Marketing online ngày càng trở thành xu thế của thời đại 4.0. Nhờ những công cụ marketing online mà marketing mới hiệu quả. Trong bài viết này, gãy cùng internetmarketing.vn tìm hiểu về những công cụ marketing online hiệu quả nào có thể áp dụng vào doanh nghiệp của bạn nhé.
Table of Contents
Marketing online là gì?
Đối với hoạt động Marketing: ở đâu có khách hàng, ở đấy sẽ có tiếp thị.
ngày nay, sự bùng nổ của Internet khiến chúng ta con người trở nên kết nối hơn. Bạn thấy người người, nhà nhà kết nối Internet, và người mua hàng của bạn cũng trong đó.
khi mà bạn truy cập Internet, lúc đó mọi người nói bạn đang online!
Họ dùng Internet để vào đọc tin tức trên các site, vào các kênh social (Facebook, Instagram…), liên lạc mail, coi clip trên Youtube,… và vô vàn thứ cần đến Internet. Khi họ truy cập Internet, bạn nói họ đang Online!
nói đến đây, có lẽ bạn đã “ngờ ngợ” phần nào về khái niệm: marketing online là gì?
marketing online là các hình thức tiếp thị trên môi trường Internet.
Việt hóa cách ngắn gọn là: Tiếp thị Trực tuyến.
vì thế, marketing online còn có tên gọi khác mà bạn cũng thấy rất quen thuộc: Internet marketing.
Để đơn giản nhận biết bạn đang làm quảng cáo trên mạng, chỉ phải nắm rõ ràng thông qua câu hỏi: khách hàng của bạn có phải kết nối Internet để nhận được thông điệp marketing hay không?
Xem thêm: Có nên affiliate marketing tại Vệt Nam hay không?
Marketing online gồm những gì?
Các lĩnh vực công việc của marketing online
Social Media truyền thông
Lợi dụng sự tăng trưởng mạnh mẽ của bộ máy kênh mạng xã hội như kênh Facebook, Twitter,… Người làm tiếp thị có nhiều thời cơ để tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình. Bằng các quảng cáo, viral thương hiệu dưới nhiều dạng không giống nhau như: clip, hình ảnh, bài đăng nội dung hấp dẫn, kêu gọi sự tương tác của người sử dụng,…
Hình thức Social Media truyền thông là một trong những hình thức quảng cáo trên mạng hiệu quả nhất vào thời điểm hiện tại.
SEO website
quảng cáo trên mạng bắt buộc kể đến công việc SEO web. bằng cách nghiên cứu thị trường, phân tích các từ khóa để đưa vào các thông tin nội dung cung cấp cho người sử dụng, các nhà quảng cáo có thể tiếp cận với người tiêu dùng thông qua các công cụ tìm kiếm trên Google. Nhờ vào niềm tin của người mua hàng đối với các thông tin có ích qua hình thức seo web, các công ty sẽ khéo léo điều hướng người dùng chú ý đến dịch vụ, sản phẩm mà website phân phối.
Google Adwords
đây là cách thức quảng cáo có trả phí. Các site sẽ đặt các quảng cáo trên Google Ads thông qua sự phân loại keyword để seo. người sử dụng có thể được tiếp xúc với các nội dung mà site cung cấp khi tìm kiếm các từ khóa ảnh hưởng đến keyword mà site đã đăng ký qua Google Ads.
Email marketing
đây chính là một trong những cách quảng cáo trên mạng hướng tới các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, có cơ hội chốt sale cao nhất.
thông qua việc kiểm soát các nội dung và nghiên cứu mong muốn của người mua hàng, các doanh nghiệp sẽ sử dụng phương thức email marketing để truyền bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến địa chỉ email của khách hàng và kêu gọi họ đầu tư.
Hình thức marketing online bằng mail truyền thông sẽ đạt hiệu quả chốt sale cao khi doanh nghiệp có thiết kế email Template ấn tượng, cắt code HTML hiệu quả.
Để có thể thực hiện chiến dịch marketing online hiệu quả và tăng năng lực bán hàng cho doanh nghiệp thông qua hình thức online, bạn phải cần có một đội ngũ nhân công thật giỏi và am hiểu rộng về thị trường Digital truyền thông giúp đỡ và hỗ trợ.
Trên đây là những lý giải về marketing online là gì? Hi vọng đã giúp cho bạn giải đáp được những băn khoăn của mình. nếu bạn có nhu cầu về dịch vụ marketing online trọn gói hãy liên hệ ngay với Azsolutions để khẩn trương đưa nhãn hiệu, sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn đến hàng triệu người dùng. liên lạc ngayvới Az Solutions.
Các công cụ marketing online miễn phí hiệu quả
1. Scraper
lấy thông tin từ các website bằng Scraper
Scraper (Data Miner) là một tiện ích của Chrome cho phép người dùng lấy hết dữ liệu trên một website nào đấy rồi xuất nó ra tệp Excel để tiện theo dõi. đây chính là một cách xuất sắc để lấy thông tin khách hàng từ các đối thủ. một khi đã đạt được những danh sách khách hàng đáng giá này, bạn sẽ sử dụng cold mail hay cold call để thu phục họ.
2. MailChimp
Tăng lượng tiếp cận, tăng doanh số và lợi nhuận với MailChimp
Trong các chiến dịch digital truyền thông, email marketing cũng thuộc một phần không thể thiếu nếu các công ty mong muốn tăng lượng tiếp xúc, mở rộng vòng người mua hàng và thúc đẩy doanh thu. Cùng với một công cụ mail truyền thông đạt kết quả tốt như MailChimp, bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi lượng người có khả năng mua hàng của mình đến các kênh bán hàng online hiệu quả hơn, mà vẫn giám sát khắn khít được mỗi mail gởi đi. MailChimp cho phép bạn:
• xây dựng chiến lược marketing bằng việc kết nối trực tiếp các mail trong chiến dịch với site của bạn.
• dùng các dữ liệu người mua hàng lấy được, để gửi các email mang tính cá nhân hóa cao hơn từ đấy phát triển các công việc bán hàng
• Tích hợp với kênh Facebook để tìm kiếm những người theo dõi mới và tái kết nối với những khách hàng hiện tại
- lấy các feedback từ báo cáo của MailChimp,…
3. Ezimar
Ezimar là nền tảng cho phép bất cứ ai cũng có thể tự thiết kế Landing Page không cần biết kĩ thuật hay lập trình. Kho bố cụ và giao diện mẫu của Ezimar cũng khá đa dạng với nhiều lĩnh vực ngành nghềkhác nhau do đó bạn chỉ cần dùng hai thực hành các bước kéo, thả cùng việc ứng dụng các hiệu ứng sẵn có, bạn có thể gấp rút tự mình thiết kế được một mẫu landing page chuyên nghiệp, như ý.
một vài tính năng nổi bật của công cụ này:
- Tích hợp Google Analytics, Facebook Pixel, Google Tag Manager vào landing page
- Có thể gắn form biểu mẫu của Mailchimp, Getresponse vào Landing Page
- Gắn code HTML,CSS vào Landing Page
- Tối ưu seo trang Landing Page
- Biểu đồ đo lường, đánh giá đạt kết quả tốt các mẫu truyền thông marketing đến từ Landing Page
4. Chattypeople
Chatbot (một dịch vụ có thể Kết hợp với trí sáng tạo nhân tạo, mà bạn sẽ tương tác thông qua một bố cụ và giao diện chat. Dịch vụ này có thể là bất cứ thứ gì như một công cụ thư giãn vui vẻ, hay tồn tại trong một sản phẩm, dịch vụ có sẵn như kênh Facebook, Skype,…) đã ghi lại rất nhiều dấu ấn trong thị trường marketing trên toàn cầu. mặc dù, vẫn có rất nhiều tranh cãi đưa rõ ra, có người cho rằng Chatbot chỉ là công cụ sử dụng để hỗ trợ khách hàng, nhưng những người khác lại khẳng định tầm quan trọng của dịch vụ này — bắt buộc nên có trong các chiến dịch truyền thông.

