Kinh nghiệm bán hàng online là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trong google về chủ đề kinh nghiệm bán hàng online. Trong bài viết này, internetmarketing.vn sẽ viết bài
Table of Contents
1. Định hình món hàng mua bán
trước hết khi muốn xây dựng một shop bán hàng online, bạn phải xác định mình định bán cái gì. Việc định hình hàng hóa muốn bán đủ nội lực theo sở thích một mình hoặc theo nhu cầu của đối tượng.
phụ thuộc sở like cá nhân: Nếu bạn cảm thấy đặc biệt yêu like về một mặt hàng nào đó giống như thời trang, mỹ phẩm hay công nghệ hãy bán sản phẩm đó.
Vì hơn ai hết, bạn đã có nhiều thông tin, update xu hướng, văn hóa về hàng hóa. Khi đó sẽ đơn giản hơn trong việc lựa chọn hàng, tư vấn và bán hàng online sau này. tuy nhiên, đủ nội lực những sản phẩm bạn lựa chọn k thêm vào với số đông của đối tượng, k đi theo xu hướng chung khiến cho việc sale có thể gặp đôi chút chông gai.
chọn sản phẩm theo thiên hướng thị trường: Để bán hàng online, bạn cũng đủ nội lực chọn sản phẩm theo mùa vụ. mẹo này yêu cầu bạn phải thường xuyên update thông tin, nhạy bén với những event, xu thế mới trong không gian để chọn món hàng đón đầu. ưu thế của việc sale theo mùa vụ chính là dễ tìm chỗ nhập hàng, easy bán do nhu cầu cao. ngoài ra, vì ưu điểm trên bạn sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh, k tránh khỏi việc ế hàng và cũng rất khó bán lại khi mùa vụ qua.
chọn các hàng hóa phổ thông: dù bán món hàng gì thì tiêu chí đầu tiên là phải bổ ích, phổ thông và dễ dùng. Sau đó, tiêu chí thứ hai là mới lạ, chất lượng. Nếu món hàng của bạn là quan trọng hằng ngày, đơn giản dùng cho all mọi người, chất lượng tốt và mới lạ, bạn vừa mới đủ sức đánh bật nhiều đối thủ cạnh tranh và hướng đến khách hàng mục tiêu của mình hiệu quả hơn.
xác định sản phẩm bán hàng online dựa trên vốn: Một thành phần cần thiết khi định hình món hàng định bán đó là vốn. Hãy dựng lại món hàng thêm vào với số tài nguyên mình đã có. Đảm bảo ngân sách cho những khâu khác nhưng đồng thời không sử dụng giảm chất lượng và tỉ lệ tối thiểu của sản phẩm giúp sức cho việc mua bán. Nếu bạn k thể huy động quá nhiều vốn, đừng chọn hàng hóa quá nhiều tiền để tránh nguy cơ sau này.
Xem thêm: Bán hàng qua mạng nên bán gì? 10 mặt hàng Online bán chạy trong năm 2020
2. Xác định khách hàng mục đích
Sau khi vừa mới lựa chọn thành đạt món hàng mình định bán, việc kế tiếp bạn phải sử dụng là xác định KH mục tiêu. khách hàng mục tiêu là những KH có nhu cầu và có mức độ chi trả cho hàng hóa của bạn. dựng lại đúng KH mục tiêu là bạn đang đưa hàng hóa của mình tới đúng tay phân khúc.
3. Xác định hình thức bán hàng online
thể loại bán hàng online cũng là một nguyên nhân quan trọng quyết định đến sự phát triển của công việc kinh doanh. hiện giờ, có rất nhiều nơi bán hàng online cho các bạn lựa chọn. Thông qua việc dựng lại quy mô, sản phẩm và KH mục tiêu, bạn sẽ đủ sức xác định được ngành bán hàng nào là hiệu quả nhất. Nếu KH của bạn là những người ở độ tuổi từ 16-25 thì các trang mxh như Facebook, Ins hay những phần mềm sale giống như Shopee sẽ là trang bán chính hãng quả.
Sau khi đang hội tụ, tăng cao hoá thành đạt ngành bán hàng online kết quả nhất các bạn đủ sức thử chạy qua ngành thứ 2 để đủ sức tiếp cận được tới nhiều khách hàng hơn. Một lưu ý cần thiết là bạn hãy tạo nhiều fanpage bán cùng một loại mặt hàng. Bởi vì với mỗi fanpage bạn có thể trải nghiệm giá bán khác nhau để đem lại lợi nhuận tăng cao. Từ đó, chính mình KH sẽ có sự so sánh giữa brand này và thương hiệu kia, ảnh hưởng không nhỏ tới quyết định mua hàng của họ. không những thế sẽ không tránh khỏi những trường hợp bạn bị hack page, chơi xấu làm giảm uy tín thì đây là một lựa chọn thông minh để giải quyết những tình huống đó.
Facebook vừa mới được xem là trang kinh doanh online kết quả nhất so với mọi mặt hàng, mọi lứa tuổi do tính phổ thông của trang social này. Fb hiện vừa mới k ngừng tăng trưởng và hoàn thiện trang sale, hỗ trợ user tốt nhất có thể, tăng cao hoá chức năng quảng cáo… Hiện nay Facebook cải tiến rất nhiều chức năng mới cho các chủ cửa hàng online. Bởi vậy, Facebook vẫn vừa mới là chọn của hầu hết những người mong muốn bán hàng online.
nhìn thấy thêm: 7 kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả mới nhất 2020
4. Search nguồn hàng
Để có được những mặt hàng chất lượng tốt và mới mẻ, nguyên nhân quyết định chính là nơi lấy hàng. hiện giờ, bạn có thể tiếp cận được với rất nhiều nơi lấy hàng tuy nhiên hãy cẩn thận, lựa chọn nơi lấy hàng rõ ràng, uy tín, đảm bảo chất lượng. Việc chọn kỹ lưỡng này không chỉ giúp bạn đủ nội lực chọn ra được hàng tốt, chi phí phải chăng, tăng trưởng uy tín cho bản thân mà còn bảo vệ bạn tránh khỏi những mất mát, nguy cơ, bị lừa đảo…
Trong đối tượng, giá cả đủ sức được coi là lợi thế cạnh tranh tốt nhất. ngoài ra, đừng quá hội tụ vào chi phí mà quên đi chất lượng món hàng. Hãy lựa chọn món hàng có chất lượng tốt. Một sản phẩm rẻ sẽ khiến khách hàng mua một lần, nhưng một sản phẩm tốt sẽ khiến KH gắn bó với bạn cả đời. Một khi bạn vừa mới có được chỗ đứng và lòng tin của khách hàng, tất nhiên, những mặt hàng không giống sẽ easy bán hơn.
Một note nữa khi tìm nơi lấy hàng đó là sự mới lạ. Việc tìm được một nguồn hàng độc sẽ giảm cạnh tranh, support giá. Nếu muốn xem qua nguồn hàng Trung Quốc, bạn có thể đọc thêm bài viết: “Nguồn hàng Quảng Châu – sự lựa chọn hàng đầu cho chủ cửa hàng online“.
5. Quảng cáo hàng hóa
mong muốn khách hàng tin tưởng và chọn mua món hàng của mình, trước tiên bạn phải tạo dựng được thương hiệu một mình tốt. Việc xây dựng pic cho cửa hàng của mình là một con đường rất dài, được tạo dựng từ nhiều yếu tố khác nhau. phương pháp để đủ sức bước đi trên con đường đó chính là cái tâm bán hàng: sử dụng mọi việc một hướng dẫn thực lòng, mong muốn đóng góp cho cộng đồng, không gian, share trải nghiệm thực tiễn với tất cả mọi người.
Khi người xung quanh vừa mới có thích thú tốt, tin vào brand của bạn thì việc bán các hàng hóa sẽ trở nên không khó khăn hơn. Bạn có thể thử những bí quyết quảng cáo trên mạng xã hội. lưu ý về hình ảnh món hàng, giới thiệu, video. Cần lưu ý những điểm sau đây:
Với mỗi nội dung quảng cáo nên để ⅘ đoạn đầu nói về sản phẩm, sau đó ⅕ content còn lại mang tính kêu gọi hành động, ví dụ “đặt ngay trong tuần thì sẽ có ưu đãi”.
Tạo những video đưa tính chất lưu trữ trên youtube: giới thiệu dùng sản phẩm, chỉ dẫn tư vấn…
Tuỳ theo món hàng đó là gì, bạn sẽ chọn hình ảnh phù hợp với những đặc điểm đó. Ví dụ: nếu bán đồ gia dụng thì phải tậo trung vào tính bổ ích của sản phẩm qua video, nếu bán mỹ phẩm thì làm series ảnh trước và sau khi sử dụng hàng hóa, nếu bán đồ trang sức thì pic phải thể hiện sự cao cấp.
Cho KH thấy gốc nguồn, giấy chứng thực chất lượng sản phẩm nhằm tang niềm tin của KH.
dùng pic hàng hóa được sử dụng trong điều kiện thực tiễn, hướng dẫn nói úp mở, tạo hứng thú cho KH.
Xem thêm: Paypal là gì? Hướng dẫn cách đăng ký paypal nhanh nhất
6. Xây dựng rộng bán hàng online
ads hàng hóa thành đạt đã khó, để chốt đơn hàng lại là một quá trình đầy gian nan. Để khách hàng đi đến quyết định mua sản phẩm của bạn hay không, ngoài uy tín thương hiệu đã thiết kế, bạn cần mang ra những cam kết tạo niềm tin như đền bù gấp 100 lần nếu hàng hoá không giống như ảnh, cam kết có bảo hành, đổi trả trong trường hợp lỗi do nhà sản xuất… Hãy cho khách hàng thấy được càng nhiều thông tin cửa hàng, feedback khách hàng càng nhiều càng tốt.
nhân viên sale là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, bởi vậy bạn cần phải tập trung phát triển đội ngũ sales thật chuyên nghiệp. Họ phải là người hiểu kỹ về sản phẩm, có bộ câu hỏi thường gặp để tư vấn chuẩn xác nhất cho khách hàng. muốn được vậy, nhân sự sale phải là người thích thú với mặt hàng.
Một nguyên nhân nữa có ảnh hưởng không nhỏ tới lợi nhuận đó là thời vụ. Nếu bạn bán đúng mặt hàng ở đúng thời điểm, khi khách hàng đã có nhu cầu thực sự thì tỷ lệ mua hàng sẽ cao hơn rất nhiều. do đó, để sự phát triển, hãy luôn sắc xảo và lắng nghe khách hàng. nhìn thấy xét lại vấn đề về giá, với từng đối tượng khách hàng nên vận dụng theo từng loại giá không giống nhau, đưa ra các gói dịch vụ phù hợp để thoả mãn giống như cầu KH.
Hãy note đến những KH đang từng mua hàng của bạn. Để có thể giữ chân khách hàng khỏi đối thủ, bạn cần hiểu họ vừa mới mua gì, nên mua thêm những thứ gì, từ đó ads cho họ những thứ họ đang cần. định hình kỹ các đặc tính của KH, get đó làm hệ thống để tư duy xây dựng rộng thêm, tập kết target vào những đối tượng đó để có được hiệu quả tốt hơn. tuy nhiên, chăm sóc khách hàng tốt hơn còn giúp bạn giảm được % hoàn hàng mà nhiều người đã gặp phải hiện giờ.
Bạn cũng có thể tụ họp tăng trưởng và hỗ trợ các đại lý, ctv với nhiều ưu đãi cuốn hút giống như đủ nội lực trả lại hàng nếu không bán được, hỗ trợ đại lý, ctv tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.
so với một số mặt hàng mang tính đặc trưng như hàng thủ công mỹ nghệ, đặc sản, bạn có thể cân nhắc bán cho người nước ngoài thông qua các trang sale quốc tế giống như Amazon, Esty.com. k nên tham lam bán quá nhiều mặt hàng, quảng cáo cho nhiều mặt hàng khi mới bắt đầu. Chỉ nên dừng ở dưới 10 hàng hóa, trong đó lựa chọn ra 3 sản phẩm nổi bật nhất để tập trung quảng cáo và chạy bán.
7. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Thương trường là chiến trường. thành ra, rất đủ sức bạn sẽ gặp phải những chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh giống như đánh sập fanpage, ăn cắp nick, quét toàn bộ data, cướp khách trên cmt.
Để tránh được những trường hợp này xảy ra, bạn cần tăng tính bảo mật cho fanpage bằng phương pháp tạo một nick bí mật và sử dụng nó sử dụng quản trị cao nhất của fanpage, add verification bằng ảnh hộ chiếu của bạn, nạp 3 email vào phần profile, thêm 5 account admin và sử dụng công cụ để ẩn bình luận.
Nếu mặt hàng của bạn cạnh tranh với các công ty lớn, bạn nên tận dụng thế mạnh của công ty nhỏ là sự linh hoạt để tăng cao ở mức cao nhất đủ nội lực. Cần tối ưu mọi thành phần gồm có nhân viên, vận hành, đầu vào, đầu ra, v.v.
Nguồn: https://congdongdigitalmarketing.com/