Marketing là công cụ quan trọng để giúp cho công ty gặt hái những thành công. Việc marketing không phải không phải dễ và cũng không khó nếu bạn chịu tìm hiểu. Để làm được công việc marketing hiệu quả bạn phải trang bị cho mình những kiến thức cũng như kỹ năng nhất định. Nên hôm nay internetmarketing sẽ chỉ cho bạn lợi thế của marketing truyền thống là gì nhé.
Table of Contents
Marketing truyền thống là gì ?
Marketing truyền thống đề cập đến các phương pháp truyền thông thường thường được dùng kể từ lúc khái niệm quảng cáo hoặc truyền thông thành lập. Điều này Chủ yếu bao gồm các chế độ sau đây để quảng bá thương hiệu: Báo Tờ rơi Đài phát thanh Truyền hình, Tạp chí truyền thông marketing
In (đặc biệt là báo và tạp chí). Phát sóng (đặc biệt là đài phát thanh và truyền hình, trong đó có truyền thông marketing đầu tiên của họ vào năm 1920 và 1941). Thư trực tiếp (với một trong các ví dụ sớm nhất và được ưa chuộng nhất là danh mục Sears, có vấn đề đầu tiên được gởi đến người sử dụng vào năm 1888). Điện thoại (theo thời gian, được gọi là marketing qua điện thoại).
Vì marketing gồm có rất nhiều kế hoạch khác nhau, hầu như mọi doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc dịch vụ đều sử dụng một hoặc nhiều loại hình marketing truyền thống như một phần của chiến lược truyền thông marketing tổng thể.

XEM THÊM Khái niệm về Trade Marketing cho doanh nghiệp mới thành lập
Những lợi thế của marketing truyền thống là gì?
Có nguyên nhân chính đáng để các chủ công ty nhỏ dựa vào truyền thông truyền thống: Khi được xây dựng và triển khai tốt, nó có khả năng sản sinh ra kết quả. Những lý do xoay quanh nhiều đến ích lợi mà phương tiện đưa ra là số lượng người tiếp tục bị hút về họ:
In: Nhiều nghiên cứu marketing đã nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của từ được in. Theo bí quyết tốt nhất của họ (và tùy thuộc theo nguồn), báo và tạp chí được coi như uy tín, thường dẫn tới lòng trung thành mạnh mẽ giữa các độc giả lâu năm. In cũng cung cấp những lợi thế của việc cung cấp đối tượng với giá cả phải chăng.
Phát sóng: năng lực tiếp cận một lượng lớn khán giả từ lâu đã là lợi thế chính của TV và đài phát thanh. Tuy nhiên đạt cho được tầm với như vậy có thể khó nắm bắt đối với nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ, những người thường không đủ khả năng mua các đài phát thanh và truyền hình. Đài phát thanh địa phương có thể ít tiêu tốn hơn, nhưng số lượng người xem thấp hơn.
Chiến lược truyền thông truyền thống có hiệu quả
Marketing truyền thống muốn đạt được hiệu quả thì phải được thực hiện qua bí quyết kết hợp nhiều dạng truyền thông marketing và marketing không giống nhau. Các cách truyền thông truyền thống có khả năng gồm có truyền thông marketing in, ví dụ bản tin, bảng truyền thông marketing, tờ rơi, báo chí và một số phương thức khác có khả năng Kế đến như điểm truyền hình, điểm phát thanh ads cho một đơn vị, sản phẩm, dịch vụ. Cùng tìm hiểu kỹ hơn phía dưới nhé.

Phát tờ rơi
Trên các tòa nhà, Mall hay ngay cả trên các bức tường ở đường phố, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy vô vàn các tờ rơi, áp phích được dán trên đấy. Có khả năng nói đây là những nơi mà tờ rơi, banner phát huy được “sức mạnh truyền thông” nhất. Phải đồng ý rằng, việc đưa trực tiếp danh thiếp cho người sử dụng sẽ tạo ra sự tin cậy cao hơn, đóng góp vào việc xây dựng sự kết nối và tính tương tác vượt trội hơn.
Vậy nên, đừng bao giờ nhận xét thấp sức mạnh của việc phát tờ rơi đến tận tay người tiêu dùng. Tờ rơi hay danh thiếp đều sẽ gợi ra những phản ứng cảm xúc chân thật và dễ dàng được tiếp nhận hơn những thông tin có trên mạng hay nghiêm trọng hơn là quảng cáo trên truyền hình. Trong thời đại mà marketing hiện đại đang “chiếm sóng” mạnh mẽ thì việc kết hợp truyền thông truyền thống vào trong 1 vài campaign sẽ mở ra cho công ty của bạn những cơ hội tăng trưởng mới.
Gởi thư trực tiếp (Direct mail)
Gởi thư trực tiếp đang thật sự quay lại.Trước đây, người ta thường gán cho nó cái mác là “chậm như ốc sên” và hầu như cho vào bỏ xót lãng. Thì giờ đây, gửi thư trực tiếp ghi điểm bởi sự sáng tạo, cá nhân hóa và nhắm mục tiêu tới một đối tượng mục tiêu chi tiết. Một số hình thức phổ biến của thư trực tiếp như: tài liệu truyền thông marketing, tờ rơi, bản tin, bưu thiếp… gửi thư trực tiếp không những trở thành dễ hiểu hơn mà còn có sức mạnh tác động đến bạn đọc.
Một vài nghiên cứu từ các nhãn hàng cho chúng ta thấy cấp độ đạt kết quả tốt của thư trực tiếp so với các phương thức truyền thông khác như email thì tốc độ phản hồi nhanh hơn, người tiêu dùng mua nhiều hơn và công ty đơn giản truy xuất đơn giúp cho thư trực tiếp lỗi thời trở nên “làn sóng mới” thực sự trong truyền thông thời đại mới.
Marketing truyền thống qua điện thoại
Marketing qua điện thoại (Telemarketing) dù là ở nội địa hay nước ngoài thì vẫn giữ được sức thống trị của nó trong ngành marketing. Trang Marketingprofs đã cho rằng marketing qua điện thoại có thể tạo ra người có khả năng mua hàng cho các doanh nghiệp B2B hơn là truyền thông hiện đại, thậm chí còn đánh bại các hệ thống CRM khác. Hình thức này có nhiều ưu điểm như doanh nghiệp có khả năng chọn lựa và xác định được ngay các người có khả năng mua hàng trên cơ sở dữ liệu đã có sẵn.

Diễn thuyết tại hội thảo
Đây cũng là một trong những hình thức marketing truyền thống mang tính trực diện cần thiết ngày nay. Hằng năm, thậm chí hằng tháng, hằng ngày, có hàng trăm, hàng nghìn hội thảo, workshop chuyên đề được tổ chức trên toàn thế giới nhằm mở ra thời cơ giao lưu, gặp gỡ giữa những người trong ngành với nhau.
Đứng ở vị trí doanh nghiệp, CEO hay những người giữ chức phận cao và có nhiều kinh nghiệm sẽ được mời tham gia các hội thảo với tư cách là diễn giả, nhằm share các khái niệm về ngành. Đây là cơ hội tốt để các công ty tạo sự kết nối lâu dài với những đối tác có cùng vị trí trong ngành cũng giống như tạo ra, quảng bá nhãn hiệu của công ty.
Nếu như hiện tại doanh nghiệp bạn chưa có nhiều kinh nghiệm tổ chức hay diễn thuyết, thì cũng nên tham gia các hội thảo của công ty khác. Vì bên cạnh việc cập nhật, biết thêm những kiến thức về ngành thì đây cũng là một thời cơ tốt để mọi người mở rộng thêm sự kết nối, giao lưu với tiền bối trong ngành.
Marketing truyền thống và marketing hiện đại
Tuy có sự không giống nhau như vậy nhưng truyền thông hiện đại và truyền thông truyền thống vẫn có sự giống nhau và gắn bó nhất định:
Từ những đặc trưng của truyền thông hiện đại có khả năng kết luận là những điều kiện kinh tế xã hội sau CT TG thứ II là những đòi hỏi khách quan để xuất hiện marketing hiện đại , không phủ nhân truyền thông truyền thống là cơ sở đặc biệt để hình thành Mar tối tân .Mar hiện đại hoàn chỉnh hơn Mar truyền thống và chỉ đến lúc đó mới khẳng định được đối tượng bào chế độc lập của môn khoa học này.
Marketing truyền thống và tối tân đều là những biện pháp chủ trương trong kinh doanh nhằm đem đến … cao nhất (…có thể là doanh thu, lơi nhuân,..).Nhưng truyền thông truyền thống chỉ như là 1 phòng ban nhỏ trong các chủ đạo sách của marketing tối tân .Mar hiện đại phong phú hơn , rộng rãi và bao gồm truyền thông truyền thống .Nếu như marketing truyền thống là toàn bộ nghệ thuật nhằm để tiêu thụ ở khâu lưu thông, thì cao hơn thế truyền thông tối tân không chỉ bao gồm các biện pháp để bán hàng mà còn từ việc phát hiện ra nhu cầu , sản xuất hàng hóa theo mong muốn đấy và đưa đến tiêu thụ cuối cùng.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về lợi thế của marketing truyền thống ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
XEM THÊM Thông tin cần biết khi du lịch Hà Nội tự túc
Lộc Nguyên – Tổng hợp
(Tham khảo: marketingai, admarket, …)
Discussion about this post