Một số doanh nghiệp chọn quảng cáo hiển thị, còn một số chọn quảng cáo tìm kiếm. Phải chăng, nó phụ thuộc vào chi phí? Hay còn lý do nào khác để họ đưa ra quyết định cho chiến dịch AdWords của mình.
Table of Contents
Quảng cáo hiển thị là gì?
Quảng cáo hiển thị thì hình ảnh sẽ được hiển thị trên các trang mạng. Hình ảnh đó có thể được bạn nhìn thấy trên trang báo, trang nghe nhạc, mạng xã hội… Và tác dụng nhiều nhất của nó tập trung vào:
Quảng cáo hiển thị thương hiệu
Đây là loại hình quảng cáo giúp doanh nghiệp tiếp cận thương hiệu của mình đến với nhiều đối tượng khách hàng. Bởi người dùng mỗi ngày thường truy cập các trang web để phục vụ nhu cầu thông tin của mình.
Bên cạnh đó, quảng cáo hiển thị có thể giúp bạn theo đuổi mục tiêu đến cùng. Khi người dùng tiếp cận hình ảnh được quảng cáo từ các trang mạng, họ click vào hình ảnh và đến với trang của bạn, nhưng chưa tạo ra chuyển đổi. Hình ảnh quảng cáo đó sẽ tiếp tục theo bạn. Bạn có thể bắt gặp nó khi vào một trang mạng khác.
Vì vậy, nó có tác dụng nhắc nhở người dùng nhớ về sản phẩm, thương hiệu của bạn lâu hơn. Và như thế, cơ hội quay lại mua hàng ở các lần sau cao hơn.
Tiếp cận khách hàng mới
Khi quảng cáo hiển thị, hình ảnh có thể được khách hàng đã biết về sản phẩm, dịch vụ của bạn nhìn thấy. Nhưng hình ảnh đó cũng có thể được khách hàng chưa bao giờ nghĩ về sản phẩm, dịch vụ của bạn nhìn thấy. Như vậy, nó có thể giúp bạn tiếp cận thêm tệp khách hàng mới.
>>>xem thêm: Mẹo kinh doanh online đắt khách mới nhất 2020
Những quan tâm khác
Khách hàng của bạn đa phần là từ mobile hay destop?
Quảng cáo hiển thị theo nghiên cứu từ các chuyên gia thì chiến dịch quảng cáo tìm kiếm tối ưu hơn với các tìm kiếm trên di động. Nghĩa là, nếu khách hàng của bạn đến từ mobile nhiều hơn thì nên chọn PPC cho chiến dịch AdWords.
Loại sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh.
Thực tế, có những sản phẩm, dịch vụ phù hơn hơn để làm quảng cáo PPC. Và một số khác thì nên chọn quảng cáo hiện thị.
Ví dụ: loại hình dịch vụ mở khóa, cấp cứu… thì PPC thích hợp. Đây là dịch vụ có tính cấp bách, khi người dùng cần, họ search ngay trên Google, không có thời gian vào các trang web để xem quảng cáo hiển thị đâu!
Tóm lại, khi chọn loại hình quảng cáo, điều bạn xác định trước tiên là ngân sách. Sau đó mới cân đối, xem xét các lý do khác để có quyết định đúng, mang lại hiệu quả cho chiến dịch.
>>>Xem thêm :Tổng hợp những xu hướng content marketing 2020 hot nhất hiện nay
Kích cỡ hình ảnh quảng cáo cho Google Display Ads:
Kích cỡ chuẩn cho các quảng cáo hàng đầu:
– 300 x 250 – Hình chữ nhật Trung bình
– 336 x 280 – Hình chữ nhật Lớn
– 728 x 90 – Leaderboard
– 300 x 600 – Nửa trang
– 320 x 100 – Banner lớn trên di động
Kích cỡ chuẩn cho quảng cáo theo khu vực
– 240 x 400 – Hình chữ nhật dọc
– 980 x 120 – Panorama
– 250 x 360 – Triple Widescreen (bằng ba lần màn rộng)
– 930 x 180 – Top Banner
– 580 x 400 – Netboard
Kích cỡ chuẩn cho các banner khác
– 320 x 50 – Mobile Leaderboard
– 468 x 60 – Banner
– 234 x 60 – nửa Banner
– 120 x 600 – Skyscraper
– 120 x 240 – Banner dọc
– 160 x 600 – Skyscraper rộng
– 300 x 1050 – Portrait
– 970 x 90 – Leaderboard rộng
– 970 x 250 – Billboard
– 250 x 250 – Square (tính theo ô vuông)
– 200 x 200 – hình vuông nhỏ
– 180 x 150 – Hình chữ nhật nhỏ
– 125 x 125 – Button
Remarketing trong Marketing là gì?
Remarketing (hay còn gọi là quảng cáo bám đuôi) là một thuật ngữ để chỉ việc tiếp cận đến những khách hàng thông qua Display Advertising. Có thể bạn đã nhận ra, Remarketing sử dụng những quảng cáo được hiện thị lại cho các khách hàng đã truy cập vào Website, hoặc landing page (của doanh nghiệp bạn) ở những môi trường trực tuyến khác. Mục đích của chiến dịch quảng cáo này là nâng cao sự gắn kết của khách hàng với thương hiệu của doanh nghiệp.
Retargeting còn có thể được hiểu là Remarketing theo hành vi khách hàng (behavioral remarketing). Nó truyền tải những banner quảng cáo thân thuộc nhất tới một tệp khách hàng đặc trưng. Tệp khách hàng này được xây dựng dựa theo hành vi của khách hàng trên Website của bạn, với những tiêu chí đánh giá và phân loại cụ thể.
Bài viết trên đã cho các bạn biết về Quảng cáo hiển thị. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm: Marketing online là gì? Tổng hợp các công cụ marketing online hiệu quả miễn phí
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( gobranding, uplevo, … )