• Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
Internet Marketing
No Result
View All Result
Home Công cụ Marketing

A/B Testing là gì? Những điều bạn cần biết

ATP by ATP
30/09/2021
in Công cụ Marketing, Kiến thức Ads
0
A/B Testing là gì? Những điều bạn cần biết

A/B Testing là gì? truyền thông là ngành mà thị trường cạnh tranh luôn khốc liệt. đấy là lý do tại sao bạn cần hành động A/B Testing. Vậy A/B Testing cso tác dụng gì với các doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu nhé.

Table of Contents

  • A/B Testing là gì?
    • A/B Testing là gì? Thử nghiệm A/B
    • Việc sử dụng AB testing
  • Vì sao con người sử dụng A/B testing?
    • Không chỉ giải đáp cho những câu hỏi
    • Để đạt cho được mục tiêu
  • Ứng dụng của A/B testing
    • Cho Website
    • Cho quảng cáo và sale
    • Cho ứng dụng di động
    • Cho email marketing

A/B Testing là gì?

A/B Testing là gì? Những điều bạn cần biết
A/B Testing là gì?

A/B Testing (hay còn được nhắc đên là split testing hay bucket testing) là một giải pháp để so sánh giữa 2 phiên bản của webpage hoặc áp dụng nào đó, từ đấy tìm ra được phiên bản nào đạt kết quả tốt tốt hơn.

>>>Xem thêm :Trade marketing là gì ? Lợi ích của việc trade marketing

A/B Testing là gì? Thử nghiệm A/B

Về cơ bản là một cuộc thử nghiệm mà trong đó, hai hoặc nhiều biến thể của trang được hiển thị cho người sử dụng một bí quyết ngẫu nhiên. Và những phân tích thống kê được dùng để xác định biến thể nào làm việc hiệu quả hơn cho mục tiêu chuyển đổi nhất định.

Việc sử dụng AB testing

Để so sánh trực tiếp một biến thể với trải nghiệm hiện tại cho phép bạn có thể đặt ra câu hỏi về các thay đổi cho trang website hoặc ứng dụng. Và sau đấy, bạn có thể thu thập dữ liệu về đạt kết quả tốt của những sự điều chỉnh đấy.

Testing sẽ đưa rõ ra những phỏng đoán về việc tối ưu hóa trang website và cho phép đưa rõ ra các quyết định về thông tin dữ liệu mà sẽ chuyển các cuộc hội thoại kinh doanh từ “chúng tôi nghĩ” sang “chúng tôi biết“.

Bằng cách đo đạc thay đổi của những biến đổi trong số liệu, bạn có thể đảm bảo rằng mọi thay đổi đều mang lại kết quả tích cực.

Vì sao con người sử dụng A/B testing?

A/B Testing cho phép các cá nhân, group và công ty thực hiện những điều chỉnh thận trọng cho trải nghiệm người sử dụng (user experience) trong thời gian thu thập những dữ liệu cho hậu quả.

Điều này cho phép họ tạo ra các giả thuyết và hiểu rõ hơn vì sao các yếu tố lựa chọn trong trải nghiệm của họ lại tác động đến hành vi của người dùng.

Theo một cách khác, họ có thể được chứng minh ý kiến của mình về trải nghiệm tối ưu cho mục đích nhất định – là sai thông qua A/B test.

Không chỉ giải đáp cho những câu hỏi

Một lần duy nhất hoặc giải quyết những bất đồng, A/B Testing có thể được dùng một bí quyết nhất quán để có khả năng liên tục tốt lên những kinh nghiệm và mục đích đơn lẻ. Chẳng hạn như như: phần trăm chuyển đổi theo thời gian.

Chẳng hạn, một công ty công nghệ B2B có thể muốn tốt lên chất lượng và số lượng khách hàng tiềm năng từ các trang website của chiến dịch.

Để đạt cho được mục tiêu

Một nhóm sẽ thử các thay đổi A/B Testing đối với các tiêu đề, hình ảnh trực quan, khung opt-in (biểu mẫu), CTA – kêu gọi thực hiện và bố cục tổng thể của trang.

Việc kiểm duyệt một thay đổi tại một thời điểm chắc chắn sẽ giúp họ lựa chọn chính xác những thay đổi đó liệu có tác động đến hành vi truy xuất của người sử dụng hay có những thay đổi nào khác không.

Dần dần, dựa vào đó, họ có thể kết hợp hiệu ứng của nhiều điều chỉnh thành công từ các thử nghiệm trước để chứng minh sự tốt lên sử dụng thử mới so với trải nghiệm cũ.

Ứng dụng của A/B testing

Với A/B testing bạn có thể áp dụng và tốt lên được cực kì nhiều thứ cho công thức công việc và phát triển website, truyền thông marketing online / offline, cho tới mobile app và email truyền thông.

Cho Website

A/B Testing là gì? Chủ yếu là có sự liên quan đến vấn đề bố cụ và giao diện website và trải nghiệm người sử dụng (UI/UX) vì đây là các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc người dùng có thể hành động conversion trên site hay không.

How to do Mobile App A/B Testing for Your App Store Listing
Cho Website

Với một trang website bạn có khả năng A/B testing hết toàn bộ những vấn đề nào có thể ảnh hưởng đến hành vi của người sử dụng như hình ảnh, tựa đề, nội dung, call to action, form điền thông tin, v.v… Test lần lượt từng yếu tố mà bạn cảm thấy có thể tốt lên để gia tăng conversion rate. Tham khảo thêm các ứng dụng đo đạt và A/B testing cho website.

