National Brand là gì? thương hiệu đất nước hay với tên tiếng Anh: National thương hiệu là thương hiệu gán chung cho các sản phẩm, hàng hoá của một quốc gia nào đó. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé!
Table of Contents
National Brand là gì?

National brand (Thương hiệu quốc gia) là thương hiệu gán chung cho các sản phẩm, hàng hóa của một quốc gia nào đấy. Nó hay được gắn với những mục tiêu chắc chắn, tùy thuộc theo từng quốc gia và giai đoạn.
Trong số đó, nhãn hiệu là toàn bộ những yếu tố vật chất, thẩm mĩ, lí lẽ và cảm xúc của sản phẩm. Bao gồm bản thân sản phẩm, tên, logo, hình ảnh và mọi sự biểu hiện hình ảnh, theo thời gian được tạo dựng rõ ràng trong tâm trí người tiêu dùng. Với mục đích cài đặt một chỗ đứng.
Hiệp hội truyền thông Mỹ định nghĩa: “Thương hiệu là một cái tên, kí hiệu, biểu tượng, kiểu dáng. Hay tập hợp những yếu tố này để biết được hàng hóa, dịch vụ của người bán. Cũng như phân biệt hàng hóa hay dịch vụ của người bán khác”
Đặc điểm Thương hiệu quốc gia
Đặc điểm của thương hiệu quốc gia là thường có tính khái quát và trừu tượng cực kì cao và không bao giờ đứng độc lập, luôn phải luôn đi chung với các thương hiệu cá biệt hay thương hiệu nhóm, thương hiệu gia đình.
Nhiều người vẫn cho rằng thương hiệu quốc gia là một loại chứng nhận. Thực tế thì thương hiệu quốc gia luôn được xác định như là một chỉ dẫn địa lí đa dạng dựa trên uy tín của nhiều chủng loại hàng hoá với những thương hiệu riêng không giống nhau theo những định vị không giống nhau.
Trong thực tế, với một hàng hoá chi tiết, có khả năng tồn tại chỉ độc nhất một thương hiệu, nhưng cũng có thể tồn tại cùng lúc đó nhiều loại thương hiệu (vừa có thương hiệu cá biệt, vừa có thương hiệu gia đình, hoặc vừa có thương hiệu group và thương hiệu quốc gia).
Các mục tiêu để trở thành thương hiệu quốc gia
Mỗi đất nước đều có thế mạnh dẫn đầu về một lĩnh vực chi tiết nhờ vậy họ có những nhãn hiệu được nhiều người biết đến trong lĩnh vực đó. Đó là những brand trở thành niềm tự hào của cả đất nước và được thế giới biết đến. Nếu như nhắc đến nước Mỹ thì gần như không có đối thủ trong lĩnh vực công nghiệp thư giãn, công nghệ nội dung, công nghiệp thông minh và giáo dục. Bởi họ có nhiều nhãn hiệu tên tuổi hàng đầu toàn cầu như Microsoft, IBM, Apple, Google…
Mục tiêu về độ nhận diện đất nước

National Brand là gì? Mục tiêu này cho biết đất nước đó cung ứng những gì cho toàn cầu. Độ biết được danh tính quốc gia thôi chưa đủ tạo thành một thương hiệu quốc gia mạnh. Như việc nói đến Đức người ta sẽ nghĩ đến ngay tới các thương hiệu ô tô dẫn đầu thế giới như BMW, Mercedes hay nhắc đến Việt Nam sẽ gợi nhắc về một quốc gia nông nghiệp xuất khẩu gạo lớn thứ hai trên toàn cầu.
Xem thêm 5 Lý do Ar filter try on giúp nâng cao nhận diện thương hiệu cho chiến dịch Marketing của bạn
Thương hiệu quốc gia cũng có khả năng tạo ra từ lĩnh vực không phải là thế mạnh tiêu biểu của đất nước đấy
Vì không phải đất nước nào cũng có thế mạnh rõ ràng trên một lĩnh vực cụ thể. Trong trường hợp này, thương hiệu đất nước đầu tiên cần được coi như niềm tự hào của chính đất nước đấy. Các đất nước dù ở bất cứ quy mô nào cũng đều có nhiều nhãn hiệu để tự hào, để recommend với bạn bè du khách quốc tế.
Nếu như đến Lào, hầu như 100% người Lào chỉ uống bia Lào. Những brand quốc tế như Heineken, hay Tiger cũng không chen chân được vào bàn nhậu của người dân đất nước Triệu Voi. Đối với người dân Lào bia Lào chắc chắn là thương hiệu đất nước.
Thương hiệu quốc gia luôn là biểu tượng cho một hình ảnh tiêu biểu
Như là một cường quốc, một nước thịnh vượng, hay một nước nghèo khó do đó có không hề ít cơ hội cho các đất nước để sản sinh ra những biểu tượng như sự sáng tạo, năng động, tin cậy, không gây hại và những biểu tượng khác. Hình ảnh của một quốc gia chịu tác động từ những nhận thức của chủ đạo con người của đất nước đó, từ nền văn hóa, trình độ phát triển kinh tế, chất lượng sản phẩm, khả năng cạnh tranh của mặt hàng trên thị trường.
Xem thêm Chiến lược kinh doanh của Starbucks thương hiệu toàn cầu
Ví dụ thương hiệu quốc gia

National Brand là gì? Thai’Brand là thương hiệu quốc gia của Thái Lan, thương hiệu của Hồng Kông có biểu trưng là con rồng bay và dòng chữ “Thành phố toàn cầu châu Á –Asia’s Word City”.
Vietnam Value là thương hiệu đất nước của Việt Nam được Thủ tướng chính phủ phê duyệt trong chương trình Thương hiệu đất nước Việt Nam.
Qua bài viết trên của Internetmarketing.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về National Brand là gì? Đặc điểm Thương hiệu quốc gia. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( luatduonggia.vn, marketingai.vn, … )
Discussion about this post