Phân tích Customer Insight được coi như một trong số những yếu tố cốt lõi, tối quan trọng mà bất cứ người làm truyền thông nào cũng chú ý. Qua bài viết đưới đây, internetmarketing.vn sẽ cùng các nàng đo đạt Customer Insight nhé.
Table of Contents
Phân tích Customer Insight là gì?

Customer Insight (Insight khách hàng) là việc diễn giải hành vi, xu hướng khách hàng dựa trên dữ liệu lấy được từ họ. Từ đó đưa ra các chiến lược quảng cáo, sản xuất cụ thể nhằm tốt lên chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tăng doanh thu bán hàng để doanh nghiệp và người tiêu dùng đều có lợi.
>>>Xem thêm: Những công cụ marketing trên mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay
Ưu điểm & nhược điểm của customer insight là gì?
Phân tích Customer Insight đúng cho phép bạn nhìn nhận được khuôn mẫu trong hành vi mua hàng. Tiếp đó tạo ra sự kết nối thân thiết với khách hàng, tăng lợi thế cạnh tranh đi trước đối thủ.
Phân tích Customer Insight ưu điểm
Tăng điểm khác biệt & giành quyền ưu tiên (Early bird)
Nghiên cứu Insight người tiêu dùng tốt, doanh nghiệp càng dễ dự báo xu hướng phát triển trong tương lai. Và nhờ vậy, sở hữu nhiều lợi thế đáng kể. Ngoài ra, họ có khả năng tự chuẩn bị trước các kĩ năng thiết yếu nhằm đáp ứng người sử dụng tốt hơn và đạt cho được điểm khác biệt.
Tăng cường thị phần
Đồng cảm khách hàng nghĩa là luôn đặt mong muốn người tiêu dùng làm trung tâm cho mọi hoạt động. Nhờ vậy, doanh thu cũng như lợi nhuận sẽ tăng lên đáng kể bằng việc tối đa hóa doanh số.
Hơn hết, doanh nghiệp đơn giản khai thác các cơ hội chưa được khai thác trên thị trường. Và nếu như việc cung cấp mặt hàng hoặc dịch vụ vượt trội hơn so với đối thủ cạnh tranh, thì % thị phần mặt hàng cũng sẽ tăng nhanh.
Điều chỉnh kế hoạch thích nghi với thời gian

Phân tích Customer Insight thay đổi trong bán hàng là điều thiết yếu. Phân tích customer insight giúp xác định ước muốn hiện tại và có thể xuất hiện trong tương lai của họ. Nhìn vào đó, công ty mới có khả năng đề nghị những thay đổi tương ứng, như chiến dịch quảng cáo thích hợp hay chương trình khuyến mãi.
>>>Xem thêm: Direct marketing là gì ? Định nghĩa chi tiết về direct marketing
Cách phân tích customer insights theo lý do người tiêu dùng
Chính vì customer insight xuất phát từ cảm giác, ước muốn mua hàng của người sử dụng cho nên việc khai thác insight của người tiêu dùng luôn là cảm hứng cốt lõi của các chiến dịch truyền thông, bởi khi kiểm soát được đúng insight người tiêu dùng thì bạn đã có thể giải quyết đúng được nhu cầu của họ , khi đó họ sẽ ủng hộ bạn. Tuy nhiên làm sao để đo đạt customer insight hiệu quả không đơn giản là điều dễ dàng.
Phía dưới sẽ là những cách giúp bạn đo đạt customer insights theo lý do người sử dụng hiệu quả
Mua vì tin rằng điều đó là đúng : Thông qua người sử dụng đã sử dụng dịch vụ, những một lời phàn nàn về sự sử dụng thử sẽ quyết định người tiêu dùng chọn mua do tin tưởng ý kiến đám đông về sự trải nghiệm đấy. Mức độ uy tín sẽ tăng hơn khi người nhận xét là chuyên gia, người sành sỏi, uy tín hay người quen thuộc.
Mua vì tiện tay nhấc : bằng việc cung cấp tốt, khách hàng sẽ mua hàng chỉ vì nó tiện tay để mua
Sự thua thiệt về đẳng cấp
Cao hơn là mong được tôn trọng hay gây chú ý : Mua sắm quần áo, đồ hiệu… đều là dạng lý do mua này. Ở VN các trào lưu mới rất dễ được hưởng ứng và mau chán. Chẳng hạn như như dịch vụ thiết kế website, đối với những công ty lớn, chuyên nghiệp thì cam kết họ sẽ chọn dịch vụ thiết kế web cao cấp, chuyên nghiệp để thể hiện đẳng cấp của và và thu hút sự chú ý của nhiều người hơn.
Quyết định bạn muốn thay đổi những nhận thức nào
Bước tiếp đến là tìm ra những nhận thức nào bạn muốn thay đổi, đưa bạn đi từ consumer insight cho tới thông điệp sáng tạo.
Điều này lần nữa lại trở về với nỗi lo kinh doanh thật sự bạn đang giải quyết, nhưng ý tưởng của bạn có khả năng tỏa sáng hay không còn tùy thuộc theo dữ liệu bạn khám phá được.
Lidl lần đầu tham gia chiến dịch ‘Lidl Surprises’ nhằm điều chỉnh nhận thức về về sản tính chất lượng thấp của hãng trên khắp Anh Quốc.
Phân tích Customer Insight nỗ lực định vị lại nhãn hiệu mãnh mẽ được bắt nguồn từ chiết suất người tiêu dùng mách nhỏ rằng nhiều người ở Anh Quốc vẫn nghĩ “hơi xấu” về cung ứng của Lidl.
Điều này thúc đẩy team truyền thông nỗ lực điều chỉnh nhận thức theo bí quyết thu hút người sử dụng mục tiêu: những bà mẹ làm công và những người mua sắm mỗi tuần.
Qua bài viết trên đây của internetmarketing.vn đã cung cấp thông tin cho các bạn về phân tích Customer Insight doanh nghiệp chính xác. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
>>>Xem thêm: Học Digital Marketing Online Uy tín tại IMTA
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( blog.webico.vn, www.vinalink.com, … )
Discussion about this post