Giáo dục khách hàng là cụm từ khá xa lạ đối với nhiều người, cũng giống như là đối với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Thế nên qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin về giáo dục khách hàng, cùng tham khảo nhé.
Table of Contents
Giáo dục khách hàng bằng thông tin là gì?
Giáo dục người tiêu dùng bằng thông tin hiểu dễ dàng là việc share những kiến thức có ích với khách hàng, từ đấy giúp người sử dụng thấy được thành quả thật của mặt hàng và xây dựng sự tin tưởng của họ đối với nhãn hiệu.
Đối với những sản phẩm/dịch vụ mới, ít người tiêu dùng biết đến thì việc giáo dục người sử dụng mang đến rất nhiều lợi ích. Bằng cách bổ sung thông tin đặc biệt về mặt hàng hay ích lợi khách hàng có được… công ty giản đơn chiếm được cảm tình của người sử dụng và làm thay đổi tâm lý họ mua hàng.
Xem thêm Những kỹ thuật bán hàng chuyên nghiệp mà bạn nên trang bị
5 bước triển khai giáo dục người sử dụng bằng thông tin
Thực tế cho thấy đã có rất nhiều công ty triển khai tuy nhiên không nhận kết quả cao. Một trong số tác nhân dẫn đến tình trạng này đấy chủ đạo là triển khai sai bí quyết.
Giáo dục khách hàng bằng nội dung được khai triển với 5 bước chi tiết. Các công đoạn này được tiến hành như sau:
Cung cấp kiến thức hữu ích
Điều cốt lõi của giáo dục người tiêu dùng đó chính là kiến thức, vậy có thể việc bổ sung kiến thức cho người tiêu dùng là cực kì quan trọng.
Hãy nhớ, khách hàng không phải là chuyên gia, có khả năng họ sẽ không hiểu hết những mail recommend sản phẩm đầy rẫy những kiến thức chuyên ngành của bạn. Có nhiều khi, sự khác biệt kiến thức này chính là hố sâu vô hình, cản trở khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Dù doanh nghiệp đang công việc trong bất cứ ngành nghề nào hãy lựa chọn những nội dung phù hợp để kết nối với người tiêu dùng. Customer Education chủ đạo là cầu nối giúp doanh nghiệp vượt qua hố sâu trên.
Suy xét như một người mua hàng
Bổ sung đúng thông tin đúng là một trong những yếu tố quan trọng đem đến sự thành công của giáo dục người sử dụng. Tuy nhiên làm cách nào để hiểu được liệu bạn có đang cung cấp thông tin đúng?
Trước khi gởi cho khách hàng bất cứ điều hãy đặt mình vào vị trí của họ. Có như vậy, bạn mới hiểu được khách hàng của mình đang gặp khó khăn gì, từ đấy đưa ra những kiến thức có thể giúp họ giải quyết những khó khăn ấy.
Giúp khách hàng xử lý vấn đề của họ sẽ tăng cường sự tin tưởng, và tạo mối quan hệ mạnh mẽ.
Lựa chọn điểm chạm brand
Điểm chạm brand chính là “nơi” mà những thông tin của bạn tiếp xúc với khách hàng. &Ldquo;Nơi” này có khả năng là ads, website, mail, bài Pr, hội thảo… Hãy tận dụng những điểm chạm này để đến gần hơn người sử dụng.
Hãy nhớ rằng những điểm chạm này có thể lặp đi lặp lại nhiều lần. Hãy “chạm” nhiều lần để kết hợp thêm cơ hội tiếp cận khách hàng và chinh phục họ.
Tạo ra thông điệp hữu ích
Giáo dục khách hàng để gây ấn tượng với khách hàng, thông điệp marketing cực kì quan trọng. Hãy đem đến những thông điệp quyến rũ, nâng cao uy tín nhãn hiệu và giúp sản phẩm/dịch vụ trở nên hấp dẫn hơn.
Tạo thời cơ cung cấp giá trị cho KH
Khi bạn bổ sung những thông tin thành quả một bí quyết không mất phí, người sử dụng sẽ coi bạn là chuyên gia và tìm đến bạn khi họ cần. Hãy tạo thêm nhiều cơ hội để share đến họ những ebook hay, những hội thảo hấp dẫn hoặc chủ động đề nghị gọi điện tư vấn.
Sau khi khách hàng đã hiểu về sản phẩm và dịch vụ và có nhu cầu dùng thì cam kết bạn sẽ là chọn lựa trước tiên mà họ tìm đến.
Kinh nghiệm hướng dẫn
Việc thường xuyên hướng dẫn yêu cầu bạn phải cập nhật những điều mới trong lúc thiết kế. Bạn cần phải thường xuyên hỏi mình những câu hỏi sau:
- Những việc mình làm sẽ thể hiện điều gì?
- Những việc mình làm sẽ không đòi hỏi điều gì?
- Vì sao bạn lại chọn làm điều này? Mà không làm điều khác?
- Những hành động này sẽ thực hiện công việc như thế nào?
Để trả lời những câu hỏi này, con người có thể thường xuyên tự mình chiết suất hành vi người sử dụng, hỏi rõ và lợi dụng người sử dụng tối ưu hết mức có khả năng. Và nó sẽ giúp bạn:
- Con người sẽ làm gì cho khách hàng?
- Làm thế nào để dự án thiết kế có khả năng phục vụ được mục đích người tiêu dùng đề ra?
Một điều nữa, là con người nên tiếp cận tới người tiêu dùng thường xuyên, cùng họ trải qua những chu trình như lên ý tưởng, phác thảo v..v bằng cách này người tiêu dùng có thể đồng cảm với bạn, dự án sẽ trôi chảy hơn.
Sản sinh ra các phương pháp đến gần hơn linh hoạt
Giáo dục khách hàng khi mà bạn đã “giáo dục” khách hàng của mình, họ đã hiểu hơn một chút về hoạt động bạn làm,. Và thường thường hậu quả cho nỗi lo này là khách hàng sẽ có một lời phàn nàn riêng của họ về dự án đang triển khai. Vi vậy, chúng ta nên có nhiều hình thức tiếp cận linh động để đối phó với Việc này.
Con người có thể đã từng nghe qua các người tiêu dùng nói những câu như:
“Tôi biết chúng ta có 10 tuần cho dự án này, tuy nhiên thực sự chúng tôi muốn có sản phẩm xuất hiện trên thị trường vào khoảng thời gian 4-5 tuần. Việc làm này không thể thương lượng.
Qua bài viết trên của Internetmarketing.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về giáo dục khách hàng là gì? Triển khai như thế nào?. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( blog.kalzen.com, chickgolden.com, … )