Đặc điểm email marketing là gì? Email Marketing là hình thức công ty sử dụng email (thư điện tử) để tiếp thị, truyền tải hàng hóa, đem lại sẽ hiệu quả hơn nhiều bởi tốc độ thể hiện vượt trội trên internet và chi phí thấp hơn. Hãy cùng tìm hiểu về đặc điểm email marketing nhé!!!
Table of Contents
Đặc điểm email marketing là gì?
Email Marketing (tiếp thị qua email) là hình thức công ty sử dụng email (thư điện tử) để tiếp thị, truyền tải hàng hóa, dịch vụ đến người có khả năng mua hàng nhằm duy trì mối quan hệ thân thiết với người dùng từ đó đẩy mạnh hành vi mua hàng và nâng cao doanh thu đạt kết quả tốt.
Cũng giống như gửi tin nhắn marketing trực tiếp qua thư (direct mail) thì email Marketing là cách mà công ty tiếp thị trực tiếp. Tuy vậy, nếu như so sánh thì hiệu quả marketing qua mail đem lại sẽ hiệu quả hơn nhiều bởi tốc độ thể hiện vượt trội trên internet và chi phí thấp hơn, mang lại nhiều tiện ích cho công ty.
Các loại email Marketing thường gặp
Dưới đây là những loại mail Marketing phổ biến, hay được nhiều cơ quan dùng trong kế hoạch kinh doanh và marketing của tổ chức:
Email Marketing bán hàng, tiếp thị
Đây là loại mail marketing được doanh nghiệp sử dụng phổ biến nhất, nhằm tăng hoạt động giao dịch buôn bán và nhanh chóng tiếp xúc nhóm người có khả năng mua hàng. Cùng lúc đó, thông qua hình thức tiếp thị qua email này sẽ giúp công ty nắm bắt cơ hội để phát triển doanh thu bền vững trong tương lai.
Xem thêm Marketing tích hợp là gì? Vai trò thật sự của Marketing tích hợp
Lời khuyên hữu ích nhất khi vận dụng email Marketing kinh doanh, sale/tiếp thị đấy là xây dựng nội dung hấp dẫn thông qua lời chào thu hút hoặc các chương trình khuyến mại. Điều này sẽ giúp người dùng hào hứng hơn khi truy nhập Website của bạn.
Mail Marketing xây dựng thương hiệu
Xây dựng nhãn hàng là công trọng trách mà công ty cần quan tâm và đầu tư lâu dài để khiến quý khách hàng trở nên trung thành với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Từ đấy hình ảnh nhãn hiệu của tổ chức luôn hiện diện trong tâm trí của người tiêu dùng.
Khi xây dựng nhãn hàng, thông tin trong mail marketing cần cung cấp cho quý khách hàng những nội dung hữu ích qua nhãn hàng doanh nghiệp như thông báo về các kỳ nghỉ, lời chúc sinh nhật, thư cám ơn, thay đổi và bổ sung trạng thái của tổ chức, lời khuyên và tư vấn,…
Email Marketing thể hiện
Mục tiêu sử dụng email Marketing review này là duy trì tương tác với quý khách hàng luôn luôn. Từ đấy, công ty có thể quảng cáo sản phẩm/dịch vụ đang có để kích thích hành vi giao dịch mua hàng của người tiêu dùng. ngoài ra là đảm bảo tính năng họ truy cập Web thêm một lần nữa.
Một mail Marketing trình bày hiệu quả thường có bố cục và giao diện dễ dàng và đề cập tới hàng hóa mà khách hàng đang quan tâm. Vậy nên trong thư bạn nên khéo léo lồng ghép thông tin hướng tới sự tò mò, từ đó họ chú ý và mua hàng của bạn.
Mail Marketing để kéo khách hàng quay trở lại
Đúng như tên gọi, việc dùng mail này để thu hút sự quan tâm của các người dùng từ lâu không quan tâm tới sản phẩm và dịch vụ của công ty. Với loại hình email này có khả năng tỉ lệ quay lại khá thấp tuy nhiên nó vẫn đạt đạt kết quả cao nhất định.
Bởi vậy để có thể cung cấp đạt kết quả tốt ước mong, công ty cần lên thông tin lôi cuốn dành riêng cho người nhận email như: quà tặng, không mất phí vận chuyển,.. Hay các ưu đãi giảm giá. Việc này giúp người dùng có ham thích hơn về sản phẩm của bạn và quay trở lại mua hàng.
Xem thêm Google Shopping là gì? Ích lợi của chạy ads Google Shopping
Các lưu ý cần nắm rõ nếu như mong muốn làm E Marketing thành công
Xây dựng hình ảnh
Một quy tắc dễ dàng là càng nhiều người biết đến bạn sẽ càng dễ bán được hàng. Bởi vậy hãy xây dựng hình ảnh sản phẩm dịch vụ, hình ảnh công ty mình một cách hoàn hảo nhất. Như vậy bạn có thể mang lại sự thu hút được lượt truy cập của khách hàng qua các công cụ tìm kiếm.
Tác động qua lại trực tiếp
Luôn sẵn sàng có mặt mọi lúc mọi nơi để hỗ trợ người dùng có thể giúp bạn nhanh chóng bán được hàng. Tương tác trực tiếp như một hành động đẩy mạnh quý khách hàng nhanh chóng lựa chọn bạn thay vì tìm kiếm địa chỉ khác.
Cung cấp thông tin
Hãy cung cấp thật nhiều tất cả thông tin ngành nghề, hàng hóa bạn đang bán hàng trên mạng internet. Vì khách hàng chỉ ghé thăm hoặc quay lại khi họ được lợi ích gì đấy. Không dễ dàng nội dung chỉ là hình ảnh, chữ viết mà nó có khả năng là âm thanh, video…
Thông tin độc đáo, riêng biệt
Thông tin là một trong những yếu tố then chốt đến việc tiếp xúc đến quý khách hàng của tổ chức qua internet. Để lôi cuốn khách hàng bạn phải có nội dung hấp dẫn, đưa ra đúng cách, đúng thời điểm. Hãy khéo léo trong cách đưa rõ ra thông tin, trình bày hàng hóa dịch vụ của bạn nhé.
Xem thêm Vì sao VinaPhone thay đổi logo sau gần 10 năm gắn bó?
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm email marketing cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về đặc điểm email marketing thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (kiemtiencenter.com, bizfly.vn, loyaltynetwork.com.vn, onlinecrm.vn)