Elevator Pitch là gì? Elevator Pitch được hiểu theo một cách đơn giàn là những lời mời chào, hoặc phát biểu ngắn gọn về một nỗi lo gì đấy. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung cho các bạn, cùng tìm và phân tích nhé.
Table of Contents
Elevator Pitch là gì?

Elevator Pitch là gì? khái niệm
Elevator Pitch là một loại từ chuyên môn tiếng lóng được dùng để mô tả một bài phát biểu ngắn gọn phác thảo một cảm hứng cho một mặt hàng, dịch vụ hoặc dự án. Cái tên này xuất phát từ định nghĩa rằng bài phát biểu có thể được gói gọn trong khoảng thời gian nhanh chóng như khi đi thang máy (Elevator), thường là 20-60 giây.
Trong tài chính, bài phát biểu đề cập đến nỗ lực của một doanh nhân để làm thay đổi tâm lý một người đầu tư mạo hiểm rằng, đó là một ý tưởng bán hàng đáng để đầu tư vào.
>>>Xem thêm: Trade marketing là gì ? Lợi ích của việc trade marketing
Hiểu về Elevator Pitch
Các nhà đầu tư mạo hiểm xem chất lượng của bài Elevator Pitch như một cách để đánh giá liệu có nên bắt đầu với một cảm hứng hay không. Elevator Pitch cũng được dùng bởi các nhà quản lí dự án, nhân sự bán hàng và người kiếm việc như một cách để tiếp thị bản thân hoặc cảm hứng của họ. Một bài Elevator Pitch có thể gồm có lí do tại sao mặt hàng, ý tưởng hoặc dự án của bạn đáng để mua.
Nguyên tắc 4T để có được Elevator Pitch tốt
Tư duy
Bạn phải chọn lựa rằng Elevator Pitch không đơn giản là ads bán hàng. Elevator Pitch là khơi gợi sự lưu ý để có thực hiện kế tiếp – một cuộc gặp gỡ. Thế nên phải bỏ tư duy sale ra khỏi đầu và suy nghĩ làm sao để thu hút người nghe.
Thú vị
Để quyến rũ người nghe hoặc bạn phải trở thành thú vị hoặc người nghe phải tự cảm nhận thấy mình thú vị. Vế 2 khó tuy nhiên nếu thực hiện được thì bạn sẽ vô cùng thành công.
Tinh chất
Nghĩa là ngắn gọn, đi vào trọng điểm. Thế thôi.
Thông dụng
Một trong những sai lầm là người sale hay sử dụng các thuật ngữ để lòe người nghe. Hãy sử dụng từ ngữ phổ thông nhưng chớ dung tục.
Yếu tố không thể thiếu của elevator pitch
Hợp lý nhất, bài pitch của bạn phải đủ ngắn để xảy ra trong khi chờ thang máy di chuyển, đấy là khoảng 30-60 giây. Bạn cần tạo cảm giác nhanh nhất có khả năng và bạn không muốn làm phiền người đấy, bởi họ có khả năng là người bận rộn.

Tất nhiên, nếu bạn cảm nhận thấy rằng người đó có thời gian, bạn có khả năng kéo dài lên thành 3-5 phút, tuy nhiên bạn phải phán đoán tình hình. Nếu người đó vội, hãy nói thật ngắn gọn. Nếu người đó thực chất rất quan tâm và thậm chí còn đặt câu hỏi, bạn có khả năng tiếp tục lâu hơn một chút.
Nhìn bao quát, bài pitch của bạn nên có ba điểm sau:
- Một USP (Điểm độc đáo)
- Một mục tiêu bài bản
- Lời kêu gọi hành động (một hướng dẫn / đề nghị những gì mà người nghe nên làm tiếp theo)
Elevator Pitch là gì? Kể cả những lúc bạn không hề có chiến lược từ trước, bạn vẫn có khả năng hành động bài pitch, miễn là nó có ba điểm này. Nó sẽ làm nổi bật những gì quan trọng về bạn và công ty của bạn, chuẩn xác những gì bạn mong muốn hoặc có thể hành động và chính xác những gì người nghe có thể hỗ trợ hoặc tham gia.
>>>Xem thêm: Xu hướng Social Media Marketing kinh doanh hiệu quả
Ví dụ Elevator Pitch trong 30 giây
Một câu hỏi thu hút sự chú ý
Độ dài: 30 giây
Đã bao giờ sếp của bạn yêu cầu bạn “lập một bản báo cáo nhanh trước khi dừng lại ngày làm việc” chưa? Bạn nói thừa nhận với 1 sự chán chường – bởi vì bạn biết báo cáo đó sẽ khá mất thời gian để làm. Những người đã sáng lập của X, đã sản sinh ra một công cụ đặt toàn bộ dữ liệu của bạn vào một nơi và tạo các báo cáo duy nhất trong vòng 30 giây hoặc ít hơn.
Elevator Pitch này có hiệu quả vì:
- Nó thu hút sự chú ý của bạn với một câu hỏi.
- Nó nhắc bạn về một “nỗi đau” thường xuyên lặp lại với bạn
- Nó thể hiện sự thấu hiểu với hoàn cảnh của bạn.
- Nó đơn giản và không sử dụng thuật ngữ chuyên môn.
Nâng cao sự tín nhiệm
Độ dài: 30 giây
Với tư cách là giám đốc điều hành của X, tôi trò chuyện với hàng trăm marketer mỗi tháng. Và 99% trong số họ ghét việc tạo báo cáo. Nó tốn thời gian, tẻ nhạt và thường không đơn giản là ưu tiên cao nhất của bạn. Và đấy là lý do công cụ của bên chúng tôi hiện diện – nó lấy tất cả dữ liệu của bạn để tạo bất kỳ báo cáo nào bạn mong muốn vào khoảng thời gian thời gian ít hơn thời gian rót một tách cà phê.
Elevator Pitch này có đạt kết quả tốt vì:
- Nó biểu hiện uy quyền của người nói.
- Nó cũng cố mức độ bạn ghét lập báo cáo.
- Nó sử dụng một phép ẩn dụ thông thường để làm nổi bật tính dễ sử dụng của công cụ.
Kết thúc bất ngờ
Độ dài: 30 giây
Bạn muốn biết có bao nhiêu người tiêu dùng đến từ chiến dịch Trực tuyến và bao nhiêu khách hàng xuất phát từ các triển lãm mà bạn tổ chức. Bạn biết không được số lượng người tiêu dùng đã mua hai mặt hàng – tuy nhiên họ chưa có trong cơ sở dữ liệu của bạn.

Elevator Pitch là gì? Bạn sẽ mất bao lâu để tạo báo cáo đó?
Nếu như bạn sử dụng X, nó có thể giúp bạn tạo báo cáo chỉ trong vài giây.
Elevator Pitch này có hiệu quả vì:
- Nó có một “kết thúc bất ngờ”
- Nó minh họa giá trị của sản phẩm theo một cách sáng tạo.
- Nó buộc bạn phải so sánh những gì đang có của mình với một giải pháp tốt đẹp hơn.
Qua bài viết trên đây của internetmarketing.vn đã cung cấp thông tin cho các bạn về Elevator Pitch là gì? Hiệu quả của Elevator Pitch với doanh nghiệp. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
>>>Xem thêm: Học Digital Marketing Online Uy tín tại IMTA
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( impactus.com., bcoaching.vn, … )
Discussion about this post