• Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
Internet Marketing
No Result
View All Result
Home Kinh doanh - Bán hàng

Cách lựa chọn sản phẩm để kinh doanh một cách hiệu quả

ContentATP by ContentATP
18/02/2021
in Kinh doanh - Bán hàng
0
Quang Cao Tren Tap Chi Nhung Loi Ich Khong Nen Bo Qua 1

Khi muốn bán hàng online, việc quan trọng nhất là chọn sản phẩm phù hợp. Bán hàng online không giống như cửa hàng thực tế mà phải trải qua quá trình hoàn tất đơn hàng. Vì vậy, bạn có thể gặp rắc rối hoặc thất bại nếu chọn sai sản phẩm để khởi động việc bán hàng online cho mình. Cùng tìm hiểu về cách lựa chọn sản phẩm qua bài viết dưới đây nhé.

Table of Contents

  • Cách lựa chọn sản phẩm dễ bảo quản, dễ vận chuyển
  • Sản phẩm nhỏ, nhẹ
  • Chọn sản phẩm dễ đặt giá
  • Không chọn những sản phẩm dễ mất giá
  • Tránh hàng hóa theo mùa
  • Biên lợi nhuận cao
    • Ví dụ cách lựa chọn sản phẩm:
  • Có thể bán được số lượng lớn
    • Cho nên nếu bạn chọn

Cách lựa chọn sản phẩm dễ bảo quản, dễ vận chuyển

Cách lựa chọn sản phẩm kinh doanh
Cách lựa chọn sản phẩm dễ bảo quản, dễ vận chuyển

Cách lựa chọn sản phẩm tuyệt đối không nên chọn những sản phẩm dễ vỡ vì khâu vận chuyển có thể khiến hàng hóa bị hư hỏng. Sản phẩm rắn chắc, dễ bảo quản sẽ giúp bạn tránh được nhiều rắc rối khi giao hàng cho khách. Dịch vụ giao hàng cho đến hiện tại vẫn chưa thể đảm bảo tính toàn vẹn của hàng hóa, nhất là với những hàng hóa dễ vỡ khi va đập như thủy tính, gốm sứ,… Vì vậy, hãy chọn sản phẩm dễ vận chuyển khi bắt đầu bán hàng online.

Nên chọn hàng hóa dễ vận chuyển, dễ bảo quản khi bán hàng online

>>>Xem thêm :Tổng hợp lợi ích và cách cài đặt chatbot cho facebook cá nhân

Sản phẩm nhỏ, nhẹ

Kích thước và khối lượng sản phẩm cũng rất quan trọng, đặc biệt khi bạn muốn kinh doanh lâu dài. Một sản phẩm nhỏ gọn (dưới 1 lbs ~ 450gram) không chỉ giúp bạn tối thiếu chi phí vận chuyển, nó còn tối ưu không gian lưu trữ sản phẩm. Khi đơn hàng nhiều hơn, việc lưu kho sản phẩm rất cần thiết. Sản phẩm nhỏ gọn chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí thuê kho.

Sản phẩm nhỏ gọn tiết kiệm không gian lưu trữ

Chọn sản phẩm dễ đặt giá

Đừng chọn các loại hình dịch vụ online hoặc hàng hóa thông tin vì rất khó định giá. Hãy bán những sản phẩm hữu hình, nhưng không quá phổ biến. Ví dụ, mọi người đều biết được giá bán của các sản phẩm điện thoại di động, máy tính, đồng hồ thông minh bởi nó đã quá nổi tiếng. Khi giá có chênh lệch, thấp hơn hoặc cao hơn quá nhiều, khách hàng sẽ phản ứng và không mua sản phẩm. Vì vậy, hãy chọn sản phẩm bạn có thể linh hoạt về giá như cốc uống nước, sổ tay, đồ chơi,…

Không chọn những sản phẩm dễ mất giá

Đừng chọn các sản phẩm dễ biến động giá cả như điện thoại, đồ điện tử,… vì giá trị sản phẩm có thể bị trượt rất thấp khi nhu cầu giảm. Những sản phẩm này chỉ mang tính xu hướng trong thời gian ngắn nên nhu cầu không thể tăng lên sau khi sự quan tâm bắt đầu “nguội lạnh”. Thay vào đó, bạn nên bán những sản phẩm gia dụng, mỹ phẩm, văn phòng phẩm,… vì nó luôn cần thiết cho cuộc sống thường ngày.

Tránh hàng hóa theo mùa

Bạn không nên chọn các sản phẩm có tính chất mùa vụ để bắt đầu kinh doanh. Các mặt hàng này chỉ được tiêu thụ mạnh trong một vài dịp trong năm. Điều đó đồng nghĩa bạn phải trữ tồn kho rất lâu, thậm chí phải “ôm hàng” đến năm sau. Ngoại trừ kinh doanh cửa hàng bán vật dụng trang trí lễ hội, bạn không nên bắt đầu với các mặt hàng theo mùa.

Biên lợi nhuận cao

9 cách tìm sản phẩm hot theo trend bán online năm 2020

Hay còn gọi là biên lợi nhuận lớn! Biên lợi nhuận cho bạn biết mỗi đồng doanh thu có được sẽ mang về cho bạn bao nhiêu lợi nhuận.

Ví dụ cách lựa chọn sản phẩm:

Cách lựa chọn sản phẩm bạn nhập ốp lưng điện thoại với giá sỉ là 10k/ốp. Bạn bán nó với giá 80k thì doanh thu của bạn là 80k, bỏ qua các chi phí marketing, ship là 40k thì lợi luận bạn thu về là 80-40-10= 30k. Điều này có nghĩa là biên lợi nhuận của sản phẩm là 37.5%. Nghĩa là cứ 1 đồng doanh thu kiếm về cho bạn 0.375đ lợi nhuận.

Tuy nhiên với một sản phẩm khác như sách, nếu in hàng nghìn cuốn thì giá in là 10k/cuốn. Nhưng cuốn sách lại bán ở siêu thị với giá 200k. Bỏ qua các chi phí về vận chuyển, bản quản, marketing, đóng gói là 100k thì lợi nhuận biên của sách là 45%, nghĩa là 1đ bán sách sinh ra 0.45đ lợi nhuận. Như vậy bán sách sẽ có lợi hơn bán ốp lưng điện thoại.

Vì vậy, nếu muốn bắt đầu khi kinh doanh, bạn cần phải xác định được biên lợi nhuận của từng sản phẩm để lựa chọn mặt hàng kinh doanh cho phù hợp.

>>>Xem thêm: Cách học và các trang web tự học Digital marketing cho người mới

Có thể bán được số lượng lớn

Sản Phẩm Từ NIVEA

Bí mật của các thương hiệu nổi tiếng thế giới là họ làm ra các sản phẩm bình dân nhất, giá thấp, dễ sử dụng nhất để có nhiều người sử dụng nhất. Lý do vì sao? Đó chính là vì sản phẩm của họ sẽ dễ đáp ứng được nhu cầu của số đông, dễ được chấp nhận và có thị trường tiêu thụ vô cùng rộng lớn!

Cho nên nếu bạn chọn

Giữa việc bán một sản phẩm mà có thị trường tiềm năng nhỏ, khả năng nhân bản thấp thì sẽ rất khó để phát triển sau này (trừ khi bạn mở rộng các dòng sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu của thị trường mới)

Đó là lý do vì sao việc kinh doanh giáo dục, kinh doanh sách, kinh doanh mỹ phẩm, giày dép, quần áo hay nước uống lại làm nên nhiều công ty lớn như vậy.

Bài viết trên đã cho các bạn biết về Cách lựa chọn sản phẩm. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.

>>Xem thêm :Instagram là gì? Maketer ứng dụng được gì ở mạng xã hội này

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( netsale, atpsoftware, … )

Tags: Các tiêu chí lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùngChiến lược lựa chọn sản phẩmChọn sản phẩm khởi nghiệpKỹ năng chọn sản phẩmSản phẩm để kinh doanhTiêu chí lựa chọn sản phẩm kinh doanhTìm sản phẩm kinh doanhTư duy chọn sản phẩm
Previous Post

Trải nghiệm khách hàng là gì? Những điều bạn cần biết

Next Post

Thông tin cần biết khi du lịch Hà Nội tự túc

Next Post
hà nội

Thông tin cần biết khi du lịch Hà Nội tự túc

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Schema là gì? Vai trò và lợi ích của Schema 
Công cụ Marketing

Schema là gì? Vai trò và lợi ích của Schema 

by Cv.com.vn
04/02/2021
0

Schema là khái niệm còn khá mới mẻ nhưng trong giới SEO chắc chắn đều đã được biết đến. Đặc biệt đây...

Read more
5 tiêu chí để đánh giá một thiết kế website chất lượng

5 tiêu chí để đánh giá một thiết kế website chất lượng

01/02/2021
hà nội

Thông tin cần biết khi du lịch Hà Nội tự túc

26/01/2021
Quang Cao Tren Tap Chi Nhung Loi Ich Khong Nen Bo Qua 1

Cách lựa chọn sản phẩm để kinh doanh một cách hiệu quả

18/02/2021
Trải nghiệm khách hàng là gì? Những điều bạn cần biết

Trải nghiệm khách hàng là gì? Những điều bạn cần biết

05/01/2021

Giới thiệu

Blog chia sẻ các thông tin bổ ích về những kiến thức kinh doanh, bán hàng online, digital marketing, internet marketing, công cụ phần mềm marketing online.

Chuyên mục

  • Affiliate
  • Bất động sản
  • Chưa được phân loại
  • Công cụ Marketing
  • Công cụ Marketing
  • công nghệ thông tin
  • Digital marketing
  • Kiến thức Ads
  • Kiến thức Ads
  • Kinh doanh – Bán hàng
  • Marketing Online
  • Thủ thuật phần mềm
  • Thương mại điện tử
  • Truyền thông – Thương hiệu

Bài viết mới

  • Schema là gì? Vai trò và lợi ích của Schema 
  • 5 tiêu chí để đánh giá một thiết kế website chất lượng
  • Thông tin cần biết khi du lịch Hà Nội tự túc
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm

Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm

Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn