Mô hình kinh doanh Kinh Đô đến mùa Trung Thu thì các bạn không thể nào không đủ những chiếc bánh Trung Thu. Có bánh Trung Thu thì không một ai là chẳng rõ đến hãng Kinh Đô cả. Các nàng có bao giờ tò mò về mô hình kinh doanh của Kinh đô chưa? Cùng tìm hiểu nhé.
Table of Contents
Mô hình kinh doanh Kinh Đô
Năm 2011, trong bài báo “Làm thế nào để thiết kế mô hình kinh doanh chiến thắng” đăng trên Havard Business Review, 2 tác giả Ramon Casadesus-Masanell và Joan E. Ricart cho rằng “Chiến lược đã từng là yếu tố xây dựng chủ đạo của cạnh tranh trong các thập kỷ trước, nhưng trong tương lai, hành trình tìm kiếm lợi thế lâu bền có thể tiếp tục tốt với Mô hình kinh doanh”.

Giáo Sư V.K Ranjith, School of Management, Manipal University phát biểu “Chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp bị tác động mạnh mẽ bởi bí quyết mà doanh nghiệp tăng trưởng mô hình bán hàng của họ. Một mô hình bán hàng vượt trội có thể mang đến giá trị đề nghị, vị thế cạnh tranh tốt hơn đối thủ và khả năng đạt được lợi nhuận bền vững”.
>>>Xem thêm: Các chiến lược kinh doanh nhỏ lẻ mà kiếm được nhiều tiền
Xu thế cạnh tranh trên toàn cầu
Trong thực trạng thế giới phẳng như hiện tại, việc tạo ra sản phẩm tốt, sai biệt cũng giống như phát triển công nghệ mới không để lại là bí mật để có khả năng trở thành vũ khí cạnh tranh trên thương trường. Tương tự như thế để cạnh tranh bằng giá rẻ, tốc độ nhanh, sự kết nối tốt v.v Thương trường càng ngày khốc liệt. Để có khả năng cạnh tranh, công ty không chỉ dựa vào 1 vài yếu tố mà phải là một tập hợp của nhiều yếu tố trong mô hình kinh doanh. Điều đấy cũng nghĩa là phải cạnh tranh bằng Mô hình bán hàng.
Mô hình bán hàng Kinh Đô thực tế thì như thế nào?
Unilever – tập đoàn hàng tiêu sử dụng số 1 thế giới – tuyên bố trong tầm nhìn của mình “Là công ty hàng đầu toàn cầu trong bán hàng bền vững. Chúng tôi sẽ chứng minh cách mà một MÔ HÌNH bán hàng nhắm đến mục đích, hợp lý với tương lai đem đến thành quả vượt trội, liên tục sản sinh ra hậu quả tài chủ đạo nằm trong top 3 của ngành”
Có vô số doanh nghiệp cạnh tranh bằng Mô hình kinh doanh.
McDonald’s cạnh tranh bằng Mô hình bán hàng bất động sản với thức ăn nhanh. Google, kênh Facebook đạt lợi thế cạnh tranh trong ngành quảng cáo với Mô hình bán hàng đột phá của mình.
Định nghĩa cạnh tranh bằng Mô hình bán hàng
Nhưng trước hết bạn phải hiểu Mô hình bán hàng là gì và thế nào là cạnh tranh bằng Mô hình kinh doanh.
Có vô số khái niệm về Mô hình bán hàng. Tuy nhiên khái niệm cơ bản nhất, dễ hiểu nhất là “Mô hình kinh doanh miêu tả công thức kinh doanh của doanh nghiệp”. Phương pháp kinh doanh của doanh nghiệp là phương pháp kiếm tiền. Tuy vậy tiền không ở từ trên trời rơi xuống mà tiền bắt nguồn từ người sử dụng.
Trong bán hàng, bài toán tối quan trọng là bài toán cạnh tranh mà ở đấy khách hàng nằm ở vị trí trung tâm.
“Cạnh tranh bằng Mô hình bán hàng là thiết kế phương pháp giải bài toán cạnh tranh trong kinh doanh” là định nghĩa của B Coaching
Phương pháp giải bài toán cạnh tranh

Mô hình kinh doanh Kinh Đô với kinh nghiệm tạo ra hàng ngàn Mô hình kinh doanh cho các doanh nghiệp, công thức giải bài toán cạnh tranh theo chúng tôi nằm trong 5 câu hỏi sau:
- Ai là người tiêu dùng mục đích của doanh nghiệp?
- Giá trị mà công ty đem đến cho khách hàng mục tiêu là gì?
- Con đường ra thị trường nhằm quyến rũ, giữ chân, tăng trưởng người sử dụng là gì?
- Khả năng và nguồn lực cần phải có để sản sinh ra giá trị là gì?
- Mô hình tài chính để doanh nghiệp có lợi nhuận bền vững là gì?
>>>Xem thêm: Cách để bắt đầu kinh doanh online? Hướng dẫn chi tiết
Mạnh mẽ chinh phục thị trường
Thị trường bánh kẹo Viet Nam được cho là phát triển nhanh và năng động cả về thị hiếu và xu hướng của người tiêu dùng. Theo báo cáo của Worldpanel Division, cập nhật tháng 6.2020, ngành thức ăn đóng gói, bao gồm bánh quy và bánh ngọt, đã có sự phát triển đáng kể trong 3 năm trở lại đây.
Quy mô hiện tại
Của lĩnh vực thực phẩm nhẹ, bao gồm bánh quy, bánh ngọt, thực phẩm nhẹ và kẹo gum, đã đạt mức tương tự 1,135 tỉ USD, tăng trưởng 5,7% so với năm ngoái, theo nguồn Báo cáo khảo sát thị trường bán lẻ của Nielsen tháng 5.2020.
Là một đơn vị, Mondelez Kinh Đô luôn đồng hành và trở nên một phần ý nghĩa trong cuộc sống của người sử dụng thông qua các mặt hàng mà mình phục vụ.
Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu:
Để nghiên cứu đề tài, tôi đã sử dụng các lý thuyết:
+ Lý thuyết DPM: 3 chọn lựa kế hoạch về sản phẩm tối ưu-Khách hàng tối ưu-Hệ
Thống cấu trúc nội bộ tối ưu.

+ Lý thuyết DM: phân tích các yếu tố môi trường nội bộ và ngoại vi, thời cơ và thách thức, tác động đến công việc của công ty qua từng thời kỳ, miêu tả qua các ma trận; Từ đó tìm ra được những sản phẩm dịch vụ, người sử dụng và hệ thống tối ưu trong từng thời gian chắc chắn.
+ Mô hình kinh doanh Kinh Đô lý thuyết 5 thế lực cạnh tranh và chuỗi giá trị: phân tích tài chủ đạo và hiệu quả của kế hoạch, các thế lực cạnh tranh của nhà sản xuất, người tiêu dùng, đối thủ tiềm ẩn, các mặt hàng thay thế, cạnh tranh từ nội bộ ngành với công ty.
Qua bài viết trên đây của internetmarketing.vn đã cung cấp thông tin cho các bạn về mô hình kinh doanh Kinh Đô và điều bạn cần biết. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
>>>Xem thêm: Xu hướng Social Media Marketing kinh doanh hiệu quả
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( nhipcaudautu.vn, gtvseo.com, … )
Discussion about this post