• Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
Internet Marketing
No Result
View All Result
Home Kiến thức Ads

Khái niệm về poster điều bạn cần nên biết

ContentATP by ContentATP
17/11/2020
in Kiến thức Ads
0
Khái niệm về poster điều bạn cần nên biết

Khái niệm về poster trong thiết kế, hẳn bạn đã nghe qua các khái niệm như thiết kế poster, thiết kế banner, flyer, băng-rôn… Tuy nhiên các ấn phẩm này khác biệt với nhau như thế nào? Đặc biệt là poster trong thiết kế? Bài viết này sẽ mang lại cho bạn cái nhìn tổng quan và chính xác về hai sản phẩm poster và banner!

Table of Contents

  • Khái niệm về poster là gì?
    • Khái niệm về poster thường được chia làm 3 loại:
  • Thiết kế poster khác banner như thế nào?
    • Banner được chia thành các loại như:
  • Những nguyên tắc thiết kế poster đẹp và hiệu quả 
    • Chọn phần mềm thiết kế phù hợp 
    • Sử dụng hình ảnh, stock trong thiết kế chất lượng cao: 
    • Phối màu theo quy tắc: 
    • Chọn font chữ cơ bản, phù hợp: 

Khái niệm về poster là gì?

Poster sự kiện văn hóa | Posters, Hình minh họa, Hoa
Khái niệm về poster là gì?

Khái niệm về poster là một loại ấn phẩm truyền thông chứa đựng các thông điệp mà đơn vị sáng tạo ra nó mong muốn truyền tải. Thiết kế poster thường chứa hình ảnh đồ họa (biểu tượng, bức hình, tranh vẽ) và chữ viết (từ ngữ) để có thể truyền đạt thông điệp một cách tốt nhất.

>>>Xem thêm: Sự phát triển của thương mại điện tử ở Việt Nam đã thực sự lớn

Khái niệm về poster thường được chia làm 3 loại:

– Poster quảng cáo: Là các poster quảng cáo dịch vụ / sản phẩm lớn hay được đặt tại các nơi công cộng…

– Poster nghệ thuật: Các loại poster chủ yếu thể hiện ý tưởng của nhà thiết kế đồ họa hoặc nhằm mục đích tuyên truyền cho các chiến dịch Marketing đặc biệt.

– Poster truyền tải thông tin cộng đồng: Thường là các lại như poster sự kiện, poster phim, poster người nổi tiếng, poster tuyên truyền, cổ động…

– Poster cho chủ thể: Poster dạng này thường được thiết kế cho riêng một đối tượng nào đó như một ban nhạc, người nổi tiếng, sự kiện và nhiều đối tượng khác. Hình ảnh của những đối tượng này là trung tấm của poster.

– Poster thể hiện quan điểm: Đây là những poster chứa những câu danh ngôn, những thông điệp cổ vũ động viên hay tạo cảm hứng cho người khác. Những poster này muốn nhắc nhở con người hoặc đem lại cho họ sức mạnh, niềm tin trong cuộc sống.

Thiết kế poster khác banner như thế nào?

Poster lệnh truy nã Băng Mũ Rơm Luffy, Bộ 10 Poster AoThunGame.VN
Thiết kế poster khác banner như thế nào?

Khác thiết kế poster, thiết kế banner là các sản phẩm truyền thông chủ yếu tập trung vào các yếu tố chữ viết, thông điệp của một chiến dịch hay thương hiệu. Thông thường, banner được thiết kế theo chiều ngang và không có nhiều hình ảnh.

Banner được chia thành các loại như:

  • Banner khẩu hiệu nhằm mục đích tuyên truyền cho các chiến dịch, dự án, hoạt động cộng đồng, xã hội
  • Banner giới thiệu sự kiện, chương trình
  • Banner quảng cáo trên website (chủ yếu nhắm vào các hoạt động Marketing Online)

Mặc dù cũng là sản phẩm truyền thông và sử dụng nhiều chất liệu như nhau, nhưng mục đích và tác dụng của poster và banner lại không giống nhau. Khi lựa chọn sử dụng một trong hai sản phẩm này, doanh nghiệp cần có cái nhìn đa chiều và chi tiết, xác định rõ xem mục tiêu và mục đích của các hoạt động truyền thông chính là gì, từ đó lựa chọn ấn phẩm phù hợp cho mục đích truyền thông của mình.

>>>Xem thêm: Kiến thức và kĩ thuật kinh doanh kĩ thuật số trong thời kì hiện đại

Những nguyên tắc thiết kế poster đẹp và hiệu quả 

Poster kem dâu – ATNHPT 008 – Hải Thanh Design
Những nguyên tắc thiết kế poster đẹp và hiệu quả 

Quay trở lại với poster, vậy khi thiết kế poster, doanh nghiệp cần chú ý đến các yếu tố gì để tạo nên một sản phẩm poster hiệu quả, chất lượng, thu hút người dùng? Dưới đây là một số lưu ý cần biết khi thiết kế poster:

Chọn phần mềm thiết kế phù hợp 

Tùy theo loại poster (thiên về hình, về chữ) mà chúng ta có thể chọn các phần mềm thiết kế phù hợp. Một số phần mềm thiết kế chuyên dụng hiện nay có thể kể đến Adobe Photoshop, Adobe InDesign, Microsoft Publisher…. hoặc các trang web thiết kế poster online.

Sử dụng hình ảnh, stock trong thiết kế chất lượng cao: 

Sử dụng hình ảnh đẹp, chất lượng cao cũng là một giải pháp để bạn có một poster độc đáo, mang bản sắc riêng của thương hiệu, doanh nghiệp mình.

Phối màu theo quy tắc: 

Nếu không giỏi về việc lựa chọn màu, cách tốt nhất là bạn áp dụng công thức không lấy quá 3 tông màu chủ đạo cho một poster. Hoặc, bạn cũng có thể chọn màu theo chủ đề sản phẩm, dịch vụ. Ví dụ các sản phẩm chuyên về dinh dưỡng, sức khỏe, bạn có thể chọn màu xanh lá….

Chọn font chữ cơ bản, phù hợp: 

Ngày nay, khi xu hướng thiết kế web phẳng lên ngôi thì các font chữ quá màu mè, rườm rà không còn được ưa chuộng nhiều. Vì vậy, để thiết kế poster trở nên đặc trưng và ấn tượng hơn, bạn có thể chọn các font chữ cơ bản, phổ biến và kết hợp chúng lại với nhau bởi vì chính những chữ cái này có thể kể một câu chuyện khác nhau cho sản phẩm của bạn.

Bài viết trên đã cho các bạn biết về Anime: Golden time. Cảm ươn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.

>>Xem thêm: Những điều cần chú ý và chi tiết cách làm affiliate tại Việt Nam

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( monsterlab, blog.webico, … )

Tags: banner là gìBanner poster là gìCác loại posterĐặc điểm của posterDán poster là gìPoster thương mại là gìPosters là gìTranh Poster là gì
Previous Post

Banner cho quảng cáo là gì? Khái niệm bạn cần biết

Next Post

Công cụ cho marketing hiệu quả bạn cần nên biết đến

Next Post
Phương tiện quảng cáo lựa chọn một cách hiệu quả nhất

Công cụ cho marketing hiệu quả bạn cần nên biết đến

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Schema là gì? Vai trò và lợi ích của Schema 
Công cụ Marketing

Schema là gì? Vai trò và lợi ích của Schema 

by Cv.com.vn
04/02/2021
0

Schema là khái niệm còn khá mới mẻ nhưng trong giới SEO chắc chắn đều đã được biết đến. Đặc biệt đây...

Read more
5 tiêu chí để đánh giá một thiết kế website chất lượng

5 tiêu chí để đánh giá một thiết kế website chất lượng

01/02/2021
hà nội

Thông tin cần biết khi du lịch Hà Nội tự túc

26/01/2021
Quang Cao Tren Tap Chi Nhung Loi Ich Khong Nen Bo Qua 1

Cách lựa chọn sản phẩm để kinh doanh một cách hiệu quả

18/02/2021
Trải nghiệm khách hàng là gì? Những điều bạn cần biết

Trải nghiệm khách hàng là gì? Những điều bạn cần biết

05/01/2021

Giới thiệu

Blog chia sẻ các thông tin bổ ích về những kiến thức kinh doanh, bán hàng online, digital marketing, internet marketing, công cụ phần mềm marketing online.

Chuyên mục

  • Affiliate
  • Bất động sản
  • Chưa được phân loại
  • Công cụ Marketing
  • Công cụ Marketing
  • công nghệ thông tin
  • Digital marketing
  • Kiến thức Ads
  • Kiến thức Ads
  • Kinh doanh – Bán hàng
  • Marketing Online
  • Thủ thuật phần mềm
  • Thương mại điện tử
  • Truyền thông – Thương hiệu

Bài viết mới

  • Schema là gì? Vai trò và lợi ích của Schema 
  • 5 tiêu chí để đánh giá một thiết kế website chất lượng
  • Thông tin cần biết khi du lịch Hà Nội tự túc
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm

Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm

Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn