• Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
Internet Marketing
No Result
View All Result
Home Kiến thức Ads

Khái niệm về Advertising cho người mới cần nên biết

ContentATP by ContentATP
07/11/2020
in Kiến thức Ads
0
marketing truyền thống là gì hình ảnh

Có nhiều sự khác biệt giữa Marketing, Advertising. Trong đó, chúng ta có thể phân biệt chúng từ các khía cạnh như định nghĩa, hoạt động,… Cùng tìm hiểu khái niệm về Advertising qua bài viết dưới đây nhé.

Table of Contents

  • Khái niệm về Advertising là gì?
    • Khái niệm về Advertising khái niệm quen thuộc trong Marketing
  • Sự quan trọng Advertising là gì?
    • Theo Từ Điển Bách Khoa Vương Quốc Anh
  • Một khác biệt tiếp theo giữa Marketing
    • Quảng cáo ở một khía cạnh khác
  • Các công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ chuyên về Advertising 
  • Bên cạnh những câu quảng cáo bất hủ

Khái niệm về Advertising là gì?

Khái niệm về Advertising cho doanh nghiệp bạn cần biết
Khái niệm về Advertising là gì?

Khái niệm về Advertising là một từ tiếng Anh. Theo từ điển Anh – Việt có nghĩa là “Quảng Cáo”. Advertising là một hoạt động truyền thông mất tiền, dựa vào phương tiện trung gian, phi cá nhân, để loan báo, chào mời về một ý kiến, sản phẩm hay dịch vụ, tiếp cận đến một đại bộ phận khách hàng tiềm năng, do một người thuê quảng cáo có danh tính rõ ràng.

Khái niệm về Advertising khái niệm quen thuộc trong Marketing

tuy vẫn được nghe nói trên các phương tiện truỳên thông nhưng để hiểu thấu đáo Advertising là gì? không đơn giản chút nào.

Nếu tìm kiếm trên mạng, bạn sẽ tìm được hàng trăm định nghĩa trái chiều xoay quanh từ “Advertising”. Vậy hiểu sao cho đơn giản và chính xác Advertising là gì?

>>>Xem thêm: Quảng cáo ngoài trời phượng tiện ads hiệu quả

Sự quan trọng Advertising là gì?

Khái niệm về Advertising có nguồn gốc từ tiếng La tinh là “Advertere”. “Ad” nghĩa là hướng về một cái gì đó. “Vertere” có nghĩa là trở lại. Như vậy, có thể hiểu Advertising là hướng công chúng về một sản phẩm, dịch vụ nào đó để công chúng trở lại mua sản phẩm, dịch vụ đó. Tuy nhiên, sau này các nhà nghiên cứu sau này phát triển khái niệm Advertising lại khác xa so với tiếng La Tinh nguyên thuỷ. Cụ thể Advertising là gì?

Theo Từ Điển Bách Khoa Vương Quốc Anh

Khái niệm về Advertising đã xuất hiện từ 1000 năm trước Công Nguyên. Ở vùng Lưỡng Hà đã có bảng quảng cáo đầu tiên bằng đất nung đặt tiền thưởng cho ai tìm được nô lệ bỏ trốn. Tuy nhiên, chưa một ai coi đó là Advertising hay hiểu Advertising là gì?

Ở Việt Nam, Advertising (quảng cáo) sơ khai là tiếng rao hàng của những người bán hàng rong, sau này có quảng cáo đầu tiên trên báo chí: tờ Gia Định báo thế kỷ XIX. Tuy du nhập sau nhưng tốc độ phát triển của ngành quảng cáo ở Việt Nam nhanh như vũ bão.

Một khác biệt tiếp theo giữa Marketing

Advertising là gì? Có những loại hình quảng cáo nào trên thị trường hiện  nay?
Một khác biệt tiếp theo giữa Marketing

Hoạt động của Marketing là một quá trình của sự nghiên cứu,phân tích, lên kế hoạch, chiến lược, đo đạc, tối ưu, thống kê,.. ở nhiều kênh với những phương thức khác nhau. Điều này làm đảm bảo ngân sách họ chi ra sẽ mang lại lợi nhuận cho công ty, doanh nghiệp.

Quảng cáo ở một khía cạnh khác

Là thực thi những hoạt động của một kế hoạch marketing cụ thể nào đó. Mục đích là nhằm thu hút, tác động đến thói quen, hành vi của khách hàng, biến họ thành người mua hàng của bạn.

Khi so sánh sự khác biệt giữa Marketing, Advertising, chúng giống như 1 chiếc bánh lớn có nhiều miếng bánh nhỏ. Trong đó, Marketing đại diện cho miếng bánh lớn ấy. Miếng bánh lớn này được tạo thành từ những miếng bánh nhỏ có tên như nghiên cứu thị trường, quan hệ công chúng, quan hệ cộng đồng, quảng cáo, chiến lược bán hàng hay giá thành, hậu mãi.

>>>Xem thêm: Những điều cần chú ý và chi tiết cách làm affiliate tại Việt Nam

Các công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ chuyên về Advertising 

Bắt đầu xuất hiện và phát triển rầm rộ. Ngoài ra, còn xuất hiện nhiều công ty 100% vốn nước ngoài như Dentsu Vietnam, Ogilvy.

Tuy nhiên, vì chưa có kiến thức đầy đủ về Advertising là gì?, các cửa hiệu đua nhau đặt biển quảng cáo từ trên các trang báo chí, phát thanh, truyền hình đến các loại hình quảng cáo trênInternet một cách không hợp lý, gây phản cảm và lãng phí nguồn ngân sách đáng kể.

Không giống như PR, Advertising “đánh trực diện” tới mục tiêu hơn. Hoạt động Advertising thường chỉ trong một giai đoạn nhất định, một sản phẩm chủ đạo. Bạn đọc có thể chuyển tiếp tới bài viết PR là gì để so sánh chúng với Advertising.

Bên cạnh những câu quảng cáo bất hủ

Đi cùng năm tháng như “Hãy nói theo cách của bạn” – Viettel hay “Dù bạn không cao nhưng người khác cũng phải ngước nhìn” – Heiniken thì có những câu quảng cáo và không kém phần hài hước như “Gấp đôi canxi để làm gì” – Sữa đậu nành Vinamilk hay “.

Advertising strategy FAQs | Marketing Donut
Bên cạnh những câu quảng cáo bất hủ

Đó không phải là kem đánh răng, đó là Close Up”-Close Up. Những kiểu Advertising này được cộng đồng mạng truyền tai nhau với tốc độ chóng mặt.

Quảng cáo lúc này là đại diện cho một miếng bánh trong chiếc bánh lớn Marketing ấy. Tất nhiên, quảng cáo không phải là một thành phần độc lập. Nó luôn phải hỗ trợ với những hoạt động khác để tạo nên kết quả tốt nhất cho tổng thể của một chiến dịch marketing.

Bài viết trên đã cho các bạn biết về Khái niệm về Advertising. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.

>>Xem thêm: WOMM là gì? Yếu tố nào làm nên chiến dịch WOMM hiệu quả?

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( vietadsgroup, webdoctor, … )

Tags: Advertising là gìCác phương tiện quảng cáoKhái quát về quảng cáoLịch sử quảng cáo thế giớiLịch sử quảng cáo Việt NamQuảng cáo là gì vai trò của quảng cáoQuảng cáo phải trả tiền để được nhận biếtWhat is advertising
Previous Post

Quảng cáo Tự nhiên điều các doanh nghiệp cần biết

Next Post

Mục tiêu của Advertising trong kinh doanh bạn cần biết

Next Post
Marketing truyền thống là gì?

Mục tiêu của Advertising trong kinh doanh bạn cần biết

Discussion about this post

No Result
View All Result

Bài viết mới

  • Cách sửa tên facebook trên điện thoại cực kỳ đơn giản
  • Cách đổi tên facebook không cần 60 ngày mà bạn nên biết
  • Cách thay đổi mật khẩu wifi bằng điện thoại cực dễ dàng
  • Cách mở tài khoản facebook bị khóa cực dễ mà bạn nên biết
  • Cách đặt tên fanpage chuẩn seo mà bạn không thể bỏ qua

Phản hồi gần đây

    Internetmarketing.vn

    Blog chia sẻ những kiến thức kinh doanh, bán hàng online, digital marketing, internet marketing, công cụ phần mềm marketing online

    Chuyên mục

    • Affiliate
    • Bất động sản
    • Chưa được phân loại
    • Công cụ Marketing
    • Công cụ Marketing
    • công nghệ thông tin
    • Digital marketing
    • Kiến thức Ads
    • Kiến thức Ads
    • Kinh doanh – Bán hàng
    • Marketing Online
    • Thủ thuật phần mềm
    • Thương mại điện tử
    • Tin tức
    • Truyền thông – Thương hiệu

    Bài viết mới

    • Cách sửa tên facebook trên điện thoại cực kỳ đơn giản
    • Cách đổi tên facebook không cần 60 ngày mà bạn nên biết
    • Cách thay đổi mật khẩu wifi bằng điện thoại cực dễ dàng
    • Trang chủ
    • Digital Marketing
    • Thương hiệu
    • Kiến thức Ads
    • Thương mại điện tử
    • Kinh doanh
    • Công cụ Marketing
    • Thủ thuật phần mềm

    Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Digital Marketing
    • Thương hiệu
    • Kiến thức Ads
    • Thương mại điện tử
    • Kinh doanh
    • Công cụ Marketing
    • Thủ thuật phần mềm

    Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn