Xây dựng thương hiệu là gì? Cách xây dựng thương hiệu? Xây dựng thương hiệu là một quá trình tạo dựng chất riêng, chỗ đứng vững chắc cho công ty trên thị trường, khiến cho công ty hay sản phẩm/dịch vụ của bạn trở nên khác biệt so với các đơn vị khác. Hãy cùng tìm hiểu về cách xây dựng thương hiệu nhé!!!
Table of Contents
Xây dựng thương hiệu là gì?
Xây dựng thương hiệu là một quá trình tạo dựng chất riêng, chỗ đứng vững chắc cho công ty trên thị trường. Để xây dựng nhãn hiệu doanh nghiệp cần một đội ngũ nhiều người giàu chuyên môn về marketing, phân tích thị trường. Công Điều này yêu cầu không ít thời gian và tiền bạc.
Trong việc xây dựng Brand, mạng lưới kênh truyền thông tiếp thị là vô cùng quan trọng. Kênh tiếp thị ở đây gồm có cả truyền thống (quảng cáo truyền hình, tờ rơi, tổ chức các buổi event lớn,…) và digital marketing, trong đó áp dụng digital marketing đang là xu hướng trong vài năm mới đây.
Xem thêm Lợi ích của việc kết hợp CRM và Marketing tự động
Tại sao phải xây dựng thương hiệu mạnh?
Làm nên sự khác biệt cho doanh nghiệp
Trước tiên, việc tạo dựng nhãn hiệu sẽ khiến cho công ty của bạn trở nên đặc biệt. Điển hình nhất cho việc tạo dựng chất riêng cho công ty là khi người dùng đang đứng trước vô vàn hàng hóa để lựa chọn thì họ sẽ quyết định chọn mua hàng hóa của bạn thay vì các sản phẩm khác. Việc này chứng tỏ, nhân tố nhãn hàng đã làm ra điểm khác biệt cho các sản phẩm của bạn, nó có thể gây ảnh hưởng đến quyết định thực hiện mua hàng của quý khách hàng.
Chính nguyên tố nhãn hàng đã khiến cho công ty hay sản phẩm/dịch vụ của bạn trở nên khác biệt so với các đơn vị khác.
Thương hiệu góp một phần nâng cao giá trị hàng hóa
Bạn đã bao giờ câu hỏi thắc mắc rằng vì sao những món đồ hiệu đắt đỏ như Hermes, Chanel… Vẫn luôn là niềm ao ước của mọi tầng lớp? vì sao các hàng hóa công nghệ của Apple luôn được yêu thích và tin tưởng?
Chắc chắn, chất lượng của những hàng hóa cao cấp này thì không có gì phải bàn cãi. Tuy vậy, nguyên tố thương hiệu cũng góp phần không nhỏ trong việc nâng cao giá trị sản phẩm. Một đơn vị thành công khi biết tận dụng chất riêng của mình để mang lại lợi nhuận.
Tạo sự liên kết giữa nhãn hiệu và người dùng
Thương hiệu còn tạo nên một mối liên kết giữa công ty với quý khách hàng. Và mối liên kết này có khả năng khiến họ trở thành người có khả năng mua hàng hoặc chính thức của doanh nghiệp.
Ví dụ: Chắc hẳn không ai là chưa hề nghe đến nhãn hàng Apple, tuy nhiên không phải ai vận dụng smartphone cũng sở hữu một chiếc điện thoại IPhone. Và có thể, khi họ được nghe đến thương hiệu này quá nhiều, sự tò mò sẽ thúc đẩy họ sẽ lựa chọn IPhone để tự mình kinh nghiệm.
Thương hiệu uy tín giúp tạo sự tin tưởng với người dùng
Để có được niềm tin của người dùng, công ty sẽ phải gây dựng trong một thời gian dài và xây dựng nhãn hàng là yếu tố góp một phần không nhỏ trong việc tạo uy tín với quý khách hàng.
Chúng ta có thể đơn giản nhận ra rằng, 2 doanh nghiệp cùng mang lại một dòng hàng hóa tương xứng về cả chất lượng lẫn giá cả, nhưng doanh nghiệp nào có thương hiệu uy tín, danh tiếng hơn thì chắc chắn sẽ bán được nhiều hàng hóa hơn. Điều đó chứng tỏ, nhân tố nhãn hàng liên quan rất nhiều đến uy tín của công ty.
Xem thêm Tại sao doanh nghiệp phải xây dựng một website chuyên nghiệp????
Cách xây dựng thương hiệu thành công
Định vị đối tượng người dùng trọng tâm
Nền tảng của một nhãn hàng thành công, đó chính là dành được sự ủng hộ từ những quý khách hàng trọng điểm – đối tượng mục tiêu người dùng mà doanh nghiệp sẽ tập trung và đầu tư sức lực nhiều nhất để giữ gìn và mở rộng phát triển.
Thương hiệu của bạn sẽ chẳng thế nào bao quát 100% phần nhiều khách hàng trong một thị trường, tiền tài và sức lực không thể cáng đáng được một toàn cầu phân mảnh với nhiều đối tượng mục tiêu có tính cách không giống nhau.
Chính bởi vậy, các công ty thông minh thường thực hiện đánh chiếm vào thị trường ngách, thu hẹp phạm vi đối tượng “thượng đế” mình phục vụ, lên danh sách đầy đủ những đặc tính mà họ có, và truyền tải phần đa số thông điệp phù hợp tới họ.
Thiết lập sứ mạng của nhãn hàng
Công ty của bạn đã bao giờ nghĩ đến việc xây dựng và cài đặt sứ mệnh – nhãn hàng mission statement. Bạn cần diễn đạt một cách cụ thể điều mà công ty mong ước khát khao biến thành nhất trong tương lai. Trước khi muốn quý khách hàng tin tưởng mình, công ty cần phải hiểu biết giá trị mà họ ước mong đem lại cho họ.
Từng đặc điểm một: từ logo, slogan, tính cách, cho đến những hoạt động hàng ngày, toàn bộ đều phải nhất quán với sứ mệnh mà công ty đã thiết lập từ trước.
Khảo sát thương hiệu trong thị trường
Bạn sẽ chẳng thể nào có đủ tiềm lực để bắt chước những chiến dịch triệu đô từ những thương hiệu lớn. Điều gì làm nên sự khác biệt và nổi bật của bạn trước những ông lớn?
Hãy tập trung làm một bản khảo sát về đối thủ chung ngành trực tiếp của bạn trong thị trường. học hỏi xem làm thế nào để họ xây dựng được sức mạnh trong thương hiệu của họ.
Chìa khóa để nổi bật, đó chính là sự khác biệt hóa. nhận biết chiến lược của đối thủ chính là cách để bạn đối phó với đối thủ, sáng tạo và tạo sự khác biệt.
Xem thêm Vì sao VinaPhone thay đổi logo sau gần 10 năm gắn bó?
Nhấn mạnh tới các ích lợi mà nhãn hàng bạn mang lại cho khách hàng
Xây dựng Brand của tổ chức cũng giống như việc doanh nghiệp chào bán sản phẩm của mình tới người dùng vậy. Bạn phải cần phải đem hết mọi tinh hoa và ích lợi của hàng hóa mình mang lại tới khách hàng.
Hãy nói những gì người dùng cần nghe – những giá trị mà sản phẩm có khả năng mang lại tới quý khách hàng (thứ mà người dùng sẽ cảm nhận khi sử dụng sản phẩm), không phải chỉ đơn thuần là lên danh sách tính năng của chúng.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách xây dựng thương hiệu cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về cách xây dựng thương hiệu thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (movad.vn, www.gosell.vn, skillking.fpt.edu.vn, casmedia.vn)