Kinh doanh là cách làm giàu và để kinh doanh hiệu quả là điều không hề dễ. Biết bao nhiêu người thành công trên con đường kinh doanh và bạn cũng có thể. Nhưng việc kinh doanh cần có những kiến thức và kỹ năng để đòi hỏi sự thành công. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì hôm nay internetmarketing sẽ cùng bạn tổng hợp các kinh nghiệm kinh doanh thời trang nhé.
Table of Contents
Những kinh nghiệm kinh doanh thời trang thành công
Xác định số vốn khi mở shop quần áo?
Xác định số vốn là bước rất quan trọng khi lập kế hoạch mở shop quần áo. Dù cho bạn có bao nhiêu vốn đầu tư bán hàng đi chăng nữa thì phải nên dành ra 50% số vốn mình có để lấy đợt hàng đầu tiên. Đây chính là kỹ năng bán quần áo khá đặc biệt bạn phải cần nhớ. Không nên mạo hiểm nhập hết hàng với số tiền mình có, nguy cơ sẽ cao đó. Theo kinh nghiệm của các chủ shop thời trang, bạn nên có vốn dự phòng để ngăn ngừa những trường hợp nguy cơ có thể xuất hiện khi hành động giấc mơ kinh doanh của mình.
Nếu như bạn mở cửa hàng bán hàng trang phục Trực tuyến thì vốn tối thiểu sẽ từ 30 đến 60 triệu cho việc nhập hàng và truyền thông marketing Trực tuyến. Còn nếu như bạn mở cửa hàng ở khu tập trung buôn bán quần áo thì bạn nên mở một cửa hàng nhỏ với số vốn từ 60 đến 90 triệu để nhập hàng, thuê mặt bằng, trang trí không gian cửa hàng và ads Trực tuyến.
XEM THÊM Những công cụ marketing trên mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay
Lên ý tưởng kinh doanh
Mọi cảm hứng đều không có giá trị khi mà bạn để nó trong đầu và không thực hiện nó. Nếu muốn kinh doanh thời trang, hãy phác thảo cảm hứng bán hàng ra giấy hoặc bất cứ nơi đâu có thể giúp bạn lưu lại thông tin cụ thể. Và thời trang, có rất nhiều mặt hàng để bạn chọn. Từ trang phục, giày dép, túi xách, balo cho đến những phụ kiện thời trang khác như trang sức, mũ nón, kính mắt, đồ handmade hay vali, phụ kiện du lịch…
Cảm hứng của bạn cần nêu được sản phẩm bán hàng, cách điệu shop, những mục đích kinh doanh. Ý tưởng phát triển kinh doanh theo hướng nào, những cái tên brand bạn tưởng tượng đến… ý tưởng càng phong phú, bạn sẽ có được những xác định đúng khi xem xét giữa những ý tưởng được đưa rõ ra.
Cách điệu cửa hàng: bao gồm cách điệu sản phẩm, cách điệu bày trí cửa hàng và phong cách phục vụ khách hàng. Tất cả cần có sự tương thông để mỗi khi nghĩ tới, khách hàng sẽ nhớ tới cửa hàng thời trang của bạn với sự chuyên nghiệp và hài lòng nhất. Bí quyết kinh doanh trang phục đạt kết quả tốt thể hiện từ việc sáng tạo ra những cảm hứng kinh doanh mới mẻ. Tìm ra những mô hình cửa hàng thời trang được người sử dụng yêu thích.
Có quy trình kinh doanh
Kế hoạch kinh doanh trang phục là gì? Chiến lược bán hàng là những thông tin thể hiện dưới dạng tài liệu phác thảo, biểu hiện chi tiết chu trình kinh doanh của shop quần áo trong một khoảng thời gian nhất định.
Kinh nghiệm mở cửa hàng trang phục thời trang của nhiều chủ shop trang phục, giày dép cho chúng ta thấy, kế hoạch kinh doanh là vô cùng quan trọng. Nó giúp chủ shop hiểu được mình cần phải làm những gì, không bỏ sót các đầu việc. Đồng thời xác định được rõ hướng đi của shop trong từng giai đoạn cụ thể.
Chọn lựa mô hình kinh doanh
Bạn nên chọn được mô hình bán hàng trước khi tìm kiếm người sử dụng. Bởi có thể khi kiếm tìm người tiêu dùng mục tiêu rồi nhưng mô hình bán hàng của bạn không hợp lý, việc bạn đã làm là công cốc.
Hiện nay, bán hàng trang phục, giày dép có nhiều mô hình để chủ cửa hàng có thể theo đuổi. Một vài mô hình bán hàng thời trang phổ biến là mở cửa hàng bán lẻ, mở shop bán buôn, bán hàng nhượng quyền nhãn hiệu,… ngoài ra, theo một cách chia khác, có mô hình kinh doanh thời trang thiết kế, thời trang may sẵn (nhập các mặt hàng đại trà hay kinh doanh thời trang Quảng Châu)…
Tìm được nơi nhập hàng
Điều quan trọng là bạn phải xác định coi mình sẽ nhập hàng ở đâu về bán, nguồn hàng ở đâu là đáng tin cậy, chất lượng nhưng cái giá phải phù hợp để bạn có thể thu được lợi nhuận khi bán hàng. Do đó, trong bản chiến lược bán hàng shop thời trang mà bạn lập ra, cần lựa chọn rõ nhà sản xuất hay nơi bạn sẽ lấy hàng.
nếu bạn có tay nghề, kỹ năng, gu thẩm mỹ thời trang hoặc đã từng tham gia một lớp học thiết kế thời trang nào đó thì bạn nên tận dụng những ưu thế đấy để tự thiết kế và may những món đồ mới lạ, độc đáo cung cấp cho shop thời trang của mình.
Việc bạn có khả năng tự mình bổ sung sản phẩm cho cửa hàng không chỉ đảm bảo nguồn hàng ổn định mà còn làm cho hoạt động bán hàng của bạn thuận lợi hơn vì trong những năm gần đây, người sử dụng có xu hướng sử dụng những món đồ tự thiết kế nhiều hơn là việc mua sắm những sản phẩm sản xuất đại trà trên thị trường.
Khai trương thôi!!
Chọn địa điểm mở shop
chọn lựa địa điểm để mở cửa hàng là hoạt động hết sức quan trọng trong kế hoạch kinh doanh quần áo, bởi vì vị trí đắc địa quyết định phần đông đến hiệu quả kinh doanh của một shop thời trang.
Điều đó giải thích tại sao nhiều chủ shop sẵn sàng đầu tư lượng tiền bạc lớn cho những vị trí được cho là lý tưởng với ước muốn thành công trong kinh doanh thời trang. Vậy nên, khi lập kế hoạch kinh doanh shop trang phục, bạn nên chọn lựa địa điểm mở cửa hàng làm sao để phù hợp với mục tiêu của mình.
Chú ý đến thời điểm mở shop
Thời trang không chỉ quan tâm tới yếu tố chúng ta mà còn phụ thuộc vào cả thời tiết và văn hóa, vì thế kinh nghiệm mở shop trang phục cho thấy bạn phải tính trước đến khi khai trương sẽ rơi trong khoảng nào.
Nếu như định mở cửa hàng vào mùa hè thì thời gian lý tưởng là tháng 4, còn mùa đông vào khoảng tháng 10, đây là lúc chuẩn bị tiếp tục các xu hướng thời trang có thể phù hợp để thu hút người sử dụng bằng mẫu mã mới và chương trình khuyến mãi.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kinh nghiệm kinh doanh thời trang ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
XEM THÊM Thông tin cần biết khi du lịch Hà Nội tự túc
Lộc Nguyên – Tổng hợp
(Tham khảo: eshop, sapo, …)