Cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi làm sao để doanh nghiệp làm giảm gặp vấn đề trong việc tối ưu hóa website của mình?. Việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là một trong những cách giúp doanh nghiệp của bạn phát triển vững mạnh. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin đến độc giả, cùng tìm đọc nhé.
Table of Contents
Cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

Mục đích chuyển đổi là gì?
Những mục tiêu để sửa đổi và cải thiện phần trăm chuyển đổi Conversion Rate là gì? Mục tiêu chủ đạo là người tiêu dùng và chia thành 2 group nhỏ:
- Khách mua đăng ký để nhận nội dung.
- Khách điền thông tin tư vấn.
So sánh phần trăm mục tiêu chuyển đổi trong cùng khoảng thời gian, để thấy sự sai biệt và tối ưu chuyển đổi.
Xem thêm Marketing truyền thống là gì ? Lợi thế của marketing truyền thống
Sửa đổi và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cần quan tâm những vấn đề nào?
Các yếu tố thường ảnh hưởng đến phần trăm tối ưu hóa chuyển đổi như sau:
- Bounce Rate: tỷ lệ khách truy cập rời khỏi trang website hoặc trở lại trang kết quả tìm kiếm của Google một khi coi 1 trang trên website của bạn.
- Thời gian trung bình trên Website: Cho biết thời lượng người dùng truy xuất và ở lại trên một trang là bao lâu.
- Nguồn truy cập: Là nguồn đường link dẫn người sử dụng truy xuất vào website của bạn.
- Phần trăm bỏ qua giỏ hàng: Tỉ lệ phần trăm khách thêm sản phẩm vào giỏ sản phẩm, tuy nhiên không thanh toán.
- Cấp độ tương tác: xác định được những vấn đề chủ đạo tạo sự tương tác như thông tin, thông điệp,…để thu hút người tiêu dùng truy cập.
Thực hiện A/B Testing

Cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi thử nghiệm A/B gồm có việc cho ra hai phiên bản của cùng một phần thông tin để kiểm tra sự sai biệt.
Bạn sẽ cung cấp một phiên bản cho một nửa số khách truy cập vào site của mình và phiên bản thứ hai cho một nửa khách còn lại.
Khi kết thúc khoảng thời gian thử nghiệm được định, bạn sẽ thấy phiên bản nào tốt hơn trong việc tạo chuyển đổi.
Do đó, phương pháp để tăng lượng chuyển đổi là các yếu tố bao gồm tiêu đề chủ đạo, thông tin, Call To Action (CTA), màu của nút CTA, cỡ chữ hoặc màu chữ, những yếu tố có thể ảnh hưởng đến chuyển đổi của website.
Xem thêm Marketing truyền thống là gì ? Lợi thế của marketing truyền thống
Đo lường hiệu quả của công thức tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
Đo lường hiệu quả của công thức sửa đổi và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi Conversion Rate là gì? Có 2 bí quyết để thức hiện chính là A/B Testing và thử nghiệm đa biến là những công cụ đạt kết quả tốt.
- A/B Testing: đây chính là chọn lựa tối ưu nếu như bạn mong muốn kiểm tra yếu tố cụ thể nào trên website như sắc màu của nút CTA, tiêu đề chủ đạo hay nội dung cần được thay đổi, bên cạnh đó không cần chỉnh gì khác.
- Thử nghiệm đa biến: Sẽ hữu ích nếu bạn mong muốn kiểm duyệt nhiều biến trong cùng 1 trang thông tin với 2 phiên bản không giống nhau, trong số đó có thể kể đến như: vị trí đặt CTA, sắc màu CTA, thông tin CTA,…
Cách Tính tỷ lệ Chuyển đổi
Nếu như người sử dụng có thể chuyển đổi những lúc họ truy cập website:
Hãy hình dung bạn có được một trang website thương mại điện tử. Người dùng có khả năng hành động mua hàng mới mỗi phiên. Bạn muốn sửa đổi và cải thiện để họ mua hàng càng nhiều càng tốt. Nếu người sử dụng truy cập vào trang web ba lần, có khả năng là ba phiên – và ba cơ hội để chuyển đổi.
Cân nhắc ở ba phiên của người sử dụng và hành vi của họ:
- Phiên 1: Không chuyển đổi – người dùng đang làm quen với trang web và lướt qua.
- Phiên 2: người dùng đã mua một ăngten mới. Đây là một sự chuyển đổi!
- Phiên 3: người dùng quay trở lại và mua một bộ bánh răng mới và đèn nhấp nháy – một chuyển đổi khác! Cho dù họ đã mua hai sản phẩm, đây là một đơn đặt hàng độc nhất và vì thế được tính là một lần chuyển đổi độc nhất.
Để tính ra phần trăm chuyển đổi , bạn sẽ thu thập số đơn đặt mua độc nhất và chia cho tổng số phiên.
Ích lợi của sửa đổi và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi
Có một vài nguyên nhân để dành nhiều tiền và thời gian hơn cho CRO:
- Tận dụng lưu lượng click hiện có mà không phải chi tiền mặt cho truyền thông marketing
- Tạo thêm sự tin tưởng giữa các khán giả của Bạn
- Khuyến khích kinh doanh lặp lại và, bằng cách mở rộng, giữ chân người sử dụng
- Tạo thêm doanh thu mà bạn có thể bơm lại vào doanh nghiệp
- Đánh cắp nhiều người tiêu dùng hơn từ đối thủ của Bạn
- Hiểu rõ hơn về ước muốn và mong muốn của người sử dụng
- Giảm chi phí mua lại người sử dụng
- Tốt lên nhận thức về thương hiệu
xem thêm Cách thực hiện SMS Marketing hiệu quả? Doanh nghiệp cần lưu ý
Mối quan hệ giữa CRO và seo là như thế nào?

Cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi giữa CRO và seo tồn tại một mối quan hệ vô cùng mật thiết và hỗ trợ lẫn nhau để tình hình kinh doanh của tổ chức được cải thiện. Sự kết nối đấy được thể hiện khá bài bản.
- Mục đích của seo là tăng lượng kết nối cho trang web và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Sau đó CRO sẽ thực hiện chuyển đổi thành người có khả năng mua hàng.
- Seo đóng vai trò rất quan trọng đối với CRO. Bởi chất lượng người sử dụng đầu vào càng tốt thì việc hành động CRO càng đơn giản.
- CRO cũng có những tác động đáng kể đến seo. Các yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm của người sử dụng như tốc độ tải trang, hình ảnh, thông tin, tỷ lệ thoát,.. Sẽ được CRO hỗ trợ.
Qua bài viết trên của Internetmarketing.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả đơn giản nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.vietmis.com, seothetop.com, … )
Discussion about this post