Trong một bài viết có quảng bá thương hiệu Diana với về Khả Ngân Boxing trên một số trang tin, rất nhiều độc giả đã hiểu nhầm bài viết quảng cáo này chính là hình thức quảng cáo tự nhiên mà các công ty khai thác quảng cáo đang phát triển. Thực sự đây là một hiểu lầm tai hại
Khái niệm về quảng cáo tự nhiên (Native Advertising)

Quảng cáo tự nhiên (Native Advertising) được định nghĩa là một chiến lược quảng cáo cho phép các công ty quảng bá nội dung của họ dựa trên trải nghiệm đặc thù của một website hay một ứng dụng.
Trải nghiệm quảng cáo tự nhiên
Khác với quảng cáo digital truyền thống về mặt hiển thị và trải nghiệm vì không làm phân tán hay gián đoạn trải nghiệm của người dùng để thu hút sự chú ý của họ. Với Native Advertising, người xem có trải nghiệm như đang xem một nội dung bình thường. Chẳng hạn, Facebook cung cấp các câu chuyện cho các thương hiệu để người dùng Facebook thấy trong dòng chảy nội dung.
>>>Xem thêm: Tổng hợp những xu hướng content marketing 2020 hot nhất hiện nay
Quảng cáo tự nhiên có nhiều formats, bao gồm
- Đồng bộ mạnh mẽ về mặt thị giác trong khả năng nhìn và cảm nhận của con người
- Tương tác dựa trên sự lựa chọn (người dùng chọn xem nó hay là không)
- Trải nghiệm như là đang xem một content bình thường. Ví dụ, quảng cáo được trải nghiệm như một content độc lập, không gắn với các phương tiện không liên quan trên site đó.
Quảng cáo tự nhiên được phân thành 2 dạng
- Quảng cáo tự nhiên dựa trên nền tảng đóng (closed native advertising) được định nghĩa là các thương hiệu tạo ra profiles hay content trong một nền tảng, sau đó protome content đó trong ranh giới của nền tảng đó. Ví dụ bao gồm Promoted Tweets của Twitter, Sponsored Stories của Facebook và True Views Video Ads trên YouTube.
- Quảng cáo tự nhiên dựa trên nền tảng mở (open native advertising) được định nghĩa bằng khả năng một brand quảng bá cùng một content trên nhiều nền tảng với phạm vi nằm trong format quảng cáo tự nhiên. Ví dụ, Sharethrough là một nền tảng quảng cáo mở, cho phép các công tu promote cùng một file video của quảng cáo tự nhiện trên nhiều nền tảng xuất bản khác.
Quảng cáo tự nhiên thực chất

Quảng cáo tự nhiên, chính là những “quảng cáo xuất hiện một cách tự nhiên, đồng nhất” trên dòng chảy nội dung, khiến cho người xem có trải nghiệm như đang đọc một nội dung bình thường. Ví dụ như hình thức quảng cáo Sponsored Stories của Facebook cung cấp các câu chuyện cho thương hiệu để người dùng nhìn thấy trong dòng chảy nội dung trên trang chủ của mình.
Quảng cáo tự nhiên có một điểm mạnh
Giống như quảng cáo truyền hình, hay quảng cáo TVC online đó là thu hút được sự tập trung tuyệt đối của độc giả, trong khi họ đang trải nghiệm, tìm kiếm các nội dung theo nhu cầu và đồng thời, không hề làm phiền hay gián đoạn quá trình trải nghiệm này của độc giả.
Tuy nhiên
Hình thức quảng cáo tự nhiên này cũng có những nguyên tắc riêng, đó là đồng bộ mạnh mẽ về mặt thị giác, (nhưng không phải là một phần nội dung trong bài viết), và thường được đánh dấu để người đọc hiểu đây là quảng cáo thông qua các dấu hiệu Sponsored, hoặc một ký hiệu Ad. Và thứ 2, đó là người xem có thể tùy chọn có xem quảng cáo hay không.
>>>Xem thêm: Cách học và các trang web tự học Digital marketing cho người mới
Những hiểu lầm của độc giả Việt
Quảng cáo tự nhiên là một xu hướng hot, đang được nhiều người quan tâm nhắc đến trong thời gian gần đây, tuy nhiên có nhiều độc giả, hay những bình phẩm nhầm lẫn tai hại về hình thức quảng cáo tự nhiên này.

Trong một bài viết gần đây về hotgirl Khả Ngân Boxing, được nhiều người cho rằng là có giới thiệu về một sản phẩm mới Diana thì khá nhiều comment hiểu nhầm đây là hình thức quảng cáo tự nhiên- Native Advertising.
Tuy nhiên
Đây không phải là hình thức quảng cáo tự nhiên Native Advertising vẫn thường thấy trên thế giới mà là một quảng cáo của nhãn hàng, khi không đạt được các tiêu chí nêu trên.
Thông thường Quảng cáo tự nhiên theo các nghiên cứu mới nhất, được đánh giá là làm gia tăng cảm xúc yêu thích đối với thương hiệu. Với nghiên cứu “ hiệu quả quảng cáo tự nhiên của Sharethrough (Mỹ) đã chỉ ra rằng 32% người được hỏi trả lời họ sẽ chia sẻ quảng cáo tự nhiên, trong khi đó con số này chỉ là 19% đối với quảng cáo số trực tuyến.
Bài viết trên đã cho các bạn biết về Quảng cáo tự nhiên. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm: Marketing facebook là gì? Tổng hợp các công cụ hỗ trợ marketing facebook hiệu quả
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( quangcaotunhien, brandsvietnam, … )