Công nghệ Chatbot đã cải thiện đáng kể trong 10 năm qua, cho phép các marketer tạo Bot (một ứng dụng thực hiện nhiệm vụ tự động trên internet thường thường là các công việc dễ dàng, có tính lặp lại cao như lấy dữ liệu máy tìm kiếm, theo dõi site,…) mà không cần biết kiến thức sâu hơn về lập trình. Còn Chattypeople chính là một công cụ hoàn hảo dành cho những ai mong muốn tạo một chatbot nhanh. Nền tảng này cho phép các doanh nghiệp tạo một con bot thông minh không những tích hợp và công việc trơn tru cùng với Facebook mà còn thúc đẩy, truyền bá các chiến dịch truyền thông đáp ứng nhanh nhu cầu của người mua hàng. Cùng với chatbot, bạn có thể:
• sử dụng tự động kênh Facebook Messenger và trả lời các bình luận để đẩy mạnh người tiêu dùng thông qua các kênh bán hàng Trực tuyến.
• Nhận order trực tiếp từ Facebook
• Tập hợp và duy trì các dữ liệu khách hàng của bạn cũng như cập nhật các sản phẩm liên quan đến từng người mua hàng.
5. Canva
Tập hợp kho font chữ, ảnh minh họa, mẫu template hấp dẫn
bạn sẽ làm ra những thông tin rất hấp dẫn, nhưng sẽ rất khó khăn để có thể thu hút được người xem nếu đấy chỉ là những con chữ khô khan. Thật không may, để thuê một nhân viên thiết kế đồ họa là khá tốn kém, nhưng với một công cụ như Canva, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền và thời gian. Từ những bức hình đồ họa, banner, infographic, Canva sẽ giúp bạn thiết kế bất kỳ nội dung trực quan nào một cách đơn giản nhất. Cùng với Canva, bạn có thể:
• Một thư viện tập hợp số lượng khổng lồ các font chữ
• Vô số những bức tranh, ảnh minh họa, các mẫu template hấp dẫn
• chức năng kéo — thả thân thiện
6. Yoast
Tối ưu hiệu quả website với Yoast
Yoast là một công cụ sẽ giúp sửa đổi và cải thiện mọi mặt website của bạn. Công cụ này về cơ bản sẽ cung cấp cho bạn toàn bộ các thông tin về marketing tự nhiên thông qua một Plugin WordPress. Yoast sẽ:
• đưa ra kết quả chuẩn xác về xếp hạng seo của website trên các công cụ tìm kiếm
• giúp đỡ và hỗ trợ bạn viết các meta description
• dùng một hệ thống đo đạt traffic chỉ ra cái bạn đang bỏ lỡ, thiếu xót và hoạt động bạn đang làm tốt
- đưa rõ ra các số liệu và công thức bài bản để giúp cho bạn cải thiện thứ hạng của mình
7. Hotjar

Hotjar là công cụ vô cùng hữu ích giúp bạn phân tích site của mình. Công cụ này sẽ nói cho bạn biết Mọi thứ về những người ghé thăm, thời gian họ ở lại trên site là bao lâu. Hotjar công việc trọng điểm thông qua Heat Map (bản đồ nhiệt — công cụ hiển thị tất cả landing page hoặc website dưới dạng màu sắc của nhiệt độ, những vùng được người dùng coi nhiều sẽ có màu đỏ, những vùng được ít chú ý sẽ có sắc độ nhiệt giảm dần từ cam — vàng — xanh lá đến xanh da trời), mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về lượng click xuất hiện trên mỗi trang và mỗi phần của một trang trên site. một số tính năng nổi bật của công cụ này:
• ghi nhận sự chuyển động và vị trí của con trỏ trên các trang khác nhau
• thu thập các dữ liệu về người ghé thăm, thời gian ở lại trên trang cũng như điểm cuối cùng họ rời đi
• Tập hợp feedback từ công cụ thăm dò
Trúc Ly – Tổng hợp
( Tham khảo: gobranding, brandsvietnam)