>>>Xem thêm :Hướng dẫn cách marketing trên facebook hiệu quả nhanh chóng nhất

Cho quảng cáo và sale

Đối với mảng online thì A/B testing hay được sử dụng để đo lường kết quả của các mẫu quảng cáo khác nhau. Ví dụ như khi bạn viết copy ads Adwords cho cùng 1 nhóm keyword (ad group), luôn có thể viết 2 mẫu quảng cáo không giống nhau và cho chạy song song để biết mẫu truyền thông marketing nào tốt hơn sau một thời gian chạy.

Tương tự với các quảng cáo GDN hay kênh Facebook, dùng các thiết kế truyền thông marketing khác nhau cho cùng một chiến dịch để đo lường hiệu quả sau đó chọn mẫu thiết kế nào tốt hơn để chạy tiếp. Việc sửa đổi và cải thiện quảng cáo thường xuyên bằng việc test các xác định không giống nhau sẽ giúp bạn liên tục tốt lên được conversion rate và giúp ads chạy ngày càng tốt hơn.

Cho ứng dụng di động

A/B testing cũng được ứng dụng trong việc tăng trưởng ứng dụng di động và tương tự như site, Chủ yếu nhằm cải thiện UI/UX của mặt hàng. Với các ứng dụng điện thoại di động thì việc tiến hành testing thường khó khăn hơn nhiều cả về mặt kỹ thuật lẫn về hành vi người dùng.

Về mặt kỹ thuật thì để tiến hành test, thì phiên bản ứng dụng cần được cập nhật, được duyệt bởi AppStore hay Google Play rồi mới đến với người dùng thế nên tốn thời gian hơn. Về khía cạnh hành vi người sử dụng, không phải ai cũng sẽ cập nhật ngay phiên bản mới và trải nghiệm người sử dụng trên điện thoại di động hoàn toàn khác so sánh với trên website.

Cho email marketing

Đã qua rồi cái thời mà đẩy hàng trăm nghìn mail đi và quan niệm rằng người dùng sẽ đọc được những mail của mình gửi. Các mail clients ngày càng có các bộ lọc tinh xảo hơn, tống toàn bộ các spam mail vào thùng rác và dù cho là vậy khách hàng vẫn bị chôn vùi bởi hàng chục thậm chí hàng trăm mail hằng ngày. Điều cốt yếu là làm thế nào để người sử dụng chịu mở email của mình ra xem và tương tác với các email đấy.

What is A/B Testing? A Practical Guide With Examples | VWO
Cho email marketing

A/B Testing là gì? Lời giải thích chủ đạo là A/B testing. Bạn phân vân không biết câu title nào sẽ hấp dẫn người coi hơn để tăng open rate, hãy test. Bạn không biết có thể sử dụng CTA nào để khiến người dùng bấm vào đường link, hãy test.

Qua bài viết trên đây của internetmarketing.vn đã cung cấp thông tin cho các bạn về A/B Testing là gì? Những điều bạn cần biết. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

>>>Xem thêm: 5 Lý do Ar filter try on giúp nâng cao nhận diện thương hiệu cho chiến dịch Marketing của bạn

Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( conversion.vn, seoviet.vn, … )

Previous Post

Teabreak là gì ? Lợi ích của tiệc teabreak cho sự kiện tiếp khách

Next Post

Khái niệm về Native ads tư duy quảng cáo hiệu quả

Next Post
Khái niệm về Native ads tư duy quảng cáo hiệu quả

Khái niệm về Native ads tư duy quảng cáo hiệu quả

Discussion about this post

No Result
View All Result

Bài viết mới

  • Hiệu ứng đám đông trong marketing mà bạn không thể bỏ qua
  • Đặc điểm email marketing là gì? Các loại email Marketing thường
  • Ưu điểm của GDN là gì? Vì sao nên sử dụng quảng cáo GDN?
  • Chuyển máy chủ sang đám mây, những điều cần xem xét và cách thực hiện
  • Quảng cáo website trên Zalo

Phản hồi gần đây

    Internetmarketing.vn

    Blog chia sẻ những kiến thức kinh doanh, bán hàng online, digital marketing, internet marketing, công cụ phần mềm marketing online

    Chuyên mục

    • Affiliate
    • Bất động sản
    • Chưa được phân loại
    • Công cụ Marketing
    • Công cụ Marketing
    • công nghệ thông tin
    • Digital marketing
    • Kiến thức Ads
    • Kiến thức Ads
    • Kinh doanh – Bán hàng
    • Marketing Online
    • Thủ thuật phần mềm
    • Thương mại điện tử
    • Tin tức
    • Truyền thông – Thương hiệu

    Bài viết mới

    • Hiệu ứng đám đông trong marketing mà bạn không thể bỏ qua
    • Đặc điểm email marketing là gì? Các loại email Marketing thường
    • Ưu điểm của GDN là gì? Vì sao nên sử dụng quảng cáo GDN?
    • Trang chủ
    • Digital Marketing
    • Thương hiệu
    • Kiến thức Ads
    • Thương mại điện tử
    • Kinh doanh
    • Công cụ Marketing
    • Thủ thuật phần mềm

    Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Digital Marketing
    • Thương hiệu
    • Kiến thức Ads
    • Thương mại điện tử
    • Kinh doanh
    • Công cụ Marketing
    • Thủ thuật phần mềm

    Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn