyến dễ dàng.
Chi phí phù hợp
Nếu bạn nghĩ ứng dụng thử mắt kính online vào các chiến dịch marketing của bạn là đắt đỏ khó thực hiện. Vậy thì đây là một suy nghĩ sai lầm bạn nhé. Vì chi phí cho việc ứng dụng AR không hề cao như bạn nghĩ. Bạn chỉ cần bỏ ra một chi phí vừa phải để đem thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng. Giúp tăng doanh thu nhờ vào tăng trải nghiệm. Đồng thời, việc sử dụng AR trong kinh doanh mắt kính cũng giúp tăng lượng khách hàng đến cửa hàng offline của bạn hơn.
Nổi bật hơn so với đối thủ của bạn
Hiện nay, thị trường mắt kính ngày càng có nhiều thương hiệu cạnh tranh khốc liệt. Ngoài việc thường xuyên cập nhật mẫu kính, cải thiện dịch vụ thì tăng trải nghiệm khách hàng giúp họ ghi nhớ thương hiệu cũng rất quan trọng.
Ứng dụng thử kính online sẽ giúp thương hiệu của bạn nổi bật hơn giữa một “rừng” đối thủ. Nếu tất cả thương hiệu đều sử dụng các phương thức marketing truyền thống như: quảng cáo facebook, youtube, TVC, đưa bài PR trên báo,… thì sẽ khiến khách hàng bị “ngộp” quảng cáo. Đây chính là cơ hội cho các thương hiệu đi trước thời đại, đặt dấu chấm ấn tượng trong tiềm thức khách hàng bằng cách giúp họ đeo kính online. Khách hàng của bạn sẽ cảm thấy mới mẻ, chủ động tiếp cận quảng cáo chứ không hề bị miễn cưỡng xem.
Thương hiệu đã ứng dụng thử kính online thành công
Điển hình cho việc ứng dụng thử kính online vào marketing đó chính là thương hiệu Leflair- một trang thương mại điện tử bán hàng chính hãng. Vậy Leflair đã ứng dụng AR như thế nào vào chiến dịch marketing của mình?
Trang thương mại điện tử này đã hợp tác với facebook tạo ra chương trình thử nghiệm online với sản phẩm mắt kính RayBan và son Guerlain.
Họ bắt đầu bằng việc chạy quảng cáo trên chính fanpage facebook của họ. Đầu tiên là một bài truyền thông cụ thể về chương trình ứng dụng thử mắt kính online và son. Để khách hàng chú ý và tương tác với bài quảng cáo. Tiếp theo là họ sử dụng lời kêu gọi hấp dẫn khiến những người dùng đã tương tác với bài truyền thông ban đầu.
Khách hàng sẽ truy cập trực tiếp vào fanpage của Leflair để trải nghiệm mắt kính và son môi trực tuyến. Với chiến dịch độc đáo và hấp dẫn này Leflair đã thành công vượt trội. Đồng thời khiến khách hàng trải nghiệm tốt hơn, giúp họ tiết kiệm thời gian mua sắm. Từ đó, tình yêu của khách hàng dành cho thương hiệu của Leflair tăng lên. Mua hàng hiệu nhớ đến Leflair.
Ứng dụng thử mắt kính online (Ar filter try on) trong tương lai sẽ trở thành điều thiết yếu cho mỗi thương hiệu. Bạn có muốn là người đi trước công nghệ? Bạn muốn tăng lượng khách hàng trung thành? Vậy thì còn chần chừ gì mà không liên hệ đội ngũ https://marvyco.com/ giúp cải thiện độ phủ thương hiệu và doanh thu của bạn.
Discussion about this post