Table of Contents
Định nghĩa quảng cáo ngoài trời (Outdoor advertising)
Quảng cáo ngoài trời trong tiếng Anh là Outdoor advertising hay Out-of-home advertising (OOH ads).
Quảng cáo ngoài trời là loại quảng cáo tiếp cận người tiêu dùng khi họ ở bên ngoài nhà.
Cụ thể hơn quảng cáo ngoài trời là
Một hình thức truyền thông quảng cáo, bao gồm tất cả các phương pháp truyền tải thương hiệu, thông điệp từ doanh nghiệp đến khách hàng khi họ ở bên ngoài ngôi nhà của mình.
Hiệp hội quảng cáo ngoài trời của Mỹ nói rằng các địa điểm ngoài trời là nơi người tiêu dùng dành 70% thời gian của họ.
>>>Xem thêm: Tất tần tật về câu hỏi làm Digital marketing khó không?
Các loại quảng cáo ngoài trời
Các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến hiện nay thuộc ba loại:
Biển quảng cáo (Billboard)
– Billboard là loại quảng cáo ngoài trời được biết đến nhiều nhất.
– Hầu hết mọi người đều quen thuộc với biển quảng cáo, bất kể họ sống hay đi du lịch ở đâu. Billboard được đặt bên cạnh đường cao tốc có lưu lượng xe cao cũng như dọc theo các con đường vắng vẻ trong khu vực phi đô thị.
– Các tài xế nhìn thấy biển quảng cáo ở hầu hết mọi nơi vì chúng là phương tiện truyền thông thông tin hiệu quả và tiết kiệm chi phí rất quan trọng về mặt địa lí. Chằng hạn như vị trí của nhà hàng thức ăn nhanh gần nhất, nhà nghỉ gần nhất hoặc khu cắm trại ở lối ra tiếp theo.
Quảng cáo đường phố (Street Furniture)
– Hình thức quảng cáo đường phố trực tiếp không chỉ áp dụng cho ghế xe buýt hoặc công viên mà còn cho các nhà chờ xe buýt, bản tin và kiốt điện thoại.
Quảng cáo trên phương tiện giao thông (Transit)
– Quảng cáo trên các mặt của xe buýt là hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông phổ biến nhất.
– Tuy nhiên, một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến hơn được coi là xu hướng mới là quảng cáo trong các ga tàu điện ngầm và trong xe điện ngầm, taxi, dọc lối đi sân bay và quấn quanh các phương tiện.
Ngày nay, quảng cáo ngoài trời đã trở nên phát triển rất mạnh
Quảng cáo ngoài trời nhờ sức mạnh của công nghệ. Chẳng hạn như công ty Magink đặt trụ sở ở New York đang xây dựng các biển quảng cáo kỹ thuật số trông giống như bang giấy, nhưng lại hoạt động như màn hình điện tử, và công ty quảng cáo ngoài trời lớn Lamar Advertising đang chuyển các biển quảng cáo chính của họ tại thành phố Pittsburgh, Cicinnati và Las Vegas thành các quảng cáo dạng đèn điện tử LED.
Mặc dù quảng cáo của Lamar với “bảng quảng cáo thông minh” có giá thành cao hơn một chút, nhưng chi phí của toàn bộ chiến dịch quảng cáo lại thấp hơn nhờ không tốn chi phí in ấn. Hay quảng cáo trong thang máy với màn hình LCD, dễ dàng thay đổi nội dung hình ảnh, âm thanh sống động, thu hút người xem.
>>>Xem thêm: Viral Content là gì? Tại sao Viral Content lại trở nên phổ biến?
Để tạo điều kiện cho việc lập kế hoạch và đánh giá
Quảng cáo ngoài trời các chiến dịch quảng cáo ngoài trời một các hiệu quả hơn, các hình thức đánh giá mới sẽ được Co sở Nghiên cứu các Phương tiện Truyền thông Arbiron và Nielse – đại diện cho Hiệp hội Quảng cáo Ngoài trời của Mỹ – áp dụng. Cuối cùng, để giúp cho việc lên kế hoạch và thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời chúng ta nên thực hiện việc đo đạc và tính toán, sử dụng hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và “thước đo con người” thụ động để cung cấp cho các nhà tiếp thị những dữ liệu nhân khẩu học cũng như thông tin về số người nhìn thấy quảng cáo của họ.
Xu hướng chuyển dịch trong quảng cáo ngoài trời
Từ hình ảnh được lấy từ nguồn báo cáo toàn cầu về xu hướng thị trường quảng cáo ngoài trời, có thể thấy các loại hình trong nhóm quảng cáo ngoài trời như Billboard, street furniture, transit,… đều có xu hướng gia tăng. Trong đó, đặc biệt tăng mạnh hơn cả là loại hình Transit- quảng cáo trên các phương tiện giao thông. Một số lý do cơ bản ngắn gọn để giải thích cho việc quảng cáo trên các phương tiện giao thông như sau:
Đặc điểm ở các đô thị
Không chỉ riêng ở Việt Nam hiện nay là dân số đông và rất đông. Lượng phương tiện giao thông di chuyển hàng ngày luôn ở mức rất cao . Đặc biệt với những phương án đưa ra nhằm giảm ùn tắc qua việc gia tăng các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, BRT, tàu trên cao. Hiện tại tại Hà Nội đã có ít nhất là 91 tuyến xe bus với hơn 1200 xe được đánh số từ 1 đến 79, với các tuyến Bus kế cận từ Hà Nội đi các tỉnh từ 202 tới 209 ( theo số liệu đến hết tháng 6 năm 2016) chưa kể những khoảng thời gian cao điểm như tết nguyên đán thì số xe tăng cường trung bình là 30 xe.
Bài viết trên đã cho các bạn biết về Quảng cáo ngoài trời. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm: Retargeting là gì? Nó hoạt động ra sao?
Lộc đạt-tổng hợp
Tham khảo ( vaa.org, brandsvietnam, … )