• Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
Internet Marketing
No Result
View All Result
Home Công cụ Marketing

Gợi ý chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp

ATP by ATP
23/11/2021
in Công cụ Marketing, Kinh doanh - Bán hàng
0
Gợi ý chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp

Gợi ý chiến lược truyền thông trong mọi công việc bán hàng khó lòng không đủ những chiến lược marketing để có khả năng phát triển và đến gần hơn gần hơn với người tiêu dùng. Qua bài viết dưới đây sẽ cùng các bạn tìm hiểu thêm nhiều nội dung nhé.

Table of Contents

  • Gợi ý chiến lược truyền thông
  • Xác định mục tiêu truyền thông
    • Gợi ý chiến lược truyền thông biết (awareness).
    • Hiểu (knowledge).
    • Thích (liking).
    • Chuộng (preference).
  • Chiến lược marketing Lễ khai trương thành công
    • Offline
    • Trực tuyến
  • Xác định rõ mục tiêu trong chiến lược marketing
    • Vận dụng mô hình SMART để xác định rõ mục tiêu
    • Xác định rõ mục tiêu chủ đạo trong chiến lược marketing

Gợi ý chiến lược truyền thông

Người truyền thông muốn thực hiện công việc marketing thì trước tiên phải xác định rõ đối tượng mục tiêu cần marketing tin là ai. Công chúng có khả năng là những khách mua tiềm tàng các sản phẩm của doanh nghiệp, những người tiêu dùng hiện thời, những người quyết định, hoặc những người gây tác động.

Gợi ý chiến lược truyền thông hiệu quả
Gợi ý chiến lược truyền thông

Công chúng mục tiêu có thể là những cá nhân, những nhóm người nào đó. Công chúng mục đích sẽ tác động đặc biệt đến những quyết định của người truyền thông về : nói cái gì, nói như thế nào, nói khi nào, nói ở đâu và nói với ai.

>>>Xem thêm: Những công cụ marketing trên mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay

Xác định mục tiêu truyền thông

Sau khi đã lựa chọn được công chúng mục tiêu và những đặc điểm của nó, thì người ads phải quyết định về những phản ứng đáp lại mong muốn của công chúng. Đương nhiên giận dữ đáp lại là làm cho người mua mua hàng và hài lòng. Nhưng hành vi mua hàng là hậu quả cuối cùng của một chu trình rất dài để thông qua quyết định của người tiêu dùng.

Ở đây ta sẽ giả thiết rằng người mua để tâm rất nhiều vào loại sản phẩm và nhận thức rõ sự khác biệt trong loại mặt hàng đó. Do đó ta sẽ dùng mô hình “mức độ của hiệu quả” (nhận thức, cảm thụ, hành vi) và mô tả sáu trạng thái sẵn sàng của người mua – biết, hiểu, thích, chuộng, tin chắc và mua.

Gợi ý chiến lược truyền thông biết (awareness).

Người truyền thông trước hết phải nắm được việc công chúng mục tiêu biết đến sản phẩm hay tổ chức của mình ra sao. Nếu như đa phần họ chưa biết gì về doanh nghiệp và sản phẩm của nó, thì công việc của người truyền thông là tạo cho họ biết, tối thiểu cũng là tên doanh nghiệp. Điều này có thể thực hiện được bằng một thông điệp dễ dàng có sự lặp đi lặp lại tên này. Tuy vậy việc tạo cho công chúng hiểu được thông tin dễ dàng cũng yêu cầu có thời gian.

Hiểu (knowledge).

Công chúng mục đích có thể biết về sản phẩm hay doanh nghiệp nhưng có thể chưa thật sự hiểu về chúng. Giúp cho công chúng biết được công ty và mặt hàng của nó là mục tiêu tiếp theo của người truyền thông.

Thích (liking).

Nếu như công chúng đã hiểu về sản phẩm, liệu họ có cảm nghĩ gì về sản phẩm ấy. Nếu công chúng tỏ ra không có cảm tình với mặt hàng, thì doanh nghiệp cần khai triển một chiến dịch truyền thông nhằm gây dựng mối cảm tình. Và nếu như việc làm này không đem đến kết quả do sản phẩm còn nhiều khiếm khuyết, thì doanh nghiệp trước tiên phải tìm bí quyết cải tiến sản phẩm. Việc quan hệ với công chúng đòi hỏi phải “hành động tốt đi trước lời nói tốt”.

Chuộng (preference).

Công chúng mục tiêu có khả năng thích sản phẩm nhưng lại không yêu thích nó hơn những sản phẩm khác. Hoàn cảnh này cần khuếch trương những đặc tính nổi bật của sản phẩm như cái giá, chất lượng và các công dụng khác để làm thay đổi tâm lý công chúng và giúp tăng mức độ yêu thích mặt hàng của họ.

Chiến lược marketing Lễ khai trương thành công

Offline

Thực hiện kế hoạch quảng bá khai trương bằng truyền thông offline sẽ cam kết được các khách hàng; đối tác biết tới buổi lễ khai trương một bí quyết chắc chắn.

6 chiến lược truyền thông tốt nhất dành cho doanh nghiệp trong năm 2019 -
Chiến lược marketing Lễ khai trương thành công

Gợi ý chiến lược truyền thông chẳng hạn như, quý doanh nghiệp có khả năng hành động truyền thông bằng những phương tiện như thư mời, băng rôn… Đây cách thức truyền thông hữu hình; giúp mọi người chú ý, lưu tâm về buổi khai trương nhiều hơn.

Bằng những tấm thư mời hoặc băng rôn có ghi thời gian; địa điểm của lễ khai trương, đảm bảo khách mời sẽ nhớ và đến tham gia buổi lễ bởi có sự hướng dẫn rõ ràng.

Băng rôn là hình thức marketing dễ thực hiện

>>>Xem thêm :Direct marketing là gì ? Định nghĩa chi tiết về direct marketing

Trực tuyến

Truyền thông Trực tuyến tức là dùng kênh social là chiến lược truyền bá khai trương của mình. Một số các mạng xã hội mà quý công ty có thể dùng đến đó là kênh Facebook, instagram, có khả năng dùng truyền thông marketing trên Youtube hoặc Google là những trang website được cực kì nhiều người tiêu dùng.

Lan marketing tin trên mạng xã hội không hề quá tiêu tốn

Như vậy, sử dụng phương thức marketing online qua kênh social; sẽ truyền thông marketing được buổi lễ khai trương đến đối tượng khách mời với số lượng lớn mà không mất quá là nhiều tiền của recommend đến từng khách mời.

Xác định rõ mục tiêu trong chiến lược marketing

Sau khi hoàn tất việc nhận xét và thăm dò tình hình. Bước kế tiếp trong xây dựng kế hoạch truyền thông nhãn hiệu đó chính là xác định mục tiêu. Đối với công đoạn này, có khả năng vận dụng mô hình SMART để xác định rõ mục tiêu, đồng thời hành động những mục đích chủ đạo trong kế hoạch truyền thông. Cụ thể như sau:

Vận dụng mô hình SMART để xác định rõ mục tiêu

  • Specific – Cụ thể: Các mục tiêu được chọn lựa và vạch ra rõ ràng để cả group hiểu rõ mục đích và lý do điều này lại quan trọng.
  • Measurable – có thể đo lường được: Các mục tiêu đi kèm các chỉ số hiệu năng chủ đạo (KPI) và điểm chuẩn cho phép bạn đo lường thành công của mình
  • Achievable – có thể đo đạt được: Các mục tiêu nằm trong năng lực của doanh nghiệp và nhóm hoạt động. Trong thời gian bạn mong muốn đặt mục tiêu cao, bạn cũng cần nhớ đặt mục tiêu trong năng lực của mình, để hạn chế tiếp nhận thất bại trông thấy
  • Realistic – Thực tế: xem xét vào tình hình thực tế của tổ chức cũng như thị trường để đặt ra mục đích hợp lý.
  • Time – focused – tập trung vào yếu tố thời gian: Các mục tiêu không thể thiếu một mốc thời gian cho biết khi nào các mục đích tiếp tục và kết thúc

Xác định rõ mục tiêu chủ đạo trong chiến lược marketing

Gợi ý chiến lược truyền thông một chiến lược truyền thông thường sở hữu 3 Mục đích chính như sau:
Chiến lược thông điệp (Message Strategy) là gì? Cách thức truyền đạt thông  điệp
Xác định rõ mục tiêu chủ đạo trong chiến lược marketing

Giới thiệu, ra mắt mặt hàng mới: Khi có bất cứ mặt hàng mới nào ra mắt. Điều quan trọng mà các doanh nghiệp cần làm đó là giới thiệu sản phẩm đó đến với người sử dụng. Để làm được việc làm này thì sẽ cần có quy trình truyền thông hợp lý với sản phẩm đó.

Qua bài viết trên đây của internetmarketing.vn đã cung cấp thông tin cho các bạn về gợi ý chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

>>>Xem thêm: Số liệu đo lường marketing trong doanh nghiệp

Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( vinno.vn, digitmatter.com, … )

Previous Post

Tất tần tật về Marketing Dược bạn cần biết

Next Post

Hạn chế rũi ro kinh doanh tối đa hiệu quả

Next Post
Hạn chế rũi ro kinh doanh tối đa hiệu quả

Hạn chế rũi ro kinh doanh tối đa hiệu quả

Discussion about this post

No Result
View All Result

Bài viết mới

  • Marketing tích hợp là gì? Vai trò thật sự của Marketing tích hợp
  • Tiếp thị cho Gen Z có lợi ích gì?
  • Sơ đồ quy trình bán hàng và tổng hợp những thông tin cần biết
  • Điểm danh những dòng điện thoại Xiaomi chính hãng hot nhất 2022
  • Web API là gì? API thường ứng dụng vào đâu?

Phản hồi gần đây

    Internetmarketing.vn

    Blog chia sẻ những kiến thức kinh doanh, bán hàng online, digital marketing, internet marketing, công cụ phần mềm marketing online

    Chuyên mục

    • Affiliate
    • Bất động sản
    • Chưa được phân loại
    • Công cụ Marketing
    • Công cụ Marketing
    • công nghệ thông tin
    • Digital marketing
    • Kiến thức Ads
    • Kiến thức Ads
    • Kinh doanh – Bán hàng
    • Marketing Online
    • Thủ thuật phần mềm
    • Thương mại điện tử
    • Tin tức
    • Truyền thông – Thương hiệu

    Bài viết mới

    • Marketing tích hợp là gì? Vai trò thật sự của Marketing tích hợp
    • Tiếp thị cho Gen Z có lợi ích gì?
    • Sơ đồ quy trình bán hàng và tổng hợp những thông tin cần biết
    • Trang chủ
    • Digital Marketing
    • Thương hiệu
    • Kiến thức Ads
    • Thương mại điện tử
    • Kinh doanh
    • Công cụ Marketing
    • Thủ thuật phần mềm

    Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Digital Marketing
    • Thương hiệu
    • Kiến thức Ads
    • Thương mại điện tử
    • Kinh doanh
    • Công cụ Marketing
    • Thủ thuật phần mềm

    Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn