Hướng dẫn sử dụng yoast wordpress seo là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trong google về chủ đề hướng dẫn sử dụng yoast wordpress seo. Trong bài viết này, internetmarketing.vn sẽ viết bài
Table of Contents
1. Chọn từ khóa
SEO cần có từ khóa, và đây là phần trọng điểm trong plugin Yoast SEO mà chúng ta sẽ liên tục làm việc trong các phần tiếp sau nữa.
Bạn thêm từ khóa cho Yoast SEO ở phần này (Focus keyword / từ khóa chính):
Thông thường trước khi viết một nội dung nào đó, các bạn cần dùng công cụ để tiến hành nghiên cứu keyword, điều đó giúp bạn đảm bảo mình tiến hành bài viết sát hợp với nhu cầu của người xem, tránh cảm hứng tùy tiện.
Xem thêm: Kinh doanh trực tuyến là gì? Hướng dẫn cách kinh doanh trực tuyến mang lại hiệu quả cao
Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong chủ đề này, thì thường keyword là chủ đề chính của post.
Thí dụ như bài này của tôi, keyword đơn giản nhất có thể nghĩ ra là Yoast SEO.
Nhưng bạn có quan tâm k, đó là từ khóa tương đối chung chung. mục đích của việc sử dụng plugin này là giúp bạn có thứ hạng tốt hơn trên Google (và các máy kiếm tìm khác), trong khi việc sử dụng từ khóa chung chung sẽ giúp giảm hiệu quả SEO đi rất nhiều.
do đó tôi vừa mới lựa chọn từ khóa không giống là:
Một cách khác để lựa chọn keyword trong trường hợp bạn bí, đó là hãy nghĩ mình như người dùng.
Nếu bạn là user thì bạn sẽ kiếm tìm điều gì? Bạn sẽ gõ cái gì vào ô tìm kiếm bé bé trên Google?
Chú ý: bạn sẽ thấy tittle và nhiều thứ không giống của bài viết này được chỉnh sửa dần để đáp ứng các tiêu hợp lý SEO.
2. Xem trước search (Snippet preview)
web của bạn hiển thị như thế nào trên máy search, bạn có thể nhờ tính năng này mà biết trước được. Và điều này giúp bạn phát hiện ra các lỗi rất điển ảnh như:
- đầu bài quá dài (dẫn đến bị cắt ngắn)
- URL quá dài (thường kéo đến việc k thuận tiện trong share cũng như xây dựng link)
hình chụp màn hình bên dưới:
giống như bạn đủ sức thấy đầu bài của tôi không quá dài, nó luôn luôn hiển thị quá đủ, nếu bạn thắc mắc nếu đầu bài dài sẽ bị ntn, thì nó sẽ hiển thị các dấu… cho phần đầu bài bị cắt ngắn và người đọc có thể không cảm thấy đầy đủ thông tin (chiều dài tối đa để tiêu đề không bị cắt ngắn giao động khoảng 55 – 60 ký tự).
Xem thêm: Hướng dẫn cách làm email marketing một cách đơn giản
gợi ý khi tittle quá dài. Nó sẽ hiển thị giống như thế này trên máy tìm kiếm:
P/S: đặt tittle hấp dẫn cũng không phải không khó khăn, bạn đủ sức thích xem qua bài viết sau:
tuy nhiên vấn đề của tôi trong trường hợp này lại là URL dài quá mức.
Trong phần lớn trường hợp URL của bạn không cần vượt quá 5 chữ, và không giống như keyword, nó đủ sức rút ngắn đi tối đa được.
Để chỉnh sử URL bạn kéo lên đầu gần tiêu đề bài viết:
Tôi sửa thành dạng rất ngắn gọn (nhưng vẫn chứa từ khóa quan trọng):
P/S: Bạn nào mong muốn bỏ thông tin ngày tháng, để tạo thành cấu trúc URL ngắn thêm nữa (bỏ 2018/03 – năm/tháng khỏi URL), đủ sức đọc qua bài viết về link tĩnh.
Bạn có thể để ý đến phần Edit snippet có icon cái bút ở góc cuối bên tay trái. Đó là phần khá thú vị mặc dù cho đến nay đủ nội lực không được sử dụng nhiều.
