Khái niệm về Multi Channel là mô hình doanh nghiệp sử dụng nhiều kênh được nhiều doanh nghiệp sử dụng để thu hút các khách hàng. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Table of Contents
Khái niệm về Multi Channel là gì?
Multi Channel (tạm dịch tiếp thị đa kênh) là hình thức ứng dụng cùng một chiến lược cho tất cả các kênh marketing hoặc nền tảng khác. Việc tiếp thị và bán hàng theo Multi Channel đem lại sự tương tác cao giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Bởi vì, các bước mua bán có thể diễn ra thông qua bất kỳ kênh bán hàng như: kênh mạng xã hội, site, cửa hàng bán lẻ, tin nhắn… và khách hàng có thể trực tiếp đặt mua qua đấy.
Mục tiêu của việc sử dụng Multi Channel là giúp người dùng có sự chủ động trong việc xác định kênh mua hàng phù hợp tại bất kỳ thời điểm nào họ muốn và cảm nhận thấy thuận lợi nhất.
Hơn thế nữa, Multi Channel không giới hạn về kênh bán hàng, vì thế doanh nghiệp có khả năng mở rộng việc xây dựng chiến lược bán hàng trên bất kỳ kênh nào mà khách hàng thường truy cập.
Xem thêm Những kinh nghiệm làm affiliate marketing cho các bạn trẻ ham muốn làm giàu
Vì sao Multi Channel lại quan trọng?
Như đã đề cập ở trên, Multi Channel là xu thế của thời đại số. Chúng mang đến ích lợi cho người bán lẫn người sử dụng. Họ có khả năng liên kết với nhau bằng những hình thức phổ biến như:
- Các truyền thông marketing online.
- Tại shop, đại lý bán lẻ.
- Website.
- Email truyền thông.
- Direct mail.
- Mobiles.
Thậm chí đơn giản nhất là hình thức truyền miệng trong giao tiếp thông thường. Khi người dùng cảm nhận thấy hài lòng với sản phẩm và dịch vụ, họ sẽ recommend nó với những người xung quanh.
Có thể thấy Multi Channel chính là “mảnh đất quý” nếu bạn biết khai thác và tận dụng nó để nắm bắt được hành vi và mơ ước khách hàng nhằm đem đến cho họ sự ưng ý tốt nhất.
Hãy đăng ký ngay 1 tên miền đẹp để bắt đầu xây dựng website trong hệ thống Multi Channel của công ty bạn.
Tại sao nên ứng dụng Multi Channel?
Hiểu Multi Channel là gì, chắc hẳn đã có thể nắm được phần nào những ích lợi xuất sắc mà hình thức tiếp thị này đem tới cho doanh nghiệp. Trong đó nổi bật nhất là 3 dấu hiệu sau đây.
Tăng độ biết được
Đề cập về lợi ích dài hạn của Multi Channel, bảo đảm phải kể đến tính năng hiển thị và tiếp cận nhãn hiệu. Multi Channel là mạng lưới tiếp thị phủ rộng ở khắp các kênh từ online đến ngoại tuyến.
Nói giản đơn, việc nhãn hiệu của bạn có mặt phổ biến ở nhiều nơi sẽ làm tăng thời cơ đến gần hơn người có khả năng mua hàng và đem đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.
Theo phân tích (UPS Plus, 2017) có khoảng 36% người tiêu dùng cần có sự trải nghiệm về chu trình tiếp cận mặt hàng, từ đó mới có khả năng đưa ra quyết định mua. Họ có thể tìm đọc sản phẩm trên 1 kênh khác và quyết định mua ở 1 kênh khác. Chẳng hạn như như tham khảo trên website tuy nhiên họ lại ra cửa hàng để mua.
Đối với những sản phẩm và dịch vụ cần trải nghiệm, dùng thử, bạn cần xây dựng kế hoạch hợp lý như chia sẻ, truyền tải những thông điệp về sản phẩm và dịch vụ, sản sinh ra các điểm chạm hợp lý với thời gian và các bước mua hàng của người tiêu dùng.
Lan rộng thông điệp xuyên suốt
Mỗi chiến dịch marketing cho sản phẩm và dịch vụ của tổ chức đều hướng đến những mục tiêu riêng nhưng nhìn bao quát đều hướng tới tác động đến hành vi và mong muốn của người sử dụng.
Ngoài ra, việc tiếp thị đa kênh không chỉ hỗ trợ bạn lan rộng phổ biến thông điệp mong muốn truyền tải mà còn chủ động tiếp cận, tạo ra những tương tác gần gũi, tự nhiên hơn với khách hàng trên mọi phương diện.
Xem thêm Định nghĩa về backdrop tầm quan trọng trong marketing
Thu thập nhiều Data người sử dụng
Để lấy được các nội dung căn bản của khách hàng, chiều lòng cho mong muốn nghiên cứu và cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ thì các doanh nghiệp cần thúc đẩy các công việc tương tác với người tiêu dùng.
Chính vì thế, việc sử dụng đa dạng các vấn đề chạm sẽ giúp doanh nghiệp kết nối với người sử dụng một bí quyết tự nhiên và hình thành có thể tình cảm và sự trung thành dùng cho thương hiệu.
Tuy vậy, phương pháp Multi Channel này chỉ nhắm tới việc lấy dữ liệu Chủ yếu như là dữ liệu về kênh bán hơn là thông tin cá nhân của người tiêu dùng.
Có có thể áp dụng Multichannel marketing?
Khái niệm về Multi Channel để trở nên sự xác định của phần đông doanh nghiệp, bài bản cách làm này phải mang đến những ích lợi nổi bật đáng để ứng dụng. Mặc dù có thể liệt kê ra rất nhiều tiện ích tuy nhiên nhìn bao quát, sẽ bao gồm những ý chính dưới đây:
Tăng mức độ nhận biết
Phương thức đa kênh bản chất là xây dựng một mạng luới gồm các kênh phủ khắp nhằm tối ưu lượt đến gần hơn của người tiêu dùng. Chính nhờ điều này mà thương hiệu của bạn sẽ hiển thị ở nhiều nơi hơn. Bên cạnh hình thức tiếp nhận thông tin chủ động trên kênh mà mình chọn lựa, người sử dụng còn có thể đón nhận nội dung thụ động khi chính nội dung đó cũng hiện diện trên nhiều kênh khác nữa. Bài bản, Việc này cho phép bạn có thể đến gần hơn được tới nhiều nhóm khách hàng tiềm năng khác nhau và tăng mức độ biết được của họ về brand của bạn.
Về lý thuyết thì có vẻ đây chính là một cảm hứng tuyệt vời, tuy vậy đối với những sản phẩm/dịch vụ có chu kì mua sắm dài thì bạn phải cần tác động tới người có khả năng mua hàng nhiều lần và đồng thời, cần nhắm tới họ với thông điệp, điểm chạm và thời gian thích hợp với hành trình sử dụng thử của họ. Bên cạnh đó, Mutilchannel marketing cho phép bạn đến gần hơn người tiêu dùng tại kênh mà họ chủ động xác định tuy nhiên nó không ngay tức thì tác động lên việc ra quyết định mua của người sử dụng.
Lan toả thông điệp xuyên suốt
Đây hẳn là một phức tạp mà bất cứ ai cũng vướng phải khi lên chiến dịch marketing cho mặt hàng, dịch vụ hay nghiêm trọng hơn là công ty hoặc cửa hàng của mình. Mỗi chiến dịch sẽ mang mục đích khác nhau nhưng điểm chung giữa chúng là tạo tác động lên nhận thức và hành vi của người tiêu dùng. Có thể là khách hàng tiềm năng, có khả năng là người sử dụng mới hay cũng có thể là người tiêu dùng lâu năm.
Tuy nhiên, dù là group người sử dụng nào thì thông điệp của chiến dịch hoặc nhìn xa là nhãn hiệu của bạn phải luôn duy trì được sự đồng nhất. Bản thân việc làm marketing đa kênh không những hỗ trợ bạn độc nhất được thông điệp truyền tải mà còn cho phép các bộ phận chủ động đẩy thông điệp đấy riêng biệt trên các kênh.
Xem thêm Tất tần tật về Marketing Dược bạn cần biết
Lấy nhiều data
Khái niệm về Multi Channel bạn sử dụng càng nhiều điểm chạm, bạn sẽ cộng thêm càng nhiều dữ liệu khách hàng. Dù vậy, do giải pháp đa kênh chỉ nhắm tới việc truyền đạt thông tin qua nhiều kênh nhất có khả năng có thể dữ liệu sẽ trọng điểm bao gồm thông tin về kênh bán đó hơn là bản thân người sử dụng.
Qua bài viết trên của Internetmarketing.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về khái niệm về Multi Channel là gì? Vì sao Multi Channel lại quan trọng. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( hocvien.haravan.com, omisell.com, … )