Table of Contents
1. Định hình sản phẩm kinh doanh
Trước nhất khi mong muốn xây dựng một cửa hàng bán hàng online, bạn phải dựng lại mình định bán cái gì. Việc xác định món hàng mong muốn bán đủ nội lực theo sở like cá nhân hoặc theo nhu cầu của đối tượng.
Lệ thuộc sở like cá nhân: Nếu bạn cảm thấy đặc biệt yêu like về một mặt hàng nào đó giống như thời trang, mỹ phẩm hay công nghệ hãy bán món hàng đó.
Vì hơn ai hết, bạn đang có nhiều thông tin, update thiên hướng, văn hóa về hàng hóa. Khi đó sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn hàng, tư vấn và kinh doanh online sau này. không những thế, có thể những sản phẩm bạn lựa chọn k thêm vào với số đông của đối tượng, không đi theo xu hướng chung khiến cho việc sale có thể gặp đôi chút chông gai.
Chọn hàng hóa theo khuynh hướng thị trường: Để bán hàng online, bạn cũng đủ nội lực lựa chọn sản phẩm theo mùa vụ. phương pháp này yêu cầu bạn phải liên tục update thông tin, nhanh nhạy với những event, xu thế mới trong không gian để chọn sản phẩm đón đầu. ưu thế của việc bán hàng theo mùa vụ chính là dễ tìm chỗ nhập hàng, dễ bán do nhu cầu cao. tuy nhiên, vì ưu thế trên bạn sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh, k tránh khỏi việc ế hàng và cũng rất khó bán lại khi mùa vụ qua.
Chọn các hàng hóa phổ thông: dù bán món hàng gì thì tiêu chí trước hết là phải hữu ích, phổ thông và dễ sử dụng. Sau đó, tiêu chí thứ hai là mới mẻ, chất lượng. Nếu sản phẩm của bạn là cần thiết hằng ngày, dễ dàng dùng cho toàn bộ người khác, chất lượng tốt và độc đáo, bạn đã đủ sức đánh bật nhiều đối thủ cạnh tranh và hướng đến KH mục tiêu của mình kết quả hơn.
Xác định hàng hóa bán hàng online dựa trên vốn: Một nguyên nhân quan trọng khi dựng lại món hàng định bán đó là vốn. Hãy dựng lại sản phẩm phù hợp với số tài nguyên mình vừa mới có. Đảm bảo chi phí cho những khâu khác nhưng đồng thời k làm giảm chất lượng và tỉ lệ tối thiểu của hàng hóa giúp sức cho việc kinh doanh. Nếu bạn k thể huy động quá nhiều vốn, đừng lựa chọn hàng hóa quá nhiều tiền để tránh rủi ro sau này.
2. Định hình khách hàng mục tiêu
Sau khi vừa mới chọn thành công hàng hóa mình định bán, việc tiếp theo bạn phải làm là xác định khách hàng mục tiêu. khách hàng mục đích là những khách hàng có nhu cầu và có khả năng chi trả cho hàng hóa của bạn. định hình đúng khách hàng mục tiêu là bạn vừa mới mang món hàng của mình tới đúng tay đối tượng.
3. Xác định hình thức bán hàng online
Thể loại bán hàng online cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của công việc kinh doanh. ngày nay, có rất nhiều kênh kinh doanh online cho các bạn lựa chọn. Thông qua việc định hình quy mô, món hàng và KH mục tiêu, bạn sẽ đủ sức dựng lại được kênh sale nào là kết quả nhất. Nếu khách hàng của bạn là những người ở độ tuổi từ 16-25 thì các trang mạng xã hội như Fb, Instagram hay những phần mềm sale như Shopee sẽ là trang bán hàng hiệu quả.
Sau khi đang hội tụ, tăng cao hoá thành công ngành kinh doanh online kết quả nhất các bạn đủ sức thử chạy qua ngành thứ 2 để đủ nội lực tiếp cận được tới nhiều KH hơn. Một note cần thiết là bạn hãy tạo nhiều fanpage bán cùng một loại mặt hàng. Bởi vì với mỗi fanpage bạn có thể trải nghiệm giá thành không giống nhau để đem lại doanh số tối ưu. Từ đó, chính mình khách hàng sẽ có sự so sánh giữa brand này và brand kia, ảnh hưởng không nhỏ tới quyết định mua hàng của họ. ngoài ra sẽ không tránh khỏi những trường hợp bạn bị hack page, chơi xấu làm giảm uy tín thì đây là một chọn giỏi để khắc phục những tình huống đó.
Facebook vừa mới được xem là trang bán hàng online kết quả nhất so với mọi mặt hàng, mọi lứa tuổi do tính phổ thông của trang social này. Fb hiện đã k ngừng tăng trưởng và hoàn thành trang sale, support người dùng tốt nhất đủ nội lực, tối ưu hoá chức năng quảng cáo… gần đây Fb cải tiến rất nhiều tính năng mới cho các chủ cửa hàng online. Bởi vậy, Facebook vẫn đã là lựa chọn của hầu hết những người mong muốn bán hàng online.
Xem thêm: Cách đăng ký tài khoản Paypal dễ dàng và nhanh chóng mới nhất 2020
4. Search nơi lấy hàng
Để có được những mặt hàng chất lượng tốt và độc đáo, yếu tố quyết định chính là nguồn hàng. ngày nay, bạn đủ sức tiếp cận được với rất nhiều nơi lấy hàng bên cạnh đó hãy cẩn thận, chọn nguồn hàng rõ ràng, uy tín, đảm bảo chất lượng. Việc lựa chọn kỹ lưỡng này k chỉ giúp bạn đủ nội lực lựa chọn ra được hàng tốt, giá cả phải chăng, tăng trưởng uy tín cho chính mình mà còn bảo vệ bạn tránh khỏi những mất mát, rủi ro, bị lừa đảo…
Trong đối tượng, giá cả có thể được coi là lợi thế cạnh tranh tốt nhất. tuy nhiên, đừng quá tụ hội vào chi phí mà quên đi chất lượng hàng hóa. Hãy lựa chọn hàng hóa có chất lượng tốt. Một sản phẩm rẻ sẽ giúp khách hàng mua một lần, nhưng một hàng hóa tốt sẽ làm khách hàng gắn bó với bạn cả đời. Một khi bạn đã có được chỗ đứng và lòng tin của khách hàng, chắc chắn, những mặt hàng khác sẽ easy bán hơn.
Một lưu ý nữa khi tìm nơi lấy hàng đó là sự mới mẻ. Việc tìm được một nơi lấy hàng độc sẽ giảm cạnh tranh, support giá. Nếu mong muốn tham khảo nơi lấy hàng Trung Quốc, bạn đủ sức đọc thêm bài viết: “Nguồn hàng Quảng Châu – sự lựa chọn hàng đầu cho chủ cửa hàng online“.
5. Ads hàng hóa
Mong muốn khách hàng tin tưởng và chọn mua sản phẩm của mình, đầu tiên bạn phải xây dựng được brand một mình tốt. Việc thiết lập pic cho cửa hàng của mình là một con đường rất dài, được xây dựng từ nhiều yếu tố khác nhau. phương pháp để đủ sức bước đi trên con đường đó chính là cái tâm bán hàng: làm mọi việc một mẹo thực lòng, muốn đóng góp cho cộng đồng, xã hội, chia sẻ trải nghiệm thực tiễn với tất cả mọi người.
Khi mọi người đang có thích thú tốt, tin vào brand của bạn thì việc bán các sản phẩm sẽ trở nên không khó khăn hơn. Bạn đủ sức thử những cách thức ads trên mxh. lưu ý về pic sản phẩm, giới thiệu, video. Cần note những điểm sau đây:
Với mỗi content quảng cáo nên để ⅘ đoạn đầu nói về món hàng, sau đó ⅕ content còn lại đưa tính kêu gọi hành động, gợi ý “đặt ngay trong tuần thì sẽ có ưu đãi”.
Tạo những video đưa tính chất lưu trữ trên youtube: giới thiệu sử dụng sản phẩm, hướng dẫn tư vấn…
Tuỳ theo sản phẩm đó là gì, bạn sẽ lựa chọn hình ảnh phù hợp với những đặc điểm đó. Ví dụ: nếu bán đồ gia dụng thì phải tậo trung vào tính hữu dụng của hàng hóa qua video, nếu bán mỹ phẩm thì sử dụng series hình trước và sau khi dùng hàng hóa, nếu bán đồ trang sức thì pic phải thể hiện sự cao cấp.
Cho KH thấy gốc nguồn, giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa nhằm tang niềm tin của khách hàng.
sử dụng hình ảnh sản phẩm được sử dụng trong điều kiện thực tế, phương pháp nói úp mở, tạo hứng thú cho KH.
6. Mở rộng kinh doanh online
Ads món hàng thành công vừa mới khó, để chốt đơn hàng lại là một công cuộc đầy gian nan. Để KH đi đến quyết định mua sản phẩm của bạn hay không, ngoài uy tín brand đang xây dựng, bạn cần đưa ra những cam kết tạo niềm tin giống như đền bù gấp 100 lần nếu hàng hoá khác như ảnh, cam kết có bảo hành, đổi trả trong trường hợp lỗi do nhà sản xuất… Hãy cho khách hàng thấy được càng nhiều thông tin cửa hàng, góp ý khách hàng càng nhiều càng tốt.
Nhân viên sale là cầu nối giữa khách hàng và công ty, bởi vậy bạn cần phải tụ hội phát triển đội ngũ sales thật chuyên nghiệp. Họ phải là người hiểu kỹ về hàng hóa, có bộ câu hỏi thường gặp để tư vấn chính xác nhất cho KH. mong muốn được vậy, nhân viên bán hàng phải là người tham vọng với mặt hàng.
Một nguyên nhân nữa có tác động k nhỏ tới lợi nhuận đó là thời vụ. Nếu bạn bán đúng mặt hàng ở đúng thời điểm, khi KH đã có nhu cầu thực sự thì phần trăm mua hàng sẽ cao hơn rất nhiều. vì thế, để thành công, hãy luôn sắc xảo và lắng nghe khách hàng. xem xét lại vấn đề về giá, với từng thị trường khách hàng nên vận dụng theo từng loại giá khác nhau, đưa ra các gói dịch vụ phù hợp để thoả mãn giống như cầu khách hàng.
Hãy lưu ý đến những khách hàng đã từng mua hàng của bạn. Để có thể giữ chân khách hàng khỏi đối thủ, bạn cần hiểu họ đang mua gì, nên mua thêm những thứ gì, từ đó ads cho họ những thứ họ đang cần. định hình kỹ các đặc tính của KH, get đó sử dụng nền móng để tư duy mở rộng thêm, tập kết nhắm vào những đối tượng đó để có được kết quả tốt hơn. bên cạnh đó, cskh tốt hơn còn giúp bạn giảm được % hoàn hàng mà nhiều người vừa mới gặp phải hiện giờ.
Bạn cũng đủ nội lực tập kết tăng trưởng và hỗ trợ các cửa hàng, ctv với nhiều giảm giá hấp dẫn như đủ sức trả lại hàng nếu k bán được, support đại lý, ctv tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.
Đối với một số mặt hàng đưa tính đặc trưng như hàng thủ công mỹ nghệ, đặc sản, bạn đủ sức cân nhắc bán cho người nước ngoài thông qua các trang bán hàng quốc tế như Amazon, Esty.com. k nên tham lam bán quá nhiều mặt hàng, ads cho nhiều mặt hàng khi mới khởi đầu. Chỉ nên dừng ở dưới 10 hàng hóa, trong đó chọn ra 3 món hàng nổi bật nhất để tập hợp quảng cáo và chạy bán.
7. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Thương trường là chiến trường. thành ra, rất đủ sức bạn sẽ gặp phải những chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh như đánh sập fanpage, ăn cắp nick, get all data, trộm khách trên bình luận.
Để tránh được những trường hợp này xảy ra, bạn cần tăng trưởng tính bảo mật cho fanpage bằng phương pháp tạo một nick tuyệt chiêu và sử dụng nó làm quản trị cao nhất của fanpage, add verification bằng ảnh hộ chiếu của bạn, nạp 3 email vào phần trang cá nhân, thêm 5 tài khoản admin và dùng tool để ẩn comment.
Nếu mặt hàng của bạn cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn, bạn nên tận dụng thế mạnh của doanh nghiệp nhỏ là sự linh động để tăng cao ở mức cao nhất đủ nội lực. Cần tối ưu mọi yếu tố bao gồm nhân viên, vận hành, đầu vào, đầu ra, v.v.
Nguồn: https://congdongdigitalmarketing.com/