Growth marketing là gì? Mô hình Growth truyền thông hứa hẹn sẽ đem đến kết quả cao cho các công ty ở thời điểm công nghệ lên ngôi như bây giờ. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung đến độc giả, cùng tham khảo nhé.
Table of Contents
Growth marketing là gì?

Growth truyền thông nghĩa là một giải pháp tiếp thị tăng trưởng được các Marketer ứng dụng hiện nay. Hiểu dễ dàng, Growth marketing là cách thức đến gần hơn người sử dụng thông qua các bước thu hút sự quan tâm cho đến sự tương tác và khiến họ tin tưởng vào sản phẩm hay dịch vụ của một doanh nghiệp.
Vào năm 2010, nhà doanh nhân Sean Ellis tìm kiếm một tài năng mới – truyền thông mới tại công ty. Điều cốt yếu khi ông tìm ứng viên cho vị trí marketing mới không phải là một người chỉ quan tâm đến chuyển đổi sản phẩm mà là một người chú ý đến tăng trưởng yếu tố người dùng/khách hàng một bí quyết tối ưu. Và từ đấy thuật ngữ “Growth Marketing” được thành lập và sử dụng phổ cập cho đến hiện nay.
Một khi thuật ngữ hiện diện có khả năng nói Growth truyền thông có những bước tiến lớn nhờ vào những chiến lược “tăng trưởng nhanh”. Phụ thuộc vào các bước thử nghiệm và tăng trưởng, song song, phương pháp này liên tục áp dụng vào trong suốt hành trình mua hàng của người dùng.
Xem thêm Marketing truyền thống là gì ? Lợi thế của marketing truyền thống
Các thành phần cốt lõi của chiến lược Growth marketing
Một kế hoạch tiếp thị tăng trưởng có khả năng dựa trên các thông số bao gồm: tỷ lệ thu hút người sử dụng, tỷ lệ chuyển đổi, phần trăm giữ chân khách hàng và thành quả dài hạn của khách hàng. Dưới đây là một vài chiến thuật hàng đầu mà các Growth Marketer ngày nay thường sử dụng. Toàn bộ các chiến thuật này được sử dụng thường xuyên trong không gian thương mại và điện tử, tuy nhiên cũng đem tới lợi ích cho các công ty truyền thống.
A/B Testing

Đây là một trong những phương pháp thực hành cốt lõi của kế hoạch tiếp thị tăng trưởng. A/B Testing (thử nghiệm đa biến) có khả năng được sử dụng ở một số định dạng, bao gồm email truyền thông, Landing Page, quảng cáo trên mạng xã hội và các định dạng khác.
Growth marketing là gì? Giải pháp này có sự liên quan đến việc khai triển thử nghiệm yếu tố “A” và “B” hoặc một loạt các thử nghiệm khác, để tìm ra biến thể thực hiện tốt nhất nhiệm vụ thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Sau đó, bạn có thể tốt nhất hoá các chiến dịch truyền thông trong tương lai xung quanh biến thể đó.
Lưu ý, cần tích tụ các việc tuỳ chỉnh cho từng phân đoạn để tìm ra thông tin nào phù hợp với nhóm khách hàng chi tiết đó. Và sau đó, tiếp tục thử nghiệm các biến thể mới để gia tăng hiệu suất.
Xem thêm 5 Lý do Ar filter try on giúp nâng cao nhận diện thương hiệu cho chiến dịch Marketing của bạn
Cross-channel marketing
Tiếp thị đa kênh tích tụ việc xây dựng kế hoạch kênh kế hoạch để tiếp cận khách hàng, gồm có email truyền thông, SMS, Push Notifications, In-App Message, Direct mail và các kênh khác… Dựa trên sở yêu thích của người tiêu dùng. Khi kết hợp kế hoạch Cross-channel marketing vào chiến lược tiếp thị phát triển, bạn cần tập trung vào từng người dùng để hiểu sở yêu thích ăn nói của họ và sau đấy, tạo ra chiến dịch phù hợp.
Chẳng hạn, thông qua A/B Testing, Marketer khám phá được rằng người sử dụng thường góp ý các ưu đãi qua Push Message với mật độ cao hơn 60% so với các ưu đãi qua email. Vì lẽ đó, Marketer có khả năng tuỳ chỉnh các chiến dịch trong tương lai để tập trung vào các push offer.
Customer Lifecycle
Customer Lifecycle là quá trình mà người tiêu dùng tiếp tục khi họ nghiên cứu, tương tác, mua hoặc chuyển đổi và tương tác lại với một doanh nghiệp nào đó.
Customer Lifecycle (Vòng đời của khách hàng) là hành trình mà người sử dụng tiếp tục khi họ nghiên cứu, tương tác, mua hoặc chuyển đổi và tương tác lại với một đơn vị nào đấy. Để dễ dàng hoá Customer Lifecycle, có 3 giai đoạn vòng đời quan trọng mà các nhà tiếp thị tăng trưởng cần tập trung, bao gồm: Activation (Kích hoạt), Nurture (Nuôi dưỡng) và Reactivation (Kích hoạt lại). Mỗi giai đoạn đóng một nhiệm vụ riêng biệt như một yếu tố giúp sức vào trải nghiệm của người sử dụng và hay được đánh dấu bằng các chiến dịch cụ thể
Có các chiến lược Growth nào?

Có ba hình thức đi theo độ sâu của kế hoạch Growth trong công ty.
- Thứ đặc biệt là Growth qua các kênh Digital marketing. chẳng hạn như tạo campaign viral trên Facebook, tạo nội dung trên blog website.
- Thứ 2 là Growth kết hợp kênh Digital và chức năng viral từ công dụng sản phẩm. ví dụ công dụng share zalo kết bạn để được nhận phiếu giảm giá 50%; tặng lượt chơi trên App Game.
- Thứ ba là Growth từ kế hoạch quản trị, tức là bạn xây dựng một cty có động lực và văn hóa thử thách đặt trọng điểm là tăng trưởng. Ví dụ: con người thấy các doanh nghiệp như Google có văn hóa thử nghiệm; VinGroup với sologan “mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”, …
Nếu như kết hợp được cả ba dạng thức của kế hoạch Growth trên thì là tốt nhất. Một văn hóa công ty tốt thì cam kết nhân sự sẽ nghĩ ra rất nhiều cảm hứng để giúp cty phát triển.
Growth marketing khác với marketing truyền thống như thế nào?
Growth marketing là gì? Truyền thông truyền thống là một loạt những hoạt động đánh trọng tâm vào mặt hàng hoặc dịch vụ đến người dùng. Từ các bước sáng tạo, tuyên truyền, phân phối và trao đổi mà không hề có sự góp mặt của kỹ thuật số hay Internet. Những hoạt động này con người có thể cảm nhận vào cuộc sống đời thường.
Chẳng hạn như như khi đang dừng đèn đỏ, chúng ta đôi lúc sẽ nhận được tờ rơi ads sản phẩm hoặc dịch vụ nào đấy. Ngoài ra mỗi ngày chúng ta coi TV cùng gia đình cũng sẽ thấy những ads được chiếu tầm 3-5’. Đối với các doanh nghiệp thông qua truyền thông truyền thống họ tích tụ khâu phân phối mặt hàng hoặc dịch vụ.
Qua bài viết trên của Internetmarketing.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về Growth marketing là gì? Có các chiến lược Growth nào?. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.brandsvietnam.com, resource.growthmarketing.vn, … )
Discussion about this post