Quy trình làm việc nhanh nhẹn bạn có mong muốn thực hiện công việc nhanh hơn và thông minh hơn? Có vẻ như đấy là một “nhiệm vụ bất khả thi” khi danh sách những việc cần làm của bạn dài bất tận và công việc cứ chất chồng. Qua bài viêt dưới đây sẽ cho bạn biết quy trình thực hiện công việc nhanh nhẹn, cùng tham khao nhé!
Table of Contents
Quy trình làm việc nhanh nhẹn chỉ làm 1 việc
Mặc dù một vài ít người cực kì giỏi làm đa nhiệm (làm nhiều việc cùng lúc), nhưng với hầu như con người, ôm đồm nhiều việc cùng lúc chỉ hạn chế sút hiệu năng. Làm hai nhiệm vụ cùng lúc có nghĩa là bạn dễ vướng phải những sai sót nhỏ vì bộ não của bạn phải chuyển đổi từ Việc này sang việc khác.
Hãy tích tụ một nhiệm vụ và hoàn tất vai trò đấy trước khi chuyển sang nhiệm vụ khác để tạo ra hoạt động hợp lý cả về lượng và chất vượt trội hơn mà có khi lại tiết kiệm thời gian hơn là làm nhiều việc cùng lúc!
Xem thêm Fulfillment by amazon là gì? Ích lợi nhờ việc sale theo hình thức FBA
Tắt chế độ thông cáo trên các thiết bị khi không không thể thiếu
Hiện nay công nghệ là một phần lớn trong ngày làm việc của mọi người, tuy nhiên chính công nghệ có thể tránh sút hiệu quả thực hiện công việc của bạn. Khi nào bạn làm việc năng suất nhất trong ngày? Dù cho thời điểm bạn làm việc hiệu quả nhất là lúc sáng sớm hay đầu giờ chiều, hãy nhớ để điện thoại ở chế độ im lặng khoảng 2 tiếng trong khi đó và tắt chế độ Thông báo có email mới.
Một khi hết thời gian 2 tiếng hoạt động tốt đó, bạn có khả năng đặt điện thoại và email ở chế độ thường thường, tuy nhiên trong thời gian 2 tiếng đó, bạn sẽ thực hiện công việc nhanh hơn bởi vì bạn đã chọn chỉ tập trung vào công việc.
Đóng cửa trong khi làm việc
Nhiều công ty có chủ đạo sách để cửa mở trong thời gian thực hiện công việc để khuyến khích tính minh bạch. Tuy nhiên, nếu như bạn mong muốn làm việc nhanh hơn, hãy đóng cửa trong tối thiểu vài tiếng đồng hỗ mỗi ngày. Việc bị gián đoạn và bị xao lãng rất có khả năng xảy ra nếu như cửa mở, do đó hãy đóng cửa nếu bạn muốn cộng thêm một ngày làm việc năng suất.
Cư xử dễ dàng sử dụng với những người xung quanh
Hãy tỏ ra thân thiện với toàn bộ mọi người trong công ty, chủ động làm quen và hòa nhập bằng việc luôn niềm nở, nhiệt tình trong mọi việc cho dù không ai biết tới bạn, chú ý và đáp trao lại sự niềm nở đó. Thế nên, đừng cảm thấy nản chí hay nghĩ rằng họ không quan tâm tới mình thì chẳng có lý do gì mình phải quan lưu ý tới họ, hãy cố gắng duy trì thái độ này sớm muộn bạn cũng có thể được mọi người chú ý và yêu mến. Tuy nhiên, đừng tỏ ra nhiệt tình thái quá, nếu như không sẽ khiến người đối diện cảm thấy không thoải mái khi bị một nhân viên mới quá chú ý tới mình.
Không tám chuyện
Quy trình làm việc nhanh nhẹn là người mới bạn thay vì lo buôn chuyện tầm phào bạn hãy dành nhiều thời gian cho công việc và nghiên cứu văn hóa của tổ chức. Bởi lúc này bạn chưa biết được tính bí quyết và hoàn cảnh hoạt động cũng giống như cuộc sống của mỗi người.
Vì lẽ đó, thay vì nhiều chuyện bạn chỉ nên cười và trò chuyện nhẹ nhàng với tất cả mọi người, giải đáp khi được hỏi và cân nhắc tất cả những điều bản thân muốn hỏi. Nếu không có thể một ngày bạn sẽ trở nên tâm điểm cho các bạn bàn tán đấy.
Xem thêm Hướng dẫn làm việc online tại nhà uy tín mang lại hiểu quả cao
Có lịch làm việc riêng
Đa phần mọi người có xu thế thực hiện công việc nhanh hơn và sáng tạo hơn nếu họ có một lịch làm việc. Hãy nhớ rằng mỗi bạn thì không giống nhau, một vài điều có thể đạt kết quả tốt cho người này nhưng lại không đạt kết quả tốt cho người đối diện.
Hãy nghĩ về thời điểm mà bạn làm việc năng suất nhất, và cố gắng lên kế hoạch cho ngày làm việc của bạn quanh thời điểm đó. Hãy nhớ rằng cũng cần phải lên kế hoạch cho việc nhận điện thoại và mail nữa; đa số mọi người giản đơn là giải đáp điện thoại và mail trong vòng một ngày, việc làm này làm chậm năng suất làm việc và khiến họ kém hiệu quả.
Đặt ra thời gian kết thúc
Nếu bạn biết rằng mình sẽ rời văn phòng lúc 6 giờ tối, điều này có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn cho đến lúc bạn về. Biết rằng mình có một hạn chót sẽ giúp bạn chọn nhiệm vụ nào cần ưu tiên, cũng như là khiến bạn bớt trì hoãn.
Hãy nhớ nghỉ giải lao
Quy trình làm việc nhanh nhẹn đôi khi nghỉ giải lao một tí sẽ giúp bạn tập trung để có thể làm việc nhanh hơn và sáng tạo hơn. Nếu không chia nhỏ các lần nghỉ giải lao ngắn trong ngày, rất có thể bạn sẽ gộp vào một lần nghỉ giải lao quá dài, hoặc chẳng nghỉ ngơi chút nào cả. Việc làm này dễ khiến bạn bị stress hoặc thực hiện công việc dưới chuẩn mực.
Hãy dùng thời gian giải lao một cách hiệu quả – bạn có khả năng duỗi tay chân và uống một tách trà, thay vì miệt mài vào Facebook.
Qua bài viết trên của Internetmarketing.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về quy trình làm việc nhanh nhẹn bạn cần biết. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( vieclam.thegioididong.com, careerbuilder.vn, … )