Kỹ thuật quảng cáo thuyết phục chiến lược thực sự hiệu quả. Khi chúng ta nói về các kỹ thuật thuyết phục trong bảng hiệu quảng cáo, ý tôi là những công cụ giúp nhà quảng cáo thu hút sự chú ý của công chúng.
Kỹ thuật quảng cáo thuyết phục
Kỹ thuật quảng cáo thuyết phục những kỹ thuật và chiến lược này được trình bày thông qua các phổ khác nhau: truyền hình, đài phát thanh, thư trực tiếp, báo, tạp chí, trang web và các trang truyền thông xã hội.

Hiệu quả của các quảng cáo này phụ thuộc vào kỹ thuật quảng cáo sáng tạo nào đang được sử dụng và hiểu được cách nào có thể hoạt động tốt nhất.
Các kỹ thuật được sử dụng cần ảnh hưởng đến hành vi của nhân khẩu học được chọn mà các nhà bảng hiệu quảng cáo đang cố gắng nhắm mục tiêu.
>>>Xem thêm: Quảng cáo trên tạp chí – Những lợi ích không nên bỏ qua
Kỹ thuật quảng cáo thuyết phục kháng cáo Bandwagon
Những gì nó có nghĩa gọi nó là Kháng cáo Bandwagon, Fallacy hoặc Effect, thuật ngữ này đề cập đến đại chúng thông qua việc áp dụng một số điều nhất định vì những người khác cũng đang làm chúng.
Không đặt niềm tin, ý kiến và sở thích của riêng mình, họ tuân theo hoặc đồng ý mua sản phẩm vì cái gọi là sự phổ biến của nó với những người khác.
Nó có thể là một điểm nhấn thương mại
Trên ý tưởng rằng vì tất cả mọi người sử dụng một sản phẩm cụ thể, bạn cũng nên như vậy.
Nhiều người xem mua sản phẩm để họ cũng phù hợp với khái niệm chung hoặc họ chỉ cho rằng “vì mọi người khác đang sử dụng nó, nên nó phải tốt”. Đây không là gì ngoài một kỹ thuật tuyên truyền.
Ví dụ
● Hàng ngàn phụ nữ trên cả nước đang sử dụng loại kem chống lão hóa này.
●Một người đàn ông áp dụng xịt cơ thể lên ngực và phụ nữ bị thu hút bởi anh ta và không thể tránh xa.
Hiệp hội người nổi tiếng hoặc lời chứng thực
Điều đó có nghĩa là một trong những mẹo lâu đời nhất trong các cuốn sách là sử dụng người nổi tiếng hoặc người của công chúng để quảng bá sản phẩm.

Những người nổi tiếng Hollywood, cá tính thể thao, nghệ sĩ âm nhạc, chính trị gia và ngôi sao truyền hình có hàng ngàn và hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới.
Sự tham gia của họ hoặc thậm chí là
Kỹ thuật quảng cáo thuyết phục một đề cập cùng với một sản phẩm hoặc dịch vụ là đủ để người hâm mộ của họ muốn mua sản phẩm / dịch vụ.
Người xem tôn trọng và tìm kiếm những người nổi tiếng này trong các quảng cáo, có nhiều khả năng mua các sản phẩm.
Ví dụ
● Người nổi tiếng tán thành thương hiệu trang điểm và chăm sóc tóc, thức ăn nhanh hoặc chuỗi nhà hàng, đồ dùng, dòng quần áo, chương trình giảm cân, đồ uống sức khỏe, nước hoa, phụ kiện thể thao, v.v.
Khơi dậy cảm xuc
Điều đó có nghĩa là một loại cá trích đỏ nơi quảng cáo của anh ta được nhắm mục tiêu để thu hút hàng loạt cảm xúc. Những kỹ thuật như vậy được sử dụng để chơi với cảm xúc của người xem.
Những cảm xúc này có thể là bất cứ điều gì từ sợ hãi đến buồn bã đến phấn khích đến hạnh phúc; chúng được vẽ ngầm hoặc rõ ràng để khiến mọi người mua sản phẩm hoặc đi theo một con đường nhất định.
Tập trung vào tình cảm
Bằng cách hiển thị hình ảnh về khoảnh khắc cha mẹ hoặc con vật dễ thương, các nhà làm bảng hiệu quảng cáo có xu hướng đánh lạc hướng người xem và cố gắng loại bỏ suy nghĩ hợp lý của họ.
Thông thường, các sự kiện được ẩn giấu hoặc cố tình để tránh người xem khỏi các vấn đề thực sự.
Ví dụ
● Hiển thị hình ảnh của hai chính trị gia / tổng thống / đảng rất mạnh của các quốc gia khác nhau và hỏi ai là mối đe dọa lớn hơn.
●Một quảng cáo nơi các thiếu niên trước và sau khi tiêm thuốc được đưa ra và chú thích nói về việc ngăn chặn lạm dụng ma túy.
>>>Xem thêm :Những điều cần chú ý và chi tiết cách làm affiliate tại Việt Nam
Như chúng tôi đã đề cập thì
Có rất nhiều quảng cáo mà từng người nhìn thấy hàng ngày. Vì vậy, người xem phải sử dụng các giác quan để đơn giản hóa và kiểm soát quá trình tiếp nhận quảng cáo. Chỉ một vài quảng cáo trong số nhiều quảng cáo mà mỗi người gặp phải trong một ngày được xử lý, phần lớn còn lại đơn giản sẽ được bỏ qua.

Chính sự tiếp thu mang tính chọn lọc của người tiêu dùng đã trở thành một thách thức lớn đối với các nhà quảng cáo, đồng thời tạo nên sự lãng phí rât lớn về chi phí quảng cáo. Từ lâu, việc làm thế nào để khiến cho mẫu quảng cáo hấp dẫn và thuyết phục hơn trong mắt người xem là câu hỏi được các nhà quảng cáo đặt ra. Điều này đã dấy lên nhu cầu nghiên cứu về cách quảng cáo ảnh hưởng đến người tiêu dùng.
Bài viết trên đã cho các bạn biết về Kỹ thuật quảng cáo thuyết phục. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm: Marketing online là gì? Tổng hợp các công cụ marketing online hiệu quả miễn phí
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( canhocitygate3, brandsvietnam, … )