Định nghĩa về Conversational Marketing hầu như các doanh nghiệp đều hướng các kênh tiếp thị của mình theo lối marketing một chiều, bỏ qua Conversational truyền thông rất hiệu quả. Qua nội dung sau đây sẽ cugng cấp thêm nhiều nội dung đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Table of Contents
Định nghĩa về Conversational Marketing
Đã đến lúc của sự phát triển tiếp theo trong tiếp thị người tiêu dùng: conversational truyền thông. Nhờ những tiến bộ trong công nghệ như AI, NLP, Voice Recognition, IoT và thú vị, đầy đủ và mang tính cá nhân với người sử dụng trên quy mô lớn.
Chatbot, nói riêng là một phương tiện tự nhiên cho các doanh nghiệp nói chuyện với khách hàng của họ nhờ sự phổ biến của nền tảng nhắn tin và sự dễ dàng tương đối với thông tin và tương tác có khả năng được tạo ra. Nó cho phép toàn bộ mọi người trên khắp toàn cầu có thể liên kết chặt chẽ các brand.
Xem thêm Những kinh nghiệm làm affiliate marketing cho các bạn trẻ ham muốn làm giàu
Conversational marketing công việc như thế nào?
Có thể bạn đã từng trải nghiệm conversational marketing nhưng ít khi nào nhận ra nó. Bạn đã từng nhấn vào một khung chat trên website, trò chuyện với một nhãn hàng trên mạng xã hội hay nhắn tin cho số điện thoại của một công ty chưa? Đó là một trong những hình thức của Conversational truyền thông.
Tiếp thị đàm thoại đào thải những bí quyết làm của những chiến dịch marketing “một chiều” thông thường để thay cho những cuộc đối thoại song phương. Đó là một bí quyết sáng tạo để các nhãn hàng lắng nghe những gì người tiêu dùng mong muốn và những gì họ cần. Thông qua những câu hỏi tương tác thay vì những đường link điều hướng, công ty có thể chào đón được nhiều thông tin hơn. Conversational truyền thông góp phần tạo có thể sự nhận diện brand, lòng trung thành của người sử dụng, tương tác với nhãn hàng, và nhiều giao dịch hơn thông qua những cuộc trao đổi.
Hoạt động theo thời gian thực (real-time)
Điều cốt yếu là bạn phải ăn nói với khách hàng thông qua kênh và thời gian mà họ mong muốn. Không ai muốn bị dắt đi loanh quanh trong không gian mạng cả. Thế nên, bạn chỉ nên dẫn họ đến cuộc trò chuyện khi họ sẵn sàng làm việc đấy.
Hoạt động tiếp nối mà không có điểm dừng (continuous)
Conversational truyền thông xây dựng lên tài nguyên từ từng cuộc tương tác, đối thoại và xa thêm nữa là mối quan hệ sau này. Do đó, mỗi khi người tiêu dùng nhắn tin cho bạn hoặc họ mong muốn chuyển sang một hình thức ăn nói khác, bạn sẽ không phải bắt đầu lại từ khi bắt đầu.
Hãy lưu trữ mỗi cuộc nói chuyện cùng với người tiêu dùng và luôn có thể truy vấn chúng thông qua cơ sở quản lý quan hệ người tiêu dùng của tổ chức bạn (CRM – customer relationship management). Bất kể ai đang giải đáp khách trên bất kỳ kênh nào, họ luôn phải có những thông tin thiết yếu trong những cuộc đối thoại trước với khách hàng để đưa đến một trải nghiệm tốt nhất trong tương lai.
Sự phát triển của Conversational marketing
Để hiểu rõ về Conversational truyền thông là gì thì bạn cần tìm hiểu về quá trình tăng trưởng của nó. Đây là bước tiến tự nhiên của tiếp thị một chiều (Outbound Marketing) và tiếp thị hai chiều (Inbound Marketing).
Outbound marketing
Tiếp thị một chiều (Outbound Marketing) hay thường được gọi là truyền thông truyền thống. Đây được coi là phương thức tiếp thị đại trà và tốn kém tuy nhiên mang lại hiệu quả không cao.
Với Outbound marketing, doanh nghiệp sẽ cố thêm thật nhiều thông tin vào đầu người tiêu dùng thông qua một số kênh quảng cáo như đài truyền hình, tạp chí, báo giấy, triển lãm hoặc truyền thông marketing ngoài trời như Billboard, Poster…
Ngoài ra, những cuộc gọi đại trà, những mail với nội dung chung chung sẽ được gởi đồng loạt cho tất cả mọi người. Điều này không những tốn kém ngân sách khổng lồ của công ty mà còn để lại ấn tượng không tốt cho khách hàng về sử dụng thử dịch vụ.
