Hình thức quảng cáo website trên Zalo là hình thức giới thiệu giúp tăng lượng truy cập vào website của công ty. Quảng cáo này sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app, Zalo Network để tăng lượng hiển thị đến với khách hàng.
Quảng cáo website trên Zalo tạo điều kiện cho hàng trăm, hàng nghìn công ty thoát khỏi tình trạng phải chi quá nhiều tiền cho truyền thông, nay chỉ cần một công cụ mà họ đã có khả năng tiếp xúc với lượng đối tượng mua hàng khổng lồ chỉ Zalo mới có hiện nay. Để biết thêm về cách tạo quảng cáo website trên zalo chi tiết hãy xem bài viết phía dưới của ATPCare nhé!
Hướng dẫn chi tiết những bước xây dựng quảng cáo website trên Zalo.
Bước 1: Cài đặt chiến dịch chạy quảng cáo
Người sử dụng vào trang tạo giới thiệu >> chọn Loại chiến dịch (Hình thức quảng cáo) >> Nhấn Bắt đầu.
Bước 2: Chọn Official tài khoản cần quảng cáo
Chọn tài khoản Zalo Official account hành động quảng cáo và điền đường dẫn (liên kết) đến site cần quảng cáo. Nhấn nút xây dựng giới thiệu.
Bước 3 Nhắm chọn đối tượng quảng cáo
- Địa điểm: Tỉnh, Thành phố, Quận, Huyện: chọn tỉnh thành theo vị trí địa lý: Miền Bắc, Miền Trung, Miền Nam
Lưu ý
- Nếu nhà giới thiệu bỏ trống phần địa điểm, hệ thống Zalo giới thiệu sẽ hiểu cung cấp quảng cáo đến cục bộ người sử dụng Zalo trên toàn quốc.
- Zalo giới thiệu chỉ nhắm chọn đến đối tượng người sử dụng Zalo trên lãnh thổ nước ta. Nếu nhà tiếp thị chọn group đối tượng mục tiêu Zalo ngoài lãnh thổ nước ta, thì truyền thông marketing sẽ không phân phối.
- Giới tính: Chọn theo nhóm đối tượng mục tiêu mà chiến dịch ads hướng đến.
- Nền tảng: Chọn theo mục tiêu.
- Độ tuổi: Click vào ô tuổi để chọn độ tuổi yêu thích hợp mục tiêu.
- Mục đích khác (Nhân khẩu học , Sở thích): Nhà giới thiệu chọn thông tin nhân khẩu học và sở thích dựa trên đặc điểm của khách hàng tiềm năng. Bộ máy Zalo giới thiệu sẽ ưu tiên cung cấp ads đến nhóm người sử dụng có trùng group tiêu chí này.
Bước 4: Thiết lập ngân sách , chi phí quảng cáo
Nhà giới thiệu thiết lập ngân sách quảng cáo bằng cách chọn Giá mỗi lượt nhấn >> Số lượng nhấn cho một click chuột -> nhà giới thiệu cài đặt ngân sách quảng cáo bằng cách chọn giá mỗi lượt nhấn và số lượng nhấn, hệ thống sẽ gợi ý Tổng tiền bạc dự kiến cho quảng cáo.
- Lưu ý: Giá nhấp chuột ít nhất (chi phí click) tùy thuộc việc nhà tiếp thị chọn group đối tượng mục tiêu và thời điểm chạy truyền thông marketing mà giá bấm chuột sẽ thay đổi. Nhà tiếp thị cần linh hoạt khi đặt giá ads
Bước 5 Chuẩn bị nội dung quảng cáo.
Nhà tiếp thị đăng tải hình ảnh , chuẩn bị thông tin quảng cáo theo yêu cầu:
- Tên chiến dịch quảng cáo
- Hình mô tả: biểu hiện hình ảnh sử dụng cho quảng cáo. Nhà tiếp thị đăng tải ảnh có kích thước 1028×533(px) , dung lượng không vượt quá 2MB.
- Chọn Nút hiển thị kêu gọi thực hiện thích hợp với mục đích chiến dịch (có những nút để nhà tiếp thị lựa chọn: Đặt ngay, Mua ngay, Gọi điện, Chat ngay …)
- Chú yêu thích thể hiện nội dung, câu chuyện quảng cáo và không vượt quá 9. ký tự
- Mô tả: biểu hiện thông tin ngắn gọn của hàng hóa. nội dung không vượt quá 6 ký tự
- nội dung thêm: thể hiện nội dung giá mặt hàng hoặc khuyến mãi cho mặt hàng. thông tin không vượt quá 6. ký tự
*Lưu ý quảng bá website trên zalo :
Nhà giới thiệu có khả năng dùng hình ảnh hàng hóa đã có sẵn từ Thư viện ảnh. Chọn công cụ để phóng to, thu nhỏ hoặc điều tiết vị trí hình ảnh để thể hiện hàng hóa rõ ràng trên quảng cáo.
Bước 6. Chọn Giấy phép
Bổ sung giấy công nhận thông tin giới thiệu nếu sản phẩm là thuốc, thức ăn chức năng, hoặc những sản phẩm/dịch vụ BQT Zalo quảng cáo quy định yêu cầu giấy phép.
Bước 7: Gởi duyệt
Khi mà đã xây dựng thông tin truyền thông marketing, nhà quảng cáo có thể nhấn Lưu nội dung để thay đổi sau hoặc tiến hành nhấn gửi duyệt để đội ngũ quản trị Zalo ads phê duyệt quảng cáo:
- Nhấn Lưu giới thiệu để lưu lại thông tin , trở lại thay đổi sau. Khi quảng cáo chưa được gửi duyệt sẽ có tình trạng xây dựng mới và sẽ không cung cấp cho đến khi được gửi duyệt.
- Nhấn gửi duyệt giới thiệu để đưa quảng cáo đến đội ngũ vận hành Zalo quảng cáo kiểm tra , tiến hành xét duyệt. Thời gian duyệt giới thiệu trong khi 30p – 60p.
Tổng kết
Sau khi đã đọc bài viết phía dưới, chắc có lẽ bạn cũng biết được cách quảng cáo website trên Zalo. Nhìn chung nó giúp cho công ty tiếp xúc với nhiều khách hơn để đối tượng mua hàng. Chúng đó chúng ta để nhận ra rằng sức mua hàng sẽ nhiều hơn từ đó tăng doanh thu cho chính doanh nghiệp đó. Mong rằng doanh nghiệp của bạn sẽ dùng và nắm bắt được công cụ hữu ích này để giúp công ty của mình ngày càng phát triển nhé.
Discussion about this post