Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội có số lượng người truy cập hàng năm đứng đầu tại nước ta. Theo nhiều số liệu, tính đến năm 2021, Việt Nam có tới gần 76 triệu người hiện đang sử dụng Facebook và con số này vẫn đang có xu hướng tăng, điều này chứng tỏ rằng đây sẽ là một công cụ kinh doanh rất tiềm năng nếu bạn biết khai thác đúng cách.
Và một trong những cách để bạn kết nối với khách hàng trên mạng xã hội này chính là – Quảng cáo livestream. Ở bài viết này, Internetmaketing sẽ hướng dẫn cách quảng cáo livestream facebook hiệu quả, cùng theo dõi nhé!
Table of Contents
Quảng cáo livestream Facebook là gì?
Ads livestream (quảng cáo livestream) là một tính năng mà Facebook cung cấp cho người dùng của họ, giúp người dùng có thể tiến hành chạy quảng cáo cho livestream ngay tại chính thời điểm đang phát trực tiếp. Việc này sẽ giúp các chủ shop có thể tiếp cận được tới nhiều khách hàng hơn, cải thiện lượt xem và tăng doanh thu bán hàng.

Với hình thức quảng cáo này, bạn có thể nhắm đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Tuy nhiên, giá quảng cáo livestream sẽ càng cao nếu mục tiêu của bạn càng chính xác. Đổi lại, điều này sẽ giúp bạn nhắm đến càng sát hơn đến đúng đối tượng mà mình muốn xem livestream.
Điều kiện để chạy quảng cáo Livestream
Thời gian trở lại đây, Facebook đang ngày càng siết chặt chính sách đối với khách hàng muốn chạy quảng cáo livestream. Cụ thể, để chạy quảng cáo bạn cần:
- Sở hữu một fanpage tích xanh (trang đã được xác thực) hoặc một fanpage ads live (một trang không phải tích xanh nhưng vẫn có thể chạy được quảng cáo livestream).
- Một tài khoản quảng cáo đang hoạt động: Có thể là tài khoản cá nhân hoặc tài khoản Business.
- Thẻ Visa hoặc thẻ Master Card: Để xử lý thanh toán các giao dịch phát sinh trong quá trình chạy quảng cáo.
>> Notes: Nếu bạn không có fanpage tích xanh, bạn có thể tham khảo và mua ngay một fanpage ads live tại Ducdaimmo.com.
Hướng dẫn cách tạo quảng cáo Livestream
Cách 1: Đối với tài khoản Fanpage tích xanh
Sau khi đã đáp ứng đủ các điều kiện còn lại của Facebook, bạn có thể bắt đầu livestream và thực hiện các thao tác sau để tiếng hàng quảng cáo video phát trực tiếp đó:
- Bước 1: Tạo chiến dịch trong tài khoản quảng cáo, xác định và đặt mục tiêu về lượt xem livestream.
- Bước 2: Tiến hàng tạo nhóm quảng cáo bằng cách xác định đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm đến qua (Độ tuổi, giới tính, vị trí,… hành vi mua sắm). Tiếp đến hãy cài đặt thời gian, lựa chọn ngân sách cũng như vị trí đặt quảng cáo.
- Bước 3: Sau khi hoàn tất các bước trên, giờ bạn chỉ cần tạo quảng, xác nhận rồi tiến hành thanh toán là đã hoàn thành.

Cách 2: Đối với tài khoản Fanpage không có tích xanh
Đối với fanpage chưa được xác thực (chưa có tích xanh) bạn có thể tham khảo phương án sau:
- Tải video đã livestream trước đó về máy.
- Dùng phần mềm chỉnh sửa video để thiết lập các thành phần (mắt xem, đồng hồ,…) sao cho khớp với một buổi livestream.
- Tải livestream lên rồi thiết lập chiến dịch quảng cáo cho video đó.
Lưu ý: Với cách làm này, bạn sẽ không thể trả lời khách hàng trực tiếp như trong livestream được, do đó hãy khéo léo chỉnh sửa lại video sao cho phù hợp nhé!
Mẹo để chạy quảng cáo livestream FB sao cho hiệu quả
Để quảng cáo livestream có nhiều lượt xem, bạn hãy lưu ý một vài mẹo dưới đây:
- Luôn lên kế hoạch trước cho buổi livestream của bạn: Xác định rõ mục tiêu, lựa chọn khung giờ phù hợp (giờ “Thiên Địa”), vạch trước ra kịch bản cho buổi livestream.
- Đảm bảo mạng Internet thật ổn định trước khi bắt đầu live, tránh trường hợp đang live bị văng, sẽ lại mất công làm lại từ đầu.
- Rèn luyện kỹ năng chuyên môn cũng rất quan trọng, ngoài việc giao tiếp sao cho tự nhiên, thu hút, bạn cũng cần trau dồi thêm các kỹ năng như: Điều chỉnh tone giọng, kỹ năng lấy hơi, kỹ năng giải quyết tranh chấp trong livestream giữa các người xem,…
- Tương tác thường xuyên với khán giả: Có thể đưa ra các câu hỏi cần giải quyết hay kể ra những câu chuyện hấp dẫn, thu hút khán giả.
- Đừng quên lồng ghép và sử dụng thật khéo léo các chương trình khuyến mại, mã giảm giá, mini game trúng thưởng để giữ chân khách hàng.
- Ngoài ra còn một vài yếu tố khác bên ngoài có thể cũng sẽ tác động đến quá trình chạy quảng cáo livestream của bạn như: Chất lượng video, kỹ năng quay chụp, ngoại hình của streamer,…

Quảng cáo livestream facebook là một cách hiệu quả để kết nối với khách hàng nhằm gia tăng tương tác, tiếp xúc thêm với đối tượng khách hàng mục tiêu, tất cả giúp đưa đến đích cuối cùng là gia tăng doanh số bán hàng. Mặc dù vậy, có một điều chắc chắn rằng nếu bạn không biết cách quảng cáo livestream facebook hiệu quả thì rất khó để tiếp cận được đến người xem.
Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này của chúng mình, bạn đã có thêm được nhiều thông tin hữu ích để chuẩn bị cho các kế hoạch quảng cáo livestream trong tương lai của bản thân. Cảm ơn bạn đã theo dõi!