Ngày nay, với sự tăng trưởng vượt bậc của công nghệ cùng sự điều chỉnh chóng mặt của hành vi người sử dụng. Outbound marketing ngày càng để lộ những yếu điểm và đang từng bước nhường chỗ cho Inbound truyền thông.
Inbound truyền thông
Inbound marketing là kế hoạch tiếp thị hai chiều nhằm thu hút người tiêu dùng một bí quyết tự nhiên và hiệu quả. Thay vì cố thêm thật nhiều thông tin vào đầu người sử dụng, Inbound tìm kiếm và lựa chọn mong muốn khách hàng. Từ đấy, cung cấp các dịch vụ thích hợp họ thông qua công cụ tìm kiếm như kênh mạng xã hội, trang chủ Blog…
Ngoài ra, việc tương tác hai chiều giúp người tiêu dùng có thể chủ động tìm kiếm và tương tác với công ty trên Google, Facebook… khách hàng có thể tự do chọn lựa thông tin hữu ích đối với cá nhân họ.
Điểm tốt nhất Inbound marketing là khách hàng có thể search doanh nghiệp thông qua các kênh nội dung hoặc trên phương tiện truyền thông. Tuy vậy, việc làm này còn tránh khi mà bạn chẳng thể sản sinh ra mong muốn cho người tiêu dùng.
Định nghĩa về Conversational Marketing để xử lý làm giảm của Inbound, sự ra đời của Conversational truyền thông đã sản sinh ra bước tiến không tỳ vết trong việc tương tác giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Xem thêm 5 Lý do Ar filter try on giúp nâng cao nhận diện thương hiệu cho chiến dịch Marketing của bạn
Các nguyên tắc căn bản của Conversational marketing là gì?
Tương tác với khách hàng
Để thực hiện tiếp thị đàm thoại, bảo đảm bạn cần phải tương với người tiêu dùng thường xuyên và liên tục. Điều này không những giúp xây dựng lòng tin nơi người sử dụng mà còn tăng phần trăm chuyển đổi.
Những công cụ sáng tạo như Chatbot thành lập đã chắc chắn cho việc kết nối giữa công ty và người sử dụng diễn ra liên tục. Đây chính là hình thức nói chuyện tự động với kịch bản trao đổi được cài đặt sẵn.
Ngoài ra bạn cũng có khả năng chuẩn bị sẵn những nội dung thu hút để chủ động gửi đến những khách hàng tiềm năng. Nếu thông tin đủ hấp dẫn, người tiêu dùng có thể cân nhắc và đưa ra góp ý theo đề xuất của công ty.
Đồng cảm người có khả năng mua hàng
Tiếp thị đàm thoại dùng những công cụ sáng tạo hỗ trợ việc góp ý khách hàng một cách nhanh chóng hoặc chủ động gửi tin nhắn khi người sử dụng truy xuất vào trang website. Đây chính là xác định không tỳ vết với doanh nghiệp đa quốc gia và nhiều múi giờ mong muốn chắc chắn liên kết chặt chẽ người tiêu dùng 24/7.
Những cuộc trò chuyện tự động có thể ngắn gọn, dễ dàng, giúp trả lời nhanh gọn những câu hỏi thắc mắc của người sử dụng mục đích. Từ đó, giúp hiểu một cách rõ ràng hơn về chân dung khách hàng tiềm năng của bạn là ai, ước muốn của họ ở doanh nghiệp là gì?
Kế tiếp, đề xuất các cách để tăng tốc thời gian góp ý và cam kết các nội dung phản hồi đúng người và đúng thời điểm.
Xem thêm Bảng giá Chi phí thiết kế website hiện nay là bao nhiêu? Theo Tmarketing
Điều hướng đúng và mau chóng
Định nghĩa về Conversational Marketing sử dụng các bộ máy dữ liệu như ERP (Enterprise Resource Planning), CRM (Customer Relationship Management), MIS (Management Information System) để chuyển hóa dữ liệu người tiêu dùng truy cập vào trang web và ghi nhận.
Những hệ thống giúp đỡ này có khả năng điều hướng nhóm khách hàng tiềm năng đến các phần thông tin có sự liên quan đến những câu hỏi thắc mắc của họ.
Tiếp thị đàm thoại cho phép công thức bán hàng của tổ chức trở nên thông minh bằng việc việc ứng dụng hệ thống để quản lý công nghệ hiện đại nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm độc đáo và sai biệt trong thời đại giao dịch tự động.
Qua bài viết trên của Internetmarketing.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về định nghĩa về Conversational Marketing tầm quan trọng đối với doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( maraz.io, www.minara.vn, … )