Những nguyên tắc giao tiếp trong kinh doanh giao tiếp là một trong các điều cốt lõi căn bản nhất trong cuộc sống và trong việc, trong giao tiếp cũng có những nguyên nguyên tắc mà các người kinh doanh luôn phải tuân thủ theo để việc kinh doanh có thể tăng trưởng thuận lợi.
Table of Contents
Những nguyên tắc giao tiếp trong kinh doanh

Những nguyên tắc giao tiếp trong kinh doanh luôn luôn lắng nghe
Biết lắng nghe luôn là một đức tính tốt, trong bán hàng thì đây còn là yếu tố quan trọng mà người sale luôn phải có. Lắng nghe để hiểu hơn về người tiêu dùng, chứ không phải nghe xong bỏ đó, bạn phải cần đặt toàn bộ tâm trí vào câu chuyện mà người tiêu dùng kể, lĩnh hội mọi lời phàn nàn hay một lời phàn nàn đóng góp.
Lắng nghe còn hỗ trợ bạn học hỏi thêm được rất nhiều điều từ những đóng góp của người sử dụng, thay vì mất thời gian tranh cãi thì trong quá trình lắng nghe bạn sẽ suy ngẫm ra được nhiều điều hơn.
>>>Xem thêm Các mô hình marketing hiện đại phổ biến với mọi doanh nghiệp
Người tiêu dùng là thượng đế
Bất kỳ ai bán hàng đều biết tới tôn chỉ này, trong giao tiếp thì bạn càng phải thể hiện điều đó bằng cách cho khách hàng thấy họ đặc biệt và bạn cần họ. Tuy nhiên cũng đừng biến mình thành kẻ nịnh hót hay ở thế dưới. Để thực hiện được điều này bạn cần coi trọng các ý kiến của người tiêu dùng và sẵn sàng đáp ứng họ bằng toàn bộ sự cố gắng của mình. Hãy tránh nói từ “không” mà thay vì vậy là “tôi sẽ cố gắng”.
Quan tâm đến khách hàng
Đừng bao giờ có trong đầu quan niệm: tôi có hàng, tôi bày bán, ông thích thì trả tiền cho tôi để mua. Trên thị trường bạn không phải là người duy nhất bán sản phẩm đấy, người tiêu dùng có quyền xác định người bán, nếu như bạn thờ ơ với họ thì họ cũng sẽ chẳng cần bạn.
Thế nên, khi khách vào quán của bạn, thay vì để mặc họ thì hãy cúi đầu, mỉm cười và hỏi: “Tôi có khả năng giúp gì cho quý khách…”. Sau đấy hãy hỏi về nhu cầu của họ, tư vấn những món đồ hợp lý và đưa rõ ra các đề xuất ưu đãi.
Đứng lên khi được giới thiệu

Những nguyên tắc giao tiếp trong kinh doanh khi được giới thiệu với một ai đó, hãy đứng lên để thiết lập sự có mặt của bạn. Nếu cứ ngồi ì tại chỗ, bạn cực kì dễ bị phớt lờ. Nếu như đang không lưu ý hoặc không thể đứng lên, hãy nghiêng người về phía trước như thể bạn sắp đứng lên.
>>>Xem thêm Những kỹ thuật bán hàng chuyên nghiệp mà bạn nên trang bị
Nhớ tên người tiêu dùng
- Xưng tên cá nhân là một trong những âm thanh ngọt ngào nhất mà khách hàng muốn được nghe từ bạn.
- Việc xưng hô bằng tên riêng trong cuộc trò chuyện với người tiêu dùng sẽ cho chúng ta thấy bạn nhìn nhận họ với nhân cách một cá nhân nói riêng chứ không phải đối tượng mục tiêu khách hàng chung chung, qua đó biểu hiện sự tôn trọng của bạn với người tiêu dùng.
- Hãy sử dụng tên riêng của họ khi mà bạn nói lời chào hỏi, cám ơn, tạm biệt.. Để làm cho bầu không khí trở thành nhẹ nhàng, dễ dàng sử dụng hơn.
- Tuy vậy, bạn không được sử dụng tên riêng của khách hàng một cách quá đều đặn bởi vì nó có khả năng khiến người sử dụng khó chịu, hãy sử dụng vào lúc đầu và lúc kết thúc cuộc hội thoại.
Nụ cười từ trái tim của bạn.
- Duy trì dịch vụ người tiêu dùng với nụ cười trên gương mặt dường như là cái gì đấy hơi rập khuôn. Tuy nhiên nếu như bạn muốn người tiêu dùng ham thích dịch vụ của bạn, hãy thực hiện nó với một nụ cười chân thật.
- Một nụ cười chân thật sẽ khiến người sử dụng cảm nhận thấy họ được chào đón, an tâm hơn và để lại trong lòng người tiêu dùng một cảm xúc nồng ấm.
- Nụ cười có công dụng to lớn như vậy, nhưng cười phải kịp thời.
Lưu ý tới ngôn ngữ cơ thể
Những nguyên tắc giao tiếp trong kinh doanh ấn tượng ban đầu cực kì quan trọng, nó sẽ quyết định 70% buổi ăn nói đấy. Sẽ thật khó để lấy lòng tin hay sự lưu ý của đối phương khi mà ngay từ đầu họ đã “ghét cái thái độ” của bạn.
Hãy nhớ rằng có thể bề ngoài của bạn không xinh đẹp, hấp dẫn tuy nhiên không hề có nghĩa khách hàng chấp nhận một đối tác ăn mặc lôi thôi tới gặp mình.

Hãy luyện tập từ các điều đơn giản nhất như bắt tay, cách kéo ghế, uống nước, nói lời chào. Khi chuẩn bị gặp đối tác hãy chuẩn bị quần áo chu đáo, thích hợp, hãy quên hết phiền muộn bên ngoài để giữ cho khuân mặt luôn vui vẻ rạng ngời. Và hãy tự tin để nghệ thuật giao tiếp trong kinh doanh được đạt kết quả tốt
>Xem thêm :Tổng hợp lợi ích và cách cài đặt chatbot cho facebook cá nhân
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về những nguyên tắc giao tiếp trong kinh doanh. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( kyna.vn, www.kynang.edu.vn, … )
Discussion about this post