• Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Digital Marketing
  • Thương hiệu
  • Kiến thức Ads
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh
  • Công cụ Marketing
  • Thủ thuật phần mềm
No Result
View All Result
Internet Marketing
No Result
View All Result
Home Công cụ Marketing

Referral Marketing là gì? Tầm đặc biệt của Referral traffic

ATP by ATP
03/04/2022
in Công cụ Marketing
0

Referral Marketing là gì? Referral truyền thông được biết đến là một cách tiếp thị marketing tốt nhất trong sale giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi được nhiều doanh nghiệp dùng nhất hiện nay, qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin đến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé.

Table of Contents

  • Referral Marketing là gì​?
  • Vì sao tiếp thị giới thiệu (referral marketing) là một phương thức truyền thông mạnh mẽ?
    • Chọn đúng đối tượng
  • Vì sao tiếp thị recommend lại nhắm đúng đối tượng?
    • Yêu tố sự tin tưởng
    • Phạm vi & tốc độ ảnh hưởng
  • Tầm đặc biệt của Referral traffic là gì?
    • Tăng traffic cho website
    • Mang lại lượng người sử dụng chất lượng
    • Giúp đỡ chiến lược seo lâu dài của tổ chức
  • Ai nên sử dụng tiếp thị giới thiệu

Referral Marketing là gì​?

Referral Marketing là gì​? Có gì đặc biệt?
Referral Marketing là gì​?

Referral truyền thông (Tiếp thị giới thiệu) là một chiến thuật truyền bá, từ việc tận dụng người tiêu dùng sẵn có, thông qua hình thức “truyền miệng” dựa trên sự kết nối của họ để đưa mặt hàng hoặc dịch vụ của tổ chức đến với khách hàng tiềm năng.

Tiếp thị recommend nhắm vào sự tương tác giữa người sử dụng. Nhờ vậy, so sánh với quảng cáo truyền thống, chiến thuật này giản đơn quyến rũ khách hàng mới dựa trên sự ưng ý và tin tưởng của khách hàng hiện tại.

Để khuyến khích người tiêu dùng hiện tại hành động tiếp thị giới thiệu đến những người xung quanh, công ty thường đưa ra các ưu đãi hoặc phần thưởng trên mỗi lượt tương tác thành công.

Referral truyền thông thực sự là một chiến thuật quảng bá thú vị. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào công ty cũng có thể ứng dụng chiến thuật này.

Xem thêm Các hình thức marketing phổ biến hiện nay mà bạn nên biết

Vì sao tiếp thị giới thiệu (referral marketing) là một phương thức truyền thông mạnh mẽ?

Giao tiếp, truyền miệng luôn được đề cao là bí quyết tiếp thị mãnh liệt. Vậy lý do tại sao?

Có 3 nguyên nhân chính:

Chọn đúng đối tượng

Một chiến dịch truyền thông đạt kết quả tốt cần 2 yếu tố:

  • Thông điệp tốt
  • Nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Vì sao tiếp thị recommend lại nhắm đúng đối tượng?

8 hình thức Referral Marketing "khơi nguồn" ý tưởng tăng trưởng cho Startup  | bởi Huyen Le | Brands Vietnam
Vì sao tiếp thị recommend lại nhắm đúng đối tượng?

Vì theo phản xạ của chúng ta, mọi thông thường biết rõ bạn bè mình. Thông điệp nhãn hiệu của công ty sẽ được quảng bá hiệu quả hơn so với các kênh tiếp thị khác.

Xem thêm 5 Lý do Ar filter try on giúp nâng cao nhận diện thương hiệu cho chiến dịch Marketing của bạn

Yêu tố sự tin tưởng

Nếu như bạn tin tưởng một ai đó, họ nói một điều gì đó thì 80% bạn sẽ nghe những gì họ nói và tin đấy là sự thật. Thực chất là vậy, yếu tố gây ảnh hưởng đến tâm lý để bạn tin tưởng là “Niềm tin”.

Nếu một người làm bán hàng đang cố gắng làm thay đổi tâm lý bạn mua một mặt hàng, bạn có khả năng nghi ngờ không tin tưởng người bán. Tuy nhiên tiếp thị giới thiệu (referral marketing) lại được đưa ra bởi một người bạn biết cực kì rõ (bạn bè, gia đình). Vì vậy sự tin tưởng cũng được gia tăng hơn.

Referral Marketing là gì?  Hậu quả đã chứng minh, con người thường luôn tin tưởng ý kiến của người khác hơn những lời truyền thông marketing sản phẩm được thiết kế cẩn thận.

Quan trọng, tiếp thị recommend không những giới hạn ở những người bạn và gia đình mà còn có khả năng xuất phát từ nhiều nguồn không giống nhau miễn người nhận tin tưởng vào các nguồn đó.

  • Bạn bè – gia đình
  • Báo chí
  • Một lời phàn nàn phản hồi của người tiêu dùng
  • Những người có sức ảnh hưởng
  • Chứng nhận

Phạm vi & tốc độ ảnh hưởng

Cách đây tầm 5-10 năm thì phạm vi tiếp cận trung bình của một khách hàng thường chỉ dừng lại ở số người họ gặp mỗi ngày hay trò chuyện hàng ngày.

Bây giờ với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, kênh social thì phạm vi đến gần hơn một ngày của một người lên tới hàng trăm, hàng ngàn thậm chí lên tới hàng triệu con người.

Tầm đặc biệt của Referral traffic là gì?

Tăng traffic cho website

Referral traffic là nguồn trafficc đặc biệt cho webiste của bạn, nó là những lượng kết nối từ các webiste khác có cùng nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới. Điều đấy đồng giống với việc bạn sẽ có một nguồn người tiêu dùng vô cùng tiềm năng.

Mang lại lượng người sử dụng chất lượng

Từ Referral bạn hoàn toàn có thể nắm được nhau cầu tìm kiếm của khách hàng hàng, sowrr yêu thích của họ cũng như những topic mà họ đang quan tâm. Những thôn đấy sẽ giúp cho bạn hiểu được cách tối ưu nội đung hấp dẫn, lôi cuốn người coi, biến họ thành người sử dụng của bạn.

Giúp đỡ chiến lược seo lâu dài của tổ chức

Với những người làm seo thì Referral vô cùng có lợi. Việc có nhiều Referral traffic sẽ giúp site của bạn được đánh giá cao bởi Google, từ đó có mặt trên đầu của mục tìm kiếm. Bên cạnh đó, một cách gián tiếp, khi website của bạn được nhiều “lượt giới thiệu” thì chắc chắn sẽ có độ tin cậy và uy tín hơn đối với khách hàng.

Xem thêm Remarketing là gì? Tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp

Ai nên sử dụng tiếp thị giới thiệu

How data-driven referral marketing works

Căn bản về Referral là gì đã được mách nhỏ. Tuy nhiên những ai có thể dùng nó. Referral truyền thông được cực kì nhiều công ty dùng. Nó đạt hiệu quả khác nhau ở những doanh nghiệp khác nhau trong thị trường, từ những doanh nghiệp doanh nhân, chủ có được nhỏ đến những tập đoàn lớn.

Referral Marketing là gì? Chi tiết, các shop bán lẻ, shop đặc sản, các nhà hàng, các doanh nghiệp dịch vụ ô tô, sân bay, khách sạn và đại lý du lịch, ngân hàng, câu lạc bộ sức khỏe và phòng tập thể dục, bác sĩ, nha sĩ và người có chuyên môn y tế…

Các doanh nghiệp online cũng sử dụng tiếp thị recommend. Theo thực tế, hình thức tiếp thị này có thể nhận kết quả cao trong môi trường online vì sự phổ biến của các phương tiện truyền thông xã hội và các trang chia sẻ. Tiếp thị giới thiệu qua internet có khả năng lan truyền nhanh hơn và đến nhiều đối tượng hơn hầu hết các chiến lược tiếp thị ngoại tuyến.

Qua bài viết trên của Internetmarketing.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về Referral Marketing là gì? Tầm đặc biệt của Referral traffic. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( crmviet.vn, crmviet.vn, … )

Previous Post

Dịch vụ cho vay online nào tốt nhất hiện nay? Tìm hiểu về vay online

Next Post

Định nghĩa về Conversational Marketing tầm quan trọng đối với doanh nghiệp

Next Post
Định nghĩa về Conversational Marketing tầm quan trọng đối với doanh nghiệp

Định nghĩa về Conversational Marketing tầm quan trọng đối với doanh nghiệp

Discussion about this post

No Result
View All Result

Bài viết mới

  • Quỹ ETF là gì? Ưu điểm quỹ ETF cực kỳ bổ ích cho bạn
  • Đầu tư quỹ mở là gì? Ưu – nhược điểm khi đầu tư quỹ mở?
  • Ưu điểm của blog là gì? Cách tạo Blog hiệu quả mà bạn nên biết?
  • Dịch vụ chăm sóc website ở Quảng Ninh tại Hạ Long Media
  • Truyền thông đại chúng là gì? Các kiểu hình truyền thông đại chúng

Phản hồi gần đây

    Internetmarketing.vn

    Blog chia sẻ những kiến thức kinh doanh, bán hàng online, digital marketing, internet marketing, công cụ phần mềm marketing online

    Chuyên mục

    • Affiliate
    • Bất động sản
    • Chưa được phân loại
    • Công cụ Marketing
    • Công cụ Marketing
    • công nghệ thông tin
    • Digital marketing
    • Kiến thức Ads
    • Kiến thức Ads
    • Kinh doanh – Bán hàng
    • Marketing Online
    • Thủ thuật phần mềm
    • Thương mại điện tử
    • Tin tức
    • Truyền thông – Thương hiệu

    Bài viết mới

    • Quỹ ETF là gì? Ưu điểm quỹ ETF cực kỳ bổ ích cho bạn
    • Đầu tư quỹ mở là gì? Ưu – nhược điểm khi đầu tư quỹ mở?
    • Ưu điểm của blog là gì? Cách tạo Blog hiệu quả mà bạn nên biết?
    • Trang chủ
    • Digital Marketing
    • Thương hiệu
    • Kiến thức Ads
    • Thương mại điện tử
    • Kinh doanh
    • Công cụ Marketing
    • Thủ thuật phần mềm

    Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Digital Marketing
    • Thương hiệu
    • Kiến thức Ads
    • Thương mại điện tử
    • Kinh doanh
    • Công cụ Marketing
    • Thủ thuật phần mềm

    Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn