Google Shopping là gì? Những năm mới đây Google Shopping truyền thông marketing hay thường được gọi là “quảng cáo mua sắm” đang dần trở thành phổ biến với không ít người sử dụng. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin về Google Shopping, cùng xem xét thêm nhé.
Table of Contents
Google Shopping là gì?
![Hướng dẫn] 8 Bước cài đặt Google Shopping Feed Magento 2](https://internetmarketing.vn/wp-content/uploads/2022/01/Google-Shopping-Feed-Magento-2.png)
Google shopping, còn được gọi là truyền thông marketing mua sắm. Đây chính là một loại hình truyền thông marketing online do Googe cung cấp, cho phép hiển thị ngay bây giờ danh sách sản phẩm liên quan theo truy vấn tìm kiếm của người mua, giúp họ dễ dàng xác định, so sánh giá bán ngay trên trang kết quả của tìm kiếm Google.
Với các chủ cửa hàng đây chính là bí quyết đăng bán hàng trên Google cực kỳ hiệu quả, vì sản phẩm của mình có khả năng đến gần hơn ngay bây giờ đến những người mua có nhu cầu thật sự, dựa theo truy vấn tìm kiếm của họ.
Xem thêm Những kinh nghiệm kinh doanh thời trang dễ dàng thành công
Lí do bạn cần phải dùng Google Shopping truyền thông marketing là gì?
Google Shopping truyền thông marketing đang càng ngày trở thành phổ biến. Theo báo cáo Digital truyền thông của tập đoàn Rimm – Kaufmann vào quý 3 năm 2015, chi phí dành cho Google Shopping ở Mỹ đã tăng lên 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng trong thời gian đấy, cách thức quảng cáo này đã lên đến 166% trên điện thoại di động.
Theo một bào chế khác mới đây, tỉ lệ click vào truyền thông marketing của Google Shopping đã tăng gấp nhiều lần so với các hình thức khác. Với mục đích tốt nhất đạt kết quả tốt truyền thông, Google Shopping được dự đoán sẽ tạo có thể một làn sóng mới mẻ trong thị trường truyền thông marketing tại Việt Nam trong thời gian tới.
Ích lợi của chạy ads Google Shopping truyền thông marketing
Khác với những loại hình chạy truyền thông marketing Adwords truyền thống, chạy ads google shopping đem tới nhiều lợi thế cho doanh nghiệp và cho khách hàng:
Người có khả năng mua hàng có chất lượng cao hơn
Là người bán, bạn có thể tăng chất lượng của khách hàng tiềm năng bằng cách nêu bật thông tin mặt hàng ngay trong quảng cáo mua sắm của mình để giúp người mua sắm đưa ra quyết định thực hiện mua hàng sáng suốt.
Ví dụ: khi Erik tìm “giày sneaker” trên Google, anh ấy “có thể thấy” ads mua sắm từ những người bán “giày sneaker”. Erik chỉ cần xem hình ảnh là có khả năng biết được đôi giày Sneaker nào thích hợp với sở yêu thích của mình và cũng nhanh chóng hiểu được giá bán của đôi giày đấy. Từ đó Erik có khả năng nhấp vào truyền thông marketing và mau chóng hoàn tất mua hàng trên site của bạn.
Dễ dàng quản lý chiến dịch tích tụ hoạt động bán lẻ

Google Shopping là gì Thay vì dùng keyword, quảng cáo Google Shopping truyền thông marketing sử dụng các thuộc tính sản phẩm mà bạn đã lựa chọn trong nguồn cấp dữ liệu Merchant Center để hiển thị ads trong kết quả của tìm kiếm phù hợp. Hãy duyệt coi danh mục sản phẩm của bạn trực tiếp trong Google quảng cáo và tạo nhóm sản phẩm cho các sản phẩm mà bạn muốn đặt giá thầu
Sự hiện diện rộng hơn
Ads mua sắm của bạn có thể có mặt trong cùng một lượt tìm kiếm của người sử dụng nếu hợp lý, truyền thông marketing mua sắm và ads văn bản cũng có khả năng xuất hiện cùng lúc. Điều này nghĩa là phạm vi đến gần hơn của bạn với người mua sắm cho một thông tin tìm kiếm có khả năng tăng gấp 2 lần.
Tỷ lệ nhấp (CTR) tốt hơn
Từ các account SEONGON đã quản lý, chúng tôi đã thấy sự tốt lên về tỷ lệ nhấp (CTR) tăng trung bình từ 34 – 45% so sánh với quảng cáo PPC truyền thống và tương đương truyền thông marketing GDN. Một trong những lý do cho việc làm này là toàn bộ mọi người duyệt các mặt hàng cụ thể có xu hướng tiến xa hơn trong lúc mua – họ thường hành động bào chế và quyết định chính xác những gì họ đang tìm kiếm.
Giảm tiền của Mỗi lần nhấp
Giống như ads Pay Per Click (PPC) truyền thống, chi phí Mỗi lần nhấp (CPC) của Google bị tác động bởi phần trăm nhấp CTR, thế nên CTR được cải thiện cũng đồng nghĩa giảm CPC của bạn. Các chiến dịch Google mua sắm thường gây ra CPC trung bình thấp hơn, tiết kiệm tiền và cung cấp cho bạn nhiều lưu lượng truy cập hơn cho ngân sách của bạn
Bí quyết thức Google Shopping hoạt động

Google Shopping là gì? Như đã nói ở trên, cơ chế hoạt động của các chiến dịch ads Google Shopping cũng giống như là các chiến dịch ads khác của Google, nghĩa là Mỗi lần khách hàng nhấp chuột vào coi sản phẩm bạn vẫn sẽ phải trả phí cho những lần đó. Tuy nhiên, sự khác nhau ở đây chính là nguồn cấp dữ liệu.
Với Google quảng cáo, dữ liệu đầu vào được thu thập để hiển thị ra kết quả tìm kiếm là những gì bạn bổ sung, nhất là keyword mà bạn đã lựa chọn. Với Google Shopping lại ngược lại, dữ liệu đầu vào có thể được nhập vào là những thông tin căn bản về mặt hàng, tất cả được lưu tại Merchant Center và có thể được Google chọn lựa để hiển thị.
Qua bài viết trên của Internetmarketing.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về Google Shopping là gì? Ích lợi của chạy ads Google Shopping. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.sapo.vn, hapodigital.com, … )