• Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
Internet Marketing
No Result
View All Result
Home Tin tức

Hướng dẫn viết Content cực chi tiết và hiệu quả

ATP by ATP
06/10/2021
in Tin tức
0
Hướng dẫn viết Content cực chi tiết và hiệu quả

Viết content không còn là một khái niệm quá xa xôi đối với mọi người. Tuy nhiên cách để có một bài content hay không phải ai cũng biết. Dưới bài viết này ATP Academy sẽ hướng dẫn viết content cho những bạn mới tập tành theo nghề content.

Table of Contents

  • Viết Content là gì?
  • Xác định dạng content bạn triển khai
    • Content Facebook, Social
    • Content landing page, sale Page
    • Content email truyền thông
  • Giật title nổi bật người coi
  • Hướng dẫn viết content hay và thu hút
  • Tối ưu bài content để đăng lên các trang mạng social (distribution)
    • Tổng kết

Viết Content là gì?

Content nghĩa tiếng Việt là “nội dung”. khi bạn mong muốn truyền tải bất cứ thông điệp nào mà vẫn chưa có một content thu hút thì rất khó thu hút được người có khả năng mua hàng.

định nghĩa thì cũng chỉ là định nghĩa! Để trở thành một chuyên gia viết content hay. Có thông tin đi vào lòng người là cả một thời gian rèn luyện thậm chí là làm hẳn một cuộc thăm dò tâm lý người dùng. Đừng quá chú trọng vào từ khóa, mà quên đi bản chất của một bài content là chia sẻ thông tin đến cho toàn thể.

Những người cần tìm kiếm thông tin nhất. Chính là những người sẽ đọc bài viết của bạn. Và khi bài content của bạn mang lại giá trị cho họ thì bạn sẽ nhận được những phản hồi tích cực. Sự lan truyền góp một phần đẩy mạnh trang Web tăng trưởng thật tự tin hơn mà thôi.

Content xảy ra ở khắp nhiều nơi, thông tin có thể là clip, hình ảnh, chữ viết,… so với bán hàng thì content có thể là bài viết về sản phẩm, dịch vụ, bài giới thiệu doanh nghiệp,…. Hay đơn giản bài viết mà bạn đọc ngày hôm nay cũng chính là content.

Xác định dạng content bạn triển khai

Mỗi dạng content trên mỗi channel không giống nhau sẽ có cách viết và khai triển không giống nhau. đó là lý do bạn không thể Dùng cách viết bài chuẩn seo dành cho một mail giới thiệu hàng hóa người mua hàng được. Hãy nắm rõ ràng mình viết gì để đi tiếp cùng tôi nhé.

Việc viết content vẫn chưa có khuôn mẫu cụ thể nào cả. Để cho ra những nội dung bài viết chất lượng, trước tiên bạn cần xác định được dạng content mà mình đang làm.

Content Facebook, Social

Đối với content của các trang mạng social như trang Facebook, instagram bạn phải cần xây dựng thông tin ngắn gọn, chứa nhiều nội dung quan trọng. Trước khi bắt tay vào viết bất cứ bài nào, bạn phải cần xác định người mua hàng kết quả trước mắt của mình trước tiên.

Một vướng mắc thường thường được thắc mắc: viết bài chuẩn seo là như thế nào? trước tiên chúng ta cần phải biết: SEO (viết tắt của Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hóa Web nhằm cạnh tranh thứ hạng từ khóa trên các trang chứa kết quả công cụ tìm kiếm, từ đó tăng traffic Web và chất lượng traffic.

Viết content seo sẽ giúp cho Website có xếp hạng cao hơn. mặc dù vậy, mong muốn thực hiện được như vậy, chúng ta phải có có nền tảng seo cơ bản. Khác với content thông thường, content chuẩn seo yêu cầu trong bài content không chỉ hướng tới người đọc mà còn phải thuyết phục những tiêu chí SEO. Nó sẽ giúp Website trở nên thân thiện với bộ máy tìm kiếm (đặc biệt là Google) và dễ dàng lên top hơn.

Content landing page, sale Page

Content Landing Page, bán hàng page là phần cực kì quan trọng trong kinh doanh, nhiệm vụ của đây chính là chuyển đổi người truy cập thành người mua hàng. Để viết ra nội dung bao gồm cả việc thu hút người sử dụng và chuẩn SEO là một việc rất khó khăn.

Content email truyền thông

Email truyền thông là một phần bắt buộc phải làm trong quá trình truyền bá sản phẩm, dịch vụ (đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm tiêu sử dụng, kỹ thuật số,..)

Giật title nổi bật người coi

Khi sáng tạo content Facebook, content ads Facebook các content writer phải đáng chú ý lưu ý đến việc này. nếu như bạn đặt title hay, nổi bật người đọc thì họ sẽ đọc tiếp thông tin của bạn và ngược lại. nếu bạn đặt title nhàm chán, không gây được sự lưu ý thì bạn đã thực sự thất bại rồi đó. Dù thông tin có hay đến đâu người đọc cũng sẽ lướt qua mà chẳng thèm ngó ngàng gì đến content của bạn là điều chắc chắn xuất hiện.

Hướng dẫn viết content hay và thu hút

Trước tiên để viết được content hay bạn phải cần có một ý tưởng về một chủ đề cụ thể nắm kiến thức nền tốt coi xét và tìm hiểu những Content hiện đang có trên Web và tạo Content mới của mình bao quát những điểm đấy và bổ sung thêm những thành quả mà chưa có trong Content nào. Tuy nhiên hãy sáng tạo và làm theo cách của bạn.

Bên dưới là một số điểm quan trọng để bắt đầu tạo Content hay và hiệu quả:

  • Được viết bởi những người có chuyên môn tốt

  • Định vị đối tượng đọc là ai, họ ước muốn gì?

  • Có mục tiêu rõ ràng: cung cấp giá trị, có ích và giúp đỡ xử lý vướng mắc của độc giả

  • phần mềm hoặc Kim tự tháp ngược: giải thích nội dung đơn giản dễ hiểu, mạch lạc

  • Structure: Content được định dạng có cấu trúc tốt

  • Content được sửa đổi và cải thiện với SEO

Xem thêm: Combo 5 khóa học Content Marketing tổng thể

Đầu tư cho hình ảnh và clip của bài viết content

Một trong những cách viết content trang Facebook thu hút đấy chính là đầu tư nhiều hơn vài hình ảnh và clip cho bài content của chúng ta. Đừng để người đọc nhàm chán với những đoạn text dài thòng. Bạn nên chèn thêm vài icon cảm xúc hoặc những icon ảnh hưởng, đáng yêu… Nó chính là bí kíp để người đọc cảm thấy thú vị và dừng chân lâu hơn trong bài content của bạn thay vì bỏ qua nó nhanh chóng.

Đầu từ hình ảnh và clip

Chú ý nếu như bạn thông minh content cho bài ads trên trang Facebook thì hình ảnh có giới hạn text và size. tùy thuộc theo bài viết của chúng ta có 1 hình hay nhiều hình hay dùng video mà Facebook sẽ quy định size khác nhau. Riêng clip còn giới hạn thêm về độ dài. chúng ta cần chú ý điều này để thiết kế hình và edit clip của mình cho phù hợp.

Những bạn đang làm hoặc tham gia học marketing online thì sẽ tập trung rất nhiều vào những skill thiết kế đồ họa để tạo nên những sản tính chất lượng cao cấp hơn. nhất là những bài họ tham gia chạy ads trên Facebook.

Tối ưu bài content để đăng lên các trang mạng social (distribution)

Để bài content có khả năng truyền tải chính xác đến bạn đọc và hiệu quả cao nhất, tôi chỉ bạn nên chia sẻ các bài viết của mình lên social media.

Thông thường, một bài viết blog nếu được tối ưu kĩ càng thì sẽ mất khoảng 30 – 100 ngày mới có khả năng lên top.

Trong khoảng thời gian đấy, chỉ có những người ưa chuộng, mong đợi bài đăng mới và thường xuyên truy cập vào Web mới biết bạn có bài content mới.

Chính vì vậy, share bài content lên Social Media sẽ giúp phần đông người biết đến nó hơn. Vì điều đó, bạn hãy lên cho mình plan danh sách bài content phát tán cộng chi tiết, đây sẽ là công đoạn góp một phần quyết định chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn.

Song qua những lượng trao đổi qua lại, bình luận căn bản bạn sẽ hiểu hơn mong muốn người sử dụng trong lĩnh vực. Từ đó công ty sẽ hiểu được cách quyết định các bước tăng hướng chuyển đổi, tác động liên quan đến quyết định thực hiện mua hàng của người dùng đơn giản.

Tổng kết

Vậy là ATP Academy đã hướng dẫn viết content thật đơn giản và hiệu quả dành cho những người mới bắt đầu có ý định theo nghề này. Hãy lưu lại ngay để không bỏ quên bất kì thông tin nào nhé.

Quỳnh Hương – Tổng Hợp và Bổ Sung

Tham khảo: (gtvseo.com, nghecontent.com, imta.edu.vn…)

Previous Post

Phân tích Customer Insight doanh nghiệp chính xác

Next Post

Ngành thương mại điện tử và những điều bạn cần biết

Next Post
Khái niệm về SEO một cách hiệu quả cho người mới

Ngành thương mại điện tử và những điều bạn cần biết

Discussion about this post

No Result
View All Result

Bài viết mới

  • Tìm hiểu về YouTube‌ ‌Marketing‌ và những quyền lợi khi sử dụng
  • Tìm hiểu về Marketplace phân loại dựa theo mặt hàng
  • SMS Marketing là gì? Lợi ích của SMS marketing là gì?
  • Tiểu sử Đức Mark: Người đàn ông quyền lực nhất ngành tóc Việt Nam
  • Hàng Taobao là gì? Lợi ích khi mua hàng Taobao

Phản hồi gần đây

    Internetmarketing.vn

    Blog chia sẻ những kiến thức kinh doanh, bán hàng online, digital marketing, internet marketing, công cụ phần mềm marketing online

    Chuyên mục

    • Affiliate
    • Bất động sản
    • Chưa được phân loại
    • Công cụ Marketing
    • Công cụ Marketing
    • công nghệ thông tin
    • Digital marketing
    • Kiến thức Ads
    • Kiến thức Ads
    • Kinh doanh – Bán hàng
    • Marketing Online
    • Thủ thuật phần mềm
    • Thương mại điện tử
    • Tin tức
    • Truyền thông – Thương hiệu

    Bài viết mới

    • Tìm hiểu về YouTube‌ ‌Marketing‌ và những quyền lợi khi sử dụng
    • Tìm hiểu về Marketplace phân loại dựa theo mặt hàng
    • SMS Marketing là gì? Lợi ích của SMS marketing là gì?
    • Trang chủ
    • Digital Marketing
    • Thương hiệu
    • Kiến thức Ads
    • Thương mại điện tử
    • Kinh doanh
    • Công cụ Marketing
    • Thủ thuật phần mềm

    Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Digital Marketing
    • Thương hiệu
    • Kiến thức Ads
    • Thương mại điện tử
    • Kinh doanh
    • Công cụ Marketing
    • Thủ thuật phần mềm

    Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn