Chiến lược kinh doanh của Starbucks như các bạn đều biết, thương hiệu cà phê Starbucks là nhãn hiệu cà phê được yêu thích thế giới. Mỗi một ly cà phê đều có giá cực kì đắt, nhưng vì sao lại có những người tiêu dùng như vậy? Cùng tìm hiểu nhé.
Table of Contents
Chiến lược kinh doanh của Starbucks

Dù Starbucks là một thương hiệu cà phê nổi tiếng, tuy nhiên, để thâm nhập được thị trường Việt Nam thì cũng nên có chiến lược bán hàng nhất định. Cụ thể, như sau:
>>Xem thêm : Social marketing là gì ? Vai trò của social marketing
Kế hoạch bán hàng của Starbucks mở rộng sản phẩm
Một trong các cách thức giúp mở rộng hoạt động bán hàng đấy là mở rộng mặt hàng. Biết được việc làm này có thể Starbucks đã lên chiến lược để tung ra các sản phẩm đa dạng không chỉ giới hạn trong các sản phẩm từ cà phê và liên quan tới cà phê.
Cụ thể là, doanh nghiệp đã đưa rõ ra nhiều dòng sản phẩm cà phê khác nhau, phù hợp với từng nhóm người sử dụng chi tiết. Đồng thời, doanh nghiệp cũng mở rộng thêm danh mục mặt hàng như có thêm rượu, bánh… và cung cấp âm nhạc tại các shop.
Quảng bá brand
Để gia tăng sự có mặt của mình trong tâm trí người sử dụng thì Starbucks đã đầu tư vào kế hoạch truyền bá brand. Cụ thể:
Để tận dụng được ưu điểm của các trang mạng xã hội thì Starbucks đã tung ra các chương trình ưu đãi trên kênh Facebook, twitter, mạng xã hội instagram. Cụ thể là Starbucks thường xuyên đưa rõ ra các chương trình khuyến mãi bằng việc like, share và bình luận trên các trang mạng xã hội.
Điều này vừa giúp người tiêu dùng có khả năng nhận được nhiều ưu đãi từ Starbucks, mà hãng cũng tăng cường được cấp độ phủ sóng của mình và xa thêm nữa là biến công việc uống cà phê trở nên một sở yêu thích, thói quen với khách hàng.
Sử dụng marketing truyền miệng
Cà phê Starbucks đã tạo cho mình một brand có không hề ít những người “nghiện” cà phê nặng, với một cộng đồng những “tín đồ” của cà phê. Điển hình là với mỗi cá thể bán hàng của Starbucks đều nên có tinh thần tôn sùng Cà phê Starbucks. Và để tạo ra sự ham thích cà phê, đồng thời còn truyền tải các thành quả tích cực trong cuộc sống thì Starbucks đã tổ chức các buổi huấn luyện về văn hóa Cà phê Starbucks hay tư cách con người.
Quản lỹ nhãn hiệu kỹ càng
Yếu tố quan trọng nhất trong quản lý brand chính là “Lòng tin của khách hàng”. Nhất là trong quảng cáo, chỉ phải sai lầm một tí thôi, có thể sẽ dẫn tới việc mất lòng tin từ khách hàng.

Chiến lược kinh doanh của Starbucks không ads đại trà và họ đã mang lại được lòng tin từ người tiêu dùng từ những dịch vụ cực kì “chân thật” đấy.
Starbuck đã tự đề ra “Our Mission and Value” và từ đó luôn không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ của mình.
>>>Xem thêm :Xu hướng Social Media Marketing kinh doanh hiệu quả
Starbucks và người nổi tiếng
Starbucks còn tận dụng sức tác động của các ngôi sao, bằng cách đăng các tin tức, bài viết có các bức ảnh chụp ngôi sao với đồ uống Starbucks trong tay.
Cà phê là một món đồ uống được không ít người xác định và các ngôi sao cũng không là ngoại lệ. Và chủ đạo vì cà phê Starbucks đã quá có tiếng và được bày bán tại nhiều nơi, tiện lợi để mua nên cực kì nhiều người nổi tiếng đã xác định đây là thức uống thông dụng.
Vì vậy mà có thể nói là Starbucks không cần mất tiền thuê người nổi tiếng mà vẫn được họ ads một cách miễn phí.
Cà phê Starbucks đã tạo ra và tăng trưởng như thế nào?
Starbucks luôn gây ấn tượng với logo “cô tiên xanh” và phủ sóng toàn toàn cầu. Chuỗi cà phê này bắt nguồn từ năm 1971 tại Mỹ và được coi là “cà phê quốc dân”. Sau nhiều năm đững vững trên thị trường, Starbucks mở rộng hơn 17.000 cửa hàng trên 50 nước. Về Việt năm năm 2013, Starbucks như một hiện tượng của giới trẻ lúc đó.

Starbucks với những nước tăng trưởng được gọi là loại cà phê thông dụng hằng ngày, tuy vậy về Việt Nam, “Cô tiên xanh” gắn mác cà phê “sang chảnh”, mức giá giao động từ 100.000 đến 150.000 vnđ. Tuy vậy với thực đơn chất lượng, phong cách quán sang-xịn cho chúng ta thấy mức giá này là thích hợp. Starbucks vẫn luôn là cái tên dành cho người tiêu dùng tầm trung, thương hiệu cao.
Chiến lược kinh doanh của Starbucks ngoài cà phê và các kiểu thức uống, các mặt hàng cốc sứ, bình giữ nhiệt của hãng cũng rất được tiếp nhận. Chiến lược phát triển sản phẩm theo mùa, sự kiện đã đem về doanh thu khá “khủng” hàng năm
Qua bài viết trên đây của internetmarketing.vn đã cung cấp thông tin cho các bạn về chiến lược kinh doanh của Starbucks thương hiệu toàn cầu. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
>>>Xem thêm: Học Digital Marketing Online Uy tín tại IMTA
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( naraujapan.com, bancaphetrungnguyen.com, … )