Tự động hóa hoạt động marketing được nhiều doanh nghiệp xem xét là vấn đề sống còn của quá trình kinh doanh hiện nay. Theo một số báo cáo cho rằng việc tự động hóa marketing góp phần thúc đẩy doanh thu hơn 120% so với hoạt động marketing thông thường. Đặc biệt là quá trình tích hợp CRM và tự động marketing.
Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về lợi ích của việc ứng dụng CRM và Marketing tự động cũng như một số lưu ý khi triển khai mà mọi người cần lưu ý theo nội dung bài viết dưới đây.
Khái niệm về CRM và Marketing tự động
Để làm rõ hơn về giá trị mà việc kết hợp CRM với marketing tự động thì trước hết mọi người cần nắm bắt rõ khái niệm của hai thuật ngữ này.
CRM là một phần mềm, hệ thống giúp doanh nghiệp tối ưu quá trình thu thập, quản lý và lưu dữ thông tin khách hàng hiệu quả từ đó làm gia tăng sự hài lòng của khách hàng, phát triển doanh thu.
Marketing tự động là việc doanh nghiệp triển khai các hoạt động tiếp thị một cách tự động đến khách hàng thông qua các phần mềm công nghệ như chatbot, email marketing, sms marketing, content marketing…
Xem thêm định nghĩa về CRM được các chuyên gia của Bizfly chia sẻ tại đây: https://bizfly.vn/techblog/crm-la-gi.html
Lợi ích khi kết hợp CRM và Marketing tự động
Việc tích hợp phần mềm CRM và hoạt động tự động hóa marketing sẽ giúp doanh nghiệp đạt được những lợi ích như sau:
Theo dõi hành vi khách hàng: Việc tích hợp CRM và marketing tự động giúp quá trình thu thập thông tin khách hàng diễn ra hiệu quả hơn. Trong đó, CRM sẽ lưu trữ hành trình của khách hàng một cách chi tiết từ đó giúp nhân viên tư vấn dễ dàng theo dõi hành vi khách hàng.
Phân loại khách hàng và phân chia công việc: Chất lượng của khách hàng tiềm năng ảnh hưởng trực tiếp đến thành công của một chiến dịch bán hàng hay marketing. Khi kết hợp CRM và Marketing tự động, việc thu thập thông tin khách hàng sẽ được đánh giá lý tính từ đó lọc ra những khách hàng có tiềm năng chuyển đổi cao nhất.
Đo lường hiệu quả Marketing: Việc thống kê và đo lường các chiến dịch marketing trở nên đơn giản và hiệu quả hơn khi tích hợp CRM và Marketing tự động. Điều này được thể hiện qua việc phần mềm CRM liên tục cập nhật, thu thập dữ liệu và thống kê khách hàng.
Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng: Với việc sử dụng phần mềm CRM kết hợp marketing tự động có thể sử dụng những thông tin về nhu cầu, phản hồi của khách hàng từ đó xây dựng những phương án tương tác, chăm sóc khách hàng để làm tăng sự hài lòng của khách hàng.
Có thể thấy được rằng thay vì dùng riêng lẻ thì việc tích hợp CRM và marketing tự động mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc nâng cao khả năng quản lý và tối ưu quy trình marketing, chăm sóc khách hàng.
Một số lưu ý khi kết hợp cRM và Marketing tự động
Khi tích hợp CRM và marketing tự động, mọi người cần lưu ý đến một số vấn đề như sau:
Kiến thức về thị trường, ngành: Mọi người cần phải có kiến thức về ngành, lĩnh vực, thị trường và nhu cầu của khách hàng khi kết hợp phần mềm crm với hệ thống marketing tự động để đảm bảo việc sử dụng các phần mềm đạt hiệu quả cao nhất.
Đào tạo nhân viên: Trước khi áp dụng một phần mềm hay công nghệ nào vào trong hoạt động vận hành của doanh nghiệp thì các nhà quản trị cần phải lưu ý đào tạo cho nhân viên hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng cũng như các tính năng, cách sử dụng công cụ này để phục vụ công việc.
Theo dõi tiến độ thực hiện công việc: Khi áp dụng crm và marketing tự động mọi người cần phải thường xuyên theo dõi việc thực hiện công việc của nhân viên để đảm bảo quy trình bán hàng và marketing diễn ra thuận tiện, trơn tru nhất.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm CRM có thể giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình bán hàng và marketing hiệu quả mà mọi người có thể tham khảo cho doanh nghiệp của mình. Một trong những phần mềm CRM nổi bật nhất hiện nay chính là Bizfly CRM, đây là công cụ CRM có thể mang đến cho khách hàng toàn bộ các tính năng từ cơ bản đến nâng cao giúp tối ưu hoạt động bán hàng.
Bài viết được tổng hợp và tham khảo tại “Mối quan hệ giữa CRM và Marketing tự động trong doanh nghiệp” – Bizfly.vn