Vào thời điểm giải trí mới trở nên lỗi thời nhanh hơn, TikTok đã nổi lên như một nền tảng mang lại mức độ tương tác cao hơn cho khán giả từ các đối tác của nó. Tận dụng sức mạnh của giải trí dựa trên video, Tik Tok đã vượt qua kỷ lục 1 tỷ lượt tải xuống trên toàn thế giới. Nền tảng này được sở hữu và quản lý bởi một công ty internet Trung Quốc – ByteDance. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu Quảng cáo TikTok và cách chạy quảng cáo trên TikTok.
Table of Contents
Quảng cáo tiktok là gì?
Quảng cáo TikTok được biết tới là các video ngắn kéo dài từ 3 – 15 giây thường có âm nhạc hoặc giải trí,… Bởi vậy, chạy quảng cáo tiktok sẽ tiếp xúc được một số lượng khách hàng lớn. Rất thích hợp với các ngành, các nhãn hiệu về thời trang, làm đẹp,…
TikTok có xu hướng khuyến khích sự sáng tạo của người dùng. Điều này đồng nghĩa với việc phân phối một nền tảng quảng cáo phát triển và có liên quan để quảng bá công ty của bạn vì nó thường nhắm tới đối tượng mục tiêu trẻ. Nếu sản phẩm của bạn phù hợp dành cho dân số này, thì việc tạo quảng cáo TikTok chắc chắn có thể mang lại sự thu hút khách hàng mới.
Vì sao nên chạy quảng cáo TikTok?
Chạy quảng cáo TikTok – Sở hữu lượng người sử dụng đáng kể
Trong nửa đầu năm 2018, TikTok đã được download 104 triệu lần trên shop của Apple App vượt qua các đại gia truyền thông xã hội như Facebook và mạng xã hội instagram. Nền tảng video ngắn này đã tăng trưởng với tốc độ chóng mặt & lôi cuốn hơn 900 triệu người dùng, trở thành startup công nghệ có giá trị nhất thế giới, vượt mặt Uber. Ứng dụng này đã trở nên phổ biến với các đối tượng trẻ từ 18-35.
Còn tại đất nước ta, những người thuộc Gen Z (một thế hệ mới đang chỉnh sửa cả toàn cầu bởi sự đa dạng, thông thạo công nghệ), thế hệ mới mà nhiều Marketer sẽ tiếp xúc thì đây là một nền tảng thích hợp và có tiềm năng vô cùng lớn để thực thi các chiến dịch. Nhất định, TikTok đang đứng thứ 3 tại Việt Nam về lượt tải trên cả 2 nền tảng là IOS và Android, có tới 12 triệu người dùng hàng tháng sau 1 năm thử nghiệm theo báo cáo của các nhà mạng.
Bởi vậy, các thương hiệu, doanh nghiệp chỉ cần lên một chiến lược truyền thông rõ ràng là hoàn toàn có thể thực hiện chạy quảng cáo TikTok và tiếp xúc được khách hàng một cách đơn giản. Chỉ tính riêng thị trường đất nước ta, số lượng người dùng đã lên tới 12 triệu và đang gia tăng với tốc độ nhanh chóng nhờ vào mô thức có tính thư giãn cao, thú vị của nền tảng ứng dụng này. TikTok trở thành một chọn lựa traffic source tiếp theo để các nhà ads, những người bán hàng online mở rộng kênh bán hàng.
Chạy quảng cáo TikTok – Lôi cuốn khách hàng bằng những thông tin sáng tạo
Có thể thấy, đa số người dùng của TikTok đều là những người trẻ, và đối tượng này có xu hướng thể hiện bản thân cao, đặc điểm của TikTok là hoàn toàn đáp ứng được thị hiếu này của giới trẻ. Nhất là tại thị trường nước ta, đa số các User đều là dưới 30, có khả năng bắt trend nhanh, sử dụng nhiều loại mạng xã hội, điện thoại thông minh là thiết bị được xem là không có khả năng thiếu, có những sở thích như: làm đẹp, du lịch, ăn uống,…đặc biệt chú ý tới các sai lầm xã hội, môi trường.
Như vậy, người dùng Tiktok sẽ có thể phát huy hết sự sáng tạo của mình với vô vàn những chủ đề không giống nhau để truyền thông. Quảng cáo TikTok cũng không ngoại lệ, đối với các công ty, cửa hàng bán hàng có mục tiêu hướng tới đối tượng mục tiêu khách hàng là các bạn trẻ, thì tận dụng TikTok là kênh mạng xã hội để tiếp cận khách hàng theo cách sáng làm ra những thông tin có sức liên quan cao, làm ra nhiều trào lưu, nhiều hình thức truyền thông sẽ càng hấp dẫn đối tượng mục tiêu này. Từ đó, việc quảng cáo TikTok sẽ trở nên hiệu quả và đem lại một chiến dịch marketing thành công cho cửa hàng của bạn.
Hơn nữa, TikTok không giới hạn sự sáng tạo của các doanh nghiệp, nhãn hiệu nên các nhà truyền thông có thể thỏa sức làm ra những ý tưởng thu hút, hấp dẫn để ads cho sản phẩm của mình.
Chạy quảng cáo TikTok – Sức lan rộng rộng rãi
Quảng cáo tiktok xuất hiện lần đầu từ những đoạn clip 3 – 15 giây, Vì vậy nó có một tác động rất khả quan tới sự tiếp nhận của người sử dụng. Các clip thường có ý tưởng thu hút, ấn tượng sẽ tạo thành trào lưu để được lan truyền rộng rãi.
Hơn nữa, với số lượng người sử dụng đáng kể nên khi thực hiện chiến dịch quảng cáo TikTok , sức ảnh hưởng của nhãn hiệu cũng có cơ hội phát triển rộng rãi hơn. Đáng chú ý đối với những sản phẩm thuộc vào nhu cầu của đối tượng này như: thời trang, du lịch, làm đẹp, thú cưng,…
Chạy quảng cáo TikTok – Ít có sự cạnh tranh
Cho dù đã phổ biến tại các nước khác trên toàn cầu, tuy nhiên tại nước ta vẫn còn ít nhãn hàng biết đến cách thức quảng cáo này. Đây sẽ là lợi thế cho những nhãn hàng tiếp cận trước tiên và chắc chắn rằng sự cạnh tranh tại nền tảng này sẽ ít hơn rất nhiều so sánh với trang Facebook và Youtube.
Các loại quảng cáo TikTok
1. Tiếp quản thương hiệu
2. Quảng cáoTrong Nguồn Cấp Dữ Liệu
Đây là những quảng cáo gốc được hiển thị ở cuối clip TikTok hữu cơ hoặc trong nguồn cấp dữ liệu như một phần của hàng đợi clip, được phân phối loại sản phẩm. Những quảng cáo này cũng có thể được liên kết với một ứng dụng nội bộ hoặc trang Web bên ngoài. Những quảng cáo này có giá $ 10 mỗi CPM, nghĩa là chúng có giá khá phải chăng so với ads tiếp quản thương hiệu.
3. Thử Thách hashtag
Có một tùy chọn để tạo một thử thách hashtag được tài trợ của TikTok, yêu cầu người sử dụng thực hiện một tác vụ cụ thể và sẻ chia video với hashtags đã cho. Đây thường là các chiến dịch giới hạn thời gian với thời gian nổi bật nhất khoảng một tuần.
Các mặt hàng nên chạy quảng cáo TikTok:
Khác hẳn so sánh với Facebook, ở Tiktok thì file người mua hàng có độ tuổi khá trẻ nên những mặt hàng bán chạy thường là:
Theo trend: Tiktok là nơi để tạo trend rất đạt kết quả tốt, bạn có thể tận dụng yếu tố này để kinh doanh các sản phẩm hot, bám trend.
Mỹ phẩm, phụ kiện, đồ handmade, thời trang,…: Những sản phẩm này luôn là nhu cầu tất yếu nên bạn có thể kinh doanh hiệu quả trên Tiktok.
Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok hiệu quả
Để kinh doanh trên TikTok đạt kết quả tốt, bạn phải cần phải nắm được cách chạy quảng cáo TikTok cần những bước như thế nào? Vận hành ra sao?
Dưới đây là các bước
1. Cách đăng ký tài khoản quảng cáo trên tik tok ads
Nền tảng TikTok chưa cho phép người dùng cá nhân tự tạo lập tài khoản quảng cáo trực tiếp. Tuy vậy, tại đất nước ta, bạn có thể liên lạc các công ty đại diện của TikTok để đăng ký tài khoản chạy quảng cáo Tik tok.
Quy trình đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok quảng cáo tại Việt Nam, làm theo các bước sau:
- Bước 1: Đăng ký tài khoản TikTok thông qua doanh nghiệp đại diện TikTok tại nước ta
- Bước 2: Doanh nghiệp đại diện TikTok tại Việt Nam sẽ kiểm tra và phản hồi thông tin đăng ký cho bạn.
- Bước 3: Tạo tài khoản và nạp tiền vào tài khoản ads.
2. Chạy quảng cáo Tik Tok thế nào?
Mức độ của quảng cáo
Một khi tạo xong tài khoản Tik Tok quảng cáo, bạn sẽ ở ngay trang chủ để thiết lập quảng cáo. Về cơ bản có 3 mức độ quảng cáo không giống nhau mà bạn nên biết: Chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo.
Hiểu rõ về những hình thức hoạt động quảng cáo của 3 mức độ này sẽ giúp bạn thiết lập đối tượng tốt hơn. Cùng lúc đó, có thể phân bổ ngân sách quảng cáo và thiết kế quảng cáo hợp lý để tăng phạm vi tiếp xúc đối tượng. Từ đấy, sẽ giúp bạn cải thiện hiệu năng quảng cáo và đạt được mục tiêu chiến dịch quảng cáo TikTok hiệu quả.
Các bước chạy quảng cáo
Cách trước tiên trong việc tạo quảng cáo trên TikTok là gửi yêu cầu bằng liên kết quảng cáo của họ:
- Mở trang ads của TikTok tại https://ads.tiktok.com/. Bạn có thể thấy một lời nhắc ở giữa trang có thông tin, tạo một quảng cáo.
- Khi bạn nhấp vào “Tạo quảng cáo”, bạn có thể được chuyển đến một trang khác nơi bạn được yêu cầu cho biết hồ sơ của mình.
- Trên trang này, bạn có thể cần cho biết công ty của bạn phụ thuộc vào đâu và mục đích chủ yếu là tạo quảng cáo TikTok. Sau đó, nhấp vào Tiếp tục.
- Việc tạo quảng cáo TikTok là hoàn thành biểu mẫu bằng việc cho biết thông tin liên lạc của bạn như tên, tên công ty, địa chỉ mail, số máy, địa điểm doanh nghiệp, ngành và trang Web của doanh nghiệp.
- Cuối cùng, hãy gửi thông tin đi, sau đấy thông tin này có thể được chuyển đến đơn vị quảng cáo của TikTok. Bạn có thể nhận được phản hồi từ TikTok trong địa chỉ mail bạn đã chỉ định.
Lời kết
Trên đây là những thông tin và hướng dẫn cơ bản về chạy quảng cáo Tiktok dành cho bạn. Ở thời điểm hiện tại Tiktok vẫn còn khá mới đối với nhiều nhà quảng cáo tại Việt Nam. Đây được xem như một lợi thế cho những ai dám đi trước.
Hiện tại tốc độ phát triển và lượng người dùng của Tiktok ngày càng tăng, số tiền chi tiêu của các nhà quảng cáo cũng ngày một tăng lên đáng kể là dấu hiệu cho thấy rằng Tiktok đang có những điểm hiệu quả và hứa hẹn nhiều tiềm năng gia tăng doanh số. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích
Lê Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: sapo, suno, kiemiencenter)