Marketing là công cụ quan trọng để giúp cho công ty gặt hái những thành công. Việc marketing không phải không phải dễ và cũng không khó nếu bạn chịu tìm hiểu. Để làm được công việc marketing hiệu quả bạn phải trang bị cho mình những kiến thức cũng như kỹ năng nhất định. Nên hôm nay internetmarketing sẽ chỉ cho bạn direct marketing là gì nhé.
Table of Contents
Direct marketing là gì ?
Direct truyền thông được hiểu là truyền thông trực tiếp, là hoạt động của tổ chức tạo ra đẻ thu hút sự chú ý của khách hàng một bí quyết trực tiếp. Direct marketing giúp tạo ra và phát triển sự kết nối của người tiêu dùng và doanh nghiệp. Thông thường, Direct truyền thông sẽ chia làm hai nhóm .
- Nhóm truyền thống: Direct mail, Postcard, Telemarketing, ..
- Nhóm hiện đại: email truyền thông, SMS truyền thông, Social Media…
Direct marketing cũng có những đặc điểm nhấn giúp phân biệt giữa các hình thức marketing khác. Direct truyền thông đến gần hơn người sử dụng để truyền tải thông điệp một bí quyết trực tiếp, nó còn ghi nhớ và lưu ý những phản hồi của khách hàng để theo dõi, điều chỉnh cho phù hợp.
XEM THÊM Lọi ích kinh tế và những khái niệm về bản chất của kinh tế
Ích lợi của Direct marketing
Khi khai triển một chiến dịch truyền thông các nàng thường phải lựa chọn rất nhiều các giải pháp khác nhau để đem đến đạt kết quả tốt tối ưu.
Khi khai triển Direct marketing mang đến cực kì nhiều những lợi ích như:
- Doanh nghiệp, cá nhân có khả năng sử dụng mail truy xuất vào bên trong site để có khả năng đặt mua một bí quyết tương đối đơn giản mà không cần phải đến trực tiếp shop để thực hiện giao dịch.
- Người sử dụng được chăm sóc trực tiếp về các kiểu sản phẩm, dịch vụ mà mình chú ý thông qua các dịch vụ hỗ trợ khách hàng
- Việc sale thông quan hình thức Direct marketing sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi lớn hơn khi có khả năng chạm trực tiếp với người có khả năng mua hàng.
- Cách này giúp rút ngắn được thời gian góp ý của người sử dụng, từ đó công ty có thể tốt lên được chất lượng sản phẩm ngày càng hoàn thành hơn.
Các yếu tố quyết định
Xác định rõ mục tiêu
Mục tiêu bào chế thị trường: marketing trực tiếp giúp các công ty bổ sung tất cả thông tin xu hướng thị trường thông qua những ý kiến phản hồi của người tiêu dùng. Đo đạt và lưu ý giận dữ của người sử dụng là điều không thể thiếu để công ty nắm băt thị trường , thấu hiểu khách hàng… từ đấy giúp công ty thay đổi để phù hợp với mong muốn của người sử dụng.
Mục tiêu xây dựng mối quan hệ: xây dựng sự kết nối với người tiêu dùng và khiến họ trở thành người sử dụng trung thành là việc mà doanh nghiệp đang chú ý và nhắm đến. Direct truyền thông hướng đến người sử dụng sẽ dần dần khiến khách hàng ưng ý hơn và yêu thích brand của bạn hơn.
Mục tiêu bán hàng: Direct marketing là phương thức truyền thông marketing trực tiếp đến người sử dụng, giúp khách hàng tìm hiểu mặt hàng và biết được sản phẩm của tổ chức, đây được coi như đòn bẩy để kích thích nhu cầu mua hàng thông qua các quảng cáo và ưu đãi.
Lời chào hàng (Offer)
Là lời đề nghị bạn đưa rõ ra đối với khách hàng tiềm năng. Lời chào hàng gồm có cụ thể về sản phẩm hoặc loại dịch vụ, giá bán, các ưu đãi quan trọng, những lợi ích đem tới cho người sử dụng,…Nói cách khác, chào hàng là nội dung chủ đạo của những gì bạn đề xuất và tin rằng nó đáp ứng được những gì người sử dụng cần, người tiêu dùng muốn. Ví dụ “cơ hội để du lịch 5 nước Châu Âu trong 15 ngày đêm chỉ với 2.000 USD”
Sáng tạo (Creative)
Nếu nói lời chào hàng là nội dung của những gì bạn đề xuất với người sử dụng, thì sáng tạo (creative) là hình thức của lời chào hàng đấy, nó gồm có cách trình bày, hình ảnh, lời văn, kỹ thuật in ấn.
Phương tiện marketing (Media)
Nếu trong truyền thông truyền thống phương tiện marketing được sử dụng Chủ yếu là báo chí, radio, TV thì trong tiếp thị trực tiếp thì phương tiện marketing trọng điểm được dùng là gửi thư trực tiếp, gọi điện thoại, và với công nghệ nội dung bây giờ thì còn có mail, và internet…
Tổ chức hành động (Organizing)
Đề cập về tổ chức hành động là nói về các công việc phải làm, trình tự tiến hành và tính toán tiến độ thời gian sao cho mọi việc diễn ra êm xuôi, đúng kế hoạch. So sánh với tiếp thị kiểu truyền thống thì người làm tiếp thị trực tiếp có phần thuận lợi hơn trong việc kiểm soát nội dung và thời gian: bạn mong muốn gởi 1 tờ hay 10 tờ, mong muốn gửi ngày đầu tháng hay cuối tháng cũng được, v.v… việc làm này không đơn giản khi mà bạn mong muốn đăng trên báo hoặc TV, vì còn tùy thuộc lịch trình của tờ báo hoặc đài truyền hình.
Mong muốn làm tiếp thị trực tiếp thành công thì gửi đúng người là yếu tố quan trọng nhất, sau đấy mức hấp dẫn của lời chào hàng đứng nhì, rồi mới đến sự sáng tạo và yếu tố thời gian. Mọi lời đề nghị hấp dẫn, giải thích độc đáo đều vô hữu nếu bạn gởi đến địa chỉ sai. Mọi ý tưởng marketing xuất sắc sẽ là vô nghĩa nếu không biến thành thực hiện, cho có thể công việc tổ chức hành động là cần thiết để đưa các chương trình tiếp thị trực tiếp đến thành công.
Nghiên cứu chiến dịch
Nếu như khi khai triển một chiến dịch truyền thông mà bạn không thực hiện đo đạc mức độ đạt kết quả tốt sẽ rất khó để có thể tối ưu sao cho đạt cho được hậu quả mà mình đã được đưa ra trước đây. Việc đo đạc cũng sẽ giúp các bạn có thể cân đối ngân sách, từ đấy quyết định có thể từ bỏ chiến dịch nào để đem đến tối đa lợi nhuận cho công ty của bạn.
Bất kỳ một chiến dịch truyền thông nào cũng đều có mục tiêu là nhiều người biết tới sản phẩm của mình nhất, biến khách hàng tiềm năng trở thành người mua mặt hàng. Mong rằng sau khi đọc xong bài đăng các nàng có khả năng biết được Direct truyền thông là gì? Từ đấy có thể tạo ra được chiến lược truyền thông phù hợp
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về direct marketing là gì ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
XEM THÊM SEO Lê Nam: Thi trượt đại học và từng suýt phá sản khi khởi nghiệp
Lộc Nguyên – Tổng hợp
(Tham khảo: crmviet, agencyvn, …)