Kinh doanh là cách làm giàu và để kinh doanh hiệu quả là điều không hề dễ. Biết bao nhiêu người thành công trên con đường kinh doanh và bạn cũng có thể. Nhưng việc kinh doanh cần có những kiến thức và kỹ năng để đòi hỏi sự thành công. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì hôm nay internetmarketing sẽ cùng bạn tổng hợp các kỹ thuật bán hàng chuyên nghiệp nhé.
Table of Contents
Những kỹ thuật bán hàng chuyên nghiệp
Kỹ năng ăn nói
Nếu như ngoại hình mang đến cách nhìn nhận ban đầu ấn tượng, cảm tình thì đối với nhân viên bán hàng kỹ năng giao tiếp là yếu tố cực kỳ đặc biệt. Ăn nói tốt sẽ tạo cho bạn cảm tình với khách hàng. Tăng trưởng và kéo dài sự kết nối lâu bền với người sử dụng có thể giúp bạn có niềm tin nơi người tiêu dùng và việc sale sẽ trở thành thuận lợi hơn.
Trong giao tiếp, con người liên lạc với người khác bằng nhiều cách không giống nhau và không nhất thiết phải luôn nói lời trực tiếp. Bạn biết không ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp bán hàng không những hỗ trợ bạn truyền đạt vượt trội hơn đến người sử dụng, mà còn giúp hiểu được một phần suy xét, ý định mà khách hàng chưa kịp diễn tả. Khéo léo đoán biết và có giải pháp giải quyết, đảm bảo bạn có thể được lòng người sử dụng hơn là chỉ ăn nói bằng lời nói thường thường.
XEM THÊM Truyền thông mạng xã hội khái niệm bạn cần biết
Im lặng để lắng nghe
Việc làm này đặc biệt có ý nghĩa vào những phút đầu tiên của cuộc tiếp cận tới khách hàng tiềm năng. Bạn không nên đề cập về chính bạn, về mặt hàng của bạn, về dịch vụ của bạn và đừng nói gì có sự liên quan tới việc sale. Đúng là bạn cần vào đề, tự recommend, nhắc lại cho khách hàng về mục đích chuyến viếng thăm của bạn-điều mà bạn đã nói tới khi đưa ra cuộc hẹn với khách hàng. Tuy nhiên sau đó hãy chú ý tìn hiểu nguyện vọng, sở yêu thích của họ chứ không đơn giản là nói về sản phẩm và dịch vụ của tổ chức khi mà bạn chưa hiểu họ rõ hơn.
Hãy hành động chính xác
Hãy tỏ ra tò mò. Hãy tất cả thông tin sản phẩm của bạn, về mặt hàng mà khách hàng đã dùng. Họ có ưng ý không? Mặt hàng mà họ đã sử dụng liệu có đắt không? Có vận hành tốt không? Hãy cố hết sức làm nổi bật điều mà người sử dụng thực sự muốn qua những câu hỏi của bạn: đấy có thể là một mặt hàng tốt hơn, giá tốt hơn, dễ vận hành hơn, dịch vụ hậu mãi tốt hơn.
Nếu như bạn có khả năng khơi ra được những điều này, bạn sẽ dễ thành công hơn trong vịêc đưa rõ ra những ưu điểm của sản phẩm doanh nghiệp bạn. Bài bản bạn chẳng thể đặt những câu hỏi tương tự như người điều tra hay khảo sát, vượt trội hơn hãy đưa ra câu hỏi mà lời giải thích của nó cho phép bạn định vị được mong muốn thực của người có khả năng mua hàng.
Quả thực, khi mà bạn nghiên cứu mong muốn người tiêu dùng thay vì cố gắng thuyết phục họ làm điều họ không mong muốn, bạn đã trở thành một nhà cố vấn tuyệt vời theo hướng họ đặt hoàn toàn sự tin tưởng vào bạn. Họ sẽ đơn giản chấp nhận mua hàng và trở nên khách hàng lâu dài.
Sale nhờ vào các câu hỏi
Nếu như bạn tỏ ra không hề có bất cứ một ích lợi nào với những người xung quanh sẽ không ai có thể tỏ ra nhiệt tình với bạn được. Mọi người chỉ bắt đầu phát hiện ra ở bạn tầm đặc biệt nào đó khi bạn thấy họ đặc biệt. đặc biệt đừng để tiềm thức bán hàng cứ bám riết thu thập bạn. Vượt trội hơn hết hãy tìm bí quyết hiểu được vì sao khách hàng tiềm năng có thể hoặc có thể mua hàng của bạn.
Ở đây không có bí mật nào cả, hãy biết lắng nghe, đặt ra cho họ những câu hỏi, thậm chí những câu hỏi buồn cười một tí để qua những gì họ nói, bạn xác định được nguyên nhân, động cơ kích thích họ mua hàng. Tuy vậy không được đưa rõ ra bất cứ câu hỏi nào thấp thoáng ý định dẫn khách đến việc mua hàng. Hãy tỏ ra thoải mái khi thực hành bước đến gần hơn này vì ngay khi khách hàng hiểu được bạn mong muốn hướng họ tới việc mua hàng hoặc cố gắng sale cho họ, họ sẽ trở nên đối đầu với bạn. Sự kháng cự với việc sale như một phép nghịch dụ: công việc sale sẽ luôn tạo ra sự chống đối.
Đưa người có khả năng mua hàng
Công việc của các seller không chỉ cần bán được hàng, mà họ cũng nên mở rộng tầm nhìn và trao cho người mua những cảm hứng mới giúp điều chỉnh suy xét của họ. Chiết suất của RAIN cho thấy những người bán hàng thành công đã “giáo dục” người mua với những khái niệm và cảm hứng mới gấp 2,9 lần những seller khác.
Ví dụ: nếu bạn là một nhân viên bán ô tô, bạn biết rằng người mua sẽ nghiên cứu về mẫu mã, kiểu dáng và nghiêm trọng hơn là màu sắc của chiếc xe mà họ muốn. Họ đã hành động phân tích giá cạnh tranh trên thị trường và có thể biết về những tính năng mà họ sẵn sàng chi trả. Hoạt động của bán sẽ trở nên dễ dàng hơn vì không luôn phải lặp lại những gì khách hàng đã biết. Nếu như bạn làm điều đấy, họ có thể sẽ cảm nhận thấy chán và tìm đến nơi khác mua hàng – thậm chí có thể là mua hàng Trực tuyến.
Cộng tác với khách hàng tiềm năng
Người tiêu dùng luôn mong muốn là một phần của phương pháp, điều đó nghĩa là người bán phải thực hiện công việc với họ để phát triển các phương pháp có thể đưa đến các mục đích chung. Trong ví dụ mua xe ở trên, bạn sẽ không cho người mua các thông tin về nhiều loại xe lớn hơn, mắc tiền hơn chỉ vì bạn quan niệm rằng điều đấy hữu ích.
Bạn đã nghiên cứu thêm về mong muốn, mục đích sử dụng xe cũng giống như kế hoạch của họ trong vài năm tới. Sau đấy, bạn có khả năng hỏi họ về các điểm như “nếu đang có chiến lược lập gia đình vào năm tới, bạn nghĩ sao về chiếc SUV cỡ trung, hãng xe mà bạn đang cân nhắc hiện bổ sung một sản phẩm phục vụ mong muốn mà vẫn thích hợp với ngân sách của bạn.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kỹ thuật bán hàng chuyên nghiệp ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
XEM THÊM Schema là gì? Vai trò và lợi ích của Schema
Lộc Nguyên – Tổng hợp
(Tham khảo: haravan, growsteak, …)