• Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
Internet Marketing
No Result
View All Result
Home Công cụ Marketing

Mô hình marketing SAVE là gì? Cách ứng dụng mô hình SAVE ?

ATP by ATP
09/05/2023
in Công cụ Marketing
0
Mô hình marketing SAVE là gì? Cách ứng dụng mô hình SAVE ?

Mô hình marketing SAVE là gì? SAVE là một mô hình Marketing mà các doanh nghiệp dùng để nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ, giúp công ty có cách tiếp cận khách hàng mới lạ và tối tân hơn. Hãy cùng tìm hiểu về mô hình marketing SAVE nhé!!!

Table of Contents

  • Mô hình marketing SAVE là gì?
  • Phân tích mô hình SAVE trong Marketing
    • S – Solution (Giải pháp)
    • A – Access (Tiếp cận)
    • V – Value (Giá trị/trải nghiệm)
    • E – Education (Giáo dục, chia sẻ)
  • Cách ứng dụng mô hình SAVE trong Marketing đạt kết quả tốt
  • Tạm kết

Mô hình marketing SAVE là gì?

SAVE là một mô hình Marketing mà các doanh nghiệp dùng để nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ, quý khách hàng,… từ đấy lên những chiến dịch tiếp thị đạt kết quả cao nhất. SAVE được viết tắt từ bốn nguyên tố là: Solution (Giải pháp), Access (Truy cập), Value (Giá trị) và Education (Giáo dục).

Sự xảy ra của Internet, cùng những thay đổi trong nhận thức người tiêu dùng đã khiến phương pháp 4P trở nên lỗi thời và thiếu hiệu quả. Thay vì vậy, mô hình SAVE ra đời, loại bỏ các khuôn khổ của 4P, giúp công ty có cách tiếp xúc quý khách hàng mới lạ và tối tân hơn.

mô hình marketing SAVE-1

Xem thêm Muốn kinh doanh online hãy chú ý các bước kinh doanh online thành công sau

Phân tích mô hình SAVE trong Marketing

S – Solution (Giải pháp)

Mô hình SAVE thay Product (Sản phẩm) bằng Solution (Giải pháp). trong lịch sử, tính năng của sản phẩm, dịch vụ là yếu tố nhấn mạnh nhiều nhất. Ở thời điểm hiện tại, con người nằm vào vị trí trọng tâm. Chân dung khách hàng được vẽ nên rất sống động, với những sở thích, sở ghét, những khó khăn chưa có giải pháp. Lúc này, doanh nghiệp cần tự hỏi liệu chúng ta có khả năng giải quyết vấn đề của người dùng hay không và giải quyết bằng cách nào.

A – Access (Tiếp cận)

Ý tưởng về một shop vật lý đã trở nên lỗi thời do sự phát triển của công nghệ nội dung. Theo tổng hợp và thống kê của eMarketer, năm 2022, thương mại điện tử chiếm 20% doanh số bán lẻ trên toàn thế giới và con số này sẽ lại tăng trong những năm kế tiếp. Ngay cả khi mua trực tiếp tại cửa hàng, người dùng cũng có thói quen nghiên cứu trên các trang mạng trước rồi mới ra quyết định.

Nắm bắt xu thế này, các doanh nghiệp dành ngày càng nhiều công sức để phát triển trên môi trường Internet. Chính bởi vậy, nguyên tố Place (Địa điểm) của 4P cũng trở nên lỗi thời và thay vào đó là Access (Tiếp cận). Hàng hóa, dịch vụ của công ty cần hiển thị ngay trước mắt khách hàng khi nhu cầu phát sinh, thông qua các trang mạng xã hội, Website kinh doanh điện tử, trang tìm kiếm thông tin,…

V – Value (Giá trị/trải nghiệm)

Nguyên tố Price (Giá cả) trong 4P có cách tiếp xúc rất đơn giản. cụ thể, công ty mang lại hàng hóa nhiều chức năng nhất, với giá “hời” quan trọng là đã đáp ứng nhu cầu quý khách hàng. Tuy vậy, người tiêu dùng thời nay mang cái nhìn rất hoài nghi về những hàng hóa giá tốt. thay vào đó, họ quan tâm nhiều đến giá trị bền lâu mà sản phẩm mang lại.

Điều này được thể hiện qua việc người tiêu dùng dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu hàng hóa trước khi mua sắm. Hơn nữa, họ cũng có xu hướng tin vào những nhận xét của gia đình, những người bạn và những quý khách hàng khác, hơn là quảng cáo của tổ chức. Khi đã có sự tin tưởng, nhiều quý khách hàng không ngại bỏ ra số tiền lớn để sở hữu sản phẩm chất lượng tốt.

Xem thêm Search Marketing là gì? Mục đích của SEM là gì?

mô hình marketing SAVE-2

E – Education (Giáo dục, chia sẻ)

Trong lịch sử, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng chỉ đơn giản là bên mua và bên bán. tại thời điểm này, công ty cần làm bạn với quý khách hàng. Chính bởi vậy, xu hướng gần đây là nhiều nhãn hàng vận dụng Mascot (linh vật) làm nhân vật đại diện, với phần lớn tình cảm, suy nghĩ như người thông thường. Đây được coi như công cụ giúp thương hiệu gắn kết cảm giác và chiếm thiện cảm từ phía quý khách hàng.

Cách ứng dụng mô hình SAVE trong Marketing đạt kết quả tốt

Mô hình SAVE đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp, nhà tiếp thị áp dụng rất phổ biến. Công việc sẽ dễ dàng hơn nếu doanh nghiệp có ngân sách lớn, nhân lực dồi dào. Tuy nhiên, nếu bạn là chủ cơ sở kinh doanh nhỏ, thì Làm sao để theo đuổi phương pháp này?

  • Phải chọn điểm chạm cho doanh nghiệp: Bạn phải chọn ra một điểm chạm mà mình có thế mạnh và làm được trong thời điểm hiện tại. VD, nếu có khả năng sáng tạo thông tin trên nền tảng video như Tiktok, Youtube, thì bạn sẽ tập trung vào kênh này để tiếp cận khách hàng.
  • Kiên trì khi tiến hành chương trình Marketing: Mô hình SAVE hướng tới xây dựng những giá trị lâu dài, bền vững. Bởi vậy, để thực thi thành công, công ty tiến hành cần thời gian. Lúc này, người làm Marketing phải có sự quyết tâm, kiên trì để thực hiện tối đa tính năng của mình.
  • Luôn lắng nghe: Như đã nói, mô hình SAVE tập trung nhất vào nhu cầu người dùng. Do đó, trong lúc thực hiện, bạn phải luôn luôn lắng nghe góp ý từ phía khách hàng và chuyển đổi nếu như quan trọng. Vào thời điểm hiện tại, có rất nhiều công cụ để bạn thực hiện như tham gia các hội nhóm trên mạng xã hội, đo lường lượt trao đổi qua lại,…

Xem thêm Google Shopping là gì? Ích lợi của chạy ads Google Shopping

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mô hình marketing SAVE cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về mô hình marketing SAVE thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (bepos.io, odclick.com, gitiho.com, seothetop.com)

Tags: mô hình marketing SAVE
Previous Post

Vai trò của truyền thông là gì? Các yếu tố căn bản của truyền thông

Next Post

Đặc điểm SEO mũ trắng? Các yếu tố tạo nên SEO mũ trắng

Next Post
Đặc điểm SEO mũ trắng? Các yếu tố tạo nên SEO mũ trắng

Đặc điểm SEO mũ trắng? Các yếu tố tạo nên SEO mũ trắng

Discussion about this post

No Result
View All Result

Bài viết mới

  • Hiệu ứng đám đông trong marketing mà bạn không thể bỏ qua
  • Đặc điểm email marketing là gì? Các loại email Marketing thường
  • Ưu điểm của GDN là gì? Vì sao nên sử dụng quảng cáo GDN?
  • Chuyển máy chủ sang đám mây, những điều cần xem xét và cách thực hiện
  • Quảng cáo website trên Zalo

Phản hồi gần đây

    Internetmarketing.vn

    Blog chia sẻ những kiến thức kinh doanh, bán hàng online, digital marketing, internet marketing, công cụ phần mềm marketing online

    Chuyên mục

    • Affiliate
    • Bất động sản
    • Chưa được phân loại
    • Công cụ Marketing
    • Công cụ Marketing
    • công nghệ thông tin
    • Digital marketing
    • Kiến thức Ads
    • Kiến thức Ads
    • Kinh doanh – Bán hàng
    • Marketing Online
    • Thủ thuật phần mềm
    • Thương mại điện tử
    • Tin tức
    • Truyền thông – Thương hiệu

    Bài viết mới

    • Hiệu ứng đám đông trong marketing mà bạn không thể bỏ qua
    • Đặc điểm email marketing là gì? Các loại email Marketing thường
    • Ưu điểm của GDN là gì? Vì sao nên sử dụng quảng cáo GDN?
    • Trang chủ
    • Digital Marketing
    • Thương hiệu
    • Kiến thức Ads
    • Thương mại điện tử
    • Kinh doanh
    • Công cụ Marketing
    • Thủ thuật phần mềm

    Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Digital Marketing
    • Thương hiệu
    • Kiến thức Ads
    • Thương mại điện tử
    • Kinh doanh
    • Công cụ Marketing
    • Thủ thuật phần mềm

    Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn