Khái niệm về Zapier được xem là một chất keo kết dích hàng loạt các trang website lại với nhau, tạo một mối liên kết quan trọng. Nó sẽ tự động hóa các trang web. Qua bài viết dưới đây sẽ trao cho các nàng thêm nhiều thông tin nhé.
Table of Contents
Khái niệm về Zapier là gì?
Để tìm hiểu Zapier là gì, bạn phải cần biết về bố cụ và giao diện lập trình ứng dụng (API). API cho phép các chương trình máy tính trao đổi dữ liệu qua lại với nhau. Hãy để tôi trình bày cho dễ hiểu.

Ví dụ bạn có một áp dụng chỉ dùng Tiếng Anh tên là kênh Facebook và một ứng dụng chỉ dùng Tiếng Đức là Gmail. Trên nguyên tắc thì kênh Facebook và Gmail chẳng thể trao đổi với nhau do rào cản ngôn ngữ.
>>>Xem thêm :Những chiến lược trade marketing hiệu quả vượt bậc
Khái niệm về Zapier lúc này API sẽ đóng vai trò trung gian
Nhờ năng lực nói được tất cả ngôn ngữ. Kênh Facebook và Gmail có khả năng ăn nói, nghiêm trọng hơn là chia sẻ hình ảnh và liên hệ.
Nghe có vẻ ấn tượng đúng hông? Nhưng chưa đủ. Với sự hỗ trợ của Zapier, thậm chí bạn có khả năng dùng API với mọi mục đích!
Hẳn là chúng ta đều biết mối quan hệ tác nhân – kết quả. Zapier công việc dựa trên nguyên tắc này và cho phép bạn chọn tác nhân – kết quả trong lúc đơn gọi là “zap”.
Ví dụ
Gia đình gửi cho bạn hình du lịch qua email nhưng bạn lại muốn lưu hình trong tài khoản Dropbox. Với Zapier, bạn sẽ thiết lập một zap để nhận diện email có đính kèm tài liệu (trong trường hợp này là hình ảnh gia đình) và tự động lưu trữ vào Dropbox của bạn.
Từ đây, có hàng trăm cách sử dụng Zapier, từ chia sẻ bài viết lên mạng xã hội đến quản lý tài khoản và gửi mail truyền thông tự động.
các cách vận hành và dùng
Đối với người làm truyền thông.
Nó dễ dàng là dùng lại cái người ta đã tạo từ trước để phục vụ mục đích của mình.
- Ví dụ : Tôi mong muốn làm truyền thông cho Fanpages của mình trên Facebook và kênh instagram . Tuy nhiên hàng ngày cứ đăng bài ở Facebook rồi vào đăng bài ở kênh instagram không được tiện lợi quá. Tôi dùng Zapier để đăng bài thông qua một trình soạn thảo của Google chẳng hạn. Nhiệm vụ của tôi là liên kết chặt chẽ Google với Facebook và instagram thông qua Zapier (thằng này là trung gian) . Sau đấy tôi chỉ phải vào google nhập ảnh và thông tin. 5 Phút sau nó tự động đăng bài trên 2 nền tảng xả hội lớn nhất. Bạn thấy đơn giản không ?. Quá giản đơn phải không.
Phần này thì các nàng làm marketing nghiên cứu tiếp nhé. Không khó lắm đâu. Cơ bản là phải hiểu nó và mình follow theo thôi. Không bàn nhiều nữa .
Next …..
Đối với dân lập trình .
- Bạn đã bao giờ xây dựng một cái website để cho người sử dụng chat với nhau chưa ? Ở đây mình ví dụ nhé . Bạn đang làm một Webchat đi chẳng hạn . Vậy bạn đã bao giờ nghĩ Appchat của mình sẽ được dùng ở bất cứ nền tảng nào đấy chưa ? Mình hỏi hơi trừu tượng. Chẳng hạn như nhé .
- Ở trang kênh Facebook chẳng hạn. Bạn mong muốn xuất hiện một hộp thoại chat của bạn nằm bên cạnh hộp thoại chat default cuả mesasge đi. Thì để kênh Facebook có khả năng làm điều đấy. Bạn phải share cho Facebook Api hoặc Sdk đầy đủ cần thiết nhất thì Facebook nó mới tương tác với con Chat App của mình phải không ? Ok.
Ích lợi Khi dùng Zapier?
Tạo ra hệ thống liên hoàn tiếp thị tự động
Tạo được bộ máy chăm sóc khác hàng tự động
Thông báo đến người dùng, khách hàng một bí quyết tự động
Cùng tạo Zap trước tiên
Trong phần này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm sao tạo zap cũng như hướng dẫn sử dụng zapier . Ví dụ xuyên suốt các bước vẫn là tình huống lưu hình du lịch nhé.

Tạo Zap mới
Sau khi đăng nhập Zapier hoặc tạo tài khoản mới, trước tiên bạn nhấn vào “Tạo Zap mới”
Chọn Trigger
Khái niệm về Zapier Trigger sẽ là sự kiện báo hiệu cho Zapier tiếp tục các bước mà bạn mong muốn thực hiện. Đầu tiên bạn phải chọn ứng dụng sẽ kiểm soát hành động khởi phát. Bạn có khả năng kéo xuống danh sách tìm kiếm ứng dụng mong muốn hoặc dùng thanh tìm kiếm cho nhanh.
>>>Xem thêm: Cách xây dựng ý tưởng marketing thú vị và đa dạng
Thiết lập trigger
Sau khi chọn xong chương trình trigger, bạn khai báo sự kiện cần xuất hiện để khởi động zap bằng việc chọn từ thực đơn dưới đây. Nếu không hề có sự kiện theo ý mình, bạn có khả năng dùng công cụ tìm kiếm (chẳng hạn gõ “đính kèm”) hoặc nhấn vào mục “Hiển thị tùy chọn ít phổ biến” để kết hợp thêm nhiều chọn lựa.
Chọn trigger Zapier
Thiết lập trigger
Đến công đoạn này thì bạn đã chọn xong ứng dụng và hành động cho trigger. Giờ bạn phải cần chia sẻ với Zapier quyền truy xuất vào account trên nền tảng. Trong chẳng hạn như này thì tôi sẽ điền tài khoản Gmail vào. Nhấn nút “Kết nối account mới”, sau đấy đăng nhập hoặc điền thông tin vào.
Sau khi liên kết account xong, bạn có thể bấm vào “Kiểm tra tài khoản” để coi account có hoạt động thông thường không.
Kiểm duyệt account kích hoạt
Kế tiếp là cài đặt sao cho Zap chỉ tập trung vào một biến thể trigger, bởi nếu như không làm vậy, ứng dụng sẽ tự động lưu giữ tất cả email có đính kèm tài liệu (bất kể email nào) vào thư mục Ảnh gia đình của bạn trên Dropbox. Và bạn không mong muốn vậy đúng không nào?
Vì thế, bạn nên chọn chế độ chỉ nhận diện mail từ account chi tiết, ở đây là địa chỉ email gia đình bạn, để đảm bảo chỉ những tệp tin đính kèm từ mail này được chọn và lưu trữ. Trong ví dụ này, bạn sẽ gõ vào “from”*tài khoản của thành viên gia đình*”.
Kiểm tra trigger

Khái niệm về Zapier cuối cùng, Zap sẽ yêu cầu bạn kiểm duyệt trigger có đang công việc không. Áp dụng phía trigger cần chút thời gian để chuẩn bị dữ liệu. Trong hoàn cảnh này, Zapier cần kiểm duyệt lại file đính kèm được gởi đến mail của bạn và cân nhắc tệp nào phục vụ đầy đủ tiêu chí bạn thiết lập trước đó. Nhấn “Lấy và tiếp tục” để khởi động trigger và chờ xem hậu quả.
Qua bài viết trên đây của internetmarketing.vn đã cung cấp thông tin cho các bạn về khái niệm về Zapier và cách hoạt động . Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
>>>Xem thêm: Xu hướng Social Media Marketing kinh doanh hiệu quả
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( viblo.asia, thienmaonline.vn, … )
Discussion about this post