Kinh doanh trên Facebook ngày càng phát triển và mở rộng. Không thể không quan tâm đến hoạt động marketing facebook. Các công cụ hỗ trợ marketing facebook giúp hoạt động Marketing có kết quả tốt hơn. Trong bài viết này, hãy cùng internetmarketing.vn tìm hiểu về thế nào là marketing facebook và các công cụ hỗ trợ marketing facebook hiệu quả nhé.
Table of Contents
Kênh Facebook marketing là gì?
Facebook truyền thông là toàn bộ các hoạt động ảnh hưởng tới việc xúc tiến, truyền bá sản phầm dịch vụ đến người có khả năng mua hàng qua mạng xã hội kênh Facebook.
Làm truyền thông trên kênh Facebook có ưu yếu điểm gì?
Ưu điểm:
– đạt kết quả tốt cao: Nhìn vào con số 58 triệu người Viet Nam đang dùng kênh Facebook thì chỉ phải bạn tiếp xúc được 1% của 58 triệu người đó bạn có thể thu về kết quả như thé nào chưa?
– chi phí thấp hơn những kênh khác: Chắc chắn với bạn là khoản chi dành cho kênh Facebook marketing sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc bạn đi book quảng cáo tivi, báo giấy, google adswords …
– Lan truyền tốt: Không nơi nào hiệu quả hơn kênh Facebook để lan truyền thông điệp truyền thông marketing. Người ta gọi đó là VIRAL marketing
– dễ dàng dễ làm: Không quá phức tạp như tạo site, không cần giỏi IT vẫn có thể làm Facebook truyền thông tốt.
– Chủ động tiếp xúc khách hàng: Khác với google Adwords khách hàng chỉ tìm tới bạn khi có mong muốn. Với Facebook bạn có thể là người dẫn dắt cuộc chơi.
– Có thể nhắm đến người mua hàng mong muốn: bằng việc target độ tuổi, vị trí, sở thích bạn có thể tiếp cận được file khách hàng mục tiêu dành cho sản phẩm dịch vụ đang bán hàng
sử dụng Facebook ads để giới thiệu sản phẩm: menu giảm cân
Nhược điểm:
– Cạnh tranh cao: Cái gì tốt thì sẽ nhiều người làm và Facebook cũng không ngoại lệ. Thế nên bạn phải tiếp tục ngay từ bây giờ nếu như không mong muốn hít khói đổi thủ
– Chính sách ads ngày càng khó: Facebook ngày càng thắt chăt việc ads. nếu bạn vi phạm chính sách của họ thì sẽ bị khóa fanpage, account ads mà không cần báo trước.
– Phải hiểu rõ thực chất marketing: nếu như bạn là một người tay ngang chưa biết gì về marketing thì mình khuyên bạn nên ít nhất cũng cần tìm hiểu những thứ căn bản về truyền thông. Vì thực chất làm trên kênh Facebook, website, … thì vẫn là một phần nhỏ của marketing online nếu như không nắm rõ điều đấy rất khó để làm truyền thông Faceobok thành công.
Xem thêm: Kinh doanh trực tuyến là gì? Hướng dẫn cách kinh doanh trực tuyến mang lại hiệu quả cao
Các công cụ hỗ trợ marketing facebook
1. Agola Pule
Agora Pulse là một nền tảng quản lý social media toàn diện trên nhiều kênh social như Twitter, Insstagram, Linkedln, Google+, Youtube và tất nhiên có cả kênh Facebook nữa. Công cụ này trao cho người sử dụng với hộp thư social media giúp kiểm tra những tương tác, đo đạt báo cáo và dữ liệu toàn diện về những người theo dõi của họ.
Tính năng:
• Cho phép bạn quản lý xuất bản (bao gồm cả việc đặt lịch các bài post) cho nhiều kênh mạng xã hội không giống nhau từ một nơi độc nhất.
• Tự động lọc hộp thư đến cho từng mảng xã hội khác nhau.
• thu thập nội dung mới từ những dữ liệu của bạn để tạo ra các báo cáo thường nhật.
• Luôn có thông cáo khi có bất cứ tương tác mới nào từ người mua hàng.
• Quy tắc sàng lọc tự động (dựa trên các tùy chọn) giúp các trang của bạn luôn sạch sẽ.
• giúp cho bạn tracking được số lượt share cũng như số lượt được đề cập đến trên kênh Facebook.
• hệ thống đo đạt toàn diện với các báo cáo sẽ giúp bạn xuất dễ dàng ra file PowerPoint.
Giá: bắt đầu với $15/tháng | More information
#2: Hootsuite
Hootsuite là một công cụ quản lý social media trên nhiều nền tảng khác nhau; phân phối phương án tương tác với người theo dõi, xuất bản thông tin, các báo cáo phân tích, phân tích insight khách hàng và quảng cáo.
Tính năng:
• giải đáp nhanh các tương tác của khách hàng trên social media từ một nơi duy nhất, giúp đỡ và hỗ trợ tạo các tin nhắn tự động.
• Tạo bộ lọc để chia loại người tương tác theo khu vực, ngôn ngữ nhất định.
• Quản lý nội dung trên các trang với công cụ lập chiến lược, nội dung mục tiêu…
• phân tích báo cáo kỹ lượng, có thể tự động chia sẻ cho mọi người trong team.
• phân tích thông tin quá khứ để đề nghị thời gian xuất bản trên trang của bạn.
• Công cụ Facebook marketing giúp đỡ và hỗ trợ cho các chiến dịch ads.
Giá: không mất phí, gói trả phí thấp nhất với $8.99/tháng | More information
#3: Buffer
Buffer là một nền tảng dễ dàng dễ sử dụng cho phép bạn quản lý tất cả các trang và tài khoản của mình trên cùng một nơi. Nó tuy không có những tính năng như 2 công cụ trước tuy nhiên là một công cụ giúp bạn quản lý tổng thể một cách đơn giản. Công cụ Facebook marketing này rất thích hợp với các doanh nghiệp nhỏ.
Tính năng:
• Cho phép bạn tạo và lên lịch cho các bài viết trên Facebook.
• Có công cụ thay đổi hình ảnh nổi bật hơn.
• dùng tiện ích trình duyệt, các phần mềm android hoặc iOS, bạn có thể tự động thêm thông tin từ các trang website để sẻ chia lên các account social media của mình.
Giá: không mất phí, gói đóng phí thấp nhất $10/tháng | More information
#4: Oktopost
Oktopost là một nền tảng quản lý social media khác, cho dù nó được thiết kế rõ ràng như giải pháp B2B với giá trị cao hơn, phù hợp cho các công ty vừa và lớn muốn tìm kiếm một giải pháp cao cấp hơn.
Tính năng:
• Cho phép bạn quản lý chiến lược xuất bản thông tin trên social media thông qua chiến dịch Oktopost, phân tích sâu rộng và theo chuyên mục.
• cung cấp lịch biên tập chi tiết.
• lên lịch bài post, Oktopost sẽ tự động đặt lịch bài viết để có hiệu quả tương tác cao nhất.
• Theo dõi chuyển đổi.
• phân tích loại thông tin nào thích hợp với đối tượng khách hàng nào.
Giá: từ $400/tháng | More information
#5: Socialbakers
Socialbakers Analytic là một doanh nghiệp chuyên về cung cấp phương án phân tích tập trung trên các nền tảng xã hội, trong số đó có bao gồm cả kênh Facebook. Với công cụ này, người sử dụng có thể truy vấn các thông tin ảnh hưởng của các nhãn hiệu cũng như các trang của đối thủ chung ngành khác, cùng lúc đó cũng cho bạn biết về xu thế phát triển của các ngành công nghiệp nói chung.
Tính năng:
• Cho phép bạn so sánh chất lượng thông tin của mình với các đối thủ chung ngành, với các group tùy chỉnh hay dễ dàng là coi nó có thích hợp với xu hướng thông tin ngành công nghiệp của mình hay không.
• Công cụ Facebook marketing này sẽ phân phối báo cáo chi tiết trong khoảng thời gian tùy chỉnh.
• bao gồm đo đạt kỹ lượng về các chiến dịch truyền thông marketing kênh Facebook của bạn.
Chi phí: Từ $75/tháng | More information
Xem thêm: Hướng dẫn cách làm email marketing một cách đơn giản
#6: DrumUp
DrumUp cũng như những nền tảng quản lý Social Media khác. tuy vậy, nếu như đi sâu vào thì công cụ này tập trung Chủ yếu vào việc tự động hóa chiến lược nội dung cũng giống như truyền thông của bạn. Với DrumUp, bạn sẽ cắt giảm được thời gian quản lý các trang cá nhân của mình, nhờ vào danh sách thông tin được đề nghị cùng với công cụ lên lịch post thông tin sẵn và các phần mềm mobile giúp cho bạn update nội dung bất cứ lúc nào.
Tính năng:
• DrumUp tự động quét qua các trang website xoay quanh để đề nghị cho bạn những thông tin hợp lý cả về lượng và chất nhất.
• Ngoài kênh Facebook, công cụ này còn giúp đỡ và hỗ trợ trên account Twitter và Linkedln, đề nghị thông tin liên quan cho bạn thông qua các hashtags.
• bao gồm các công cụ lên lịch thông minh.
• Tiện ích Chrome, phần mềm trên Ios và Android cho phép bạn quản lý tài khoản ở bất cứ địa điểm đâu.
Giá: Từ $19/tháng | More information
Trúc Ly – Tổng hợp
( Tham khảo: moavietnam, vietiso)