Đối với các Marketers, Remarketing là một công cụ quảng cáo không thể thiếu trong hầu hết các chiến dịch. Chúng chính là kỹ thuật bám đuổi khách hàng nhằm nhắc nhở và tăng cường nhận thức về thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng. Vậy Remarketing là gì và những hiệu quả mà doanh nghiệp đạt được với Remarketing là gì?
Table of Contents
Remarketing là gì?
– Remarketing (hay còn gọi là Tiếp thị lại) được sử dụng trong các chiến dịch mail marketing nhằm gợi ý, nhắc nhở khách hàng về thao tác đột ngột hủy bỏ hoặc quên chưa thanh toán sản phẩm trong giỏ sản phẩm mà họ đã tiến hành trước đây (Remind). Remarketing cũng được sử dụng để thực thi các chiến lược gia tăng bán hàng (up-sell) hoặc bán chéo sản phẩm (cross-sell) nhằm thúc đẩy tăng doanh thu bán hàng từ nhiều sản phẩm không giống nhau. Trong đó, Remarketing còn được sử dụng để tiếp thị, hỗ trợ khách hàng ở từng thời điểm, giai đoạn không giống nhau khi người mua hàng dùng sản phẩm hoặc được cá nhân hóa để hợp với hành vi từng người mua hàng khi họ truy xuất trên website/ Landing page.
Cách hoạt động của Remarketing
- Bạn cần nhúng đoạn mã Remarketing vào trang Web của mình (website A).
- Khi khách truy cập vào trang Website, nội dung (cookie) sẽ được lưu trên trình duyệt
- Khách ra khỏi trang Website, lang thang trên internet, vào Web B – cho phép hiển thị ads Google (Display Network – một hình thức tiếp thị liên kết).
- Google phụ thuộc vào nội dung trên trình duyệt để hiển thị ads của Website A trên Web B.
Tầm quan trọng của Remarketing trong doanh nghiệp
Remarketing là một phương thức tiếp thị vô cùng hiệu quả trong hoạt động bán hàng của tổ chức. Những lợi ích của tiếp thị lại mang đến cho công ty như sau:
Không bỏ lỡ khách hàng mục tiêu của công ty
Đây là yếu tố ích lợi trước tiên mà Remarketing cung cấp cho doanh nghiệp, giúp công ty gắn với những người mua hàng chú ý đến sản phẩm, dịch vụ của công ty nhưng chưa hành động mua. Tiếp thị lại giúp khách hàng không quên giá trị công ty và có thể đẩy mạnh họ quay lại và mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Tăng nhận biết về thương hiệu công ty của bạn
Bằng việc nhắc đi nhắc lại nhiều lần thông qua quảng cáo tới người sử dụng giúp người dùng nhớ lâu hơn thương hiệu công ty và sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp. Dần dần, nó đi sâu vào tâm trí người sử dụng và giúp họ tưởng tượng đến bạn đầu tiên khi sẵn sàng mua sản phẩm, dịch vụ.
Tiếp cận khách hàng với quy mô lớn
Bạn có thể tiếp thị thông điệp quảng cáo, sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn tiếp cận với số lượng lớn người sử dụng internet thông qua mạng hiển thị của Google.
Mang lại đạt kết quả tốt cao với chi phí tối ưu
Bằng việc nhắm quảng cáo tới những người mua hàng đã từng truy xuất vào Website của bạn, đây chính là những người có sự quan tâm cụ thể đến công ty, sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp giúp doanh nghiệp hướng quảng cáo đến đúng khách hàng mục tiêu, thời cơ khách mua hàng cao hơn.
Phân loại Remarketing
Công ty có thể có nhiều cách thức tiếp thị lại khác nhau, dưới đây là một vài cách tiếp thị công ty sử dụng như sau:
– Sử dụng quảng cáo hiển thị cho những người đã từng truy xuất vào Web của doanh nghiệp. Hình thức này xuất hiện trên hai nền tảng đó là các trang Website trên toàn mạng lưới hiển thị của Google hay những nền tảng truyền thông khác như trang Facebook, Twitter.
– Tiếp thị lại gắn ads công ty của bạn với kết quả của tìm kiếm trang Website khác khi người sử dụng đã truy cập Website của bạn.
– Tiếp thị lại danh sách người mua hàng bằng cách đưa những nội dung người mua hàng đã cung cấp cho công ty của bạn và tiếp thị khi người dùng đó truy cập vào mạng Google.
Lời kết
Người ta thường nói bạn chỉ có thể gây ấn tượng trong lần gặp đầu tiên và sẽ không có cơ hội thứ hai. Nhưng với Remarketing (quảng cáo tiếp thị lại), bạn không chỉ cơ hội thứ hai mà còn có cơ hội thứ ba, thứ tư và nhiều hơn thế nữa. Rõ ràng trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt như digital marketing, bạn cần phải tận dụng mọi lợi thế và tối ưu giá trị của từng khách hàng mà bạn tiếp cận được. Hãy là một người làm chiến lược marketing online thông minh, nhạy bén theo cách của riêng bạn.
Xem thêm: Retargeting là gì? Nó hoạt động ra sao?
Lê Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: marketingal, appnet, daiduongso)