• Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
Internet Marketing
No Result
View All Result
Home Công cụ Marketing

Mô hình SMART là gì? Vì sao nên áp dụng mô hình SMART?

ATP by ATP
29/04/2023
in Công cụ Marketing
0
Mô hình SMART là gì? Vì sao nên áp dụng mô hình SMART?

Mô hình SMART là gì? Mô hình SMART là mô hình cài đặt mục tiêu, giúp nhân viên có định hướng rõ ràng trong quá trình làm việc để hướng đến một mục đích cụ thể hơn. Qua đấy, mục tiêu của doanh nghiệp sẽ hiện ra trên một bức tranh nhất định và chính xác. Hãy cùng tìm hiểu về mô hình SMART là gì nhé!!!

Table of Contents

  • Mô hình SMART là gì?
  • Vì sao nên áp dụng mô hình SMART trong Marketing?
    • Cụ thể hóa mục tiêu
    • Gia tăng hiệu năng thực hiện công việc của nhân viên
    • Sửa đổi và nâng cấp tính đo lường của mục đích
    • Phù hợp với mục đích doanh nghiệp
  • Sự không giống nhau giữa mô hình OKRs và mục tiêu SMART
    • Bản chất của OKRs
  • Ứng dụng nguyên tắc SMART trong nghệ thuật quản lý nhân sự
    • Với lãnh đạo
    • Với nhân viên
  • Tạm kết

Mô hình SMART là gì?

mô hình SMART là gì-1

Trong các mô hình quản trị doanh nghiệp, mô hình SMART là mô hình cài đặt mục tiêu đạt kết quả tốt. Dựa vào đó mà các doanh nghiệp hay cá nhân có thể thiết lập và đánh giá tính nhất định, mức độ khả thi, sự ảnh hưởng và tính hợp lý của các mục đích trong kế hoạch dựa trên 5 tiêu chí:

– Specific (Cụ thể)

– Measurable (Có thể Đo lường được)

– Actionable (Tính Khả thi)

– Relevant (Sự Liên quan)

– Time-Bound (Thời hạn đạt được mục tiêu)

Xem thêm Có nên affiliate marketing tại Vệt Nam hay không?

Vì sao nên áp dụng mô hình SMART trong Marketing?

Cụ thể hóa mục tiêu

Một khi kết thúc một quý, các nhà quản lý và đội ngũ nhân viên sẽ khởi đầu xây dựng những mục đích mới cho quý kế tiếp. Nhiều công ty sẽ hào hứng đặt ra những mục đích vĩ mô và tham vọng lớn. Tuy nhiên, hầu hết những mục đích đó vẫn còn mơ hồ, không có tính khả thi trong thực tế.

mô hình SMART là gì-2

Mô hình SMART sẽ giúp các công ty nhất định hóa mục đích của mình bằng những thông số đo lường nhất định. Qua đấy, mục tiêu của doanh nghiệp sẽ hiện ra trên một bức tranh nhất định và chính xác.

Gia tăng hiệu năng thực hiện công việc của nhân viên

SMART sẽ giúp nhân viên có định hướng rõ ràng trong quá trình làm việc để hướng đến một mục đích cụ thể hơn. Ngoài ra, các kết quả thực hiện công việc của nhân viên sẽ được đo lường và nhận xét chuẩn chỉnh nhất khi nhân sự cấp cao áp dụng SMART.

Sửa đổi và nâng cấp tính đo lường của mục đích

Mục tiêu đề ra dù thực tế, tốt đến đâu thì đôi khi ban lãnh đạo cũng rất khó khi đánh giá rằng không biết nhân viên của mình có hoàn thành mục tiêu đã được đưa ra.

Nhưng nếu mục tiêu được xây dựng dựa trên các tiêu chí của mô hình SMART sẽ giúp lãnh đạo doanh nghiệp cải thiện được tính năng đo lường mục tiêu, từ đấy nắm rõ ràng, nhận xét được trước kết quả và mức độ hoàn thiện công việc khi giao cho đội ngũ nhiều những nhân viên cấp dưới thực hiện.

Phù hợp với mục đích doanh nghiệp

Mỗi doanh nghiệp đều có rất nhiều phòng ban với công dụng, vai trò không giống nhau với mục đích riêng nhưng đều hướng đến mục đích chung của doanh nghiệp. Tuy nhiên đôi khi, do cách xác định mục tiêu trước không chuẩn chỉnh nhất, nên mục tiêu riêng từng phòng ban lại không hợp nhất để hướng đến mục tiêu chung.

Nhưng khi xây dựng mục đích công ty theo mô hình SMART, vì có tiêu chí “Sự liên quan, đồng nhất”, nên giúp doanh nghiệp liên kết hiệu quả hơn những mục đích riêng của từng phòng ban, để đều hướng đến, hợp nhất với mục tiêu chung của tổ chức.

Xem thêm Tổng hợp thủ thuật chạy ads của dân chuyên nghiệp không phải ai cũng chỉ

Sự không giống nhau giữa mô hình OKRs và mục tiêu SMART

Bản chất của OKRs

OKRs là Objective and Key Results – mục đích và Kết quả then chốt, đây chính là mô hình quản lý chiến lược được áp dụng tại nhiều công ty.

mô hình SMART là gì-3

Mô hình OKRs gồm hai yếu tố:

  • Mục tiêu: đại diện cho đích đến của nhân viên/công ty. mục tiêu này cần chính xác, không gồm có số đo lường nhất định.
  • Kết quả then chốt: Có nhiều hơn một kết quả then chốt, nắm rõ ràng dựa trên đo lường, đánh giá cấp độ đạt được mục tiêu. Cách thức là tiêu chí trong mô hình OKRs, nó trả lời cho câu hỏi “Làm thế nào để tôi đi đến đích?”. Nó là các hoạt động có ảnh hưởng một cách trực tiếp đến kết quả cuối cùng.

Khác biệt giữa nguyên tắc SMART và Mô hình OKRs là OKRs có những mục tiêu được tạo theo từng tầng, thời gian kéo dài lâu hơn và đi cùng với tầm nhìn dài hạn của doanh nghiệp.

Mô hình SMART thường dễ nhớ, dễ dàng để sử dụng và ăn khớp cho các cá nhân xác định mục tiêu cho bản thân mình. Như vậy, mô hình OKRs ăn nhập cho quản trị công ty với mục đích và kết then chốt hơn, giúp cho đơn giản cài đặt và theo dõi hoạt động đầy đủ các phòng ban, nhân sự.

Ứng dụng nguyên tắc SMART trong nghệ thuật quản lý nhân sự

Tìm tòi ngay cách ứng dụng mô hình SMART trong quản lý nhân sự theo nội dung sau:

Ứng dụng nguyên tắc SMART trong nghệ thuật quản lý nhân sự

Với lãnh đạo

  • Nguyên tắc SMART thường được ứng dụng trong cách thức quản lý nhân sự với mục đích là giúp các nhà quản lý tìm ra cách quản lý quỹ thời gian của nhân viên good nhất.
  • Trong từng ấy thời gian, theo ngày/tháng/năm, họ hiểu được cách điều phối như thế nào để tận dụng thời gian của nhân viên cho đạt kết quả tốt, phát huy tối đa năng lực của nhân viên.
  • Về phía người lãnh đạo, một khi áp dụng mô hình SMART họ sẽ xây dựng được hệ thống, quy trình làm việc chính xác, phân quyền cho đội ngũ hợp lý và giao cho nhân viên quyền chủ động.
  • Làm sao để nhân viên không bị quá tải? làm sao để không xâm lấn thời gian cá nhân của nhân viên? Nhờ mục tiêu SMART, nhà lãnh đạo giúp nhân viên thúc đẩy đạt kết quả tốt công việc với các hoạt động thẳng thắn, thời gian cụ thể, tránh đi nhầm hướng.

Với nhân viên

Áp dụng mô hình SMART giúp nhân viên có khả năng tự xác lập mục tiêu cá nhân của mình sao cho vừa phù hợp với bản thân, vừa đóng góp vào con đường chung của cả công ty. Thông qua nhận định khả năng làm việc của bản thân, xây dựng được kế hoạch hành động, nhân viên sẽ thấu hiểu rõ bản thân cần làm gì, làm làm bằng cách nào, quản lý thời gian như thế nào để có kết quả good nhất.

Xem thêm Tổng hợp thủ thuật chạy ads của dân chuyên nghiệp không phải ai cũng chỉ

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mô hình SMART là gì cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về mô hình SMART là gì thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (www.tanca.io, fastdo.vn, coffeehr.com.vn, bizfly.vn)

Tags: mô hình SMART là gì
Previous Post

Google adwords là gì? Các dạng quảng cáo Google Adwords

Next Post

Vai trò của truyền thông là gì? Các yếu tố căn bản của truyền thông

Next Post
Vai trò của truyền thông là gì? Các yếu tố căn bản của truyền thông

Vai trò của truyền thông là gì? Các yếu tố căn bản của truyền thông

Discussion about this post

No Result
View All Result

Bài viết mới

  • Hiệu ứng đám đông trong marketing mà bạn không thể bỏ qua
  • Đặc điểm email marketing là gì? Các loại email Marketing thường
  • Ưu điểm của GDN là gì? Vì sao nên sử dụng quảng cáo GDN?
  • Chuyển máy chủ sang đám mây, những điều cần xem xét và cách thực hiện
  • Quảng cáo website trên Zalo

Phản hồi gần đây

    Internetmarketing.vn

    Blog chia sẻ những kiến thức kinh doanh, bán hàng online, digital marketing, internet marketing, công cụ phần mềm marketing online

    Chuyên mục

    • Affiliate
    • Bất động sản
    • Chưa được phân loại
    • Công cụ Marketing
    • Công cụ Marketing
    • công nghệ thông tin
    • Digital marketing
    • Kiến thức Ads
    • Kiến thức Ads
    • Kinh doanh – Bán hàng
    • Marketing Online
    • Thủ thuật phần mềm
    • Thương mại điện tử
    • Tin tức
    • Truyền thông – Thương hiệu

    Bài viết mới

    • Hiệu ứng đám đông trong marketing mà bạn không thể bỏ qua
    • Đặc điểm email marketing là gì? Các loại email Marketing thường
    • Ưu điểm của GDN là gì? Vì sao nên sử dụng quảng cáo GDN?
    • Trang chủ
    • Digital Marketing
    • Thương hiệu
    • Kiến thức Ads
    • Thương mại điện tử
    • Kinh doanh
    • Công cụ Marketing
    • Thủ thuật phần mềm

    Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Digital Marketing
    • Thương hiệu
    • Kiến thức Ads
    • Thương mại điện tử
    • Kinh doanh
    • Công cụ Marketing
    • Thủ thuật phần mềm

    Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn