• Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
Internet Marketing
No Result
View All Result
Home Marketing Online

Hướng dẫn xem doanh thu Shopee của đối thủ nhanh chóng và chính xác nhất

Cv.com.vn by Cv.com.vn
19/05/2023
in Marketing Online
0
Hướng dẫn xem doanh thu Shopee của đối thủ nhanh chóng và chính xác nhất

Table of Contents

  • Phân tích đối thủ cạnh tranh trên sàn Thương mại điện tử
  • Xem doanh thu đối thủ trên sàn Thương mại điện tử bằng phần mềm Metric chính xác và nhanh chóng
  • Xem doanh thu đối thủ trên sàn Thương mại điện tử bằng cách thủ công
  • Lợi ích của việc phân tích đối thủ cạnh tranh trên sàn Thương mại điện tử

Phân tích đối thủ cạnh tranh trên sàn Thương mại điện tử

Kinh doanh online trên các sàn Thương mại điện tử đã trở nên ngày càng phổ biến. Shopee, Tiki, Lazada, Sendo, Tiktok và nhiều nền tảng khác đang trở thành điểm đến quen thuộc cho các cá nhân, doanh nghiệp bán hàng.

Phân tích đối thủ cạnh tranh trên sàn Thương mại điện tử là một bước quan trọng trong quá trình phát triển kinh doanh. Thu thập thông tin về doanh thu của đối thủ là một phần không thể thiếu trong việc phân tích đối thủ cạnh tranh trên sàn Thương mại điện tử. Doanh thu là một trong những chỉ số quan trọng để đánh giá mức độ thành công trong kinh doanh. Có nhiều cách để xem doanh thu của đối thủ trên sàn Thương mại điện tử. Dưới đây là những cách phổ biến.

Xem doanh thu đối thủ trên sàn Thương mại điện tử bằng phần mềm Metric chính xác và nhanh chóng

Metric là Nền tảng Số liệu Thương mại Điện tử dành cho Doanh nghiệp, Thương hiệu và Nhà bán. Metric tạo ra báo cáo phân tích dữ liệu thị trường chỉ trong 30 giây, giúp việc thực thi và ra quyết định kinh doanh nhanh hơn 5 lần.

Nhà bán hàng sử dụng tính năng Thị Trường của Metric để xem doanh số shop đối thủ. Dưới đây là cách xem doanh thu Shopee shop đối thủ

Bước 1: Thao tác bộ lọc điền shop đối thủ

  • Dán Link shop đối thủ vào ô “Tìm kiếm“
  • Chọn Thời gian phân tích (Mặc định 7 ngày): 7 ngày, 30 ngày; 90 ngày; 180 ngày hoặc tùy chỉnh
  • Bấm Phân tích

Bước 2: Phân tích báo cáo

  • Báo cáo phân tích đối thủ từ phần mềm Metric sẽ cung cấp thông tin:
  • Tổng quan chỉ số kinh doanh đối thủ: Doanh số, Số sản phẩm đã bán, Số lượt đánh giá, Số SKU có lượt bán
  • Thống kê doanh thu theo ngành hàng
  • Thống kê doanh thu theo mức giá
  • Danh sách SP của có doanh thu cao nhất, có nhiều traffic nhất, có nhiều đánh giá nhất

Tổng quan các chỉ số kinh doanh của shop

Thống kê doanh thu theo ngành hàng

Thống kê doanh thu theo mức giá

Danh sách sản phẩm bán chạy của shop

 

Ngoài ra Metric hỗ trợ phân tích trên Lazada, Tiktok, Sendo, Tiki.

Xem doanh thu đối thủ trên sàn Thương mại điện tử bằng cách thủ công

Xem doanh thu theo cách thủ công bằng việc truy cập vào sàn Thương mại điện tử và tìm kiếm những Shop đang bán sản phẩm giống bạn.

Ví dụ: Nhà bán hàng đang kinh doanh sản phẩm “áo polo nam”, và xác định đối thủ là Teelab, dưới đây là cách xem doanh thu Shopee của Teelab

Bước 1: Mở Shopee và truy cập vào link shop của Teelab

Bước 2: Chọn những sản phẩm áo polo sau đó ghi lại giá bán và lượt bán ra 1 file để tính doanh thu của dòng sản phẩm này.

Tuy nhiên cách này sẽ làm mất rất nhiều thời gian và chỉ tính tổng doanh thu từ trước cho đến thời điểm hiện tại, không xem được theo khoảng thời gian tùy chọn.

Metric – Nền tảng số liệu Ecommerce sẽ giúp nhà bán hàng đơn giản hóa công việc này.

Lợi ích của việc phân tích đối thủ cạnh tranh trên sàn Thương mại điện tử

Phân tích đối thủ cạnh tranh trên sàn Thương mại điện tử mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm:

  1. Hiểu rõ hơn về thị trường: Phân tích đối thủ cạnh tranh giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thị trường mà mình đang hoạt động. Điều này giúp doanh nghiệp có thể đưa ra các quyết định kinh doanh phù hợp.
  2. Tìm kiếm cơ hội: Phân tích đối thủ cạnh tranh giúp doanh nghiệp tìm ra những cơ hội trong thị trường mà mình có thể khai thác. Các cơ hội này có thể là những thị trường ngách mà đối thủ chưa gia nhập.
  3. Nâng cao định vị thương hiệu: Phân tích đối thủ cạnh tranh giúp doanh nghiệp nâng cao định vị thương hiệu của mình. Điều này giúp doanh nghiệp có thể phát triển các chiến lược tiếp thị phù hợp để tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh và thu hút khách hàng.
  4. Cải thiện chiến lược kinh doanh: Phân tích đối thủ cạnh tranh giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về điểm mạnh và điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh. Điều này giúp doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp để cải thiện vị thế của mình trên thị trường.
  5. Tăng doanh số và lợi nhuận: Phân tích đối thủ cạnh tranh giúp doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược tiếp thị phù hợp, cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ để tăng doanh số và lợi nhuận.

Với nhiều năm nghiên cứu và phát triển nguồn dữ liệu từ các sàn thương mại điện tử, Metric mang đến những số liệu thị trường chính xác trên các sàn Thương mại điện tử, giúp giải bài toán nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cho người kinh doanh. Metric.vn liên tục cập nhật dữ liệu từ 350 triệu sản phẩm mỗi ngày và lịch sử giá từng sản phẩm với hơn 2 tỷ điểm dữ liệu. Người kinh doanh có thể tìm hiểu các sản phẩm mới, sản phẩm đang thịnh hành trong và ngoài nước (Taobao, tmall, 1688). 

Tóm lại, phân tích đối thủ cạnh tranh trên sàn Thương mại điện tử là một bước quan trọng để giúp doanh nghiệp nắm bắt được thị trường và đưa ra các chiến lược phù hợp để cạnh tranh và phát triển kinh doanh. Sử dụng phần mềm Metric giúp người kinh doanh nghiên cứu, khai thác các sản phẩm trên thị trường để tìm ra đối thủ/sản phẩm phù hợp cho chiến lược kinh doanh sắp tới.

Previous Post

Chiến lược marketing là gì? 4 chiến lược marketing dược cần nắm

Next Post

Mô hình freemium là gì? Đặc điểm của hình thức buôn bán Freemium

Next Post
Mô hình freemium là gì? Đặc điểm của hình thức buôn bán Freemium

Mô hình freemium là gì? Đặc điểm của hình thức buôn bán Freemium

Discussion about this post

No Result
View All Result

Bài viết mới

  • Hiệu ứng đám đông trong marketing mà bạn không thể bỏ qua
  • Đặc điểm email marketing là gì? Các loại email Marketing thường
  • Ưu điểm của GDN là gì? Vì sao nên sử dụng quảng cáo GDN?
  • Chuyển máy chủ sang đám mây, những điều cần xem xét và cách thực hiện
  • Quảng cáo website trên Zalo

Phản hồi gần đây

    Internetmarketing.vn

    Blog chia sẻ những kiến thức kinh doanh, bán hàng online, digital marketing, internet marketing, công cụ phần mềm marketing online

    Chuyên mục

    • Affiliate
    • Bất động sản
    • Chưa được phân loại
    • Công cụ Marketing
    • Công cụ Marketing
    • công nghệ thông tin
    • Digital marketing
    • Kiến thức Ads
    • Kiến thức Ads
    • Kinh doanh – Bán hàng
    • Marketing Online
    • Thủ thuật phần mềm
    • Thương mại điện tử
    • Tin tức
    • Truyền thông – Thương hiệu

    Bài viết mới

    • Hiệu ứng đám đông trong marketing mà bạn không thể bỏ qua
    • Đặc điểm email marketing là gì? Các loại email Marketing thường
    • Ưu điểm của GDN là gì? Vì sao nên sử dụng quảng cáo GDN?
    • Trang chủ
    • Digital Marketing
    • Thương hiệu
    • Kiến thức Ads
    • Thương mại điện tử
    • Kinh doanh
    • Công cụ Marketing
    • Thủ thuật phần mềm

    Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Digital Marketing
    • Thương hiệu
    • Kiến thức Ads
    • Thương mại điện tử
    • Kinh doanh
    • Công cụ Marketing
    • Thủ thuật phần mềm

    Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn