Custom Audience là gì? Là một doanh nhân các nàng sẽ khó lòng không đủ những kế hoạch ads và Custom Audience chủ đạo là chìa khóa dẫn đễn sự thành công của các bạn. Cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin qua nội dung sau đây nhé.
Table of Contents
Custom Audience là gì ?
Custom Audience là đối tượng tuỳ chỉnh dùng để tiếp thị lại trên kênh Facebook.
Đây là một công cụ tạo cho bạn tạo đối tượng mục tiêu miễn phí từ Facebook. Thay vì nói đao to búa lớn, mình nói nôm na cho bạn dễ hiểu: Bạn có thể được phép khai thác dữ liệu trên file người tiêu dùng BẠN đã có sẵn. Bạn có thể sử dụng tệp này để triển khai các chiến dịch truyền thông về sau.

Tức là, nếu bạn chưa có tệp khách hàng trước đây, bạn sẽ không tận dụng được sức mạnh của công cụ này. Nếu bạn có email, số máy, đất nước sinh sống,…thì bạn có khả năng thử sức với Facebook Custom Audiences.
>>>Xem thêm: Social marketing là gì ? Vai trò của social marketing
Kênh Facebook Custom Audience là gì ?
Facebook Custom Audience là 1 công cụ được tăng trưởng bởi kênh Facebook cho phép nhà quảng cáo có thể tạo ra 1 file người sử dụng theo mơ ước nhằm tăng cường độ hiệu quả khi chạy quảng cáo kênh Facebook truyền thông marketing.
Hiện tại, Facebook Custom Audience sẽ cho phép bạn sản sinh ra các tệp đối tượng:
- Theo file mà bạn upload lên (Email, SĐT)
- Những người truy vập vào website của bạn.
- Những người tương tác với ứng dụng của bạn
- Những người tương tác với công ty của bạn qua những kênh offline
- Những người tương tác với kênh Facebook Page/Instagram của bạn Trực tuyến.
- Những người tương tác với sự kiện mà bạn sản sinh ra.
Ví dụ sử dụng kênh Facebook Custom Audience
Năng lực target chính xác sẽ lớn hơn rất nhiều lúc bạn sử dụng Facebook Custom Audience.
Mình chẳng hạn như, mình có 1 trang web về lĩnh vực du lịch. Mình có khả năng tạo ra 1 tệp những người sử dụng đã từng ghé thăm trang web ở các bài viết về du lịch Nha Trang trong 7 ngày gần nhất.
Vì sao nên tạo file Facebook Custom Audiences ?
Như mình đã nói phần trên, Custom Audiences cực kỳ lợi hại. Nó hỗ trợ bạn khai triển remarketing (tiếp thị lại) cực tốt và đạt kết quả tốt.
Khi vào coi mặt hàng, có khả năng người tiêu dùng thích thú với mặt hàng của bạn. Tuy nhiên vì một lí do gì đấy mà họ chưa thanh toán ngay: hỏi ý người thân, chưa đủ tiền ngay khi đó…thì lúc này tính năng Custom Audience sẽ phát huy tác dụng triệt để. Nó sẽ giúp bạn tiếp thị lại đúng những người đó, chứ không phải là ai khác.
Đối với người quảng cáo kênh Facebook, họ sẽ thường tạo tệp kênh Facebook Custom Audiences với 2 mục đích sau:
- Tiếp thị lại (remarketing) cho những đối tượng người sử dụng đã có sẵn, những người đã từng ghé thăm webiste, tương tác với trang cá nhân hay bài post, kể cả coi video. Bạn có khả năng tham khảo thêm cách để tiếp thị lại khi truyền thông marketing Facebook hiệu quả.
- Sử dụng file Facebook Custom Audiences để tạo ra Lookalike Audience.
Đặc biệt phải nói đến công dụng Lookalike Audience, đây như một bộ đôi không tỳ vết mà kênh Facebook sản sinh ra cho nhà quảng cáo. Nếu bạn chưa thử Lookalike Audience thì có lẽ bạn đang mất đi một lượng người tiêu dùng rất lớn.
Tệp đối tượng truy xuất vào site của bạn.
Tiếp tục, con người sẽ đến với hình thức thứ 2 trong Custom Audience, đấy là website traffic.
Theo mình, nếu bạn biết tư duy khai thác tốt, bạn có khả năng tăng cường tỷ lệ chuyển đổi từ kênh Facebook quảng cáo lên nhiều lần.
Website Traffic là 1 dạng Custom Audience được sử dụng khá khổ biến đối với những cá nhân/doanh nghiệp có website/blog, từ đó tiếp thị lại họ thông qua kênh Facebook ads.

Custom Audience là gì? Nếu bạn không đến gần hơn lại họ thì thật sự phung phí.
Tuy nhiên với kênh Facebook Custom Audience, bạn có khả năng lưu lại danh sách khách hàng đã từng vào website của bạn, hay vào các mục, các URL chi tiết, để sau này bạn sẽ chạy ads tiếp cận lại họ để:
- Tiếp thị lại, bám đuôi
- Giới thiệu sản phẩm mới
- Tăng uy tín bằng truyền thông marketing
- ….
>>>Xem thêm :Cách xây dựng ý tưởng marketing thú vị và đa dạng
Lưu lượng click website (Website Traffic)
Với cách làm này yêu cầu các bạn cần có Blog hay website để gắn mã Facebook Pixel vào. Bộ máy Facebook sẽ cho phép các nàng lưu được các dạng người sử dụng sau:
Lưu lượng click site
Tất cả người truy cập vào trang web
Với tùy chọn này các bạn sẽ lưu toàn bộ những người sử dụng đã truy xuất vào site của các bạn, các bạn nhớ đặt tên cho đối tượng mục tiêu nhé!
Những người đã truy cập vào các trang website cụ thể
Với tùy chọn này sẽ giúp cho mọi người lưu riêng lẻ từng file người sử dụng của từng website chi tiết, không phải gom chung lại tương tự như ở tùy chọn trên, và bí quyết này là được ưa chuộng nhiều nhất.
Đối với loại này gồm 4 bí quyết thức:
URL bằng (equal)
Loại này các bạn cần lưu file theo đúng link của nó, chẳng hạn như bây giờ mình mong muốn lưu lại những người đã từng ghé thăm site kiemtiengroup.com thì mình sẽ làm như sau :
URL bằng
Lưu ý: Trong trường URL các bạn chỉ nhập riêng lẻ một link thôi, vì nếu các bạn có nhập 2 link thì hệ thống cũng sẽ lấy 1 trong 2 mà thôi. Hơn nữa, đường link site của các bạn phải phong phú nội dung https, www các bạn phải nhập đầy đủ đừng nên thiếu gì cả.
URL có chứa từ khóa (contain)

Custom Audience là gì? Bí quyết thức sẽ đơn giản hơn trên, các bạn chỉ phải nhập từ khóa vào trường URL mà thôi. Tức là những người sử dụng đã ghé thăm URL có chứa các cụm keyword quang-cao-facebook, instagram vào khoảng thời gian 30 ngày đều có thể được lưu vào file tên “khách hàng tiềm năng” mà các bạn đặt :
Qua bài viết trên đây của internetmarketing.vn đã cung cấp thông tin cho các bạn về Custom Audience là gì? Những điều bạn cần biết. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
>>>Xem thêm: Học Digital Marketing Online Uy tín tại IMTA
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( thanhthinhbui.com, www.semtek.com.vn, … )
Discussion about this post