Bạn có biết Chatbot fanpage là gì? Những lợi ích mà chatbot fanpage mang lại là gì? Trong bài viết này internetmarketing.vn sẽ thông tin đến độc giả về chatbot fanpage và hướng dẫn các bước cài đặt chatbot cho fanpage từng bước chi tiết nhất nhé.
Table of Contents
Chatbot là gì?
Chatbot là một chương trình liên kết với trí tuệ nhân tạo (AI) để tương tác với chúng ta. Công cụ này thay thế cho người làm công để tư vấn trả lời những gì người mua hàng câu hỏi thắc mắc. Chatbot thường trao đổi với người sử dụng qua hình thức tin nhắn (Textual) hoặc âm thanh (Audiotory).
Chatbot là 1 công cụ ứng dụng công nghệ AI để tương tác với chúng ta
Các kiểu chatbot vào thời điểm hiện tại
Có nhiều cách để phân loại chatbot. nếu như xét theo khía cạnh dịch vụ thì có thể chia chatbot thành 2 loại, đó là:
Chatbot bán hàng là gì?
là công cụ giúp đỡ và hỗ trợ bán hàng công việc 24/7. Chatbot cập nhật liên tục, giúp bạn không bỏ sót đơn của khách hàng. Ưu điểm nổi bật của chatbot là dễ dàng, dễ sử dụng. Chatbot sale không cần dùng các ứng dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên mà chỉ có các block tương tác dễ dàng (text/image/gallery,…) để tương tác với người mua hàng. Kịch bản giải đáp cũng được tạo ra sẵn từ trước.
Chatbot chăm sóc khách hàng là gì?
Loại chatbot này hay được các trung tâm hỗ trợ khách hàng lớn dùng để giải đáp các câu hỏi thường gặp theo kịch bản hoặc dữ liệu đã có sẵn. Đối với những câu hỏi dễ dàng, chatbot sẽ tự trả lời. Với các câu hỏi khó hiểu hơn, chatbot sẽ chuyển đến nhân viên chăm sóc khách hàng để giải quyết. trong lúc hoạt động, chatbot sẽ tự học để đưa rõ ra những lời giải thích chuẩn xác và phù hợp với thực tế hơn.
Trong lúc đó, nếu như chia loại dựa trên nền tảng đàm thoại thì chatbot có các dạng trọng điểm là: kênh Facebook Messenger, site, Slack, Telegram,…
trong đó, bạn cũng có thể chia loại chatbot theo nền tảng AI tăng trưởng chatbot hoặc dựa trên trải nghiệm người dùng.
Nguyên tắc hoạt động của chatbot là gì?
Chatbot giao tiếp với người sử dụng dựa trên một quy trình như sau:
- Translator: Thông tin/yêu cầu của người sử dụng (user) sẽ được dịch lại bằng ngôn ngữ lập trình. Máy tính sau đấy có thể hiểu được các hoạt động cần thực hiện.
- Processor: Công nghệ AI tiến hành xử lý đòi hỏi của người sử dụng.
- Respondent: Máy tính nhận output từ AI và gửi trả cho người dùng kết quả tương ứng trên platform messenger.
Chatbot giao tiếp với người sử dụng theo công thức Translator -> Processor -> Respondent
Chatbot được phần mềm như thế nào?
ngày nay, chatbot được ứng dụng rất rộng rãi để thực hiện các công việc sau:
- Trợ lý cá nhân (Personal Assitant)
- Giới thiệu sản phẩm, bán hàng, đặt chỗ
- chăm sóc khách hàng
- Thanh toán Trực tuyến (Chức năng này đang được dùng cho nền tảng kênh Facebook Messenger phiên bản thử nghiệm tại Mỹ)
- đưa ra kết quả tìm kiếm, cập nhật tin tức
Chatbot được phần mềm rất nhiều trong công việc bán hàng bán hàng ngày nay
Ích lợi của chatbot là gì?
Việc ứng dụng chatbot vào bán hàng online đem lại rất nhiều tiện ích to lớn, nhất định như sau:
Cá nhân hóa trải nghiệm bán hàng của chatbot là gì?
Dựa trên các cơ sở dữ liệu lấy được từ lịch sử giao dịch trước đây. Chatbot có cơ hội ghi nhớ mọi nội dung cá nhân của người mua hàng như: tên, tuổi, nghề nghiệp, sở thích,… Như vậy, ngay từ khi nhận diện được đòi hỏi từ khách hàng, Chatbot sẽ có thể trả lời chính xác. Sau đấy đưa rõ ra các tư vấn mua sắm thích hợp cho từng cá nhân. Những tư vấn này dựa trên những sở thích, xu thế mà họ quan tâm.
Giảm thiểu chi phí
Chatbot có thể thay thế chúng ta đảm nhận toàn bộ nhiệm vụ từ giới thiệu hàng hóa, báo giá, đưa rõ ra lời khuyên cho đến chốt đơn hàng, xin feedback,… từ đấy, giúp bạn tiết kiệm được khoản lớn chi phí trả cho người làm công sale, chăm sóc khách hàng. theo nghiên cứu Juniper Research đến năm 2022, chatbot sẽ có thể giúp các công ty tiết kiệm được khoảng 8 tỷ USD ngân sách dành cho việc chăm sóc khách hàng.
Chatbot giúp giảm thiểu chi phí bán hàng và chăm sóc khách hàng
Góp ý khách hàng gấp rút
con người sẽ có lúc cần nghỉ ngơi nhưng chatbot thì không. Một chatbot có thể hoạt động 24/7 xuyên suốt 365 ngày. Chatbot còn tiếp nhận và xử lý đòi hỏi người mua hàng tự động, gấp rút. Việc này sẽ giúp tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng và nâng cao phần trăm chốt đơn, từ đó tăng doanh số dễ dàng hơn.
Xem thêm: Kiến thức mới nhất về affiliate cho người mới bắt đầu
Chatfuel là gì?
Chatbot vào thời điểm hiện tại đang ngày càng phổ biến cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp thực hiện công việc Facebook truyền thông. Chatbot cung cấp nhiều lợi ích cho người dùng, nổi bật là giúp giảm thiểu tối đa thời gian chăm sóc khách hàng nhưng vẫn cam kết được chất lượng quá trình tương tác.
Chatfuel là công cụ giúp cho bạn làm ra Messenger Bots một cách đơn giản mà không cần code gì cả, hỗ trợ hỗ trợ khách hàng trên fanpage.
Cách tạo chatbot cho fanpage kênh Facebook.
dưới đây là các bước căn bản để bạn tạo lập chatbot cho trang cá nhân của mình.
Bước 1: truy cập vào website: https://chatfuel.com/
Bước 2: Tại bố cụ và giao diện của trang chủ Chatfuel, click chọn “Continue with Facebook” để kết nối với kênh Facebook của bạn.
Chatfuel sẽ kết nối với kênh Facebook của bạn,
Bước 3: sau khi kết nối, Chafuel sẽ hỏi bạn tạo chatbot cho trang cá nhân nào, click “Connect to page” để kết nối với fanpage bạn muốn.
Như vậy, bạn đã tạo riêng chatbot cho mình. bạn phải cần đọc rõ thông tin cho người sử dụng và tin nhắn để phân loại nội dung và quản lý fanpage tốt hơn.
Chỉ dẫn cài đặt chatbot cơ bản cho Chatfuel.
Bây giờ, Plus24h sẽ chỉ dẫn các bạn cách để tạo chatbot căn bản với Chatfuel.
dưới đây là chatbot cho fanpage của mình.
Khi một người ghé thăm cửa hàng thì khách hàng thường chú ý tới một số nỗi lo như giá cả, dịch vụ,.. bạn sẽ dựa vào những ý tưởng này để tạo một hướng đi cho con bots của mình.
đầu tiên, bạn sửa lại lời chào bằng tiếng anh « Welcome message » – lời chào đầu tiên cho khách hàng của mình khi pm cho trang cá nhân. Vì văn bản ban đầu bằng tiếng anh nên các bạn sẽ sửa lại băng lời chào hỏi tiếng việt và các button cần thiết.
Phần « First name » chính là tên người mua hàng được bots tự động cập nhật khi khách hàng pm.
Để thêm các câu hỏi khách, các chọn lựa khác cho người mua hàng, bạn chỉ phải click « Add button », bạn có thể chọn lựa :
Như vậy, rất đơn giản để bạn sẽ thiết lập trò chuyện với người mua hàng. nếu như bạn “Thêm text cho block” thì cây chuyện của khách và chatbot diễn ra liên tục. Bạn biến mất phải tốn thời gian để giải đáp các câu hỏi của khách hàng, trừ những câu hỏi xoáy thực sự cần bạn ra tay.
Ưu yếu điểm của Chatbot từ Chatfuel:
Ưu điểm:
- Tiết kiệm thời gian tư vấn người mua hàng nhưng vẫn cung cấp hiệu quarcao.
- duy trì được nguồn người mua hàng thân thiết.
- làm ra nhiều chọn lựa cho người mua hàng mà không cần tìm kiếm.
Nhược điểm:
- Ngôn ngữ là tiếng anh, nhiều marketer khó dùng.
- Bản không mất phí còn nhiều thiếu sót còn giá của bản pro thì khá cao.
Xem thêm: Muốn kinh doanh online hãy chú ý các bước kinh doanh online thành công sau
Ứng dụng chatbot hàng đầu nước ta – Puziness
Chatbot Puziness là hàng hóa trí tuệ nhân tạo
là một công cụ quản lý trang cá nhân có thể trực trang cá nhân 24/24 và sẽ thông minh hơn, khéo léo hơn qua thời gian cùng sự đào tạo của chúng ta. Puziness có thể giải đáp và nói chuyện với khách hàng giống như những telesale hay nhân sự sale khác mà khách hàng khó có thể phát hiện thấy được. Puziness được tích hợp các tính năng ở mảng quản lý hoạt động vận hành kinh doanh như sau:
1, Quản lý trang cá nhân
Chatbot Puziness là một phần mềm sale Facebook chuyên nghiệp giúp người sử dụng theo dõi tin nhắn Facebook có thể tự động giải đáp bình luận nhanh nhất, tự động nhắn tin khi người mua hàng bình luận, ẩn bình luận chứa thông tin người mua hàng tránh đối tượng mục tiêu xấu trộm khách, hay tự động tạo đơn hàng khi đang chat với khách .. tất cả sẽ được thực hiện kể cả khi bạn đang đi chơi, đang bận bịu hay chìm sâu vào giấc ngủ.
2, Lấy người có khả năng mua hàng ngay trên website/landing page
người mua hàng có mối chú ý đến page/sản phẩm/dịch vụ sau khi click vào button hiện ra trên màn hình Puziness có thể được lấy, lọc và chia loại vào từng đối tượng mục tiêu chăm sóc cụ thể.
3, Hỗ trợ khách hàng tự động (remarketing campaign)
sau khi khách hàng được chia loại, những chiến dịch (campaign) chi tiết và thích hợp có thể được đặt ra, với các tin nhắn follow-up người mua hàng, tin nhắn gởi chúc mừng sinh nhật, chúc năm mới hay mã giảm giá (discount/coupon) khuyến khích người mua hàng mua sắm. Việc tạo chatbot bạn sẽ coi chỉ dẫn bằng video dưới đây nhé:
Trúc Ly – Tổng hợp
( Tham khảo: plus24h.com, wiki.matbao.net )