Chiến lược Marketing là một kế hoạch hoàn chỉnh kết nối toàn bộ các mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp. Một chiến lược tốt được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu thị trường và sự kết hợp sản phẩm/dịch vụ phù hợp. Đây là phương án giúp tối đa hóa lợi nhuận và duy trì hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp.
Chiến lược Marketing là nền tảng của kế hoạch truyền thông và tiếp thị. Nếu doanh nghiệp chưa biết cách xây dựng kế hoạch thì nên tìm đến dịch vụ tư vấn chiến lược marketing. Với dịch vụ này, doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển đúng hướng ngay từ đầu khi bắt đầu chiến lược Marketing và gặt hái được nhiều thành công hơn.
Table of Contents
Tư vấn chiến lược Marketing là gì?
Tư vấn marketing được hiểu một cách đơn giản là bao gồm những lời khuyên và hướng dẫn cụ thể. Chúng sẽ giúp kế hoạch truyền thông của doanh nghiệp đi đúng hướng.
Tư vấn Marketing tổng thể không chỉ dừng lại ở lời khuyên. Bạn sẽ cần trao đổi và làm việc trực tiếp với chuyên viên tư vấn trong thời gian dài. Tất cả cùng nhau rút ra chiến lược chi tiết nhất và giải quyết mọi vấn đề mà bạn đang gặp phải.
Khi đó, bạn sẽ biết được doanh nghiệp của mình đang ở đâu trên thị trường Việt Nam, cơ cấu tổ chức như thế nào? Đồng thời, bạn sẽ hiểu được những vấn đề mình đang gặp phải và dễ dàng giải quyết chúng.
Những đối tượng cần sử dụng dịch vụ tư vấn Marketing
Dịch vụ này phù hợp với các đối tượng như:
Những doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm xây dựng chiến lược, kế hoạch marketing tổng thể.
Doanh nghiệp có mục tiêu về doanh số và thương hiệu nhưng không biết làm thế nào để đạt được mục tiêu đó.
Doanh nghiệp đã triển khai các hoạt động truyền thông, tiếp thị nhưng chưa đạt được hiệu quả.
Một số trường hợp doanh nghiệp cần sử dụng dịch vụ tư vấn marketing bao gồm:
Tình trạng doanh thu của doanh nghiệp không đạt mục tiêu đề ra.
Tổng chi phí trên thị trường có xu hướng tăng mà bạn không có thước đo chính xác.
Bạn đang mất kiểm soát và bị “bỏ rơi” trước thị trường.
Doanh nghiệp muốn mở rộng mô hình sản xuất kinh doanh hoặc phát triển sản phẩm mới.
Bạn đặt mục tiêu tăng trưởng vượt trội cho doanh nghiệp của mình.
Doanh nghiệp sắp thành lập hoặc mới tham gia thị trường.
Các giai đoạn tư vấn Marketing
1 Đăng ký tư vấn
Khách hàng sẽ đăng ký qua Email, Form hoặc các kênh liên lạc khác của dịch vụ tư vấn.
2 Đánh giá hiện trạng của doanh nghiệp
Sau khi có đầy đủ thông tin của doanh nghiệp do khách hàng cung cấp, các nhân viên tư vấn sẽ tiến hành phân tích, đánh giá hiện trạng thông qua các yếu tố: ngành mũi nhọn, tình hình marketing của doanh nghiệp, khách hàng hiện tại, mô hình bán hàng, nguồn lực, v.v.
3 Nghiên cứu thị trường của doanh nghiệp
Trên cơ sở nghiên cứu trên, nhân viên tư vấn sẽ phân tích: Cung cầu của thị trường, nguồn sản phẩm / dịch vụ của khách hàng, vấn đề cần giải quyết, khách hàng, kênh phân phối, SWOT của doanh nghiệp, chi phí Marketing, thực hiện bán hàng …
4 Làm việc với các doanh nghiệp để phát triển một chiến lược tiếp thị tổng thể
Chiến lược này có thể thay đổi tùy theo thông tin và tình hình bên phía doanh nghiệp.
5 Xác định chiến lược Marketing
Dựa trên những dữ liệu cụ thể, nhân viên tư vấn sẽ cùng bạn chốt chiến lược Marketing phù hợp. Từ đó giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả nhất.
6 Thực thi chiến lược tiếp thị
Tùy thuộc vào hợp đồng đã ký, bạn hoặc phía dịch vụ tư vấn sẽ đảm nhận việc triển khai Marketing.
7 Đánh giá và thay đổi chiến lược Marketing sau khi thực hiện
Sau quá trình thực hiện, chiến lược sẽ không tránh khỏi một số vấn đề. Tới đây, phía dịch vụ tư vấn sẽ trực tiếp làm việc và sàng lọc phương án để mang lại hiệu quả cao nhất.
Lợi ích từ tư vấn Marketing
Qua nội dung trên, chắc hẳn bạn đã thấy được tầm quan trọng của việc tư vấn Marketing Online. Dưới đây là danh sách một số lợi ích cụ thể để giúp bạn hình dung rõ hơn về phương pháp này:
Giúp doanh nghiệp xác định hồ sơ khách hàng chính để đưa ra phương pháp tiếp cận.
Hoạch định chiến lược cạnh tranh trên các kênh truyền thông. Bằng cách này, khách hàng có thể xác định doanh nghiệp của bạn tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền và tập trung nguồn lực vào đúng thị trường mục tiêu.
Biết và kiểm soát từng giai đoạn tăng trưởng mà bạn cần làm.
Tiết kiệm thời gian hiệu quả.
Lời kết
Tư vấn chiến lược Marketing giúp bạn hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn sẽ biết cần cải thiện ở đâu trong chiến lược tiếp thị hiện tại của mình. Không những vậy, nó còn giúp nâng cao tầm nhìn và định hướng của khách hàng mục tiêu trong tương lai. Từ đó, công việc kinh doanh của bạn sẽ phát đạt và đi đúng hướng.
Vì những lý do này, đừng ngần ngại lựa chọn những đơn vị tư vấn Marketing uy tín và giàu kinh nghiệm. Đây là cách giúp bạn có một chiến dịch Marketing chính xác và nhanh chóng nhất.
Discussion about this post