• Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
Internet Marketing
No Result
View All Result
Home Marketing Online

Content marketing là gì và cách để thành công với content marketing

Cv.com.vn by Cv.com.vn
06/04/2020
in Marketing Online
0
Content Marketing La Gi Va Cach De Thanh Cong Voi Content Marketing 9

Content marketing là cụm từ được tìm kiếm hot nhất hiện nay. Ai cũng biết tầm quan trọng của content trong việc bán hàng và kinh doanh. Content marketing là một cấp độ cao hơn thế nữa. Trong bài viết này, internetmarketing.vn sẽ giới thiệu đến độc giả về content marketing là gì và cách để thành công với content marketing.

Table of Contents

  • Content Marketing là gì?
    • Nội dung là gì?
    • Marketing là gì?
    • Nội dung truyền thông là gì?
  • Vị thế của nội dung marketing trong bán hàng online
    • Trong thời kỳ truyền thông 4.0
    • Với marketing truyền thống
    • Bên cạnh đấy
  • Điều cần nhớ khi xây dựng kế hoạch marketing với thông tin
    • 3.1 Có một chiến lược marketing nội dung
      • 3.1.1 nội dung không “chính chủ”
      • 3.1.2. Không rõ đối tượng của mình
      • 3.1.3. Thiếu chiến lược xây dựng backlink khi làm nội dung
      • 3.1.4. Sales quá nhiều
      • 3.1.5. lãng quên multimedia

Content Marketing là gì?

Nội dung là gì?

content là từ tiếng Anh, chuyển sang tiếng Việt có nghĩa là “nội dung”. nội dung không nghĩa là chỉ chữ viết, nó còn bao gồm hình ảnh, video, âm thanh…

nội dung thường nhắc đến trong SEO (bấm vào đây để biết seo là gì), trong số đó người ta ví “content is King” bởi nó là phần hồn của thông điệp mà chúng ta mong muốn gửi đến khách hàng.

Content marketing là gì và cách để thành công với content marketing

nội dung là vua

Marketing là gì?

Market nghĩa là chợ sale, vậy thì truyền thông chính là “ra chợ để sale” hay còn gọi với tên gọi khác là “tiếp thị”. Bạn có sản phẩm, bạn mong muốn bán nhưng nếu như bạn không giới thiệu, quảng bá thì không ai biết đến hàng hóa của bạn cả.

Content marketing là gì và cách để thành công với content marketing

nội dung là một trong những công cụ marketing online đạt kết quả tốt

Nội dung truyền thông là gì?

Từ 2 định nghĩa nói trên có thể suy ra định nghĩa content marketing một cách dễ hiểu nhất đó là việc tiếp thị bằng nội dung.

Content marketing là gì và cách để thành công với content marketing

content truyền thông là việc tiếp thị người sử dụng bằng thông tin

Như con người đã biết, mong muốn bán được hàng truyền thông cho con người nhiều công cụ để sử dụng. Đối với bán hàng online thì công cụ truyền thông là SEO, là Google Adword, là kênh Facebook ads, là quảng cáo… Dù là hình thức tiếp thị nào thì cũng phải có nội dung (content). nội dung để tiếp thị không những đầy đủ mà còn phải ảnh hưởng, hấp dẫn, thú vị và có giá trị.

Xem thêm: Bật mí tất cả các cách đăng ký bán hàng trên shopee một cách hiệu quả

Vị thế của nội dung marketing trong bán hàng online

Trong thời kỳ truyền thông 4.0

với sự phát triển công nghệ số và tính lan truyền mãnh liệt của các kênh online (mạng xã hội, blog, mail,…) khiến nội dung marketing trở nên bùng nổ và cạnh tranh giữa các doanh nghiệp.

công việc content truyền thông được chú trọng hơn bao giờ hết. Có cả một đội ngũ chuyên trách để phát triển tất-tần-tật về nội dung online một cách thống nhất trong mục tiêu chiến lược marketing cụ thể.

Chắc chắn khi bán hàng online bạn nên có cho mình ít nhất một kênh ăn nói Trực tuyến với khách hàng. Nó có thể là thông qua trung gian như Facebook, Zalo,… hay chính chủ như tạo ra một site riêng. Và những gì bạn cần để liên tục duy trì kết nối với người mua hàng chính là thông tin.

Content marketing là gì và cách để thành công với content marketing

content marketing hiện được chú trọng hơn bao giờ hết.

Với marketing truyền thống

nội dung được sản xuất ở mật độ ít hơn, khi nào cần quảng cáo hay PR mới cần đến. vì vậy, thời kỳ này chỉ xảy ra vị trí Copywriter. tuy vậy khi internet bùng nổ, chúng ta có thể kết nối thông tin liên tục, vì thế doanh nghiệp cũng cần duy trì sự lưu ý liên tục của khách hàng với nhãn hiệu bằng việc sản xuất thông tin thường xuyên. Dựa trên mong muốn này, vị trí nội dung marketing ra đời, có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, tổ chức và luôn luôn thông minh thông tin.

Bên cạnh đấy

internet và công nghệ tương tác tạo môi trường cho người dùng lan truyền, sẻ chia các nội dung nhanh đến chóng mặt. đây là một thời cơ lớn để các công ty tiếp xúc lượng lớn khách hàng cùng lúc với chi phí rẻ hơn. điều quan trọng là nội dung của bạn có đủ thu hút, thú vị, có ích và chạm đến cảm giác khách hàng hay không. Bạn thấy đó, lúc này nhiệm vụ của content truyền thông nằm trong nhóm yếu tố quyết định thành bại.

Xem thêm: Tổng hợp 6 bước học cách kinh doanh nhỏ thành công

Điều cần nhớ khi xây dựng kế hoạch marketing với thông tin

3.1 Có một chiến lược marketing nội dung

Với nội dung mãnh liệt là điều quan trọng đối với thành công của website. nội dung chính là thứ giữ người dùng quay trở lại site. nội dung là thứ khiến mọi người kể về bạn với bạn của họ. thông tin là lí do để họ liên kết đến site của bạn. nội dung là lí do họ “chia sẻ” hay “Like” hay “retweet” bạn trên social media.

Có nhiều lí do giải thích tại sao việc có một chiến lược nội dung đúng đắn lại trở nên quan trọng làm vậy. nếu bạn đang làm phải việc gì đó một trong năm lỗi sau đồng nghĩa với rủi ro bạn đang tự tay hủy hoại đi thành công của chính mình.

3.1.1 nội dung không “chính chủ”

Tưởng chừng Điều này nghe không còn mới lạ tuy nhiên lại là lỗi thường gặp nhất. Chuyện coppy thông tin giữa các website với nhau vẫn diễn ra hàng ngày, ngay cả các website lớn cũng làm thế nhằm bổ sung nguồn nội dung, tin tức, sự đầy đủ cho website của mình. công việc này vô tình làm chất lượng website và chính chất lượng nội dung cũng bị sụt giảm không nhỏ. Bạn không mong muốn vào một website để đọc những tin tức đã biết rồi, tệ hơn nữa chúng cùng một nội dung y hệt trên những site khác.

nội dung tốt nhất nên thuộc về chính site của bạn và hướng đến tạo ra nhãn hiệu, đừng để là của bất kì ai.

Content marketing là gì và cách để thành công với content marketing

3.1.2. Không rõ đối tượng của mình

Ai là người bạn đang nói chuyện đến? mong muốn của họ là gì? Họ đã biết gì và chờ được nghe gì tiếp theo? Ngôn ngữ, văn phong họ sử dụng như thế nào?

nếu không hiểu rõ đối tượng mục tiêu đang nhắm đến là ai, bạn sẽ không thể chọn ra định hướng phù hợp cho thông tin, không thể nói với họ theo cách họ hiểu và chấp thuận được.

Để hiểu đối tượng mục tiêu của mình, bạn có thể sử dụng các công cụ online để tạo thăm dò, đặt câu hỏi với khách hàng, lần tìm trên các diễn đàn để kiểm soát ý tưởng người dùng đang tìm kiếm điều gì…

3.1.3. Thiếu chiến lược xây dựng backlink khi làm nội dung

thông tin có chất lượng cao là điều quan trọng. nhưng nếu như thiếu kế hoạch viral cho nội dung đó thì đúng là một thiếu sót lớn.

nội dung không tự nó viral được và bạn không thể chỉ trông chờ vào chất lượng của nội dung. Cần hiểu đúng những căn bản của seo để mở rộng khả năng của nội dung hơn nữa.

Cũng tương tự như nhà chế tạo thông minh ra một món đồ nhưng lại không hề biết làm cách nào để bán món đồ mình tạo ra. Thiếu đi chiến lược tạo ra backlink cho nội dung thì dù thông tin của bạn có hay đến đâu cũng không thể tạo nên sự sai biệt.

3.1.4. Sales quá nhiều

vai trò trước hết và trước tiên của website là phân phối nội dung hợp lý cả về lượng và chất cao, đây là thứ sẽ hấp dẫn mọi người đến với website của bạn mà không phải là thứ gì khác.

một số webmaster đặt phần đông không gian trên website cho việc truyền thông marketing và Điều này hoàn toàn không tốt cho site. Đừng để làm nội dung bị “bóp” lại, đừng để mọi người phải tốn công tìm những gì họ cần sau khi đã vào đến website của bạn.

3.1.5. lãng quên multimedia

chiến lược nội dung đúng đắn phải gắn liền với đa dạng loại nội dung để tạo sự mới lạ, đầy đủ cho webstie.

Brainstorm ý tưởng mới và thể hiện chúng dưới dạng clip, hình ảnh, audio podcast, infographics thay vì ở dạng text thì không thể diễn tả hết ý nghĩa được. Lời khuyên là tận dụng tối đa lợi thế của các phương tiện marketing mới đã có sẵn cho bạn.

Trên đây là 5 lỗi và sai lầm phổ biến nhất khi tạo ra kế hoạch marekting với thông tin cho website của bạn và bạn hoàn toàn có thể tránh được những lỗi này chỉ với một tí thời gian và sáng tạo để tạo cho mình hướng đi đúng, xây dựng một chiến lược bán hàng thích hợp và đứng vững trong “thương trường”

Trúc Ly – Tổng hợp

( Tham khảo: eqvn.net, gobranding.com.vn )

 

Tags: Các loại content marketingContent marketing cần những gìContent marketing hayContent marketing là gìSale content là gì"Soạn content là gìTự học Content marketingVí dụ về content marketing
Previous Post

Những điều cần chú ý và phương pháp khi tự học content marketing

Next Post

Tổng hợp những xu hướng content marketing 2020 hot nhất hiện nay

Next Post
0ivyfsh 2g1o8dudk 1

Tổng hợp những xu hướng content marketing 2020 hot nhất hiện nay

Quang Cao Tren Tap Chi Nhung Loi Ich Khong Nen Bo Qua 1
Kinh doanh - Bán hàng

Cách lựa chọn sản phẩm để kinh doanh một cách hiệu quả

by ContentATP
09/01/2021
0

Khi muốn bán hàng online, việc quan trọng nhất là chọn sản phẩm phù hợp. Bán hàng online không giống...

Read more
Trải nghiệm khách hàng là gì? Những điều bạn cần biết

Trải nghiệm khách hàng là gì? Những điều bạn cần biết

05/01/2021
Cách bài trí trong cửa hàng một cách hiệu quả cho chủ cửa hàng

Cách bài trí trong cửa hàng một cách hiệu quả cho chủ cửa hàng

03/01/2021
Lợi nhuận kinh doanh là gì? Điều bạn cần biết

Thu hút khách hàng kinh doanh một cách hiệu quả

01/01/2021
Khái niệm Brand Awareness điều bạn cần nên biết

Khái niệm Brand Awareness điều bạn cần nên biết

30/12/2020

Giới thiệu

Blog chia sẻ các thông tin bổ ích về những kiến thức kinh doanh, bán hàng online, digital marketing, internet marketing, công cụ phần mềm marketing online.

Chuyên mục

  • Affiliate
  • Bất động sản
  • Chưa được phân loại
  • Công cụ Marketing
  • Công cụ Marketing
  • công nghệ thông tin
  • Digital marketing
  • Kiến thức Ads
  • Kiến thức Ads
  • Kinh doanh – Bán hàng
  • Marketing Online
  • Thủ thuật phần mềm
  • Thương mại điện tử
  • Truyền thông – Thương hiệu

Bài viết mới

  • Cách lựa chọn sản phẩm để kinh doanh một cách hiệu quả
  • Trải nghiệm khách hàng là gì? Những điều bạn cần biết
  • Cách bài trí trong cửa hàng một cách hiệu quả cho chủ cửa hàng
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm

Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm

Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn