• Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
Internet Marketing
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Lợi ích của việc kết hợp CRM và Marketing tự động

Cv.com.vn by Cv.com.vn
29/11/2022
in Digital marketing
0

Tự động hóa hoạt động marketing được nhiều doanh nghiệp xem xét là vấn đề sống còn của quá trình kinh doanh hiện nay. Theo một số báo cáo cho rằng việc tự động hóa marketing góp phần thúc đẩy doanh thu hơn 120% so với hoạt động marketing thông thường. Đặc biệt là quá trình tích hợp CRM và tự động marketing.

Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về lợi ích của việc ứng dụng CRM và Marketing tự động cũng như một số lưu ý khi triển khai mà mọi người cần lưu ý theo nội dung bài viết dưới đây.

CRM và Marketing tự động 1

Khái niệm về CRM và Marketing tự động

Để làm rõ hơn về giá trị mà việc kết hợp CRM với marketing tự động thì trước hết mọi người cần nắm bắt rõ khái niệm của hai thuật ngữ này.

CRM là một phần mềm, hệ thống giúp doanh nghiệp tối ưu quá trình thu thập, quản lý và lưu dữ thông tin khách hàng hiệu quả từ đó làm gia tăng sự hài lòng của khách hàng, phát triển doanh thu.

Marketing tự động là việc doanh nghiệp triển khai các hoạt động tiếp thị một cách tự động đến khách hàng thông qua các phần mềm công nghệ như chatbot, email marketing, sms marketing, content marketing…

CRM và Marketing tự động 2

Xem thêm định nghĩa về CRM được các chuyên gia của Bizfly chia sẻ tại đây: https://bizfly.vn/techblog/crm-la-gi.html

Lợi ích khi kết hợp CRM và Marketing tự động

Việc tích hợp phần mềm CRM và hoạt động tự động hóa marketing sẽ giúp doanh nghiệp đạt được những lợi ích như sau:

  • Theo dõi hành vi khách hàng: Việc tích hợp CRM và marketing tự động giúp quá trình thu thập thông tin khách hàng diễn ra hiệu quả hơn. Trong đó, CRM sẽ lưu trữ hành trình của khách hàng một cách chi tiết từ đó giúp nhân viên tư vấn dễ dàng theo dõi hành vi khách hàng.

  • Phân loại khách hàng và phân chia công việc: Chất lượng của khách hàng tiềm năng ảnh hưởng trực tiếp đến thành công của một chiến dịch bán hàng hay marketing. Khi kết hợp CRM và Marketing tự động, việc thu thập thông tin khách hàng sẽ được đánh giá  lý tính từ đó lọc ra những khách hàng có tiềm năng chuyển đổi cao nhất.

  • Đo lường hiệu quả Marketing: Việc thống kê và đo lường các chiến dịch marketing trở nên đơn giản và hiệu quả hơn khi tích hợp CRM và Marketing tự động. Điều này được thể hiện qua việc phần mềm CRM liên tục cập nhật, thu thập dữ liệu và thống kê khách hàng.

  • Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng: Với việc sử dụng phần mềm CRM kết hợp marketing tự động có thể sử dụng những thông tin về nhu cầu, phản hồi của khách hàng từ đó xây dựng những phương án tương tác, chăm sóc khách hàng để làm tăng sự hài lòng của khách hàng.

Có thể thấy được rằng thay vì dùng riêng lẻ thì việc tích hợp CRM và marketing tự động mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc nâng cao khả năng quản lý và tối ưu quy trình marketing, chăm sóc khách hàng.

CRM và Marketing tự động 3

Một số lưu ý khi kết hợp cRM và Marketing tự động

Khi tích hợp CRM và marketing tự động, mọi người cần lưu ý đến một số vấn đề như sau:

  • Kiến thức về thị trường, ngành: Mọi người cần phải có kiến thức về ngành, lĩnh vực, thị trường và nhu cầu của khách hàng khi kết hợp phần mềm crm với hệ thống marketing tự động để đảm bảo việc sử dụng các phần mềm đạt hiệu quả cao nhất.

  • Đào tạo nhân viên: Trước khi áp dụng một phần mềm hay công nghệ nào vào trong hoạt động vận hành của doanh nghiệp thì các nhà quản trị cần phải lưu ý đào tạo cho nhân viên hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng cũng như các tính năng, cách sử dụng công cụ này để phục vụ công việc.

  • Theo dõi tiến độ thực hiện công việc: Khi áp dụng crm và marketing tự động mọi người cần phải thường xuyên theo dõi việc thực hiện công việc của nhân viên để đảm bảo quy trình bán hàng và marketing diễn ra thuận tiện, trơn tru nhất.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm CRM có thể giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình bán hàng và marketing hiệu quả mà mọi người có thể tham khảo cho doanh nghiệp của mình. Một trong những phần mềm CRM nổi bật nhất hiện nay chính là Bizfly CRM, đây là công cụ CRM có thể mang đến cho khách hàng toàn bộ các tính năng từ cơ bản đến nâng cao giúp tối ưu hoạt động bán hàng.

Bài viết được tổng hợp và tham khảo tại “Mối quan hệ giữa CRM và Marketing tự động trong doanh nghiệp” – Bizfly.vn

Previous Post

Cách buff follow tiktok hiệu quả nhất năm 2022

Next Post

5 Dự án nhà đất Bình Dương sang trọng, nhiều tiện ích mới nhất

Next Post
5 Dự án nhà đất Bình Dương sang trọng, nhiều tiện ích mới nhất

5 Dự án nhà đất Bình Dương sang trọng, nhiều tiện ích mới nhất

Discussion about this post

No Result
View All Result

Bài viết mới

  • Những điều kiện để livestream trên tiktok
  • Công ty top 1 dịch vụ SEO TPHCM uy tín nhất hiện nay
  • Tại sao doanh nghiệp phải xây dựng một website chuyên nghiệp????
  • Vua Máy Bơm – Nơi ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn máy bơm công nghiệp
  • Fibowin là gì? Hướng dẫn cách mua bán Fibowin an toàn, uy tín nhất 2023

Phản hồi gần đây

    Internetmarketing.vn

    Blog chia sẻ những kiến thức kinh doanh, bán hàng online, digital marketing, internet marketing, công cụ phần mềm marketing online

    Chuyên mục

    • Affiliate
    • Bất động sản
    • Chưa được phân loại
    • Công cụ Marketing
    • Công cụ Marketing
    • công nghệ thông tin
    • Digital marketing
    • Kiến thức Ads
    • Kiến thức Ads
    • Kinh doanh – Bán hàng
    • Marketing Online
    • Thủ thuật phần mềm
    • Thương mại điện tử
    • Tin tức
    • Truyền thông – Thương hiệu

    Bài viết mới

    • Những điều kiện để livestream trên tiktok
    • Công ty top 1 dịch vụ SEO TPHCM uy tín nhất hiện nay
    • Tại sao doanh nghiệp phải xây dựng một website chuyên nghiệp????
    • Trang chủ
    • Digital Marketing
    • Thương hiệu
    • Kiến thức Ads
    • Thương mại điện tử
    • Kinh doanh
    • Công cụ Marketing
    • Thủ thuật phần mềm

    Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Digital Marketing
    • Thương hiệu
    • Kiến thức Ads
    • Thương mại điện tử
    • Kinh doanh
    • Công cụ Marketing
    • Thủ thuật phần mềm

    Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn