Chiến lược bán hàng cho Startups là một doanh nhân mới, những rũi ro khi bán hàng là một điều không thể tránh khỏi. Để có thể tối ưu hóa những rũi ro đó bạn phải cần có thể lập một chiến lược cho bản thân mình.
Table of Contents
Chiến lược bán hàng cho Startups
Chiến lược bán hàng cho Startups dẫn dắt khách hàng tiềm năng
Nhiều nhân sự bán hàng thường bỏ qua quá trình dẫn dắt người tiêu dùng, đi thẳng vào việc quảng bá mặt hàng, đưa ra các gói khuyến mãi, hay ads về ưu điểm của sản phẩm. Trên thực tế điều này khiến các khách hàng tiềm năng cảm nhận thấy không thoải mái, họ cho rằng đang “phải mua” thứ gì đó hơn là “mua được”.
Một trong những kế hoạch bán hàng phổ biến chính là nắm bắt tâm lý và tình trạng của người tiêu dùng trước khi bổ sung sản phẩm/dịch vụ nhằm giải quyết vấn đề. Công thức bán hàng cần bắt đầu bằng việc nghiên cứu mong muốn và dẫn dắt người tiêu dùng, làm sao để họ phát hiện ra những ích lợi mà họ sẽ nhận được khi mua sản phẩm của bạn.
>>>Xem thêm: Giai đoạn tư vấn Marketing tổng thể mà các doanh nghiệp cần biết
Giải thích kết quả cuối cùng mà khách hàng đạt cho được
Một khi áp dụng kế hoạch sales để thu hút khách hàng tiềm năng lưu ý đến sản phẩm và dịch vụ của bạn, hoạt động bây giờ của bạn là trình bày rõ ràng những lợi ích mà người tiêu dùng sẽ nhận được. Nhân sự bán hàng cần chỉ rõ những thay đổi và điểm tốt nhất khi lợi ích mà người tiêu dùng sẽ nhận được nếu như dùng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Ví dụ: nếu như doanh nghiệp bạn đang bán ứng dụng CRM cho các SMEs chưa hề sử dụng các quy trình này thời gian trước, bạn nên chỉ dẫn họ về cách thức công việc của nền tảng, mức đầu tư thời gian để quản lý nó trong tương lai. chiến lược bán chính hãng quả này đặc biệt hợp lý với các doanh nghiệp đang bán mặt hàng hoặc dịch vụ có trả trước, đòi hỏi khai triển phức tạp.
Bắt đầu với các thị trường ngách nhỏ
Một trong những chiến lược bán lẻ hiệu quả mà các Startups cần áp dụng chính là tiếp tục với các thị trường ngách nhỏ. Cách này có khả năng tăng đáng kể hiệu năng tiếp cận người sử dụng, bằng việc nhắm mục tiêu đến các người tiêu dùng có nhu cầu và đang mắc phải vấn đề mà công ty bạn có thể xử lý. Thay vì đến gần hơn các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, ngành và dịch vụ khác nhau, hãy tích tụ một nhóm hẹp các công ty tiềm năng để quảng cáo và bán mặt hàng.
Ví dụ: nếu như bạn đang bán phương pháp quản lý công việc dự án thì phải nên chào hàng các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các Sart-up có quy mô vừa và nhỏ thay vì công ty SME.
Hoạch định kế hoạch bán hàng linh hoạt
Grant Cardone – Tác giả cuốn sách best seller về các kế hoạch sale rộng rãi chia sẻ: “Khi bán hàng, bạn đang tìm kiếm một deal. Người sử dụng của bạn hầu như không tin tưởng và không chắc chắn, không phải về bạn mà là về chủ đạo họ. Hầu hết nhân viên sale nghĩ rằng bán hàng là để đạt được niềm tin, tuy nhiên theo thực tế, sale là việc khiến khách hàng tin tưởng bản thân mọi người đủ để họ hành động quyết định chốt đơn hàng”.
Trong các cuộc nói chuyện bán hàng, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với những tầm cao mới từ các đòi hỏi của người có khả năng mua hàng. Vào lúc này thay vì từ chối thẳng thừng các yêu cầu của khách hàng, doanh nghiệp cần linh động nhằm phục vụ mơ ước của khách hàng. Việc từ chối có khả năng khiến khách hàng nhận xét thấp năng lực của tổ chức bạn cũng giống như khiến bạn đánh mất một hoặc nhiều đơn hàng lớn.
Biến điểm không đẹp của tổ chức lớn thành thời cơ của startup
Một kế hoạch kinh doanh hiệu quả mà các công ty khởi ngiệp hay làm đó chủ đạo là khai thác nhược điểm của những doanh nghiệp lớn. Những công ty đi trước thường hay lo âu về nhiều vấn đề như là: tình hình an ninh chính trị, sự không đủ hiểu biết về văn hóa, sự kém tăng trưởng của đất nước… Khi tham gia một thị trường mới.
Chiến lược bán hàng cho Startups theo Dana, một nhà Giám đốc dữ liệu khoa học có tiếng cho rằng “khi công ty càng lớn thì càng khó để điều chỉnh và mở rộng”. Những doanh nghiệp startup có thể tận dụng những khuyết điểm này vì những vấn đề mà doanh nghiệp lớn không thể giải quyết thì chủ đạo lại là bước đà kinh doanh cho công ty bạn.
>>>Xem thêm :Nên kinh doanh gì ở Sài Gòn ? Làm giàu dễ dàng ở đất Sài Gòn
Nhấn mạnh giải pháp cốt lõi
Nhiều người kinh doanh hoặc người sale sử dụng một chiến lược sale không hề có nhắc đến điều mà họ thật sự đang bán cho khách hàng tiềm năng: phương pháp cho các vấn đề.
Mở đầu chu trình sale, nếu như bạn lập tức đi vào yếu tố giá cả, recommend về các gói sản phẩm và các khuyến mãi đặc biệt, khách hàng sẽ cảm thấy bạn không hề đồng cảm với họ. Bạn thậm chí còn không cố gắng hiểu họ, trong khi đây là bước đầu tiên để hướng tới việc bổ sung những cách ý nghĩa, giúp biến họ thành người tiêu dùng hạnh phúc và trung thành.
Khả năng sinh lời
Mục tiêu kinh doanh online trên hết là lợi nhuận, lợi nhuận phản ánh đạt kết quả tốt của việc kinh doanh của bạn. Khi quyết định có bán sản phẩm này hay không, câu hỏi đầu tiên bạn có thể tự hỏi mặt hàng có sinh lời hay không?
Đừng bán một mặt hàng mà chỉ có bạn là yêu thích, bởi việc bán hàng không phải là sở thích. Bất cứ thứ gì khiến bạn kiếm được nhiều tiền nhất, hãy bán nó.
Phát triển site
Website là kênh ăn nói quan trọng hàng đầu đối với công ty hiện tại. Dù khởi ngiệp của bạn bán mặt hàng Trực tuyến trên sàn thương mại điện tử, qua kênh mạng xã hội hay qua Mobile app thì site vẫn là nơi mà người tiêu dùng, đối tác tìm đến để tìm đọc tất cả thông tin công ty.
Chiến lược bán hàng cho Startups và bởi vì kênh webiste là kênh do bạn sở hữu và toàn quyền làm chủ, do đó nên cài đặt website như một kênh trung tâm, thu hút mọi nguồn traffic.
Qua bài viết trên đây của internetmarketing.vn đã cung cấp thông tin cho các bạn về chiến lược bán hàng cho Startups hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
>>>Xem thêm: Những công cụ hỗ trợ kinh doanh online giúp bạn dễ dàng hơn
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( 123job.vn, www.saokim.com.vn, … )