Edit snippet giúp bạn chỉnh sửa lại công thức hiển thị trên máy tìm kiếm (có thể tách riêng di động, máy tính bàn nếu bạn muốn), theo đó bạn sửa được cả:
- tiêu đề bạn hiển thị trên máy tìm kiếm (có thể không giống với tittle khi người dùng vào trang của bạn)
- URL bạn hiển thị trên máy search
- content tóm tắt bạn hiển thị trên máy tìm kiếm
Trong 3 cái trên, mình chỉ khuyên các bạn nếu mong muốn sửa thì sửa cái cuối, còn hai cái đầu nên để Yoast SEO quét mặc định từ hướng dẫn bạn đặt đầu bài và URL mà bạn đã chọn.
content tóm tắt ở đây chính là thẻ meta description, nó chính content tóm tắt bài viết của bạn mà máy tìm kiếm trưng ra cho người dùng (nội dung mà máy kiếm tìm thực tiễn hiển thị ra bên ngoài còn tùy thuộc vào truy vấn của người dùng). Người kiếm tìm đủ sức đọc nội dung đó để nghiên cứu post của bạn có khớp với nhu cầu của họ hay k.
trước đây thẻ meta description rất cần thiết, giờ đây vị trí của nó suy yếu đi rất nhiều, nguyên nhân chính là Google ở cấp độ nào đó vừa mới tự hiểu được tương đối tốt nội dung tổng quan của bài viết chứ không cần chủ web tóm lược hộ nữa.
lời khuyên ở đây là bạn nên viết nội dung meta description cho những bài quan trọng & nếu bạn cảm thấy mình có mức độ tóm tắt tốt thì viết lại thẻ này bất cứ bài nào bạn mong muốn. Còn nếu không chắc hãy để Google tự lựa chọn.
Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Getresponse một cách hiệu quả cho người mới bắt đầu
3. Điểm số dễ đọc (Readability)
Nếu bạn để ý Nhìn kinh nghiệm từ chính chính mình mình, bạn sẽ thấy cách độc giả trên thiết bị điện tử, đặc biệt là di động khác hẳn mẹo độc giả sách.
Sách có những khối văn bản rất dài, giống như một bức tường và bạn luôn luôn đọc được tốt (như mấy tiểu thuyết của Murakami Haruki chẳng hạn), nhưng điều đó không đúng khi Trực tuyến, họ sẽ bỏ bạn đi ngay nếu văn bản quá dài.
cho nên, phương pháp trình bày content mạch lạc, không khó khăn, easy hiểu cực kỳ quan trọng trên website. Đây là hướng mà phần Readability của Yoast SEO mong muốn tiếp cận.
Khi nhấn vào tab này bạn sẽ thấy một số vấn đề mà Yoast chỉ ra:
Chẳng hạn như nó khen tôi không có đoạn (paragraph) nào quá dài, tuy nhiên lại nhắc là có 41,1% câu có độ dài trên 20 ký tự, trong khi tối đa khuyến nghị chỉ 25% mà thôi. ngoài ra nó bảo có một đầu bài phụ quá dài.
Trung thực mà nói, trong các điểm số liên quan đến SEO thì điểm easy đọc tôi thường kém, bởi vì nếu tuân thủ quá cứng nhắc điểm số này bài viết của bạn có thể rất tẻ nhạt.
Và đây cũng chính là khuyến cáo của tôi trong phần này. người ta mục tiêu của bạn quan trọng hơn. Nếu người xem của bạn đọc được các đoạn dài và điều đó giúp bạn viết hay hơn thì hãy quên điểm số easy đọc đi. Nó là ví dụ tốt nhưng không phải là cái bạn cần nghiêm ngặt thực hiện 100%.
4. Thêm từ khóa (Add keyword)
Đây là phần bạn thêm keyword cho bài viết ngoài keyword ban đầu bạn target đến, nhưng nó chỉ dành cho người dùng gói trả tiền mà thôi, trong khi gói free đáp ứng quá tốt, có lẽ bạn k cần bỏ thêm tiền để có tính năng này. chính mình tôi cũng ưng ý với gói miễn phí.
5. Phân tích (Analysis)
Phần cuối cùng là phần dài nhất, giúp bạn đi sâu nhất vào các nghiên cứu SEO liên quan đến post. dẫn xuống phần Focus keyword một chút là bạn sẽ thấy nó.
Bạn đủ sức thấy hàng loạt chủ đề vừa mới xảy đến với post của tôi:
Nguồn: https://kiencang.net/